Morgunblaðið - 17.05.1994, Qupperneq 29
MORGUNBLAÐIÐ
ÞRIÐJUDAGUR 17. MAI1994
AÐSENDAR GREINAR
Einsetinn skóli
allra hagur
LANDSSAMTöKIN
heimili og skóli hafa það
sem meginverkefni á ári
fjöiskyldunnar að ýta á
eftir langþráðum úrbót-
um í skólamálum, ein-
setnum skóla með
lengdum skóladegi.
Til liðs við sig í því
máli hafa þau fengið
aðila vinnumarkaðarins,
skólamenn, foreldra og
aðra sem áhuga hafa á
þessu mikilvæga hags-
munamáli íslenskra
barna og raunar þjóðar-
innar allrar.
Verkefnið felst fyrst
og fremst í kynningu og
áróðri meðal almennings, sveitar:
stjórnarmanna, stjórnmálamanna. í
stuttu máli sagt að skapa þjóðarsam-
stöðu um að_ koma á einsetnum
grunnskóla á íslandi.
Þótt víða á landsbyggðinni séu
skólar einsetnir húsnæðislega er
skipulag skólastarfsins ekki miðað
við einsetningu nema að litlu leyti.
Hverjir eru kostirnir við einsetinn
skóla fyrir nemendur, kennara, for-
eldra og þjóðarbúið allt?
* Öll böm heija skóladaginn sinn
á sama tíma á morgnana. Þá er besti
tíminn til náms og minna rót verður
á börnunum og flölskyldum þeirra.
* Skóladagurinn er samfelldur frá
kl. 8-14 eða 9-15 (35 kennslustund-
ir á viku). Þetta er nú þegar stað-
reynd í mörgum dreifbýlisskólum.
* Hver kennari hefur aðeins um-
sjón - með einum bekk. Betri tími
fæst til að sinna hverju barni. Kenn-
ari með einn 25 barna bekk í heilan
dag nær að kynnst þessum börnum
Unnur Halldórsdóttir
betur en þegar hann
kennir tveimur 16
barna bekkjum hálfan
dag.
* Það er hægt að
sinna fjölbreyttari
námskrá. Kennsla í
verk- og listgreinum,
s.s. tónmennt, hand-
mennt, myndmennt og heimilisfræði,
líður fyrir tímaskort í skólum í dag.
* Það er hægt að að auka sveigj-
anleika í skólastarfinu.
* Það er hægt að skipuleggja
vinnudag nemenda og kennara með
mun eðlilegri hætti og meiri festa
kemur í allt starf skólanna. Sérstak-
ir starfsdagar falla að mestu leyti
niður ef kennurum er skapað svig-
Þjóðflutningarnir miklu
í hádeginu legðust af,
segir Unnur Halldórs-
dóttir um einsetna skól-
ann, og bömin em ör-
ugg í skólunum.
rúm til að vinna saman í skólanum
eftir kennslu.
* Þjóðflutningarnir miklu í hádeg-
inu legðust af. Börnin eru örugg í
skólunum. Foreldrar hefðu stöðugri
viðveru á vinnustað og meira næði
til að sinna störfum sínum. Minni
kostnaður vegna tómstunda bama
* Stórkostleg fjölgun atvinnutæki-
færa í kennslu, byggingariðnaði,
ræstingum og rekstri.
* Hagfræðistofnun Háskóla ís-
lands hefur reiknað út að það er þjóð-
hagslega hagkvæmt að lengja skóla-
daginn þótt fjárfestingarkostnaður
sé töluverður. Fjölgun kennslustunda
er jafnvel talin gefa svipaðan arð og
bygging álvers og þá er ekki metið
gildi menntunar og uppeldisstarfs í
skólanum sem hlýtur að vega þungt.
Höfum við efni á að bíða lengur?
Höfundur er formaður Heimilis
og skóla.
GH
FESTINGAJARN
OG KAMBSAUMUR
Þýsk gæðavara — traustari festing
HVERGI MEIRA URVAL
ÓTRÚLEGA LÁGT
Ármúlu 29 — 108 Reykjavik — simar .18640 og 686100
SOKKABUXURNAR
f f
ERIl NU FAANLEGAR I OLLUM VERSLUNUM NOATUNS
NOATUN
NÓATÚNI 17, ROFABÆ 39, LAUGAVEGI 116, HRINGBRAUT 121, HAMRABORG, FURUGRUND 3.ÞVERH0LTI 6
legrino
/ f