Morgunblaðið - 17.05.1994, Qupperneq 29

Morgunblaðið - 17.05.1994, Qupperneq 29
MORGUNBLAÐIÐ ÞRIÐJUDAGUR 17. MAI1994 AÐSENDAR GREINAR Einsetinn skóli allra hagur LANDSSAMTöKIN heimili og skóli hafa það sem meginverkefni á ári fjöiskyldunnar að ýta á eftir langþráðum úrbót- um í skólamálum, ein- setnum skóla með lengdum skóladegi. Til liðs við sig í því máli hafa þau fengið aðila vinnumarkaðarins, skólamenn, foreldra og aðra sem áhuga hafa á þessu mikilvæga hags- munamáli íslenskra barna og raunar þjóðar- innar allrar. Verkefnið felst fyrst og fremst í kynningu og áróðri meðal almennings, sveitar: stjórnarmanna, stjórnmálamanna. í stuttu máli sagt að skapa þjóðarsam- stöðu um að_ koma á einsetnum grunnskóla á íslandi. Þótt víða á landsbyggðinni séu skólar einsetnir húsnæðislega er skipulag skólastarfsins ekki miðað við einsetningu nema að litlu leyti. Hverjir eru kostirnir við einsetinn skóla fyrir nemendur, kennara, for- eldra og þjóðarbúið allt? * Öll böm heija skóladaginn sinn á sama tíma á morgnana. Þá er besti tíminn til náms og minna rót verður á börnunum og flölskyldum þeirra. * Skóladagurinn er samfelldur frá kl. 8-14 eða 9-15 (35 kennslustund- ir á viku). Þetta er nú þegar stað- reynd í mörgum dreifbýlisskólum. * Hver kennari hefur aðeins um- sjón - með einum bekk. Betri tími fæst til að sinna hverju barni. Kenn- ari með einn 25 barna bekk í heilan dag nær að kynnst þessum börnum Unnur Halldórsdóttir betur en þegar hann kennir tveimur 16 barna bekkjum hálfan dag. * Það er hægt að sinna fjölbreyttari námskrá. Kennsla í verk- og listgreinum, s.s. tónmennt, hand- mennt, myndmennt og heimilisfræði, líður fyrir tímaskort í skólum í dag. * Það er hægt að að auka sveigj- anleika í skólastarfinu. * Það er hægt að skipuleggja vinnudag nemenda og kennara með mun eðlilegri hætti og meiri festa kemur í allt starf skólanna. Sérstak- ir starfsdagar falla að mestu leyti niður ef kennurum er skapað svig- Þjóðflutningarnir miklu í hádeginu legðust af, segir Unnur Halldórs- dóttir um einsetna skól- ann, og bömin em ör- ugg í skólunum. rúm til að vinna saman í skólanum eftir kennslu. * Þjóðflutningarnir miklu í hádeg- inu legðust af. Börnin eru örugg í skólunum. Foreldrar hefðu stöðugri viðveru á vinnustað og meira næði til að sinna störfum sínum. Minni kostnaður vegna tómstunda bama * Stórkostleg fjölgun atvinnutæki- færa í kennslu, byggingariðnaði, ræstingum og rekstri. * Hagfræðistofnun Háskóla ís- lands hefur reiknað út að það er þjóð- hagslega hagkvæmt að lengja skóla- daginn þótt fjárfestingarkostnaður sé töluverður. Fjölgun kennslustunda er jafnvel talin gefa svipaðan arð og bygging álvers og þá er ekki metið gildi menntunar og uppeldisstarfs í skólanum sem hlýtur að vega þungt. Höfum við efni á að bíða lengur? Höfundur er formaður Heimilis og skóla. GH FESTINGAJARN OG KAMBSAUMUR Þýsk gæðavara — traustari festing HVERGI MEIRA URVAL ÓTRÚLEGA LÁGT Ármúlu 29 — 108 Reykjavik — simar .18640 og 686100 SOKKABUXURNAR f f ERIl NU FAANLEGAR I OLLUM VERSLUNUM NOATUNS NOATUN NÓATÚNI 17, ROFABÆ 39, LAUGAVEGI 116, HRINGBRAUT 121, HAMRABORG, FURUGRUND 3.ÞVERH0LTI 6 legrino / f
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.