Morgunblaðið - 07.04.1995, Qupperneq 18
18 FÖSTUDAGUR 7. APRÍL 1995
VIÐSKIPTI
MORGUNBLAÐIÐ
Þýska flugfélagið LTU með áætlunar-
flug til íslands frá maí til september
Flogið vikulega
frá Dusseldorf
ÞÝSKA flugfélagið LTU verður
með áætlunarflug hingað til lands
í sumar, frá 29. maí nk. til 18.
september.
Flogið verður vikulega frá
Diisseldorf til Keflavíkur með 209
sæta Boeing 757-200 vélum.
Ódýrasta fargjaldið verður 27.000
krónur fyrir utan flugvallarskatt.
Þar er miðað við að lágmarksdvöl
verði ein vika og hámarksdvöl einn
mánuður.
LTU er annað stærsta flugfélag
Þýskalands. í eigu þess eru 28
flugvélar, en félagið flutti alls um
6 milljónir farþega á síðasta ári.
LTU flýgur til 80 flugvalla víðs-
vegar um heiminn og tengiflug
við alla áfangastaði frá Dussel-
dorf. Þar sem um er að ræða
áætlunarflug LTU til íslands verð-
ur hægt að bóka far með félaginu
á öllum helstu ferðaskrifstofum
landsins.
LTU á m.a. ferðaskrifstofumar
Meier’s Weltreisen og Jahn Reis-
en sem Ferðamiðstöð Austurlands
hefur verið í viðskiptasambandi
við frá síðastliðnu hausti. „í fyrra
komu til íslands um 22.000 ferða-
menn frá Þýskalandi, þar af
16.000 yfir háannatímann í júlí
og ágúst. Þetta þykir lítið miðað
við hvað Þjóðverjar ferðast mikið.
Við vildum því auka áhuga þeirra
á íslandi til þess að stækka þenn-
an markað og leituðum eftir sam-
starfí við þessar þýsku ferðaskrif-
stofur,“ sagði María Jónasdóttir,
fjármálastjóri Ferðamiðstöðvar
Austurlands í samtali við Morgun-
blaðið, en hún hefur einnig yfírum-
sjón með utanlandsdeild fyrirtæk-
isins í Reykjavík.
Þýskir blaðamenn
væntanlegir
María sagði ennfremur að í kjöl-
far sambands Ferðamiðstöðvar
Austurlands við ferðaskrifstofurn-
ar í Þýskalandi og þess kynningar-
starfs sem þar hefði verið skipu-
lagt, hefði LTU ákveðið að fljúga
hingað í sumar. „Við höfum verið
í átaki við að kynna land og þjóð
fýrir Þjóðveijum. Hingað er t.d.
væntanlegur um tugur þýskra
blaðamanna sem munu skoða það
sem landið hefur upp á að bjóða
fyrir ferðamenn og kynna það síð-
an fyrir þýskum lesendum," sagði
María.
Kreditkort hf. semur við
ríkið ogReykjavík
KREDITKORT hf., sem er umboðs-
aðili fyrir Eurocard/MasterCard
kreditkort og Maestro debetkort
hefur undirritað samstarfssamn-
inga við ríkissjóð og Reykjavíkur-
borg, sem ná til allra fyrirtækja
ríkis og borgar sem taka á móti
greiðslukortum.
Öll innheimtuembætti ríkissjóðs,
tollstjórinn og sýslumenn munu á
næstu vikum og mánuðum hefja
viðtöku debetkorta en fyrirtæki og
stofnanir sem falla undir mennta-
málaráðuneytið, heilbrigðis- og
tryggingamálaráðuneytið og fé-
lagsmálaráðuneytið munu taka við
debet- og kreditkortaviðskipti á
næstunni.
í frétt frá Kreditkortum hf. segir
að þessi nýbreytni eigi án efa eftir
að hafa í för með sér hagræðingu
og spamað hvort heldur sem er
fyrir korthafann eða viðkomandi
stofnanir.
GENGIÐ var formlega frá stofnun Skyggnis í gær. Á myndinni eru f.v. Þórður Magnússon,
Hjörleifur Jakobsson, Kristján Þorsteinsson, Þorkell Sigurlaugsson, Hörður Sigurgestsson,
Þórður Sverrisson, Indriði Pálsson og Garðar Halldórsson, frá Eimskip og Guðmundur Kolka,
Snorri Bergmann, Skúli Jóhannsson og Haukur Garðarsson frá Streng.
Nýtt hugbúnaðarfyrírtæki, Skyggnir hf., var stofnað í gær
Eimskip og Strengnr
hefja samstarf
STRENGUR hf. og Eimskip hafa
hafið samstarf á sviði upplýsinga-
vinnslu og stofnuðu í gær nýtt
hugbúnaðarfyrirtæki, Skyggni
hf., upplýsingaþjónustu. Markmið
fyrirtækisins er að þróa og mark-
aðssetja hugbúnað hér á landi og
erlendis. Hlutafé er 10 milljónir
króna og eiga fyrirtækin hvort
um sig 50% hlut.
Skyggnir mun í byrjun einbeita
sér að markaðssetningu og þjón-
ustu á viðskiptakerfinu Fjölni í
samvinnu við Streng og auka
þannig þjónustu við notendur
Fjölnis hér á landi. Það mun m.a.
sérhæfa sig í Fjölniskerfinu, Út-
vegsbankanum sem er alhliða
upplýsingakerfi fyrir útgerð og
fiskvinnslu. í annan stað mun
Skyggnir annast ýmsa hugbúnað-
argerð fyrir Eimskip sem einkum
tengist aukinni upplýsingaþjón-
ustu fyrir viðskiptamenn félags-
ins. Hyggst Eimskip leita mark-
aða erlendis fyrir sín upplýsinga-
kerfí.
„Ástæðan fyrir því að við
ákváðum að stofna þetta fyrirtæki
er sú að eftirspumin eftir Fjölnis-
kerfum hefur verið mjög mikil á
síðustu árum. Við höfum brugðist
þannig við að auka við starfsem-
ina en ekki komist yfir að sinna
allri eftirspum. Með því að stofna
nýtt og sjálfstætt fyrirtæki sem
einbeitir sér að ákveðnum sviðum
munum við geta aukið útbreiðslu
kerfisins og veitt betri þjónustu,"
segir Haukur Garðarsson, fram-
kvæmdastjóri Strengs.
Nokkrir af starfsmönnum
Strengs munu flytjast yfír til
Skyggnis til að yfirfæra þekkingu
á Fjölnis-kerfinu. Er reiknað með
að starfsmönnum fjölgi í um
10-15 á einu ári.
Þorkell Sigurlaugsson, fram-
kvæmdastjóri þróunarsviðs Eim-
skips og stjómarformaður hins
nýja félags, segir upplýsinga-
vinnslu skipta sífellt meira máli
fyrir félagið t.d. tengsl gegnum
tölvunet. „Auðvitað höfum við
þróað hana upp innan tölvudeildar
fyrirtækisins. í þessu tilfelli telj-
um við heppilegt að eiga sam-
starfsaðila sem hefur víðtækari
þekkingu á upplýsingavinnslu á
mörgum sviðum og vinna með
honum að því þjóna okkar við-
skiptavinum með öflugri tölvu-
tengingu. í öðru lagi er ýmislegt
í okkar rekstri sem fyrirtæki er-
lendis hafa talið áhugavert og
vilja jafnvel kaupa. Það er ekki
heppilegt að vera með það innan
fyrirtækisins því við höfum ekki
aðstöðu til að stunda sölumennsku
á hugbúnaði eða viðhald og þjón-
ustu. Þriðja skýringin er sú að við
teljum mikla vaxtarmöguleika á
þessu sviði. Fjárfesting á þessu
sviði fer saman við það að reyna
að styrkja okkar meginstarfsemi."
Eimskip er að sögn Þorkels
framarlega á ýmsum sviðum í
upplýsingavinnslu t.d. í stýringu
á gámaflotanum og í þróun á fjár-
hagsupplýsingakerfí og farm-
skrárkerfí. „Þetta eru kerfi sem
hafa verið þróuð fyrir okkur en
mætti aðlaga að þörfum erlendra
aðila.“
Frd 10. apríl nœstkomandi svarar sjdlfvirkur
símsvari ef valiö er 90 þegar hringt er til
útlanda, þar sem notendum
er hent á aö velja OO.
mundul
i §jo
pfmmúrrm
PÓSTUROGSÍMI
Smíði olíubirgðastöðvar gæti tekið 1V2 ár
Lóð Irving er
enn neðansjávar
LÓÐ UNDIR væntanlega olíubirgða-
stöð Irving Oil á Klettasvæði í
Sundahöfn er enn undir sjó og það
myndi taka 6-8 mánuði að fylla hana
upp eftir að samið yrði við kana-
díska fyrirtækið. Smíði 9 olíutanka
þar myndi síðan taka u.þ.b. eitt ár
eftir að lóðin væri tilbúin, þó einhver
starfsemi gæti hafist áður en henni
yrði lokið, að sögn Arthurs Irving
Jr., eins af eigendum Irving Oil. Það
er því Ijóst að birgðastöðin yrði ekki
fullbúin fyrr en í fyrsta lagi í árslok
1996, ef ákveðið yrði innan skamms
að ráðast í smíði hennar.
Eins og fram hefur komið hefur
kanadíska félagið boðið út smíði
birgðastöðvar með 9 tönkum sem
myndi rúma tæpa 72.000 rúmmetra
af eldsneyti. Hún yrði þannig ívið
stærri en birgðastöðvar íslensku ol-
íufélaganna þriggja, sem rúma 50-
65.000 rúmmetra hver um sig.
Irving Jr. sagði mörgum spum-
ingum ósvarað áður en hægt yrði
að segja til um hvort og hvenær
ráðist yrði í smíði birgðastöðvarinn-
ar. Óvissa væri meðal annars varð-
andi endanlega afgreiðslu umsóknar
Irving Oil um bensínstöðvalóðir á
Reykjavíkursvæðinu, en það lægi
fyrir að fyrirtækið teldi sig þurfa
6-8 lóðir til að það borgaði sig að
starfa hérlendis. Hann sagði þó að
fyrirtækið hefði ekki sett sér neinn
ákveðinn frest til að taka ákvörðun
um að hefja starfsemi á íslandi.
Irving sagði einnig að á þessu
stigi væri ekki hægt að segja um
kostnað við smíði og uppsetningu
eða hve margir gætu unnið við upp-
setninguna í Sundahöfn, enda yrði
að bíða niðurstöðu útboðsins og rétt
að spyija væntanlegan verktaka um
slíkt. Frestur til að skila tilboðum í
smíði tankanna rennur út 10. apríl,
á mánudag. Hannes Valdimarsson
hafnarstjóri í Reykjavík sagði að
Irving Oil hefði verið boðin 35.000
fermetra lóð á Klettasvæði, með
möguleika á stækkun um 10-15.000
fermetra síðar meir. Fyrirtækið hefði
'þó ekki svarað því boði enn. Lóðin
væri nú undir sjó og framkvæmdir
við uppfyllingu myndu ekki hefjast
fyrr en svar Irving lægi fyrir, auk
samninga um verð.
Hannes sagði að það myndi taka
um 6-8 mánuði að fylla upp lóðina,
en framkvæmdir á henni gætu hugs-
anlega byijað áður en uppfyllingunni
væri lokið. Engar nákvæmar skipu-
lagsteikningar af svæðinu lægju fyr-
ir hjá höfninni.
I
I
t
»
I
»
»
í
1
I
I
s
r
l
I
i
i
l