Morgunblaðið - 07.04.1995, Side 33

Morgunblaðið - 07.04.1995, Side 33
MORGUNBLAÐIÐ AÐSENDAR GREINAR MEIRIHLUTI þjóð- arinnar virðist hafa þá skoðun, að það sem þurfi til að laga efna- hagsástandið á þessu landi sé „tekjujöfn- un“. Það er stórfurðu- legt, að slíkur áróður geti yfirhöfuð fundið hljómgrunn í vest- rænu ríki. Góðir ís- lendingar, kommun- isminn er dauður!!!!!! vegna þess að hann virkar ekki!!! Það sem íslending- ar vilja og þurfa eru kjarabætur. En það er alls ekki það sama og tekjujöfnun. Tekjujöfnun er með öllu óréttlát og óskin um tekjujöfnun hefur sálræna rætur í öfund. Spumingin er ekki: „Hvað þarf ég til að lifa góðu lífí?“ held- ur: „Eru einhverjir, sem hafa meira en ég? Þá er það örugglega óréttlátt! Það verður að hirða það af þeim.“ Og þetta er kommún- ismi. Ég spyr: Er það réttlátt, að sá smiður, sem vinnur tvöfalda vinnu til að sjá fyrir fjölskyldu sinni, menntun bamanna sinna o.s.frv. eigi að borga smiðnum, sem er latur, drykkfelldur og skítsama um börnin sín, kjarabætur í gegn- um skattakerfíð? Svarið er nei! Er það réttlátt, að sá sem hefur vit, frumkvæði, þor, menntun; sem tekur áhættu, sem borgar okur- vexti, vegna þess að spillt banka- kerfí lætur hann borga fyrir sukk á landsbygðinni og meðal vina og vandamanna bankastjóranna, sem veðsetur aleiguna og vinnur eins og vitleysingur til að skapa verð- mæti og atvinnu þjóðinni til hags- bóta, er það réttlátt, að þegar hann fer loksins að uppskera eftir mörg ár, þá þurfi hann að borga hlutafélagsskatt, hátekjuskatt og alls kyns gjöld? Á sama tíma og „réttlætið" rænir þennan mann, þá uthlutar sama „réttlætið“ milljónum skatt- fijálst til handa aula, sem hafa fundið 5 rétta á lottómiða eða ýtt á takka í Gullnámu. Halda menn, að svona siðleysi sé hvetjandi? Halda menn, að það sé atvinnu- skapandi? Halda menn, að það sé þjóðarbúinu í vil? Nú, ef svo er, þá get ég sagt ykkur eitthvað annað. Við höfum nefni- lega haft þetta skíta- kerfi í Svíþjóð og Dan- mörku í 30 ár, og þjóð- félög okkar eru í gjör- samlegri niðumíðslu. Ég flúði Danmörku fyrir 7 árum af þess- um ástæðum, og slíkt hið sama hefur meiri- hluti þeirra gert, sem eiga eitthvað, sem kunna eitthvað og sem vilja eitthvað. Vissuð þið, að: Það er raunverulega yfir 20% atvinnuleysi í Danmörku? Annar hver Dani, sem hefur atvinnu, er opinber starfsmað- ur? Það er 1 af 5 ungum Dönum milli 20 og 35 ára, sem gæti einhvern tímann hugsað sér að stofna eigið fyrirtæki? 3 af 5 ungum Dönum milli 20 og 35 sjá framtíð sína sem opinberir starfsmenn? Venjulegt verkafólk þarf að borga 50% skatt af öllum tekj- um? Fólk, sem hefur yfír 186.000 á mánuði þarf að borga 68% hátekjuskatt? Það er lágmark 180% skattur á ökutækjum auk vsk, sem þýðir að bílar eru næstum því tvöfalt dýrari í Danmörku en á íslandi? Atvinnuleysisbætur og lægstu tekjur eru nákvæmlega eins og á íslandi eftir skatt? (það þarf líka að borga 50% skatt af at- vinnuleysisbótum) Einungis 30% Dana eiga sitt eigið húsnæði? Fjöldi skattalaga eru óarðbær, eins og t.d. eignaskatturinn, þ.e.a.s. það kostar ríkið meira að innheimta skattinn en renn- ur í ríkissjóð vegna hans? Skattur af fjármagnstekjum, sem Vottar Jóhönnu, Alþýðu- bandalagið og aðrir vilja taka upp héma, eru líka óarðbærir vegna þess, að maður verður augljóslega að leyfa mönnum að draga vax- taútgjöld frá vaxtatekjum? (Langflestir íslendingar eru, eins og frændur þeirra Danir, skuldugir upp fyrir haus. Heildar- áhrif skattanna verða þess vegna neikvæð fyrir ríkissjóð, líka vegna þess, að mikill meirihluti vaxta- tekna lendir hjá fjármagnsstofn- unum (bönkum, sparisjóðum o.s.frv.) svo og öðrum hlutafélög- um, sem borga þegar skatt af þessum tekjum. Áuk þess hefur skattaeftirlitið með vaxtaskatta og -frádrátt ofboðslegt og rándýrt bákn i för með sér.) Niðurstaðan er þannig, að það fólk sem ekkert skuldar borgar skatt þeirra sem em skuldugir. Og það er mjög oft tekjuhátt fólk. Það em þannig bara tvær ástæð- ur fyrir að taka þessá vitleysu upp héma: öfund og aftur öfund. Og það er neikvæð tilfinning, sem hef- ur aldrei og kemur aldrei til með að hafa jákvæð áhrif í þjóðfélaginu. Svarta kerfíð er talið nema a.m.k. 800 milljörðum íslensk- um krónum? Launamunurinn eftir skatt er samt tvöfalt hærri en hér á landi? Fólk sem ekkert skuld- ar, segir Carl Henrik Rörbeck, borgar skatt þeirra sem eru skuldug- ir. Það er mjög oft tekjuhátt fólk. Ég spyr aftur: Viljum við þennan skít? Það sem land og þjóð þarf, og það sem gerir gæfumuninn fyrir danskt verkafólk, er kaupmáttur. Sumir sjálfstæðismenn á Reykjavíkursvæðinu vilja meina, að til þess þurfum við að gera allan innflutning fijálsan og tollfijálsan. Ég er ósammála því. Beinir og óbeinir styrkir í t.d. Evrópubanda- laginu eru e.t.v. hærri núorðið en héma. Það er út frá öllum sjónarm- iðum æskilegt, að ísland geti einn- ig í framtíðinni séð sér fyrir nauð- synjum og landbúnaðarafurðum. Það sem vantar er fyrst og fremst samkeppni innanlands. Hvernig er hægt að tala um að keppa við er- lendar vömr, þegar samkeppni er ekki einu sinni fijáls innanlands? Það er einfaldlega bara tómt bull. Því segi ég: Burt með allar sam- keppnishömlur strax - burt með einokun Mjólkursamsölunnar og Osta- og Smjörsölunnar, burt með samkeppnishömlur kjúklinga- bænda, burt með byggðastefnuna og hömlur á sameiningu búa, burt með lögbýlishugtakið, burt með styrk til óarðbærra fyrirtækja, hættum að sprengja göt í fjöllin, Tekjujöfnun - tóm tj ara Carl Henrik Rörbeck Er þetta hægt, Sigurður? KÆRI Sigurður. í önnum mínum undanfarna daga hef ég gefíð mér dulítinn tíma til þess að þenkja um hvað verður þegar kollegar þínir hætta að starfa fyrir þjóðina sem menntaði þá. Hætta þar sem þeir sætta sig ekki við reglur sem gilda í langflestum löndum eftir því sem Jóhann Ágúst Sigurðsson, prófessor í heimilis- lækningum við Há- skóla Islands, segir. Þá gæti orðið þröngt í búi smáfuglanna. Eg hef áhyggj- ur af þessu. Ég hef þess vegna verið að skoða kjarasamning Sérfræðinga- félags íslenskra lækna og glugga í hvaða möguleika hann gefur til að leysa málið. Nú skulum við taka raunverulegt dæmi úr daglega líf- inu: Sérfræðingur, mik- ill ágætis maður, er í 75% starfí hjá einum spítalanna í Reykjavík og ríkið borgar nátt- úrulega. Hann er jafn- framt í 17% starfí hjá öðrum spítala í sömu borg og ríkið borgar. Á þriðja spítalanum er hann svo ráðinn í yfirlæknisstarf og fær einingagreiðslur í samræmi við afköst og enn borgar ríkið. Fleiri eru spítalarnir ekki í borginni. Því til viðbótar sinnir hann sjúklingum á göngu- deild og á stofu úti í bæ. Greiðslur Tryggingastofnunar ríkisins og sjúklinga til læknisins fyrir síð- asttöldu verkin með rekstrar- kostnaði numu á síðasta ári yfír Greiðslur Trygginga- stofnunar og sjúklinga til læknisins námu sex milljónum króna, segir Sighvatur Björgviiis- son, eru þá ekki meðtal- in störfín þijú. sex milljónum króna. Þessa upp- hæð fékk hann fyrir utan stöðurn- ar þijár. Nú spyr ég Ef ég vildi hlaupa undir bagga með sérfræðingi, einhveijum dug- legum kollega þínum, þegar þeir nú hætta að vinna fyrir heilbrigðis- kerfíð, get ég þá með vísan í kjara- samning Sérfræðingafélags ís- lenskra lækna ráðið hann til starfa Sighvatur Björgvinsson. FÖSTUDAGUR 7. APRÍL 1995 33 hættum að þvæla um Evrópu- bandalagið, sem er ekkert nema bákn og spilling, vinnum saman með öllum þjóðum heims í gegnum GATT og gerum svipað samkomu- lag við NAFTA- ríkin og gert var með EES. ísland hefur alveg ótrúlega marga möguleika á sviði fram- leiðslu og útflutnings hreinna vara. Til þess að hægt verði að koma þessu af stað og skapa atvinnu og tekjuaukningu þarf að gera það eftirsóknarvert að taka áhættu. Hættum strax að skattleggja hlut- aijáreigendur tvöfalt! Ég hef oft verið að velta þvi fyrir mér hvað það getur hugsanlega verið, sem knýr greint og menntað fólk, eins og Ólaf Ragnar, Svavar Gestsson og Jóhönnu Sigurðardóttur, til að halda slíkri vitleysu fram á móti betri vitneskju; s.s. vaxtaskatti og hátekjuskatti. Hvers konar hræsni er þetta? Það stafar hugsanlega af því, að það sem þetta fólk fær sitt „kick“ úr, er ekki peningar, (þó svo að þau muni alltaf sjá til þess að vera efnuð langt umfram venju- legt verkafólk, með styrkjum og hlunnindum o.s.frv.) heldur vald. Þau hafa uppgötvað, að stór hluti þjóðarinnar, sem skilur ekki t.d. ríkisfjármál, er undir sterkum áhrifum frá mönnum, sem höfða til öfundartilfinninga þeirra. Og þau eru að nýta sér þessa vitn- eskju alveg skammlaust. Þegar t.d. Svavar Gestsson getur sagt opin- berlega og með hatur í röddinni, að erlendar skuldir íslendinga stafi ekki af ofaustri ríkisins í samneysl- una s.s. félagsmálakerfið, heldur af ofneyslu þeirra ríku, þá getur hver hugsandi maður að sjálfsögðu séð, að maðurinn hlýtur að vita betur. Hvenær hefur það skapað skuld, að einhver eyði peningum, sem hann á? Það sem skapar skuld er náttúrulega að eyða peningum, sem maður á ekki. Og það veit Svavar. En fólkið sem hann talar til, hans markhópur, veit það ekki. Og það veit Svavar líka. Þetta er kallað áróður, lygi, lýðskrum og múgæsingastarfsemi. Þetta fólk virðist halda, að lýð- ræði þýði meirihlutakúgun - réttur meirihlutans til að ræna þá, sem standa sig betur og leggja metnað sinn í það. Með orðum indverska heimspekingsins Sri Yukteswar: „Sumir reyna að hækka sig með því að skera hausinn af öðrum.“ Höfundur er dauskur ríkisborgari, kom hingað til lands fyrir 7 árum, gegnir stöðu öryggisstjóra og situr í framkvæmdastjóm Hagkaups. Höfundur óskar að taka fram að einungis hans eigin skoðanir koma fram ígreininni, hann er óflokksbundinn og hefur aldrei haft neinar vaxtatekjur. í heilbrigðisráðuneytingu hjá mér í 75% starf, og látið ríkið borga? Gæti ég svo ráðið hann í viðskipta- ráðuneytið til mín í 17% starf, og látið ríkið borga? Gæti ég svo í þriðja lagi ráðið hann í iðnaðar- ráðuneytið til mín, t.d. sem skrif- stofustjóra á samningi um fasta greiðslu fyrir hvert unnið verk, og látið ríkið borga? Gæti ég svo í fjórða lagi ráðið hann til mín sem sjálfstæðan verktaka, t.d. til að ráðleggja mér heilt í tilvísanamál- um, og látið ríkið borga? Er þetta hægt Sigurður? Með bestu kveðju. Höfundur er heilbrigðis- og tryggingaráðherra. Htovgpmblafeifc - kjarni málsins! Bílamarkaöurinn Smiðjuvegi 46E v/Reykjanesbraut Kopavogi, simi 567-1800 Löggild bílasala Verið velkomin. Við vinnum fyrir þig. Opið laugard. kl. 10-17, sunnudaga kl. 13-18. MMC Colt EXE '91, hvítur, 5 g., ek. 58 þ. km.f samlitir stuðarar o.fl. V. 760 þús. Sk. ód. Daihatsu Feroza EL II '94, blár, 5 g., ek. aðeins 11 þ. km., tveir dekkjagangar. V. 1.490 þús. Toyota Landcruiser Diesil Turbo langur '88, gullsans., ek. 50 þ. á vól, 38“ dekk, upphækkaður. Talsv. breyttur. V. 2.450 þús. MMC Lancer GLXi hlaðbakur 4x4 '90, blár, 5 g., ek. 78 þ. km. V. 890 þús. Cherokee Laredo '88, 5 dyra, blár, sjálfsk., ek. 120 þ. km., rafm. í rúöum, álfelgur o.fl. V. 1.400 þús. V.W Golf CL '91, blár, 3ja dyra, sjálfsk., ek. 35 þ. km., 1600 vél. V. 750 þús. Nissan Micra LX '94, 5 g., ek. 8 þ. km., 5 dyra. V. 850 þús. Ford Escort GLX 1300 ’92, 5 g., ek. 49 þ. km., V. 750 þús. Toyota Landcruiser stuttur bensfn '88 5 g., ek. 108 þ. km., 31" dekk, álfelgur o.fl. V. 1.150 þús. Mazda 323 1300 LX ’85, sjálfsk., ek. 104 þ. km., skoðaöur '96,4ra dyra. V. 230 þús Toyota Corolla XL '88, 3ja dyra, blár, 4 g., ek. 70 þ. km. V. 490 þús. Sjaldgæfur bíll: Audi 1.8 Coupó '91, grá- sans., 5 g., ek. 80 þ. km., sóllúga, rafm í rúðum, álfelgur, geislasp. o.fl. V. 1.480 þús. Toyota Corolla GLi 1600 Liftback '93, hvítur, sjálfsk., ek. 35 þ. km., spoiler, rafm í rúður o.fl. V. 1.290 þús. Peugeot 205 XR '90, 5 g., ek. aðeins 34 þ. km. V. 480 þús. Nýr bíll: Dodge Dakota Sport V-6 4x4, '95, sjálfsk., álfelgur.rafm. í rúðum o.fl. V. 2,5 millj. Nissan Sunny 4x4 Station '91, 5 g., ek 47 þ. km., rafm. í rúðum o.fl. V. 1.050 þús. Toyota Corolla Liftback '92, hvítur, 5 g. ek. 41 þ. km. V. 980 þús. Toyota Corolla XL Sedan '88, hvítur, 4 g., ek. 80 þ. km. V. 550 þús. MMC L-300 Minibus 4x4 '88, 5 g., ek. 143 þ. km, uppt. gírkassi og drif. V. 980 þús. Toyota Corolla DX 5 dyra '87, sjálfsk ek. 83 þ. km V. 390 þús. Chevrolet Pick Up 1500 '91, 8 cyl sjálfsk., ek. 55 þ. km, klædd skúffa, far angurskistur á palli o.fl. V. 1.490 þús Grand Cherokee Limited V-8 '94, græn sans., sjálfsk., ek. aðeins 9 þ. km., leður innr., álfelgur, geislasp., einn m/öllu. Sem nýr, V. 4.550 þús. Nissan Sunny 16001 SR '94, steingrár, sjálfsk., ek. 15 þ.km. Rafm. í rúðum, álfelg ur, spoiler (2). Einn með öllu. V. 1.260 þús. Nissan Patrol diesel (langur) '89, grár, g., ek. 167 þ. km., álfelgur, 33“ dekk. 1.950 þús. Tilboðsv. á fjöida bifreiða Sýnishorn: MMC Lancer GLX ’89, 5 g., ek. 95 þ km., rafm. í rúðum o.fl. V. 670 þús. Til boðsverð 590 þús. Suzuki Swift Geo Metro '92, hvítur, dyra, 5 g., ek. 50 þ. km. V. 620 þús. Til boðsverð 550 þús. Suzuki Swift GL '88, 5 g., ek. 105 km., skoðaður '96. V. 350 þús. Tilboðsverð 270 þús. Toyota Ex Cap '87, 8 cyl., 38“ dekk, læst drif o.fl., verklegur jeppi. V. 1.080 þús Tilboðsverð 890 þús. Vantar góða bíla á skrá og á staðinn.

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.