Morgunblaðið - 07.04.1995, Side 33
MORGUNBLAÐIÐ
AÐSENDAR GREINAR
MEIRIHLUTI þjóð-
arinnar virðist hafa
þá skoðun, að það sem
þurfi til að laga efna-
hagsástandið á þessu
landi sé „tekjujöfn-
un“. Það er stórfurðu-
legt, að slíkur áróður
geti yfirhöfuð fundið
hljómgrunn í vest-
rænu ríki. Góðir ís-
lendingar, kommun-
isminn er dauður!!!!!!
vegna þess að hann
virkar ekki!!!
Það sem íslending-
ar vilja og þurfa eru
kjarabætur. En það
er alls ekki það sama
og tekjujöfnun. Tekjujöfnun er
með öllu óréttlát og óskin um
tekjujöfnun hefur sálræna rætur
í öfund. Spumingin er ekki: „Hvað
þarf ég til að lifa góðu lífí?“ held-
ur: „Eru einhverjir, sem hafa
meira en ég? Þá er það örugglega
óréttlátt! Það verður að hirða það
af þeim.“ Og þetta er kommún-
ismi.
Ég spyr: Er það réttlátt, að sá
smiður, sem vinnur tvöfalda vinnu
til að sjá fyrir fjölskyldu sinni,
menntun bamanna sinna o.s.frv.
eigi að borga smiðnum, sem er
latur, drykkfelldur og skítsama
um börnin sín, kjarabætur í gegn-
um skattakerfíð? Svarið er nei!
Er það réttlátt, að sá sem hefur
vit, frumkvæði, þor, menntun; sem
tekur áhættu, sem borgar okur-
vexti, vegna þess að spillt banka-
kerfí lætur hann borga fyrir sukk
á landsbygðinni og meðal vina og
vandamanna bankastjóranna, sem
veðsetur aleiguna og vinnur eins
og vitleysingur til að skapa verð-
mæti og atvinnu þjóðinni til hags-
bóta, er það réttlátt, að þegar
hann fer loksins að uppskera eftir
mörg ár, þá þurfi hann að borga
hlutafélagsskatt, hátekjuskatt og
alls kyns gjöld?
Á sama tíma og „réttlætið"
rænir þennan mann, þá uthlutar
sama „réttlætið“ milljónum skatt-
fijálst til handa aula, sem hafa
fundið 5 rétta á lottómiða eða ýtt
á takka í Gullnámu. Halda menn,
að svona siðleysi sé hvetjandi?
Halda menn, að það sé atvinnu-
skapandi? Halda menn, að það sé
þjóðarbúinu í vil? Nú, ef svo er,
þá get ég sagt ykkur
eitthvað annað.
Við höfum nefni-
lega haft þetta skíta-
kerfi í Svíþjóð og Dan-
mörku í 30 ár, og þjóð-
félög okkar eru í gjör-
samlegri niðumíðslu.
Ég flúði Danmörku
fyrir 7 árum af þess-
um ástæðum, og slíkt
hið sama hefur meiri-
hluti þeirra gert, sem
eiga eitthvað, sem
kunna eitthvað og sem
vilja eitthvað. Vissuð
þið, að:
Það er raunverulega
yfir 20% atvinnuleysi
í Danmörku?
Annar hver Dani, sem hefur
atvinnu, er opinber starfsmað-
ur?
Það er 1 af 5 ungum Dönum
milli 20 og 35 ára, sem gæti
einhvern tímann hugsað sér að
stofna eigið fyrirtæki?
3 af 5 ungum Dönum milli 20
og 35 sjá framtíð sína sem
opinberir starfsmenn?
Venjulegt verkafólk þarf að
borga 50% skatt af öllum tekj-
um?
Fólk, sem hefur yfír 186.000 á
mánuði þarf að borga 68%
hátekjuskatt?
Það er lágmark 180% skattur
á ökutækjum auk vsk, sem
þýðir að bílar eru næstum því
tvöfalt dýrari í Danmörku en á
íslandi?
Atvinnuleysisbætur og lægstu
tekjur eru nákvæmlega eins og
á íslandi eftir skatt? (það þarf
líka að borga 50% skatt af at-
vinnuleysisbótum)
Einungis 30% Dana eiga sitt
eigið húsnæði?
Fjöldi skattalaga eru óarðbær,
eins og t.d. eignaskatturinn,
þ.e.a.s. það kostar ríkið meira
að innheimta skattinn en renn-
ur í ríkissjóð vegna hans?
Skattur af fjármagnstekjum,
sem Vottar Jóhönnu, Alþýðu-
bandalagið og aðrir vilja taka upp
héma, eru líka óarðbærir vegna
þess, að maður verður augljóslega
að leyfa mönnum að draga vax-
taútgjöld frá vaxtatekjum?
(Langflestir íslendingar eru,
eins og frændur þeirra Danir,
skuldugir upp fyrir haus. Heildar-
áhrif skattanna verða þess vegna
neikvæð fyrir ríkissjóð, líka vegna
þess, að mikill meirihluti vaxta-
tekna lendir hjá fjármagnsstofn-
unum (bönkum, sparisjóðum
o.s.frv.) svo og öðrum hlutafélög-
um, sem borga þegar skatt af
þessum tekjum. Áuk þess hefur
skattaeftirlitið með vaxtaskatta
og -frádrátt ofboðslegt og rándýrt
bákn i för með sér.) Niðurstaðan
er þannig, að það fólk sem ekkert
skuldar borgar skatt þeirra sem
em skuldugir. Og það er mjög oft
tekjuhátt fólk.
Það em þannig bara tvær ástæð-
ur fyrir að taka þessá vitleysu upp
héma: öfund og aftur öfund. Og
það er neikvæð tilfinning, sem hef-
ur aldrei og kemur aldrei til með
að hafa jákvæð áhrif í þjóðfélaginu.
Svarta kerfíð er talið nema
a.m.k. 800 milljörðum íslensk-
um krónum?
Launamunurinn eftir skatt er
samt tvöfalt hærri en hér á
landi?
Fólk sem ekkert skuld-
ar, segir Carl Henrik
Rörbeck, borgar skatt
þeirra sem eru skuldug-
ir. Það er mjög oft
tekjuhátt fólk.
Ég spyr aftur: Viljum við þennan
skít?
Það sem land og þjóð þarf, og
það sem gerir gæfumuninn fyrir
danskt verkafólk, er kaupmáttur.
Sumir sjálfstæðismenn á
Reykjavíkursvæðinu vilja meina,
að til þess þurfum við að gera allan
innflutning fijálsan og tollfijálsan.
Ég er ósammála því. Beinir og
óbeinir styrkir í t.d. Evrópubanda-
laginu eru e.t.v. hærri núorðið en
héma. Það er út frá öllum sjónarm-
iðum æskilegt, að ísland geti einn-
ig í framtíðinni séð sér fyrir nauð-
synjum og landbúnaðarafurðum.
Það sem vantar er fyrst og fremst
samkeppni innanlands. Hvernig er
hægt að tala um að keppa við er-
lendar vömr, þegar samkeppni er
ekki einu sinni fijáls innanlands?
Það er einfaldlega bara tómt bull.
Því segi ég: Burt með allar sam-
keppnishömlur strax - burt með
einokun Mjólkursamsölunnar og
Osta- og Smjörsölunnar, burt með
samkeppnishömlur kjúklinga-
bænda, burt með byggðastefnuna
og hömlur á sameiningu búa, burt
með lögbýlishugtakið, burt með
styrk til óarðbærra fyrirtækja,
hættum að sprengja göt í fjöllin,
Tekjujöfnun
- tóm tj ara
Carl Henrik
Rörbeck
Er þetta hægt, Sigurður?
KÆRI Sigurður.
í önnum mínum
undanfarna daga hef
ég gefíð mér dulítinn
tíma til þess að þenkja
um hvað verður þegar
kollegar þínir hætta
að starfa fyrir þjóðina
sem menntaði þá.
Hætta þar sem þeir
sætta sig ekki við
reglur sem gilda í
langflestum löndum
eftir því sem Jóhann
Ágúst Sigurðsson,
prófessor í heimilis-
lækningum við Há-
skóla Islands, segir.
Þá gæti orðið þröngt
í búi smáfuglanna. Eg hef áhyggj-
ur af þessu.
Ég hef þess vegna verið að
skoða kjarasamning Sérfræðinga-
félags íslenskra lækna og glugga
í hvaða möguleika hann gefur til
að leysa málið. Nú skulum við
taka raunverulegt
dæmi úr daglega líf-
inu:
Sérfræðingur, mik-
ill ágætis maður, er í
75% starfí hjá einum
spítalanna í Reykjavík
og ríkið borgar nátt-
úrulega. Hann er jafn-
framt í 17% starfí hjá
öðrum spítala í sömu
borg og ríkið borgar.
Á þriðja spítalanum
er hann svo ráðinn í
yfirlæknisstarf og fær
einingagreiðslur í
samræmi við afköst
og enn borgar ríkið.
Fleiri eru spítalarnir
ekki í borginni. Því til viðbótar
sinnir hann sjúklingum á göngu-
deild og á stofu úti í bæ. Greiðslur
Tryggingastofnunar ríkisins og
sjúklinga til læknisins fyrir síð-
asttöldu verkin með rekstrar-
kostnaði numu á síðasta ári yfír
Greiðslur Trygginga-
stofnunar og sjúklinga
til læknisins námu sex
milljónum króna, segir
Sighvatur Björgviiis-
son, eru þá ekki meðtal-
in störfín þijú.
sex milljónum króna. Þessa upp-
hæð fékk hann fyrir utan stöðurn-
ar þijár.
Nú spyr ég
Ef ég vildi hlaupa undir bagga
með sérfræðingi, einhveijum dug-
legum kollega þínum, þegar þeir
nú hætta að vinna fyrir heilbrigðis-
kerfíð, get ég þá með vísan í kjara-
samning Sérfræðingafélags ís-
lenskra lækna ráðið hann til starfa
Sighvatur
Björgvinsson.
FÖSTUDAGUR 7. APRÍL 1995 33
hættum að þvæla um Evrópu-
bandalagið, sem er ekkert nema
bákn og spilling, vinnum saman
með öllum þjóðum heims í gegnum
GATT og gerum svipað samkomu-
lag við NAFTA- ríkin og gert var
með EES.
ísland hefur alveg ótrúlega
marga möguleika á sviði fram-
leiðslu og útflutnings hreinna vara.
Til þess að hægt verði að koma
þessu af stað og skapa atvinnu og
tekjuaukningu þarf að gera það
eftirsóknarvert að taka áhættu.
Hættum strax að skattleggja hlut-
aijáreigendur tvöfalt! Ég hef oft
verið að velta þvi fyrir mér hvað
það getur hugsanlega verið, sem
knýr greint og menntað fólk, eins
og Ólaf Ragnar, Svavar Gestsson
og Jóhönnu Sigurðardóttur, til að
halda slíkri vitleysu fram á móti
betri vitneskju; s.s. vaxtaskatti og
hátekjuskatti. Hvers konar hræsni
er þetta? Það stafar hugsanlega
af því, að það sem þetta fólk fær
sitt „kick“ úr, er ekki peningar, (þó
svo að þau muni alltaf sjá til þess
að vera efnuð langt umfram venju-
legt verkafólk, með styrkjum og
hlunnindum o.s.frv.) heldur vald.
Þau hafa uppgötvað, að stór hluti
þjóðarinnar, sem skilur ekki t.d.
ríkisfjármál, er undir sterkum
áhrifum frá mönnum, sem höfða
til öfundartilfinninga þeirra. Og
þau eru að nýta sér þessa vitn-
eskju alveg skammlaust. Þegar t.d.
Svavar Gestsson getur sagt opin-
berlega og með hatur í röddinni,
að erlendar skuldir íslendinga stafi
ekki af ofaustri ríkisins í samneysl-
una s.s. félagsmálakerfið, heldur
af ofneyslu þeirra ríku, þá getur
hver hugsandi maður að sjálfsögðu
séð, að maðurinn hlýtur að vita
betur. Hvenær hefur það skapað
skuld, að einhver eyði peningum,
sem hann á? Það sem skapar skuld
er náttúrulega að eyða peningum,
sem maður á ekki. Og það veit
Svavar. En fólkið sem hann talar
til, hans markhópur, veit það ekki.
Og það veit Svavar líka. Þetta er
kallað áróður, lygi, lýðskrum og
múgæsingastarfsemi.
Þetta fólk virðist halda, að lýð-
ræði þýði meirihlutakúgun - réttur
meirihlutans til að ræna þá, sem
standa sig betur og leggja metnað
sinn í það. Með orðum indverska
heimspekingsins Sri Yukteswar:
„Sumir reyna að hækka sig með
því að skera hausinn af öðrum.“
Höfundur er dauskur
ríkisborgari, kom hingað til lands
fyrir 7 árum, gegnir stöðu
öryggisstjóra og situr í
framkvæmdastjóm Hagkaups.
Höfundur óskar að taka fram að
einungis hans eigin skoðanir koma
fram ígreininni, hann er
óflokksbundinn og hefur aldrei
haft neinar vaxtatekjur.
í heilbrigðisráðuneytingu hjá mér
í 75% starf, og látið ríkið borga?
Gæti ég svo ráðið hann í viðskipta-
ráðuneytið til mín í 17% starf, og
látið ríkið borga? Gæti ég svo í
þriðja lagi ráðið hann í iðnaðar-
ráðuneytið til mín, t.d. sem skrif-
stofustjóra á samningi um fasta
greiðslu fyrir hvert unnið verk, og
látið ríkið borga? Gæti ég svo í
fjórða lagi ráðið hann til mín sem
sjálfstæðan verktaka, t.d. til að
ráðleggja mér heilt í tilvísanamál-
um, og látið ríkið borga?
Er þetta hægt Sigurður?
Með bestu kveðju.
Höfundur er heilbrigðis- og
tryggingaráðherra.
Htovgpmblafeifc
- kjarni málsins!
Bílamarkaöurinn
Smiðjuvegi 46E
v/Reykjanesbraut
Kopavogi, simi
567-1800
Löggild bílasala
Verið velkomin.
Við vinnum fyrir þig.
Opið laugard. kl. 10-17,
sunnudaga kl. 13-18.
MMC Colt EXE '91, hvítur, 5 g., ek. 58
þ. km.f samlitir stuðarar o.fl. V. 760 þús.
Sk. ód.
Daihatsu Feroza EL II '94, blár, 5 g., ek.
aðeins 11 þ. km., tveir dekkjagangar. V.
1.490 þús.
Toyota Landcruiser Diesil Turbo langur
'88, gullsans., ek. 50 þ. á vól, 38“ dekk,
upphækkaður. Talsv. breyttur. V. 2.450
þús.
MMC Lancer GLXi hlaðbakur 4x4 '90,
blár, 5 g., ek. 78 þ. km. V. 890 þús.
Cherokee Laredo '88, 5 dyra, blár,
sjálfsk., ek. 120 þ. km., rafm. í rúöum,
álfelgur o.fl. V. 1.400 þús.
V.W Golf CL '91, blár, 3ja dyra, sjálfsk.,
ek. 35 þ. km., 1600 vél. V. 750 þús.
Nissan Micra LX '94, 5 g., ek. 8 þ. km.,
5 dyra. V. 850 þús.
Ford Escort GLX 1300 ’92, 5 g., ek. 49
þ. km., V. 750 þús.
Toyota Landcruiser stuttur bensfn '88
5 g., ek. 108 þ. km., 31" dekk, álfelgur
o.fl. V. 1.150 þús.
Mazda 323 1300 LX ’85, sjálfsk., ek. 104
þ. km., skoðaöur '96,4ra dyra. V. 230 þús
Toyota Corolla XL '88, 3ja dyra, blár, 4
g., ek. 70 þ. km. V. 490 þús.
Sjaldgæfur bíll: Audi 1.8 Coupó '91, grá-
sans., 5 g., ek. 80 þ. km., sóllúga, rafm
í rúðum, álfelgur, geislasp. o.fl. V. 1.480
þús.
Toyota Corolla GLi 1600 Liftback '93,
hvítur, sjálfsk., ek. 35 þ. km., spoiler, rafm
í rúður o.fl. V. 1.290 þús.
Peugeot 205 XR '90, 5 g., ek. aðeins 34
þ. km. V. 480 þús.
Nýr bíll: Dodge Dakota Sport V-6 4x4,
'95, sjálfsk., álfelgur.rafm. í rúðum o.fl.
V. 2,5 millj.
Nissan Sunny 4x4 Station '91, 5 g., ek
47 þ. km., rafm. í rúðum o.fl. V. 1.050 þús.
Toyota Corolla Liftback '92, hvítur, 5 g.
ek. 41 þ. km. V. 980 þús.
Toyota Corolla XL Sedan '88, hvítur, 4
g., ek. 80 þ. km. V. 550 þús.
MMC L-300 Minibus 4x4 '88, 5 g., ek.
143 þ. km, uppt. gírkassi og drif. V. 980
þús.
Toyota Corolla DX 5 dyra '87, sjálfsk
ek. 83 þ. km V. 390 þús.
Chevrolet Pick Up 1500 '91, 8 cyl
sjálfsk., ek. 55 þ. km, klædd skúffa, far
angurskistur á palli o.fl. V. 1.490 þús
Grand Cherokee Limited V-8 '94, græn
sans., sjálfsk., ek. aðeins 9 þ. km., leður
innr., álfelgur, geislasp., einn m/öllu. Sem
nýr, V. 4.550 þús.
Nissan Sunny 16001 SR '94, steingrár,
sjálfsk., ek. 15 þ.km. Rafm. í rúðum, álfelg
ur, spoiler (2). Einn með öllu. V. 1.260 þús.
Nissan Patrol diesel (langur) '89, grár,
g., ek. 167 þ. km., álfelgur, 33“ dekk.
1.950 þús.
Tilboðsv. á fjöida bifreiða
Sýnishorn:
MMC Lancer GLX ’89, 5 g., ek. 95 þ
km., rafm. í rúðum o.fl. V. 670 þús. Til
boðsverð 590 þús.
Suzuki Swift Geo Metro '92, hvítur,
dyra, 5 g., ek. 50 þ. km. V. 620 þús. Til
boðsverð 550 þús.
Suzuki Swift GL '88, 5 g., ek. 105
km., skoðaður '96. V. 350 þús.
Tilboðsverð 270 þús.
Toyota Ex Cap '87, 8 cyl., 38“ dekk, læst
drif o.fl., verklegur jeppi. V. 1.080 þús
Tilboðsverð 890 þús.
Vantar góða bíla á skrá
og á staðinn.