Morgunblaðið - 12.01.1996, Síða 24

Morgunblaðið - 12.01.1996, Síða 24
24 FÖSTUDAGUR 12. JANÚAR 1996 LISTIR MORGUNBLAÐIÐ Islensk klassík í Mosfellsbæ GUÐMUNDÚR Ólafsson og Saga Jónsdóttir í hlutverkum sínum. Miðnætur- sýningar á Bar pari NÚ ERU að hefjast miðnætursýning- ar á Bar pari og verður sú fyrsta laugardagskvöldið 20. janúar kl. 23. Leikritið Bar par eftir Jim Cart- wright var frumsýnt á Leynibamum í Borgarleikhúsinu 21. október síð- astliðinn og hefur gengið fyrir fullu húsi síðan. Tveir leikarar, Saga Jónsdóttir og Guðmundur Ólafsson, leika 14 hlut- verk sýningarinnar. Næsta sýning er á föstudagskvöld- ið kl. 20.30 og er uppselt, einnig er sýning föstudagskvöldið 19. janúar kl. 20.30. Fyrsta miðnætursýningin verður 20. janúar kl. 23. ------♦ ♦ ♦------ Val fólksins MYNDLISTA- og handíðaskóli ís- lands heldur opinn fund í tengslum við sýninguna „Val fólksins" á Kjar- valsstöðum í dag föstudag kl. 17. „Val fólksins" er sýning á mál- verkum sem listamennimir Vitaly Komar og Alexander Melamid hafa unnið út frá niðurstöðum skoðana- könnunar Hagvangs hf. á síðasta ári um viðhorf íslensku þjóðarinnar til myndlistar. Á fundinum gefst tækifæri til að skiptast á skoðunum við listamenn- ina um hugmyndir þeirra. ------♦ --------- Guðrún sýnir hjá Sævari Karli GUÐRÚN Einarsdóttir opnar sýn- ingu í dag, föstudag, í Galleríi Sæ- vars Karls í Bankastræti 9. Guðrún hefur tekið þátt í fjölda samsýninga bæði hérlendis og er- lendis og er þetta tíunda einkasýning hennar. Á sýningunni eru verk unnin í olíu á striga og eru þau öli frá síðastliðnu ári. Á KJARVALSSTÖÐUM verða opn- aðar fjórar sýningar á laugardag 13. janúar kl. 16. í vestursal yfirlits- sýning á verkum eftir abstraktmál- arann Olivier Debré; í vestursal sýning á verkum eftir Komar og Melamid, sem ber yfirskriftina Val fólksins; í miðsal sýnir Ingólfur Arnarsson ný verk og í austursal er sýning á verkum eftir Kjarval. Þetta er ennfremur upphafið að nýju starfsári á Kjarvalsstöðum árið 1996. Olivier Debré fæddist í París árið 1920, þar sem hann hefur verið búsettur síðan og unnið að list sinni. Hann sýndi fyrst árið 1940 ex- pressionískar abstraktmyndir sem höfðu þó til að bera fjarlæga vísun í raunveruleikann. Eftir 1960 verð- ur afgerandi endumýjun í verkum listamannsins þegar hann stækkar myndimar og einfaldar formin. Frá og með þessum tíma vinnur hann oftast með einn grunnlit í ýmiskon- ar blæbrigðum. Olivier Debré er einn af merkari abstraktmálumm Frakka, sem komu fram og end- urnýjuðu málverkið eftir seinna stríð. Verk eftir hann er að finna í öllum helstu listasöfnum í heimin- um. Þessi sýning kemur frá Jeu de LEIKLIST Leikfélag MosfcIIsbæjar DELERÍUM BÚBÓNIS Höfundar: Jónas og Jón Múli Áma- synir. Leikstjóri: Valgeir Skíigfjörð. Áðstoðarleikstjóri: Sonja R. Einars- dóttir. Lýsing: Alfred Sturla Böð- varsson. Hljóðfæraleikun Valgeir Skagfjörð. Búningar: Svava Harðar- dóttir. Leikmynd: Birgir Sigurðsson. Leikendur: Lárus H. Jónsson, Dóra G. Wild, Dagbjört Eiríksdóttir, Grét- ar Snær Hjartarson, Marta H. Hauks- dóttir, Gauti Stefánsson, Birgir Sig- urðsson, Ingvar Hreinsson. Bæjar- leikhúsi Mosfellsbæjar. Frumsýning 5. janúar. í NOTALEGU Bæjarleikhúsinu í Mosfellsbæ rifjaði ég upp kynni mín af þeim Ægi O. Ægis og Jafnvægis- málaráðherranum (þeir svífast einskis til að græða meira), Pálínu Ægis, frúnni sem ætlar að nota danslistina og lágt bílnúmer sem farmiða upp til fína fólksins, ráðvilltri yngismeyjunni Guðrúnu og tveimur ungum sveinum, öðrum ekta en hinum uppskafningi sem slettir frönsku og er feik. Þetta leikrit naut feikilegra vinsælda þegar MYNPLIST Stöðlakot MÁLVERK Nína Gautadóttir. Opið 14-18 alla daga til 21. janúar. Aðgangur ókeypis. ÞAÐ kemur fyrir, að myndlistar- menn, sem sýna í aðallisthúsum Hafnarfjarðar og Kópavogs, undir- striki framtakið með minni sýningu í miðborgarlisthúsum Reykjavíkur, og er ekki nema gott um það að segja. Yfirleitt sýna þeir þá minni verk, eða gera úttekt á eldri tímabil- um og eykur það jafnframt á víddir sýningaframtaksins og er enn beira, sbr. eftirminnilega sýningu á eldri vatnslitamyndum Eiríks Smith í Stöðlakoti. Vafalítið var svipuð hugmynd, að baki hjá Nínu Gautadóttur, sem hugðist opna sýningu í Listhúsi Kópavogs sl. laugardag, og þá vafa- lítið á stórum verkum, en sýnir minni verk, e.t.v. formyndir að stærri flek- unum í Stöðlakoti. Listakonan lenti þá í þeim hremmingum, að rúllan með stóru myndunum týndist á leið Paume listasafninu í París og er styrkt af AFAA (Stofnun iyrir franska myndlist erlendis). Sýning- arstjóri er Daniel Abadie. Komar og Melamaid eru rúss- neskir myndlistarmenn, sem störf- uðu um árabil að list sinni undir oki Sovétstjórnarinnar, þar sem þeir skipulögðu m.a. hina þekktu jarðýtusýningu árið 1974. Árið 1978 fluttust þeir til Bandaríkj- anna, þar sem þeir búa og vinna að list sinni. List þeirra er framsæk- in hugmyndalist, þar sem megin viðfangsefnið er menningar-félags- leg umfjöllun um listina og samfél- agið. Sýning þeirra hér á Kjarvalsstöð- um er nefnd Val fólksins og saman- stendur af tveimur málverkum: Eft- irsóttasta og Síst eftirsótta málverki íslensku þjóðarinnar, sem þeir hafa það var frumsýnt fyrir nokkrum árá- tugum, og ekki að ósekju. Tónlistin í því er bráðfalleg og sum lögin hafa verið á hvers manns vörum lengi, og að auki er verkið fyndið og deildi á sínum tíma á ýmislegt sem þá var ofarlega á baugi, s.s. innflutningshöft og tiltekin umbrot í listum. Fégræðgi, spilling, hégómleiki og fals eru enn meðal vor og bregða sér í allra kvik- inda líki, en sumar vísanir verksins eru ekki lengur til staðar og famar að missa marks meðal yngri áhorf- enda. Leikendur Leikfélags Mosfellsbæjar stóðu sig allir með ágætum og bragðu skemmtilega yfirdrifinni mynd af týp- um verksins á sviðið. Það kvað vera- lega að Grétari Snæ þegar jafnvægis- málaráðherrann kveður upp raust sína til að fá jólunum frestað á þingi. Þá verður bert hversu sterk meðul háleit- ar hugsjónir geta verið til að þjóna illum tilgangi. Áhorfendum líkaði vel farsakennd framkoma Ægishjónanna og Ingvar Hreinsson sýndi talsverð tilþrif sem listamannstýpan og upp- skafningurinn Unndór Ándmar. Dag- björt Eiríksdóttir hefur dáfallega söng- rödd og þau hinna sem erftki héldu eins vel lagi (eins og von er til um áhugafólk) gripu til þess ágæta og skemmtilega ráðs að kitla hláturtaug- ar áhorfenda í stað þess að hrífa þá. hingað og er enn ekki komin fram, svo sem ítarlega hefur verið greint frá í fréttum. Opnar þó sýningu á annarri myndaröð er hún sótti í skyndi til Parísar, næstkomandi laugardag, 13. janúar. Nína, sem í áratugi hefur verið búsett í Par- ís, er þekkt stærð á ís- lenzkum myndlistar- vettvangi og, þá helzt fyrir stór og fyrirferð- armikil teppi, sem hún vann á tímabili ferða- laga víða um heim á áranum 1974-83. Árið 1985 hóf hún aftur að mála tvívíð verk á dúka og hefur gert það síðan, jafn- framt titlar hún sig húsamálara um eins árs skeið 1993-94, en eftir þá töm tók hún sér ferð umhverfís jörðina á 80 dögum! Myndverkin sem Nína Gautadótt- ir sýnir í Stöðlakoti ganga flest út frá einu þema, sem hverfist í kring- um opið rými Ijósflæðis og þá yfir- leitt um miðbik myndanna, en einn- unnið út frá skoðanakönnun sem Hagvangur hf. framkvæmdi í febr- úar 1995. I tengslum við sýninguna veðrur gefín út sýningarskrá með grein um listferil Komars og Mel- amids, auk þess sem birtar eru allar niðurstöður könnunarinnar. Sýning- arstjóri er Hannes Sigurðsson. Ingólfur Arnarsson kom fram á sjónarsviðið í lok 8. áratugarins eft- ir að hafa verið við nám í Hollandi. Hann vann fyrst með hugmynda- fræðileg verk, en tileinkaði sér síðan óhlutlægt myndmál, sem hann hefur þróað á einkar persónulegan hátt. Ingólfur vinnur annars vegar teikn- ingar á pappír og hins vegar málar hann með vatnslitum á steinsteypu. í verkum sínum einfaldar hann til hins ítrasta bæði form og liti og skapar hljóðlát verk sem krefjast íhygli áhorfandans. Stór hluti af list- Lýsing var ágæt og sama er að segja um leikmynd og búninga. Höf- undar voru vel að áköfu klappi áhorf- enda komnir að framsýningu lokinni, þeir öldnu heiðursmenn og bræður Jón Múli og Jónas, enda Jónas vinsæl- astur allra höfunda í áhugaleikhúsum landsins. Ástæðumar fyrir þessum vinsældum era augljósar: Jónas per- sónugerir þjóðfélagstýpur sem allir þekkja og gerir góðlátlegt grín að þeim. Hann flettir ofan af hræsni, ágimd og spillingu okkar með fín- stilltu skopskyni og búklegum tilþrif- um sem hafa fengið áhorfendur um allt land til að hlæja dátt áratugum saman. Hann er hvorki illkvittinn né rætinn og í því felst mannskilningur hans. Og ekki spillir fyrir að hann er íslenskari en allt sem íslenskt er, íslenskari en harðfiskurinn, mýkri undir tönn. En hver ætli verði arftaki hans? Ég er viss um að í þeim stóra hópi leiklistarfólks sem starfar um allt land leynast einn eða fleiri höfundar sem geta skrifað verk sem henta áhuga- leikhúsinu vel, stöku leikhópi e.t.v., eða jafnvel heilu byggðarlagi. Þessa sáust merki á leiksviðum hér og þar um landið á sl. vetri og ástæða er til að hvetja unga höfunda á öllum aldri til að halda ótrauðir áfram. Guðbrandur Gíslason ig til hliðanna undir og ofan. Og eins og gerðist hjá Strindberg fyrir meira en hundrað árum er um sjálf- sprottið myndferli að ræða frekar en úthugsáð, og telst dæmigert um skáldaðar og meðvitaðar tilviljanir við meðhöndlun pentskúfsins, en í beinu samhengi við áhrif frá náttúr- unni. Hér er það áréttað, að ljósið kemur innan frá, hver jurt úr moldu vaxin er sem lampi, endurvarp birtugjafa allífsins. Hér er um eins konar afbrigði óformlegrar list- ar að ræða (art informel), en vafalítið á það lands- lag, sem fram kemUr í þessum myndum, upphaf sitt í kviku Nínu sjálfrar, jafnframt afhjúpa þær eirðarlausa skapgerð og leitandi sál. Þær skortir að nokkru þá undirbyggj- andi festu sem er nauð- synlegur bakgrunnur fijálslegra vinnubragða, svo sem við sjáum einmitt hjá Strindberg og svo Jean Fautrier. Hina margfrægu reglu í fijálsri mótun. Allar myndirnar eru nafnlausar og númerin við hlið þeirra svo lítil, að sýningargestum er ráðlagt að taka með sér stækkunargler. Bragi Ásgeirsson sköpun Ingólfs Amarssonar felst einnig í því hvernig hann stillir sam- an myndimar innbyrðis og vinnur með rýmið í heild sinni. Ingólfur Amarsson hefur sýnt víða erlendis á síðastliðnum árum, þ. á m. í The Chinati Foundation í Texas, en sú merka stofnun á verk eftir Ingólf sem sýnd eru þar að staðaldri. í tengslum við sýningu Ingólfs verður gefín út skrá með grein eftir Marianne Stockebrand og fjölda mynda. Sýningarstjóri er Kristín G. Guðnadóttir. í Kjarvalssal er sýning á verkum eftir Jóhannes Sveinsson Kjarval. Að þessu sinni hefur Helga Þorgils Friðjónssyni verið boðið að setja saman sýningu á verkum Kjarvals úr Kjarvalssafni. Helgu hefur valið á þriðja hundrað teikninga, sem ekki hafa verið sýndar áður opinber- lega. Sýningum Olivier Debré, Komars og Melamaid og Ingólfs Amarssonar lýkur 18. febrúar, en Kjarvalssýn- ingin stendur fram á vor. Listasafn Reykjavíkur á Kjarvalsstöðum er opið daglega frá íd. 10-18. Kaffí- stofa Kjarvalsstaða og safnverslun em opnar á sama tíma. Ljósm./Bjöm Gíslason RÓSA Guðný Þórsdóttir og Guðmundur Haralds- son í hlutverkum Blanc- he DuBois og Harolds Mitchell. Girnd á Akureyri LEIKFÉLAG Akureyrar er að hefja sýningar á Sporvagninum Gimd eftir bandaríska leikskáld- ið Tennessee Williams. Verkið var sýnt þrívegis milli jóla og nýárs en sýningar hafa legið niðri um hríð vegna vetrarleyfis leikara félagsins. Þetta leikrit Tennessee Will- iams þykir meðal best skrifuðu sviðsverka en það var fyrst sýnt árið 1947 og fyrir það hlaut höfundurinn bæði verðlaun leik- listargagnrýnenda í New York og Pulitzerverðlaunin fyrir besta leikrit ársins. Gagnrýnandi New York Daily News skrifaði svo um leikritið: „Þetta nýja verk hefur allt til að bera - ólgandi af lífí, fullt samhugar og skiln- ings á mannlegum sársauka.“ Fyrsta sýningin á Sporvagn- inum Gimd á þessu ári verður í dag. Ráðgert er að sýna verk- ið á föstudags- og laugardags- kvöldum. Trójugnll sýnt í Moskvu PÚSJKÍN-safnið í Moskvu til- kynnti fyrir skömmu að í apríl yrði opnuð sýning á Trójugullinu svokallaða. Rauði herinn rændi mununum í lok heimsstyijaldar- innar síðari er Sovétmenn tóku Berlín. Það var íjóðveijinn Heinrich Schliemann sem fann Trójuborg árið 1870 og hafði hann hluta af gullmununum sem hann fann með sér til Þýskalands. Um 260 munir verða sýndir í Púsjkín-safninu, flestir úr gulli en einnig nokkrir úr leir og málmi. Jósef Stalín, þáverandi leiðtogi Sovétríkjanna, afhenti safninu munina til geymslu í stríðslok. Um margra ára skeið gáfu Sovétmenn ekkert uppi um rán- ið á Trójugullinu en fyrir nokkr- um áram var vísindamönnum, m.a. frá Rússlandi, Þýskalandi, Tyrklandi og Grikklandi, leyft að rannsaka munina. Sýningin í Púsjkín-safni verð- ur opin í eitt ár. Nýjar bækur •Stiklað á stóru í sögu félags- heimilis og félagsstarfs innan veggja og utan eftir Sigurð Grétar Guðmundsson er komin út. Bókin er skrifuð í tilefni 25 ára afmælis hlutafélags- ins Þinghóls. Ólafur Jóns- son, formað- ur félagsins, segir í form- álsorðum að bókin sé „greinargóð frásögn af uppbyggingu og starfi hlutafélgsins Þinghóls hf. °g byggingu hússins Hamra- borgar 11 og jafnframt er rak- inn merkur þáttur í pólitískri sögu Kópavogs í nærri hálfa öld.“ Þinghóll er 80 síður, prentað- ur í Sólnaprenti. Útgefandi er Þinghóll hf. Olivier Debré, Komar og Melamid, Ingóifur Arnarsson og Kjarval á Kjarvalsstöðum Upphaf nýs starfsárs „Kvikumyndir“ NÍNA Gautadóttir listakona í París.

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.