Morgunblaðið - 11.08.1996, Side 18

Morgunblaðið - 11.08.1996, Side 18
18 SUNNUDAGUR 11. ÁGÚST 1996 MORGUNBLAÐIÐ Morgunblaðið/Þorkell BRYNDÍS Torfadóttir, framkvæmdastjóri SAS á íslandi. HÉRHÖLDUMVIÐ MERKISASÁ LOFTI VmSHPTIAIVINNULÍF Á SUNIMUDEGI ► Bryndís Torfadóttir, framkvæmdastjóri Scandinavian Airlines System á íslandi, er fædd á Húsavík árið 1947. Starfsferill hennar hjá SAS hófst árið 1970 og fyrstu sjö árin starfaði hún á íslensku skrifstofunni. Árið 1977 flutti Bryndís síðan til Kaupmannahafnar þar sem hún starfaði hjá ýmsum deildum SAS. Árið 1984 fór hún til Grænlands þar sem hún bjó I eitt og hálft ár og stofnaði meðal ann- ars fyrstu ferðaskrifstofu landsins í Nuuk. Aftur lá leiðin til Kaupmannahafnar þar sem hún var I þrjú ár hjá SAS. Þá var hún beðin um að fara tímabundið til íslands til þess að þjálfa starfsfólk íslensku skrifstofunnar í notkun á nýju tölvukerfi. Persónulegar ástæður réðu því að Bryn- dís ílengdist hér á landi. Hún starfaði fyrst sem sölustjóri á skrifstofu SAS, en hefur undanfarin tvö ár gegnt starfi framkvæmdastjóra SAS á Islandi. eftir Hönnu Katrínu Friðriksen SCANDINAVIAN Airlines System er hálfrar aldar gamalt á þessu ári. Ræt- umar eru þó eldri því fé- lagið varð til uppúr sameiningu þriggja norrænna flugfélaga; Det Danske Luftfartsselskab A/S sem var stofnað árið 1918, sænska AB Aerotransport stofnað 1924 og Det Norske Luftselskap A/S stofnað 1927. Það var fyrsta dag ágústmánaðar fyrir fimmtíu árum sem SAS var formlega stofnað og sex vikum síðar, 17. september, var fyrsta flugið. Flogið var milli höfuðborga landanna þriggja og New York. Flugvélin var af gerð- inni DC-4 Skymaster, tók 24 far- þega og þurfti að millilenda í Gander á Nýfundnalandi og í Prestvík í Skotlandi. Mikið vatn hefur runnið til sjáv- ar á fimmtíu árum. Miklar breyt- ingar hafa orðið í flugmálum og þar hefur SAS oftar en ekki verið í frumkvöðulshlutverki. Flugvéla- floti félagsins er stór og öflugur og vélarnar fljúga út um allan heim. Frá upphafi hafa þó höfuð- stöðvarnar verið í Svíþjóð því sænska flugfélagið AB Aerotrans- port átti stærsta eignarhlutann. Mestu umsvifin eru hins vegar á Kastrup flugvelli við Kaupmanna- höfn og þaðan er tengiflug í allar áttir. Á íslandi frá 1968 SAS stofnaði skrifstofu á ís- landi árið 1968. „Við vorum til húsa á Laugavegi 3 alveg þar til við fluttum fyrir þremur árum næstu jól,“ segir Bryndís, en skrif- stofan er nú til húsa í Laugavegi 172. íslandsútibúið var sett á stofn í sambandi við flug SAS til Græn- Iands. Þá var flogið frá Kaup- mannahöfn til íslands og áfram til Narsarssuaq á Suður-Græn- landi. Skrifstofan var tveggja ára gömul þegar Bryndís kom þangað til starfa í sambandi við Græn- landsflugið. „Þessi starfsemi var mikilvægur hlekkur í flugi til Grænlands á þessum tíma,“ segir hún. SAS var í hópi fyrstu erlendu flugfélaganna sem flugu áætl- unarflug til íslands. „British Airways stofnuðu hér skrifstofu og flugu hingað um tíma. Þar á undan var bandaríska flugfélagið Pan American með starfsemi hér í stuttan tíma. En SAS kom hing- að og er hér áfram.“ Á tímabili flaug SAS ekkert til Islands og þá var íslenska skrif- stofan eingöngu rekin sem sölu- skrifstofa. „í raun og veru höfum við aldrei lagt megináherslu á leið- ina milli íslands og Danmerkur, heldur reynt að beina umferðinni sem mest í gegnum okkar stærsta völl í Kaupmannahöfn og þaðan áfram með tengifluginu um allan heim,“ segir Bryndís. „Við mælum sölustarfsemina ekki með fluginu héðan, heldur metum við hvað all- ar ferðaskrifstofur skila inn í sölu um allan heim. Það er nóg að í einni langferð sé einn leggur flog- inn með SAS. Þá fer hann í kerfið hjá okkur.“ Núna flýgur SAS_ hálft árið, fjögur flug í viku til Islands; þijú frá Kaupmannahöfn að kvöldi og til baka morguninn eftir og það fjórða frá Narsarssuaq til Kaup- mannahafnar með millilendingu í Keflavík. Þess utan flýgur SAS beint frá Kaupmannahöfn til Syðri-Straumfjarðar. Flutningar Bryndís kynntist dönskum manni, starfsmanni SAS í Kaup- mannahöfn, og hún flutti út. „Það var einfaldara fyrir mig að flytja og auðvelt starfsins vegna. Eg byijaði í söludeild, en fékk fljótt áhuga á_ að kynnast starfseminni í heild. Eg sótti því um inngöngu í svokallaðan SAS skóla og komst þar inn ein sex umsækjenda. Þar tók ég kennarapróf og fór að kenna í SAS skóla í Kaupmanna- höfn þar sem starfsfólk okkar alls staðar að úr heiminum lærir réttu handtökin við hin ýmsu störf.“ Árið 1984 sagði Bryndís upp hjá SAS. Hún var á leiðinni til Grænlands og taldi sig vera komna að þeim tímamótum að verunni hjá SAS væri lokið. „Ég kenndi fyrst fyrir SAS á flugvellinum í Syðri-Straumfirði og fór svo til Nuuk þar sem ég stofnaði Ferða- skrifstofu Grænlands fyrir Græn- landsflug, SAS og grænlensku heimastjórnina. Þetta var mjög spennandi tími, enda aðstæður þarna gjörólíkar því sem ég hafði átt að venjast. Það var ævintýri líkast að kynnast þarna landi og þjóð.“ Bryndís hefði vel getað hugsað sér að verða um kyrrt á Græn- landi, enda heilluð af landi og þjóð. Það var hins vegar spennandi aug- lýsing um starf sölustjóra hjá SAS í Kaupmannahöfn sem leiddi til þess að hún fór að hugsa sér til hreyfings. „Ég var svo heppin að fá stöðuna og dreif mig því til baka,“ segir hún. Eftir þijú ár var aftur komið að breytingum. Hún hafði sam- hliða umfangsmiklu sölustarfi þar sem hún hafði meðal annars um- sjón með starfsemi 47 ferðaskrif- stofa sem seldu fyrir SAS, fylgst vel með yfirstandandi tölvubylt- ingu innan félagsins. Sú þekking hennar leiddi til þess hún var beð- in um að fara tímabundið heim til íslands til þess að kenna starfs- fólki íslensku skrifstofunnar á kerfið. „Skrifstofan er svo lítil að það var ekki hægt að senda starfs- fólkið á námskeið, heldur var ég beðin um að kenna því á kvöldin og um helgar.“ Þegar þarna var komið var son- ur Bryndísar þegar fluttur til Is- lands og dóttirin farin að þrýsta á um að fá að kynnast ættingjum þar. „Mér fannst þetta ágætis tækifæri til að heimsækja vini og ættingja. Ég kom því hingað heim, tímabundið að því að ég hélt, en síðan þróuðust mál þannig að ég er hér enn,“ segir Bryndís. Framkvæmdastjórinn Framan af var Bryndís sölu- stjóri á íslensku skrifstofunni, en síðan tók hún formlega við fram- kvæmdastjórastöðunni í ársbyijun 1995 eftir að hafa verið sett í starfið til bráðabirgða sumarið áður. Hvernig líkuðu þér umskiptin eftir að hafa starfað til margra ára í öðrum löndum? „Þetta er spennandi starf og mér líkar það vel. Strax í upphafi tókum við þá ákvörðun hér á skrif- stofunni að hlutirnir yrðu unnir í samvinnu og starfsandinn er mjög góður. Okkar áhersla liggur í því að selja ferðir með SAS í gegnum ferðaskrifstofur og halda góðu samstarfi við þær. Það er ekki til- gangurinn að eiga í samkeppni við þær um söluna þó það séu alltaf einhveijir fastir viðskiptavinir sem kjósa að eiga viðskipti á söluskrif- stofunni hér. Ég skil þá reyndar vel því starfsfólkið hér er alveg frábært. Starfsemin felst líka í J)ví að halda merki SAS á lofti á Islandi. Við leggjum áherslu á að kynna SAS sem áreiðanlegt flugfélag sem er hér og verður hér og selur flug um allan heim. Við viljum ekki vera álitið eitt þeirra félaga sem koma hér í stuttan tíma, auglýsa lág fargjöld og hverfa svo af mark- aði og skilja eftir sviðna jörð.“ Nú hafa þannig dæmi komið töluvert upp undanfarið. Skaðar þetta ímynd SAS? „Það er alveg ljóst og er heldur ekkert undarlegt því íslenski markaðurinn er mjög skrítinn. Flugleiðir sjá um reka áætlunar- flug allt árið og ég held að menn geri sér almennt ekki grein fyrir því hvað það er erfitt með hálftóm- ar vélar stóran hluta ársins. Síðan kemur sumarið og þá margeflist allt. Þá vilja margir sneið af kök- unni og inn á markaðinn æða flug- félög og ferðaskrifstofur með áætlanir sem oftar en ekki eru sápukúlur sem springa. Við Ieggj- um því áherslu á að halda því orð- spori SAS að félagið sé traustsins vert. Við fljúgum hingað hálft árið og erum í samvinnu við Flugleiðir allt árið.“ Samvinna við Flugleiðir Samvinna SAS og Flugleiða er margþætt. Einn þátturinn er sá að Flugleiðir fljúga tvisvar á dag til Kaupmannahafnar, á helsta tengiflugvöll SAS. „íslenski við- skiptavinurinn veit því að ef hann þarf að komast út í heim, þá eru alltaf tvö flug til Kaupmannahafn- ar og þaðan kemst hann hvert á land sem er. Það eru alltaf 'allar leiðir færar í gegnum Kaupmanna- höfn. Auðvitað vildi ég sjá SAS fljúga hingað allan ársins hring. Staðan t t > > I í i i I I i 1 L í i i í l h

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.