Morgunblaðið - 27.09.1996, Síða 6
6 FÖSTUDAGUR 27. SEPTEMBER 1996
MORGUNBLAÐIÐ
FRÉTTIR
A A_
Arni Sigfússon, formaður FIB, fagnar lækkun iðgjalda
Lækkun verði varanleg
„ÉG tel það mjög ánægjulegt að
það hilli undir það að allir lands-
menn njóti þeirrar lækkunar sem
við höfum náð fram á tryggingaið-
gjöldum," segir Árni Sigfússon,
formaður FÍB. Hann telur mikil-
vægt að gera þessa lækkun varan-
lega en það gerist aðeins ef sam-
staða félagsmanna rofnar ekki.
„Allir sem hafa fylgst með þessu
máli vita að það hefur þurft mikla
vinnu til þess að ná lækkuninni fram.
Við fengum þau svör frá trygginga-
félögunum fyrir einu ári að það
væri ekki til umræðu að lækka ið-
gjöld. Það væri fremur um það að
ræða að hækka þau enda hafí verið
tap á bifreiðatryggingum undanfarin
ár. Á síðustu mánuðum hafa þau
talað um að það þyrfti 30% hækkun
iðgjalda vegna breytinga á vátrygg-
ingalöggjöfínni. Nú hins vegar
treysta þau sér til að bjóða þessa
miklu lækkun á bílatryggingum. Það
sannar einfaldlega að við höfum
haft rétt fyrir okkur, þ_að var svigrúm
til lækkunar," segir Ámi.
„Ég tel mjög mikilvægt að við
reynum að gera þessa lækkun var-
anlega og það gerist fyrst og
fremst ef samstaðan rofnar ekki
meðal okkar félagsmanna. Við
þurfum að tryggja að áfram verði
virk samkeppni á markaðnum og
það gerist aðeins ef menn muna
hvað þurfti til,“ segir Ámi.
Margvísleg fríðindi hjá FÍB
Árni sagði að broslegt væri að
VÍS þyrfti að setja inn í iðgjöld
FÍB tryggingar félagsgjöld FIB til
þess að geta náigast það verð sem
FÍB trygging býður. „Það má líkja
þessu við það að Rotary félagar
tækju sig saman og fengju sérstök
kjör hjá VÍS og þeir þyrftu að
reikna út hvað þeir hefðu lagt til
hreyfíngarinnar á hveiju ári til
þess að fá út iðgjaldið. FIB félagar
njóta margvíslegra fríðinda og það
er nýlunda að hér skuli bjóðast svo
mikið lægri tryggingar. Hér áður
vorum við með samning við Skand-
ia sem veitti félagsmönnum 10%
afslátt af iðgjöldum. Minna má á
að við rekum lögfræðiþjónustu fyr-
ir félagsmenn okkar, tækniráðgjöf
og gefum út blöð sem fjalla um
neytendamál og bílamál. Við höfum
öflugt samstarf við systurfélög er-
lendis og hér eru 100 fyrirtæki sem
veita verulegan afslátt til félags-
manna,“ sagði Árni.
Alþjóðleg miðlun ehf.
Huga að heim-
ilistrygg’ingum
ALÞJÖÐLEG miðlun ehf., sem kom
á viðskiptasamningi milli Ibex Motor
Policies at Llods og Félags íslenskra
bifreiðaeigenda og sér að afgreiða
tryggingarskýrteini og innheimta ið-
gjöld, hyggst hasla sér völl á fleiri
sviðum trygginga á íslandi innan tíð-
ar.
„Við erum hér í sjótryggingum,
eignatryggingum og ábyrgðartrygg-
ingum en það má búast við að við
færum okkur út í heimilistryggingar
úr því að við erum komnir í bifreiða-
ti-yggingar. Ég á von á því að innan
tíðar verði hér til álíka pakkar og
ekki verri í heimilistengdum trygg-
ingum, það er að segja á húseignum
og innbúi," segir Halldór Sigurðsson,
vátryggingamiðlari hjá Alþjóðlegri
miðlun ehf.
„Ég hlýt að lýsa ánægju yfir því
að okkur hefur tekist að afreka það
að koma fólki hér niður á það plan
sem aðrar þjóðir greiða í trygging-
um,“ segir Halldór um þá iðgjalda-
lækkun á bifreiðatryggingum sem
Vátryggingafélag íslands hf til-
kynnti í gær. Halldór sagði að þrátt
fyrir lækkun VlS væru iðgjöld þess
félags 'ekki komin niður fyrir FÍB-
tryggingar. „Þeir setja félagagjald
FIB inn í iðgjaldstöluna, sem er ekki
rétt en inn í iðgjaldi FlB eru alls
konar hlunnindi, sem við teijum að
sé vænsti tryggingapakkinn á mark-
aðinum í dag,“ sagði Halldór.
Sjóvá-
Almennar
lækka ið-
gjöld um
16-26%
EINAR Sveinsson, framkvæmda-
stjóri Sjóvár-Almennra, segir að fyr-
irtækið muni lækka iðgjöld sín um
16-26%. „Við verðum þá ýmist lægri
eða í það minnsta með svipuð iðgjöld
og þau hjá IBEX, sem mest hefur
verið rætt um undanfarna daga,“
segir hann.
Að sögn Einars er tilkynning um
lækkun iðgjalda nú á leið í pósti til
viðskiptavina fyrirtækisins og mun
berast þeim á næstu dögum. „Við
lækkum iðgjöldin mest hjá þeim, sem
eru í hæsta bónusflokki hjá okkur
og einnig þeim, sem eru með trygg-
ingaviðskipti sín hjá okkur í sam-
settri vátryggingavemd, svokölluð-
um Stofni," segir hann.
Einar segir að iðgjöld hjá yngstu
ökumönnum verði ekki hækkuð,
heldur njóti þeir lækkunar eins og
aðrir. „Við segjum ekki við fólk 25
ára og yngra að það sé óvelkomið.
Ég held að skilaboð FÍB til þessa
fólks séu skýr: „Við viljum ekkert
hafa með ykkur að gera.“ Við veitum
yngstu ökumönnunum hins vegar
eðlileg kjör,“ segir hann.
p---------—
Dæmi frá VIS um
------------i-------------------:----------—-----
af
í eftirfarandi dæmum eru borin saman iðgjöld trygginga hjá
Vátryggingafélagi íslands (VÍS) og FÍB tryggingum/IBEX. Dæmin eru
þau sömu og FIB birti 18. sept. Þau sýna iðgjöld skyldutryggingar
ökutækis bíleiganda með fullan bónus (70%) og framrúðutryggingar
ökutækis. Auk þess reiknar VÍS árgjald til FÍB inn í gjöld FÍB/IBEX.
Iðgjöld VÍS eru skv. gjaldskrá sem tekur gildi 1. október 1996
Iðgjöld FÍB trygginga/IBEX eru skv. auglýsingu frá 18. sept., en
* að viðbættu árgjaldi til FÍB, 3.300 kr., sem er skilyrði 1. trygg.
DÆMI 7
Aldur bfleiganda: 29 ára
Búseta: Höfuðb.sv. eða Akureyri
Bifreið: Toyota Corolla GL
Árgerð bifreiðar: 1992
FÍB/IBEX trygging*: 29.483 kr.
VÍStrygging: 26.642 kr.
Mismunur: 2.841 kr.
DÆM11
Aldur bíleiganda: 25 ára
Búseta: Höfuðb.sv. eða Akureyri
Bifreið: Subaru Justy GL 4WD
Árgerð bifreiðar: 1992
FÍB/IBEX trygging*: 26.506 kr.
VÍS trygging: 22.935 kr.
Mismunur: 3.571 kr.
‘Aldur bíleiganda: 35 ára Búseta: Höfuðb.sv. eða Akureyri Bifreið: Nissan Micra GS Árgerð bifreiðar: 1992 FÍB/IBEX trygging*: 23.938 kr. VÍStrygging: 22.935 kr. ' "J Aldur bíleiganda: 69 ára Búseta: Egilsstaðir Bifreið: Jeep Cherokee Árgerð bifreiðar: 1990 FÍB/IBEX trygging*: 22.413 kr. VÍS trygging: 22.219 kr.
Mismunur: 1.003 kr. Mismunur: 194 kr.
DÆMI2
Aldur bíleiganda: 45 ára
Búseta: Höfuðb.sv. eða Akureyri
Bifreið: Honda Accord EX
Árgerð bifreiðar: 1989
FÍB/IBEX trygging*: 27.867 kr.
VÍStrygging: 26.642 kr.
m
Mismunur: 1.225 kr.
DÆMI5
Aldur bíleiganda: 55 ára
Búseta: Höfuðb.sv. eða Akureyri
Bifreið: Subaru Legacy
Árgerð bifreiðar: 1994
FÍB/IBEX trygging*: 27.867 kr.
VÍStrygging: 26.860 kr.
Mismunur: 1.007 kr.
DÆMI 9
Aldur bíleiganda: 40 ára
Búseta: Höfuðb.sv. eða Akureyri
Bifreið: Volvo 760
Árgerð bifreiðar: 1990
FÍB/IBEX trygging*: 27.867 kr.
VÍStrygging: 26.860 kr.
IDÆMI3
Aldur bíleiganda: 25 ára
Búseta: Egilsstaðir
Bifreið: Nissan Micra GS
Árgerð bifreiðar: 1992
FÍB/IBEX trygging*: 21.956 kr.
VÍS trygging: 18.956 kr.
Mismunur: 3.000 kr.
Aldur bfleiganda: 35 ára
Búseta: Húsavík
Bifreið: Subaru 1800 Turbo
Árgerð bifreiðar: 1989
FÍB/IBEX trygging*: 22.464 kr.
21 ■442 kr
M ismunur: 1.022 kr.
Mismunur: 1.007 kr.
,—mmm
|dæmmo|
Aldur bíleiganda: 56 ára
Búseta: Höfuðb.sv. eða Akureyri
Bifreið: Toyota Corolla
Árgerð bifreiðar: 1996
FÍB/IBEX trygging*: 27.706 kr.
VÍS trygging: 26.642 kr.
Mismunur: 1.064 kr.
VÍS lækkar iðgjöld bíla-
trygginga eldri ökumanna
VÁTRYGGINGAFÉLAG íslands
hf. tilkynnti í gær breytingar á
iðgjöldum bílatrygginga sem taka
gildi 1. október næstkomandi.
Tryggingatakar í aldursflokknum
25 ára og eldri fá bestu kjörin og
einhveijir í aldursflokknum 21 til
24 ára. Tryggingatakar 17-20 ára
greiða greiða hærri iðgjöld eftir
breytingarnar.
Áxel Gíslason, forstjóri VÍS,
segir að tímabundin undirboð er-
lendra tryggingafélaga breyti ekki
neinu um að VÍS mun áfram leit-
ast við að bjóða bestu kjörin á
markaðinum. Það kæmi í Ijós inn-
an þriggja ára að iðgjöldin ættu
eftir að hækka á ný.
VÍS vildi ekki gefa upp hver
meðaltalslækkunin á iðgjöldum
væri. Félagið býður best 3.571
kr. lægri iðgjöld en FÍB-trygging
í þeim iðgjaldadæmum sem félag-
ið kynnti á blaðamannafundi í
gær. Inn í iðgjald FÍB-tryggingar
reiknar VÍS 3.300 kr. árgjald til
FÍB sem er skilyrði fyrir trygg-
ingu.
Lækkun VIS er tilkomin m.a.
vegna samkeppni frá FIB-trygg-
ingu, sem starfar á vegum breska
vátryggjandans Ibex Motor Polic-
ies hjá Lloyd’s, sem í síðustu viku
hóf starfsemi á íslenska vátrygg-
ingamarkaðnum. FÍB-trygging
bauð um 30-35% lækkun iðgjalda
frá iðgjöldum íslensku trygginga-
félaganna fyrir um 96-97% félags-
manna í FIB en nú býður VlS enn
lægri iðgjöld í sumum tilfellum.
Axel Gíslason sagði þegar hann
kynnti iðgjaldalækkunina að það
væri skollið á stríð við nýjan aðila
á tryggingamarkaðnum og bar-
dagaaðferðirnar væru einnig nýj-
ar. VÍS myndi ekki heykjast á því
að taka þátt í stríðinu.
Hann sagði að í raun stæðu
iðgjöld sem þessi ekki undir kostn-
aði við tryggingagreinina. Hann
sagði að það kæmi í ljós innan
þriggja ára að iðgjöldin ættu eftir
að hækka. „Það er enginn vafi á
því í mínum huga að þessi iðgjöld
eru of lág sem Ibex er að bjóða
til þess að greiða tjónakostnað.
Innan þriggja ára mun það koma
í ljós. Það getur ekkert trygginga-
félag í nokkru landi boðið iðgjöld
til langs tíma sem eru undir raun-
verulegum kostnaði,“ sagði Axel.
Tjónum fækkað hjá VÍS
Axel sagði að FÍB-trygging
hefði neitað ýmsum áhættuhópum
um tryggingar, eins og eigendum
bifhjóla og leigubíla. Kvaðst hann
vita til að leigubílstjórar hefðu leit-
að til Vátryggingaeftirlitsins
vegna þess.
Hann sagði augljóst að þrátt
fyrir þessar breytingar yrði engin
lækkun á tjónakostnaðinum sjálf-
um. Félagið hefði búið sig undir
samkeppni erlendis frá með lækk-
un kostnaðar og meiri hagkvæmni
í rekstri og teldi sig vel í stakk
búið til þess að takast á við hana.
Auk þess hefði tjónum fækkað á
þessu ári hjá VÍS.
Axel sagði að ef ekki yrði brugð-
ist við samkeppninni frá FIB-
tryggingu væri hætt við því að
vátryggingastarfsemin færðist
smám saman á hendur erlendra
félaga og yrði unnin af erlendum
starfsmönnum sem greiddu skatta
sína í útlöndum.
Fleiri fé-
lög und-
irbúa
lækkun
ÞESS má vænta að fleiri vátrygg-
ingafélög en þegar hafa tilkynnt um
lækkun iðgjalda bifreiðatrygginga
geri það á næstu dögum eða vikum.
Þórður Þórðarson, framkvæmda-
stjóri vátryggingasviðs Skandia hf.,
segir að félagið sé enn að athuga
þessi mál en öruggt sé að tilkynnt
verði um einhveijar lækkanir á næst-
unni. Það verði þó sennilega ekki
fyrr en eftir næstu helgi.
„Við höfum verið nokkuð lægri
en hinir fram að þessu en ef þetta
er það sem koma skal, þá verðum
við að sýna einhver viðbrögð," segir
Þórður.
TM að meta stöðuna
„Við eigum eftir að skoða þetta
betur og meta stöðuna," segir Gunn-
ar Felixson, forstjóri Tryggingamið-
stöðvarinnar hf. Hann sagðist ekki
enn hafa fengið nægilegar upplýs-
ingar um þær breytingar á iðgjöldum
sem VÍS kynnti í gær og um tilboð
FÍB-trygginga, en segir að vænta
megi viðbragða af hálfu Trygginga-
miðstöðvarinnar eftir eina til tvær
vikur.
„Það er alveg Ijóst að við munum
taka okkar ákvarðanir með hliðsjón
af því sem er að gerast en hvenær
það verður get ég ekki tjáð mig um
í dag. Ég reikna ekki með að við
tökum okkar ákvörðun fyrr en eftir
viku eða hálfan mánuð," sagði Gunn-
ar.
Úr vöndu að ráða
„Við ætlum að lesa í markaðinn
eins og aðrir og hugsa málið og
reikna. Það er alveg ljóst að við verð-
um að gera eitthvað eins og hinir
ef við ætlum að_ halda okkar góðu
kúnnurn," segir Ágúst Ögmundsson,
framkvæmdastjóri vátryggingasviðs
Tryggingar hf.
„Við spáum í öll spilin en erum
ekki með nein læti og ætlum að
reikna þetta vel út,“ sagði hann.
Aðspurður hvenær vænta mætti
breytinga á iðgjöldum sagðist Ágúst
ekkert geta um það sagt. „Viðskipta-
vinir okkar bíða ekki endalaust en
við reynum að vanda okkur.“
Ágúst sagði að sér litist ekki vel
á þessa þróun að undanförnu. „Hitt
er annað mál, að samkvæmt tölum
sem birtust í Vísbendingu í gær hef-
ur þróunin verið batnandi í bifreiða-
tryggingum og því er kannski svig-
rúm hvað það snertir, en þar á móti
hefur lögunum verið breytt, vátrygg-
ingaijárhæðir verið hækkaðar og það
er óvíst hvaða áhrif það hefur. Það
er því úr vöndu að ráða,“ segir Ágúst.
i
I
i