Morgunblaðið - 30.11.1996, Síða 27
MORGUNBLAÐIÐ
VIKU
beinlínis hollt að hlusta á hana, hún
væri svo hljóðlát!
Afl Rotax 912 mótorsins er 82
hestöfl, í Cessna 152 er aflið 110 hö.
en skilar ekld meiri afköstum, síður
en svo. Farflugshraði Katana er
100—110 hnútar á klukkustund við
65% afl en Cessna 152 kemst þetta
90-95 hnúta. Einn hnútur er 1,85
km/klst. Eyðslan er ekki til að hafa
áhyggjur af, hún er u.þ.b. 3,5 US
gallon (USG) á klukkustund,
Cessnan sýpur þetta 6-6,5 USG á
tímann. 1 USG er 3,785 lítrar. .
Flugx/élin
Stjómklefinn er nýtískulegur og
bjartur, öllum stjómtækjum er hag-
anlega komið fyrir og útsýnið er frá-
bært, sem er mikið öryggisatriði.
Pinni er í stað stýris og má segja að
þar sé leitað aftur til fortíðar, en er
þó ekki löstur, síður en svo. Pinninn
er beintengdur hæðar- og hallastýr-
um með stöngum, nema vírar em
tengdir við hhðarstýri. Flapar, sem
lækka hraða í flugtaki og lendingu,
lækka ofrishraða, skapa brattara
aðflugshorn og þar af leiðandi betra
útsýni fram á við, era með þrenns
konar stillingu; uppi, flugtak, lend-
ing. Það verður að teljast kostur í
kennsluflugvél að í aðflugi, þar sem
nemandinn þarf að einbeita sér til
hins ýtrasta, þarf ekki að tví- eða
þrístilla flapana eins og í eldri
kennsluflugvélum.
Katana hefur hærra vænghlutfall
(aspect ratio), hlutfallið á milli
lengdar og breiddar vængs, en
Cessna 152, sem gerir m.a. að verk-
um, að hún reisir sig ekki eins mikið
í klifri, hún er nánast lárétt þótt
hún klifri betur en Cessnan, sem
reisir sig talsvert í klifrinu. Flug-
takshraði Katana er 55 hnútar, klif-
urhraðinn er 65 og aðflug er flogið á
70 hnútum en lent á 60-65 hnútum.
Allar era þessar tölur sambærileg-
ar við Cessna 152. Rennigildi
Hslstu
tölur
Rugvélln
Vænghaf: 35,5 fet (10,8 m)
Lengd: 23,3 fet (7,1 m)
Hæð: 6,9 fet (2,1 m)
Hámarksþyngd: 1.610 lbs
(730 kg)
Tómaþyngd: 1.090 lbs (494 kg)
Nýtihleðsla: 520 lbs (236 kg)
Eldsneytismagn: 20,9
USG (79,11)
Flugþol: 6 klst
Afköst
Hámarkshraði (Vne):
161 hnútur (298 km)
Farflugshraði (75% afl):
119 hnútar (220 km)
Flugdrægi: 523 sjómflur
(969 km)
Klifur (við sjávarmál);
730 fet/mín.
Hámarksflughæð: 14.000 fet
Ofrishraði (flapár uppi):
43 hnútar
Ofrishraði (flapar niðri):
38 hnútar
Lendingarvegalengd:
451 m (1.480 fet) (ISA,
yfir 50 feta hindrun)
Flugtaksvegalengd:
205 m (673 fet) (ISA)
Hávaði utan stjórnklefa:
65,2 dB
Álagsmörk (g limits):
+4,4/-2,2
ISA: Málloft svokallað; hiti 15
gráður á Celcius, loftþrýstingur
við sjávarmál 29,92 tommur eða
1.013,25 millibör.
g: gravity = álagsstuðull sem
margfeldi af þyngdarhröðun
jarðar
Hreyflll
Bombardier/Rotax 912, vökva-
og loftkældur, fjögurra strokka,
82 hestöfl
Eldsneyti: Avgas 100 LL flug-
vélabensín eða 95 oktana blý-
eða blýlaust bflabensín (!)
LAUGARDAGUR 30 NÓVEMBER 1996 27
Katana, hlut-
fallið milli
þess sem
flugvél svífur
áfram og þess sem
hún fellur, er með
ólíkindum, 14:1, en er
9:1 hjá Cessna 152. Þetta
þýðir, að ef flugvélin væri t.d. í
5.300 feta hæð og mótorinn stöðvað-
ist, væri hægt að láta hana svífa 14
sjómflur (26 kílómetra) — og sumt
fólk heldur að ef flugvél „missir
mótor“, feHPhún lóðrétt niður eins
og steinn!
Draumur í dás_______________
Að fljúga Katana vélinni er
draumur í dós, svo vitnað sé í flug-
mann Boeing 737 hjá Flugleiðum,
CESSNA 152; flugvél sem hefur þjónað
dyggilega sem kennsluflugvél í áratugi.
sem prófaði hana. Hún er þæg við
flugmanninn, gerir ekki neitt meira
eða minna en beðið er um með
stjómtækjum, hún hallar sér mjúk-
lega til hliðanna (roll ratio), það gera
langir vængimir, uppsveigðir væng-
endar og til þess að gera stutt halla-
stýri. Hreyfingar upp og niður (pitch
attitude) era góðar. Katana er ekki
æst í ofris og það sem stundum háir
flugvélum með T-stél, svokallað
„deepstall"
á flugmáli,
er ekld til
staðar hér.
Þegar
það gerist
á flugvélum
leitar vind-
hvirfillinn
frá ofrisnum vængjunum og skrúf-
unni yfir stélið og hæðarstýrið lætur
ekki eins vel að stjóm. í ofrisi er til-
hneiging hjá flugvélum að leita út á
annan vænginn, þ.e. að halla sér til
hliðar í aðra hvora áttina, en Katana
er lítið fyrir það gefin ef kúlan er í
miðjunni á beygju- og hallamælin-
um. Beygju- og hallamælir segir
flugmanni til um hvort flugvélin er í
inn- eða útskriði í beygjum, þ.e.a.s.
hvort nef vélarinnar vísar út úr
beygjunni eða inn í hana. Ofrishrað-
inn með flapa niðri er 38 hnútar en
43 hnútar með flapa uppi. Þessar töl-
ur era miðaðar við sýndan flug-
hraða.
Lendingar era sá hluti flug-
kennslunnar þar sem yfirleitt reynir
mest á flugvélarnar. Þar hleypur
Katana ekki út undan sér, hún er
hlýðin og tekur ekki upp á neinu
óvæntu og í hliðarvindi er mjög gott
að lenda henni.
Þegar rennt er í hlað við gamla
flugtuminn á Reykjavíkurflugvelli,
þar sem flugskólinn Flugtak hefur
aðsetur, og flugplani er lokað er
ekki laust við, að mikill flugáhugi
hafi aukist enn meira við kynnin af
DV 20 Katana frá Austurríki.
Aðventukrans
kr. 999,-
Hurðakransar
kr. 999,-
Aðventuskreyting
Englavakt
(kertaslökkvari) 3 ípa
mskraut
990,-
(kertaslökkvari) 3 t pakka