Morgunblaðið - 18.11.1997, Page 45
MORGUNBLAÐIÐ
AÐSENDAR GREINAR
ÞRIÐJUDAGUR 18. NÓVEMBER 1997 45
!
1
4
4
i
4
4
i
4
4
I
4
4
4
4
i
4
4
i
4
4
i
4
4
i
4
-
Landsvirkjun og
landsbyggðin
I MORGUNBLAÐ-
INU 1. október sl. birt-
ist umfjöllun Hjálmars
Jónssonar undir fyrir-
sögninni: Engin fyrir-
heit um virkjanaleyfi.
Rætt er við Júlíus
Jónsson forstjóra Hita-
veitu Suðumesja og
Finn Ingólfsson iðnað-
arráðherra. í þessari
umíjöllun koma þau
höfuðatriði í ljós, að
Landsvirkjun hefur
einokun á framleiðslu
rafmagns og virðist
stöðva allar tilraunir
annarra aðila til að
framleiða rafmagn,
sem framleitt yrði og selt á þrefalt
lægra verði en Landsvirkjun til al-
mennrar notkunar og iðnaðar til
innlendra iðnfyrirtækja. Vitað er
að rafmagn til húsahitunar á svo-
nefndum „köldum svæðum“ er svo
hátt að í samanburði við hitunar-
kostnað þar sem hitaveitur eru
ódýrastar, getur munurinn á mán-
aðargreiðslum numið 10-15 þús-
und krónum. Rafmagn til iðnaðar
er ekki á lægri nótunum.
Þetta háa orkuverð er,
segir Siglaugur Bryn-
leifsson, í þessari fyrri
grein sinni af tveimur
áðu að hluti rafmagns-
ins er „afgangs" og
hann er seldur álverun-
um mjög ódýrt. Um
verðlag til væntanlegs
Norðuráls er ekkert
vitað, iðnaðarráðherra
og Landsvirkjun „gefa
það ekki upp“.
Þegar sótt er um
virkjanaleyfi af Hita-
veitu Suðumesja, sem
telur að eigin virkjun
gæti selt kílówatt-
stundina á innan við
eina krónu, Landsvirkj-
unarverð era 3 krónur,
þá er svar iðnaðarráð-
herrans, „að markað-
urinn er svo þröngur að það er
ekki rúm fyrir frekari raforkufram-
kvæmdir". Síðan kemur þessi dýrð-
legi texti, beint svar iðnaðarráð-
herra um breytingar á einokun
Landsvirkjunar: „Við erum að tala
um mjög viðkvæma hluti, hluti sem
skipta hvern einasta mann í landinu
máli og hvert einasta fyrirtæki líka
vegna þess að orkuverðið hefur
áhrif mjög víða. Þess vegna þurfa
menn að fara fram í þessu máli
með alveg sérstakri varfærni,"
sagði Finnur.
Þessi texti er í senn óljós, inni-
haldslaus og algjörlega marklaus
og gjörsamlega „óskiljanlegur sið-
menntaðri skynsemi og ber í sér
svipmót þess hóps eða flokks, sem
er fulltrúi hálfsiðunar í skauti sið-
menningar" - tilvitnun úr snjallri
pólitískri ritgerð sem sett var saman
fyrir um 150 árum.
Höfundur er rithöfundur.
Muniá.
Ráðstefmidagiim 1997
nóvember 1997
aö Kjarvalsstöðuni
Enn er hægt að skrá sig
(!)
Ráðstefnuskrifstofa
ÍSLANDS
SÍMI: 562 6070
BRÉFASÍMI: 562 6073
Siglaugur
Brynleifsson
Nú bjóöum viö vetrardekk á felgum
tilbúin undir bílinn á einstöku veröi.
175/70R13 (VW)............verö pr. 4 stk. kr. 38.000,-
175/70R13 (MMC frá ‘93)..verö pr. 4 stk. kr. 38.000.-
145-13 (VW P0L0)..........verð pr. 4.stk. kr. 32.000.-
o-
co
co
<
Z
O
HEKLA
um Landsvirkjun,
veigamesta ástæðan
fyrir flótta landsbyggð-
arfólks til svæða þar
sem upphitun húsa er
tiltölulega ódýr.
Þetta háa orkuverð er veiga-
mesta ástæðan fyrir byggðaflóttan-
um. Fólk leitar einkum til suðvest-
urhluta landsins, þar sem upphitun-
arkostnaður heimila er mjög ódýr
miðað við þau ósköp í orkuokri sem
Landsvirkjun hefur stundað og
stundar. Þýðingarmesta stóriðja
sem rekin er hér á landi er fískiðn-
aðurinn, en sú stóriðja verður að
hlíta afarkostum Landsvirkjunar
um kaup á dýrri orku.
Sama gildir um orku til landbún-
aðar, sem á sinn þátt í háu afurða-
verði. Verðlagning Landsvirkjunar
til íslensks iðnaðar er hemill á þró-
un alls íslensks iðnaðar, og veldur
þar með 40% lægra kaupgjaldi en
erlend stóriðjuver greiða starfsfólki
sínu - hér er stuðst við upplýsingar
iðnaðarráðherra, margendurteknar
í sambandi við útleggingar á hans
„rafmögnuðu áldraumum". Áliðja
verður ekki rekin nema með mjög
lágu orkuverði. Álverið í Straums-
vík kaupir það sem Landsvirkjunar-
menn nefna „afgangsorku" á mjög
vægu verði, en til þess þurfa aðrir
aðilar að greiða það niður. Hin
hlægilega rökfærsla Landsvirkjun-
ar, skipting í „forgangs- og af-
gangsorku“ er þannig tilkomin, að
virkjanirnar eru af þeirri stærðargr-
FRÆÐINGAR
VELJIÐ FYRIR 1. DESEMBER
A'deíld I-1
LSR I—I
LH
Hjúkrunarfræðíngar sem kjósa
að færa sig úr Lífeyrissjóði
hjúkrunarfræðinga í A-deild
Lífeyríssjóðs starfsmanna ríkisins
þurfa að tilkynna sjóðunum þá
ákvörðun sína
lyrir 1. desember 1997.
Veldu þægilegustu
leiðina ut á völl
að er bæði ódýrt og þægilegt að leigja
bílaleigubíl til að aka á út á Keflavíkurflugvöll.
Þú færð bílinn daginn fyrir brottför og notar
hann í öllum snúningunum sem fylgja
utanlandsferðinni - ná í gjaldeyri, vegabréf ...
Bílnum skilar þú síðan á flugvellinum
og nýtur þess að fljúga áhyggjulaus út í heim.
Það kostar aðeins 3.100 kr.
að leigja bílaleigubíl í minnsta
flokki í einn sólarhring.
Innifalið 100 km akstur
ogVSK.
Bílaleiga
Sími: 50 50 600 - Fax: 50 50 650