Morgunblaðið - 09.01.1998, Síða 17
Subaru Legacji 4WD
G£$NNIVERSARYxx
5 gíra fjórhjóladrifinn með háu og lágu drifi
Verðlistaverð án aukahluta kr. 2.244.000,-
Sjálfskiptur og fjórhjóladrifinn með sérstakri spólvörn
l!r. 2.297.000,-
Verðlistaverð án aukahluta kr. 2.366.000,-
og allt þetta fylgir með Anniversaryxx útgáfu
— álfelgur
— geislaspilari
— fjarstýrö samlæsing
— vindskeið
— upphækkun
— tvflitir
MORGUNBLAÐIÐ
FÖSTUDAGUR 9. JANÚAR 1998 17
VIÐSKIPTI
Samningar Air France við Delta og Continental kannaðir vegna samkeppnismála
Þjóðveijar
sækja sig
en umbóta
er þörf
Frankfurt. Reuters.
ÞJÓÐVERJAR bættu samkeppnis-
stöðu sína 1997 og endurheimtu
nokkuð af því sem þeir höfðu glatað
fyrr á þessum áratug, en meirihátt-
ar umbóta er þörf í fjármálum til að
tryggja velgengni í framtíðinni að
sögn vinnuveitenda í blaðáviðtölum.
Vinnuveitendur sögðu blaðinu
Handelsblatt að Þjóðverjar hefðu
endurheimt markaðshlutdeild sína í
heiminum 1997, meðal annars
vegna veikara marks og endur-
skipulagningar fyrirtækja.
„Þýzk fyrirtæki bættu sam-
keppnisaðstöðu sína í heiminum í
verulegum mæli,“ sagði Jiirgen
Schrempp, forstjóri Daimler-Benz.
„Það stafaði ekki eingöngu af
hagstæðri þróun ytri aðstæðna,
heldur líka af innri ráðstöfunum
fyrirtækja.“
Þjóðverjar hafa einnig notið góðs
af þróun í gjaldeyrismálum vegna
þess að markið hefur veikzt gegn
dollaranum, að sögn Schrempps.
„Ólíkt því sem upp var á teningn-
um í byrjun áratugarins hafa þróun
í gjaldeyrismálum og hóflegar
launahækkanir stuðlað að bættri
samkeppnisaðstöðu," sagði hann.
Signr í sam-
keppnismálum
Æðsti maður Deutsche Bank,
Rolf Breuer, sagði Handelsblatt að
þýzk fýrirtæki hefðu sigrað í sam-
keppnismálum 1997.
„Útflutningur jókst meira en heims-
verzlunin," sagði Breuer. „Þýzk fyr-
irtæki endurheimtu fyrri markaðs-
hlutdeild og viðskiptajöfnuðurinn er
orðinn eins hagstæður og áður en
Þýzkaland sameinaðist."
Bernd Pischetsrieder, forstjóri
BMW, sagði að launakostnaður
væri enn mjög hár í Þýzkalandi.
Viðmælendur blaðsins hvöttu all-
ir til breytinga í fjármálum til að
verja þá bættu samkeppnisaðstöðu,
sem tryggð hefði verið í fyrra.
BOEING-747
þota frá Air
France en það er
eitt þeirra flug-
félaga sem nú er
í rannsókn hjá
Evrópusamband-
inu vegna sam-
keppnismála.
"Íprívhce *
Deilt um lögsögu ESB
Brussel. Reuters.
STJORN
Efnahags-
sambandsins
hyggst hefja
formlega rannsókn
á samstarfssamningum Ah' France við
Continental- og Delta-flugfélögin.
Framkvæmdastjórnin hefur rannsakað
marga aðra samninga flugfélaga í 18 mán-
uði.
Air France samþykkti að vinna með
Continental í nóvember 1996 og Delta í
júni 1997. Samningum félaganna hefur
ekki verið hrundið í framkvæmd nema að
takmörkuðu leyti, en framkvæmdastjómin
kveðst vilja kanna áhrif þeirra á sam-
keppni.
Delta er stærsta flugfélag heims og
flutti meira en 100 milljónir farþega 1997.
Air France er þriðja stærsta flugfélag
Evrópu á eftir British Airways og Luft-
hansa.
Fleiri rannsóknir
I júlí 1996 hóf framkvæmdastjórnin
rannsókn á nokkrum öðrum svipuðum
samningum. Þeirra kunnastur var banda-
lagssamningur British Airways og Amer-
ican Airlines.
Rannsóknin hefur dregizt á langinn, að-
allega vegna þess að deilt hefur verið um
hvort framkvæmdastjómin hafí lögsögu í
málinu. Búizt er við að hún skýri frá af-
stöðu sinni til sambands BA-AA um miðj-
an febrúar, svo og frá afstöðu sinni til
samninga Lufthansa, SAS og United Air-
lines; og belgíska flugfélagsins Sabena,
austurríska flugfélagsins, Swissair og
Delta.
Samningur KLM og Northwest, sem
framkvæmdastjórnin hefur rannsakað síð-
an í júlí 1966, verður að bíða nokkuð leng-
ur, af því að KLM hefur verið tregt til
samvinnu við ESB að sögn Karels van Mi-
erts samkeppnisstjóra.
Lægsta verð
á olíu í
30 mánuði
London. Reuters.
OLÍUVERÐ hafði ekki verið
lægra í 30 mánuði í gær. Irak-
ar búa sig undir að hefja olíu-
útflutning á ný og Kúveitar
auka framleiðslu sína í sam-
ræmi við nýjan kvóta frá
OPEC.
Verðið hefur lækkað um
25% á þremur mánuðum og
lækkunum virðist ekki lokið. I
London hafði verð á Norð-
ursjávarolíu lækkað um fimm
sent í 15,60 dollara tunnan síð-
degis í gær.
„Botninum hefur ekki verið
náð,“ sagði sérfræðingur í
London.
Olíuráðherra íraks sagði að
sala á alþjóðamarkað mundi
hefjast aftur í næstu viku.
Jafnframt hermdu fréttir að
Kúveitar hefðu aukið afköst
sín í 2,19 milljónir tunna á dag
úr 2 milljónum tunna á dag.
í London er sagt að verðið
kunni að lækka í 14 dollara
tunnan.