Morgunblaðið - 09.01.1998, Qupperneq 17

Morgunblaðið - 09.01.1998, Qupperneq 17
Subaru Legacji 4WD G£$NNIVERSARYxx 5 gíra fjórhjóladrifinn með háu og lágu drifi Verðlistaverð án aukahluta kr. 2.244.000,- Sjálfskiptur og fjórhjóladrifinn með sérstakri spólvörn l!r. 2.297.000,- Verðlistaverð án aukahluta kr. 2.366.000,- og allt þetta fylgir með Anniversaryxx útgáfu — álfelgur — geislaspilari — fjarstýrö samlæsing — vindskeið — upphækkun — tvflitir MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 9. JANÚAR 1998 17 VIÐSKIPTI Samningar Air France við Delta og Continental kannaðir vegna samkeppnismála Þjóðveijar sækja sig en umbóta er þörf Frankfurt. Reuters. ÞJÓÐVERJAR bættu samkeppnis- stöðu sína 1997 og endurheimtu nokkuð af því sem þeir höfðu glatað fyrr á þessum áratug, en meirihátt- ar umbóta er þörf í fjármálum til að tryggja velgengni í framtíðinni að sögn vinnuveitenda í blaðáviðtölum. Vinnuveitendur sögðu blaðinu Handelsblatt að Þjóðverjar hefðu endurheimt markaðshlutdeild sína í heiminum 1997, meðal annars vegna veikara marks og endur- skipulagningar fyrirtækja. „Þýzk fyrirtæki bættu sam- keppnisaðstöðu sína í heiminum í verulegum mæli,“ sagði Jiirgen Schrempp, forstjóri Daimler-Benz. „Það stafaði ekki eingöngu af hagstæðri þróun ytri aðstæðna, heldur líka af innri ráðstöfunum fyrirtækja.“ Þjóðverjar hafa einnig notið góðs af þróun í gjaldeyrismálum vegna þess að markið hefur veikzt gegn dollaranum, að sögn Schrempps. „Ólíkt því sem upp var á teningn- um í byrjun áratugarins hafa þróun í gjaldeyrismálum og hóflegar launahækkanir stuðlað að bættri samkeppnisaðstöðu," sagði hann. Signr í sam- keppnismálum Æðsti maður Deutsche Bank, Rolf Breuer, sagði Handelsblatt að þýzk fýrirtæki hefðu sigrað í sam- keppnismálum 1997. „Útflutningur jókst meira en heims- verzlunin," sagði Breuer. „Þýzk fyr- irtæki endurheimtu fyrri markaðs- hlutdeild og viðskiptajöfnuðurinn er orðinn eins hagstæður og áður en Þýzkaland sameinaðist." Bernd Pischetsrieder, forstjóri BMW, sagði að launakostnaður væri enn mjög hár í Þýzkalandi. Viðmælendur blaðsins hvöttu all- ir til breytinga í fjármálum til að verja þá bættu samkeppnisaðstöðu, sem tryggð hefði verið í fyrra. BOEING-747 þota frá Air France en það er eitt þeirra flug- félaga sem nú er í rannsókn hjá Evrópusamband- inu vegna sam- keppnismála. "Íprívhce * Deilt um lögsögu ESB Brussel. Reuters. STJORN Efnahags- sambandsins hyggst hefja formlega rannsókn á samstarfssamningum Ah' France við Continental- og Delta-flugfélögin. Framkvæmdastjórnin hefur rannsakað marga aðra samninga flugfélaga í 18 mán- uði. Air France samþykkti að vinna með Continental í nóvember 1996 og Delta í júni 1997. Samningum félaganna hefur ekki verið hrundið í framkvæmd nema að takmörkuðu leyti, en framkvæmdastjómin kveðst vilja kanna áhrif þeirra á sam- keppni. Delta er stærsta flugfélag heims og flutti meira en 100 milljónir farþega 1997. Air France er þriðja stærsta flugfélag Evrópu á eftir British Airways og Luft- hansa. Fleiri rannsóknir I júlí 1996 hóf framkvæmdastjórnin rannsókn á nokkrum öðrum svipuðum samningum. Þeirra kunnastur var banda- lagssamningur British Airways og Amer- ican Airlines. Rannsóknin hefur dregizt á langinn, að- allega vegna þess að deilt hefur verið um hvort framkvæmdastjómin hafí lögsögu í málinu. Búizt er við að hún skýri frá af- stöðu sinni til sambands BA-AA um miðj- an febrúar, svo og frá afstöðu sinni til samninga Lufthansa, SAS og United Air- lines; og belgíska flugfélagsins Sabena, austurríska flugfélagsins, Swissair og Delta. Samningur KLM og Northwest, sem framkvæmdastjórnin hefur rannsakað síð- an í júlí 1966, verður að bíða nokkuð leng- ur, af því að KLM hefur verið tregt til samvinnu við ESB að sögn Karels van Mi- erts samkeppnisstjóra. Lægsta verð á olíu í 30 mánuði London. Reuters. OLÍUVERÐ hafði ekki verið lægra í 30 mánuði í gær. Irak- ar búa sig undir að hefja olíu- útflutning á ný og Kúveitar auka framleiðslu sína í sam- ræmi við nýjan kvóta frá OPEC. Verðið hefur lækkað um 25% á þremur mánuðum og lækkunum virðist ekki lokið. I London hafði verð á Norð- ursjávarolíu lækkað um fimm sent í 15,60 dollara tunnan síð- degis í gær. „Botninum hefur ekki verið náð,“ sagði sérfræðingur í London. Olíuráðherra íraks sagði að sala á alþjóðamarkað mundi hefjast aftur í næstu viku. Jafnframt hermdu fréttir að Kúveitar hefðu aukið afköst sín í 2,19 milljónir tunna á dag úr 2 milljónum tunna á dag. í London er sagt að verðið kunni að lækka í 14 dollara tunnan.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.