Morgunblaðið - 10.12.1998, Side 67
MORGUNBLAÐIÐ
FIMMTUDAGUR 10. DESEMBER 1998 67
m u
Þarsem ferskleikinn býr
<s?
tsso
Skagfirðingabúð
WjULIUj2
HAGKAUP
Meira úrval • betri kaup
"BSsSBS*
"“'SflSift.
"^SST*—
*^5&s***
SS Krisljá-sson
UM LAND ALLT
RannarBjarnason
sfefán
4 Heímilislonar
sæwrS0«&w
útseB""S*BaW®»n-
kirsuberjatréð
vesturgötu 4
GiRI ADRIR BETIIR
RúflSiSurtuhorn
erka
Hert
oryggis
gler
VERSLUN FYRIR ALLA !
eo
Sturtuhorn úr
öryggisgleri
með segullæs-
ingu, 4ra eða 6
mm þykkt.
Verð fró
kr. 27.350,- stgr.
Vi5 Fellsmúla
Sími 588 7332
AÐSENDAR GREINAR
Nám leikskólakennara
Nám leikskólakennara er nú
komið á háskólastig og ber að
fagna því, og kominn tími til að
ímynd hinnar mussuklæddu,
gúmmístígvéluðu, gítarspilandi,
síkátu „fóstru“ með sinn breiða
búkonurass breytist. Ekki síður
óviðeigandi þar sem karlmenn
sækja í auknum mæli í þetta fag.
Þetta er mikið og strangt nám
með það að meginmarkmiði að
nemendur öðlist hæfni og þekk-
ingu til uppeldisstarfa og kennslu
í leikskóla eða sambærilegi-i stofn-
un. Þar er leitast við að veita
fræðilega og hagnýta menntun á
sviði uppeldisgreina, leikskóla-
fræða og ýmissa sérsviða. Nem-
endum er kennt að tengja fræði-
JAPISS
eskja með snefil af heil--
brigðri skynsemi getur
„passað“ böm. En
pössun er ekki það
sama og kennsla. Hér
er ekki verið að lasta
það starf sem leiðbein-
endur vinna inni á leik-
skólum, . þeirra hlut-
skipti er síður öfunds-
vert þar sem þeir kljást
daglega við viðfangs-
eftii ætluð fólld með til-
hlýðilega menntun.
Heilbrigð skynsemi
ein og sér nægir ekki
þeim sem starfa að
uppeldi og kennslu,
hæfileikinn til slíkra
starfa er ekki meðfæddur. Æfing og
reynsla er ekki nægur skóli fyrir
þann sem leggur fyrir sig uppeldis-
störf. Fyrir þann sem er allur af
vilja gerðm' verður sá áhugi að
tengjast þekkingu og tækni sem
grundvallast á námi leikskólakenn-
ara. Þekkingu á þroska bams og
hugarheimi þess auk þekkingar á
uppeldisaðferðum og
áhrifum þeirra. Leik-
skólakennarinn kann
að nýta allar stundir og
öll tækifæri sem gefast
í daglegri umönnun og
leik bamsins til þess að
virkja hugsun, auka
þroska þess og þekk-
ingu á umheiminum.
Þegar hús eru byggð
þarf að vanda til verka
við granninn, annars
geta komið upp vanda-
mál á síðari stigum.
Þegar við sáum fræj-
um eða gróðursetjum
græðlinga þarf að huga
vel að öllum vaxtarskil-
yrðum plöntunnar. I leikskólum
landsins er fjöregg þjóðarinnar.
Samfelld skólaganga bamsins hefst
þar. Því spyr ég, hvar er grannur-
inn fyrir framtíðina lagður annars
staðar en hjá leikskólakynslóðinni?
Höfundur er aðstoðar-
leikskólastjóri.
Guðlaug S.
Jónsdóttir
Leikskóli er
menntastofnun
LEIKSKÓLINN er mennta-
stofnun sem heyrir undir mennta-
málaráðuneytið. Menntun á þessu
fyrsta skólastigi bamsins fer fram
með öðram hætti en fólk á að venj-
ast, hugsanlega er það skýring á
því að enn heyrast raddir sem
segja „þau era bara að leika sér“.
Vissulega er það mikið rétt að þau
leika sér, en sú lítilsvirðing sem
felst í orðinu „bara“ á alls engan
rétt á sér í setningunni, vegna þess
að kennsla í leikskólum fer fram í
gegnum leikinn. Leikurinn er hið
eðlilega tjáningarform, og hin
sanna námsleið bamsins. Að leika
sér er að læra enda liggur sú mein-
ing í orðinu leikskóli. I leiknum
gefst m.a. tækifæri til þess að
hreyfa sig, mynda tengsl, æfa sig í
samskiptum, rannsaka umhvei'fið,
vinna úr tilfinningum, og læra að
vera hluti af hóp auk margs fleira
sem ekki verður tahð upp hér.
Til viðbótar við leikinn hafa mat-
artímai', hvfld, samverastundir, úti-
vera, alls kyns hópastarf og ótal
fleiri daglegar athaftiir á leikskólan-
um uppeldislegt gildi sem leikskóla-
kennari nýtir í starfi sínu til þess að
efla alhliða þroska hjá bömum.
Grandvöllur að leikskólastarfi er
„Uppeldisáætlun fyrir leikskóla,
markmið og leiðir“ gefin út af
menntamálaráðuneytinu. Sem
stendur er unnið að endurgerð á
því mæta riti, enda þarf leikskóla-
starf að vera í sífelldri þróun og að-
lögun að breyttum tímum. Sem
sagt, hver einn og einasti leikskóli í
landinu vinnur að settum markmið-
um en er í sjálfsvald sett að velja
sér áhersluþætti og leiðir að þeim
markmiðum.
lega þekkingu við daglegt starf á
leikskóla.
Kennsla og uppeldi
Þjóðfélagsleg sýn á starfið breyt-
ist hægt og fyrir leikskólakennara
með háskólanám að baki er það dap-
urleg staðreynd að enn í dag heyrist
í leikskólum landsins,
segir Guðlaug Sjöfn
Jónsdóttir, er fjöregg
þjóðarinnar.
fólk segja „en getur ekki hver sem
er passað þessi böm?“ Að vísu er
það rétt að hvaða gjóðhjörtuð mann-