Morgunblaðið - 10.12.1998, Síða 67

Morgunblaðið - 10.12.1998, Síða 67
MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 10. DESEMBER 1998 67 m u Þarsem ferskleikinn býr <s? tsso Skagfirðingabúð WjULIUj2 HAGKAUP Meira úrval • betri kaup "BSsSBS* "“'SflSift. "^SST*— *^5&s*** SS Krisljá-sson UM LAND ALLT RannarBjarnason sfefán 4 Heímilislonar sæwrS0«&w útseB""S*BaW®»n- kirsuberjatréð vesturgötu 4 GiRI ADRIR BETIIR RúflSiSurtuhorn erka Hert oryggis gler VERSLUN FYRIR ALLA ! eo Sturtuhorn úr öryggisgleri með segullæs- ingu, 4ra eða 6 mm þykkt. Verð fró kr. 27.350,- stgr. Vi5 Fellsmúla Sími 588 7332 AÐSENDAR GREINAR Nám leikskólakennara Nám leikskólakennara er nú komið á háskólastig og ber að fagna því, og kominn tími til að ímynd hinnar mussuklæddu, gúmmístígvéluðu, gítarspilandi, síkátu „fóstru“ með sinn breiða búkonurass breytist. Ekki síður óviðeigandi þar sem karlmenn sækja í auknum mæli í þetta fag. Þetta er mikið og strangt nám með það að meginmarkmiði að nemendur öðlist hæfni og þekk- ingu til uppeldisstarfa og kennslu í leikskóla eða sambærilegi-i stofn- un. Þar er leitast við að veita fræðilega og hagnýta menntun á sviði uppeldisgreina, leikskóla- fræða og ýmissa sérsviða. Nem- endum er kennt að tengja fræði- JAPISS eskja með snefil af heil-- brigðri skynsemi getur „passað“ böm. En pössun er ekki það sama og kennsla. Hér er ekki verið að lasta það starf sem leiðbein- endur vinna inni á leik- skólum, . þeirra hlut- skipti er síður öfunds- vert þar sem þeir kljást daglega við viðfangs- eftii ætluð fólld með til- hlýðilega menntun. Heilbrigð skynsemi ein og sér nægir ekki þeim sem starfa að uppeldi og kennslu, hæfileikinn til slíkra starfa er ekki meðfæddur. Æfing og reynsla er ekki nægur skóli fyrir þann sem leggur fyrir sig uppeldis- störf. Fyrir þann sem er allur af vilja gerðm' verður sá áhugi að tengjast þekkingu og tækni sem grundvallast á námi leikskólakenn- ara. Þekkingu á þroska bams og hugarheimi þess auk þekkingar á uppeldisaðferðum og áhrifum þeirra. Leik- skólakennarinn kann að nýta allar stundir og öll tækifæri sem gefast í daglegri umönnun og leik bamsins til þess að virkja hugsun, auka þroska þess og þekk- ingu á umheiminum. Þegar hús eru byggð þarf að vanda til verka við granninn, annars geta komið upp vanda- mál á síðari stigum. Þegar við sáum fræj- um eða gróðursetjum græðlinga þarf að huga vel að öllum vaxtarskil- yrðum plöntunnar. I leikskólum landsins er fjöregg þjóðarinnar. Samfelld skólaganga bamsins hefst þar. Því spyr ég, hvar er grannur- inn fyrir framtíðina lagður annars staðar en hjá leikskólakynslóðinni? Höfundur er aðstoðar- leikskólastjóri. Guðlaug S. Jónsdóttir Leikskóli er menntastofnun LEIKSKÓLINN er mennta- stofnun sem heyrir undir mennta- málaráðuneytið. Menntun á þessu fyrsta skólastigi bamsins fer fram með öðram hætti en fólk á að venj- ast, hugsanlega er það skýring á því að enn heyrast raddir sem segja „þau era bara að leika sér“. Vissulega er það mikið rétt að þau leika sér, en sú lítilsvirðing sem felst í orðinu „bara“ á alls engan rétt á sér í setningunni, vegna þess að kennsla í leikskólum fer fram í gegnum leikinn. Leikurinn er hið eðlilega tjáningarform, og hin sanna námsleið bamsins. Að leika sér er að læra enda liggur sú mein- ing í orðinu leikskóli. I leiknum gefst m.a. tækifæri til þess að hreyfa sig, mynda tengsl, æfa sig í samskiptum, rannsaka umhvei'fið, vinna úr tilfinningum, og læra að vera hluti af hóp auk margs fleira sem ekki verður tahð upp hér. Til viðbótar við leikinn hafa mat- artímai', hvfld, samverastundir, úti- vera, alls kyns hópastarf og ótal fleiri daglegar athaftiir á leikskólan- um uppeldislegt gildi sem leikskóla- kennari nýtir í starfi sínu til þess að efla alhliða þroska hjá bömum. Grandvöllur að leikskólastarfi er „Uppeldisáætlun fyrir leikskóla, markmið og leiðir“ gefin út af menntamálaráðuneytinu. Sem stendur er unnið að endurgerð á því mæta riti, enda þarf leikskóla- starf að vera í sífelldri þróun og að- lögun að breyttum tímum. Sem sagt, hver einn og einasti leikskóli í landinu vinnur að settum markmið- um en er í sjálfsvald sett að velja sér áhersluþætti og leiðir að þeim markmiðum. lega þekkingu við daglegt starf á leikskóla. Kennsla og uppeldi Þjóðfélagsleg sýn á starfið breyt- ist hægt og fyrir leikskólakennara með háskólanám að baki er það dap- urleg staðreynd að enn í dag heyrist í leikskólum landsins, segir Guðlaug Sjöfn Jónsdóttir, er fjöregg þjóðarinnar. fólk segja „en getur ekki hver sem er passað þessi böm?“ Að vísu er það rétt að hvaða gjóðhjörtuð mann-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.