Morgunblaðið - 10.12.1998, Qupperneq 67

Morgunblaðið - 10.12.1998, Qupperneq 67
MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 10. DESEMBER 1998 67 m u Þarsem ferskleikinn býr <s? tsso Skagfirðingabúð WjULIUj2 HAGKAUP Meira úrval • betri kaup "BSsSBS* "“'SflSift. "^SST*— *^5&s*** SS Krisljá-sson UM LAND ALLT RannarBjarnason sfefán 4 Heímilislonar sæwrS0«&w útseB""S*BaW®»n- kirsuberjatréð vesturgötu 4 GiRI ADRIR BETIIR RúflSiSurtuhorn erka Hert oryggis gler VERSLUN FYRIR ALLA ! eo Sturtuhorn úr öryggisgleri með segullæs- ingu, 4ra eða 6 mm þykkt. Verð fró kr. 27.350,- stgr. Vi5 Fellsmúla Sími 588 7332 AÐSENDAR GREINAR Nám leikskólakennara Nám leikskólakennara er nú komið á háskólastig og ber að fagna því, og kominn tími til að ímynd hinnar mussuklæddu, gúmmístígvéluðu, gítarspilandi, síkátu „fóstru“ með sinn breiða búkonurass breytist. Ekki síður óviðeigandi þar sem karlmenn sækja í auknum mæli í þetta fag. Þetta er mikið og strangt nám með það að meginmarkmiði að nemendur öðlist hæfni og þekk- ingu til uppeldisstarfa og kennslu í leikskóla eða sambærilegi-i stofn- un. Þar er leitast við að veita fræðilega og hagnýta menntun á sviði uppeldisgreina, leikskóla- fræða og ýmissa sérsviða. Nem- endum er kennt að tengja fræði- JAPISS eskja með snefil af heil-- brigðri skynsemi getur „passað“ böm. En pössun er ekki það sama og kennsla. Hér er ekki verið að lasta það starf sem leiðbein- endur vinna inni á leik- skólum, . þeirra hlut- skipti er síður öfunds- vert þar sem þeir kljást daglega við viðfangs- eftii ætluð fólld með til- hlýðilega menntun. Heilbrigð skynsemi ein og sér nægir ekki þeim sem starfa að uppeldi og kennslu, hæfileikinn til slíkra starfa er ekki meðfæddur. Æfing og reynsla er ekki nægur skóli fyrir þann sem leggur fyrir sig uppeldis- störf. Fyrir þann sem er allur af vilja gerðm' verður sá áhugi að tengjast þekkingu og tækni sem grundvallast á námi leikskólakenn- ara. Þekkingu á þroska bams og hugarheimi þess auk þekkingar á uppeldisaðferðum og áhrifum þeirra. Leik- skólakennarinn kann að nýta allar stundir og öll tækifæri sem gefast í daglegri umönnun og leik bamsins til þess að virkja hugsun, auka þroska þess og þekk- ingu á umheiminum. Þegar hús eru byggð þarf að vanda til verka við granninn, annars geta komið upp vanda- mál á síðari stigum. Þegar við sáum fræj- um eða gróðursetjum græðlinga þarf að huga vel að öllum vaxtarskil- yrðum plöntunnar. I leikskólum landsins er fjöregg þjóðarinnar. Samfelld skólaganga bamsins hefst þar. Því spyr ég, hvar er grannur- inn fyrir framtíðina lagður annars staðar en hjá leikskólakynslóðinni? Höfundur er aðstoðar- leikskólastjóri. Guðlaug S. Jónsdóttir Leikskóli er menntastofnun LEIKSKÓLINN er mennta- stofnun sem heyrir undir mennta- málaráðuneytið. Menntun á þessu fyrsta skólastigi bamsins fer fram með öðram hætti en fólk á að venj- ast, hugsanlega er það skýring á því að enn heyrast raddir sem segja „þau era bara að leika sér“. Vissulega er það mikið rétt að þau leika sér, en sú lítilsvirðing sem felst í orðinu „bara“ á alls engan rétt á sér í setningunni, vegna þess að kennsla í leikskólum fer fram í gegnum leikinn. Leikurinn er hið eðlilega tjáningarform, og hin sanna námsleið bamsins. Að leika sér er að læra enda liggur sú mein- ing í orðinu leikskóli. I leiknum gefst m.a. tækifæri til þess að hreyfa sig, mynda tengsl, æfa sig í samskiptum, rannsaka umhvei'fið, vinna úr tilfinningum, og læra að vera hluti af hóp auk margs fleira sem ekki verður tahð upp hér. Til viðbótar við leikinn hafa mat- artímai', hvfld, samverastundir, úti- vera, alls kyns hópastarf og ótal fleiri daglegar athaftiir á leikskólan- um uppeldislegt gildi sem leikskóla- kennari nýtir í starfi sínu til þess að efla alhliða þroska hjá bömum. Grandvöllur að leikskólastarfi er „Uppeldisáætlun fyrir leikskóla, markmið og leiðir“ gefin út af menntamálaráðuneytinu. Sem stendur er unnið að endurgerð á því mæta riti, enda þarf leikskóla- starf að vera í sífelldri þróun og að- lögun að breyttum tímum. Sem sagt, hver einn og einasti leikskóli í landinu vinnur að settum markmið- um en er í sjálfsvald sett að velja sér áhersluþætti og leiðir að þeim markmiðum. lega þekkingu við daglegt starf á leikskóla. Kennsla og uppeldi Þjóðfélagsleg sýn á starfið breyt- ist hægt og fyrir leikskólakennara með háskólanám að baki er það dap- urleg staðreynd að enn í dag heyrist í leikskólum landsins, segir Guðlaug Sjöfn Jónsdóttir, er fjöregg þjóðarinnar. fólk segja „en getur ekki hver sem er passað þessi böm?“ Að vísu er það rétt að hvaða gjóðhjörtuð mann-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.