Morgunblaðið - 25.04.1999, Page 64
MORGUNBLAÐIÐ, KRINGLAN1,103 REYKJAVIK, SÍMI5691100, SÍMBRÉF 5691181
PÓSTHÓLF 3040, NETFANG: RITSTJ@MBL.IS, AKUREYRI: KA UPVANGSSTRÆTI1
SUNNUDAGUR 25. APRÍL 1999
VERÐ í LAUSASÖLU 150 KR. MEÐ VSK
Stefnt að undirritun samninga um raðsmíði sjö fískibáta í Kína
Aðalfundur Vindorku hf. haldinn í gær
Hver bátur kostar
aðeins 47 milljónir
STEFNT er að undirritun samn-
inga um helgina um smíði sjö 92
tonna báta í Kína. Kostnaður .við
smíði hvers báts er áætlaður um 47
milljónir, sem þykir sérlega hag-
stætt verð. Samningamir gera ráð
fyrh' að bátarnir verði afhentir eft-
ir 12-13 mánuði.
Limac hefur
smíðað fyrir Dani
4FW Það er skipasmíðastöðin Limac í
Kína sem kemur til með að smíða
bátana. Þetta er mjög stórt fyrir-
tæki sem hefur smíðað skip fyrir
fyrirtæki víða um heim, m.a. tals-
vert mikið fyrir Dani. Nýlega gekk
Öm Erlingsson útgerðarmaður frá
samningum við Limac um smíði 71
metra langs nóta- og togskips.
Jens Valdimarsson, fram-
kvæmdastjóri Isbús, umboðsaðila
Limac á Islandi, sagði að um væri
að ræða raðsmíðaverkefni fyrir sjö
útgerðir hér á landi.
Bátarnir yrðu fluttir til landsins
með flutningaskipi og væri stefnt
að afhendingu eftii’ eitt ár. Bátarn-
ir kæmu hingað fullbúnir að öðra
leyti en því að eftir væri að setja
niður spil. Hann sagði að bátarnir
væra ætlaðh- til dragnóta-, línu- og
netaveiða. Þeir yrðu 21,5 metrar á
lengd og 6 metrar á breidd.
Verðið er sérlega hagstætt
Jens sagði að smíðaverðið væri
sérlega hagstætt, en ein af ástæð-
unum fyrir því væri að tekist hefði
að ná samningum um smíði þetta
margra skipa í einu.
Það er Skipasýn ehf. sem teikn-
ar bátana. Þeir era því hannaðir
miðað við íslenskar aðstæður.
Fulltrúar Limac komu hingað til
lands um helgina til að ganga frá
samningum um smíði bátanna.
Kínverjarnir era á föram.
Erlend stórfyrir-
tæki sýna áhuga
KAKL L. Jóhannsson, stjórnarfor-
maður Vindorku hf., segir að líklega
muni markaðsvirði fyrirtækisins
margfaldast á næstu mánuðum.
Hann segir núverandi hluthafa þeg-
ar hafa náð mjög mikilli ávöxtun.
Aðalfundur fyrirtækisins var hald-
inn í gær, laugardag.
Karl segir að erlend stórfyrirtæki,
þar á meðal stærsta orkufyrirtæki
Bandaríkjanna, hafi óformlega sýnt
áhuga á þátttöku í verkefninu. „Okk-
ur hefur verið sagt að miðað við að
bandarískt fyrirtæki myndi kaupa
framleiðsluréttinn og einkaleyfin
fengjum við 10-20 milljónir dollara,
en svo verður verðmætið auðvitað
meira og meira eftir því sem verkefn-
ið fer lengra."
Nýsköpunarsjóður atvinnulífsins
á nú í viðræðum um kaup á hlut í
Vindorku og að sögn Karls vilja ým-
is fjársterk íslensk fyrirtæki einnig
eignast hlut. Nokkrir tugir hluthafa
eiga fyrirtækið nú, bæði einstakling-
ar og fyrirtæki, og er enginn þeirra
áberandi stærstur.
Hlutafjáraukning
líkleg á næstu vikum
Karl segir að ekki sé ólíklegt að
farið verði í hlutafjáraukningu á
næstu vikum. „Það er tiltölulega ný-
legt að bréf í Vindorku séu farin að
bjóðast og það er gríðarleg ásókn í
hlutaféð. Eg veit ekki til þess að
neitt sé í boði núna en reikna með
að á næstu vikum verði mögulegt að
eignast hlut.“
Karl segir að vindorkumarkað-
urinn velti milljörðum dollara og
stækki um 25-50% á ári.
Buslað á
nýju sumri
SUMARIÐ er komið samkvæmt
dagatalinu og veðrið hefur vissu-
' ~3> lega leikið við stóran hluta lands-
manna síðstu dagana. Sumri
fylgir aukin ásókn í vatnsíþróttir
af ýmsu tagi, sundlaugarnar fyll-
ast og strákarnir, sem ljósmynd-
ari Morgunblaðsins rakst á í Ar-
bæjarlaug, virtust njóta þess vel
að busla í íslenska vatninu.
Bflvelta í
Vestmanna-
eyjum
ÖKUMAÐUR, sem grunaður
er um ölvun við akstur, slasað-
ist lítillega í bílveltu í Vest-
mannaeyjum í fyrrinótt. Far-
þegi sem var með honum í
bílnum slapp ómeiddur.
Slysið varð á mótum Helga-
fellsbrautar og Fellavegar. Að
sögn lögreglu í Vestmannaeyj-
um er líklegt að bíllinn haifi
verið á miklum hraða þegar
ökumaður missti stjóm á hon-
um. Bíllinn fór þrjár veltur og
er talinn gjörónýtur.
Mennirnir tveir vora fluttir
á sjúkrahús þar sem tekin vai’
blóðprafa og gert að sárum
ökumannsins sem reyndust
vera lítilsháttar.
Á tvöföld-
um há-
markshraða
ÖKUMAÐUR var tekinn um
klukkan eitt í fyrrinótt á rúm-
lega hundrað kílómetra hraða
innanbæjar í Kópavogi þar
sem hámarkshraði er fimmtíu
kílómetrar á klukkustund.
Hann var sviptur ökuréttind-
um á staðnum.
Tíu aðrir ökumenn vora
teknir fyrir of hraðan akstur í
bænum á fóstudag og föstu-
dagskvöld. Auk þess var mjög
ölvaður ungur ökumaður
stöðvaður á laugardagsmorg-
Morgunblaðið/Þorkell
fslenskur jeppaleiðangur yfír Grænlandsjökul í maímánuði
HINN 16. maí nk. er áætlað að níu
manna hópur leggi upp í leiðangur á
jeppum þvert yfir Grænlandsjökul,
milli Nuuk og Angmaksalik. Aætlað
er að leiðangurinn taki um hálfan
mánuð og verður þetta í fyrsta sinn
sem ekið er þvert yfir Grænlands-
jökul á jeppum.
Amgrímur Hermannsson, forvíg-
ismaður leiðangursins, segist hafa
unnið að undirbúningi Grænlands-
leiðangursins í sjö ár. „Nú er það
frágengið að við fórum í fótspor
Fridtjofs Nansens, þ.e. ökum svip-
aða leið og hann gekk fyrstur
manna árið 1888, þvert yfir Græn-
landsjökul, milli Nuuk og Ang-
maksalik.“ Leiðin sem ekin verður
er 700-800 km löng og hæst verður
farið í 2.700 metra hæð.
Fjórir Islendingar munu fara fyr-
ir leiðangrinum á jeppum sem Arn-
grímur fullyrðir að séu „best út-
búnu jeppar Islands". Auk Arn-
I fyrsta sinn sem
slíkur leiðangur
er reyndur
gríms verða í fararbroddi Ástvaldur
Guðmundsson, Freyr Jónsson og
Ingimundur Þór Þorsteinsson en
þeir eru allir reyndir fjalla- og
björgunarsveitarmenn.
Hættan mest á
sprungusvæðunum
Leiðangursmenn verða alls níu;
einn Grænlendingur, Danir og fjöl-
miðlamenn. Að sögn Amgríms
þekkir Grænlendingurinn leiðina en
hann er einn þeirra sem fóru hana í
fyrsta skipti á hundasleðum fyrir
einungis tveimur árum. Arngrímur
segir það því ekki að ástæðulausu
að leiðin hafi ekki verið farin fyrr á
bílum. „Það þarf að fara yfir mikil
sprangusvæði, einkum á jöðranum,
vestan og austan megin. Meira þó
austanmegin.“
Tilgang ferðarinnar segir Ai-n-
grímur vera að sýna fram á mögu-
leika á að rjúfa einangran byggðar-
laga með nýrri og ódýrri samgöngu-
tækni. Auk þess verða framkvæmd-
ar ýmsar jöklarannsóknir á leiðinni.
Stöðugur fréttaflutningur verður
frá leiðangrinum í gegnum gervi-
tungl og verður heimasíða opnuð í
tilefni hans. Verður leiðangurinn
væntanlega kallaður „Icecap 225“.
„Orðið þýðir einfaldlega ísbreiða á
ensku en talan er aldurinn á helsta
bakhjarlinum okkar,“ segir Am-
grímur.
Kostnaðurinn við leiðangurinn
er gríðarlegur, að sögn Arngríms.
„Hann er á annan tug milljóna og
er ástæðan fyrir því hvað það hef-
ur dregist hjá okkur að láta verða
af leiðangrinum. Það hefur líka
tekið sinn tíma að fá tilskilin leyfi
frá náttúruverndarráðum í Græn-
landi og Danmörku," segir Arn-
grímur.