Morgunblaðið - 22.02.2000, Side 6

Morgunblaðið - 22.02.2000, Side 6
6 ÞRIÐJUDAGUR 22. FEBRÚAR 2000 FRETTIR MORGUNBLAÐIÐ Umferðar- óhöpp víða um land NOKKUÐ kvað að umferðar- óhöppum á landinu í gær, en meiðsli á fólki urðu ekki mikil þrátt fyrir talsvert eignatjón. Tveir þriggja bíla árekstrar urðu í höfuðborginni í gær. Þá sluppu þrjú börn og tveir full- orðnir ómeidd eftir bflveltu í Norðurárdal. Á Austfjörðum stórskemmdist stór flutingabfll er hann hafnaði utan vega. Um klukkan 16 urðu tveir þriggja bfla árekstrar í um- dæmi lögreglunnar í Reykjavík. Annar áreksturinn varð á mót- um Miklubrautar og Snorra- brautar, en hinn á Suðurströnd á Seltjarnarnesi. Meiðsli á fólki reyndust minniháttar. I Sveina- tungu í Norðurárdal sluppu þrjú böm og tveir fullorðnir ómeidd eftir bflveltu um hádeg- ið í gær. Tvær stórar flutingabifreiðir lentu út af á Austfjörðum í gær og stórskemmdist önnur þeirra er hún fór fram af vegi í sunnan- verðum Stöðvarfirði rétt fyrir klukkan 16 og skorðaðist á milli tveggja stórra bjarga. Að sögn lögreglunnar á Fáskrúðsfirði meiddist bflstjórinn lítilsháttar. Þá tók bflstjóri flutningabif- reiðar með tengigrind aftan í til þess ráðs að beina bifreið sinni út af Eskifjarðarmegin í Hólmahálsi í gærmorgun. Skyndileg hálka myndaðist á veginum og til þess að missa ekki bifreiðina á talsverðri ferð niður fyrir veginn, beindi bfl- stjórinn henni út af efri kanti og út í snjóinn. Að sögn lög- reglunnar hefði bifreiðin stór- skemmst hefði hún farið út af neðri kantinum. Bflstjórann sakaði ekki. Tillögur sveitarfélaga á höfuðborgarsvæðinu að vegaáætlun Morgunblaðið/Arni Sæberg Jóhann Siguijónsson, bæjarstjóri í Mosfellsbæ, Sigurgeir Sigurðsson, bæjarstjóri á Seltjaraarnesi, Sigurður Geirdal, bæjarstjóri í Kópavogi, Ingibjörg Sólrún Gísladóttir borgarstjóri, Stefán Hermannsson borgarverkfræðingur og Þórarinn Hjaltason, bæjarverkfræðingur í Kópavogi á kynningarfundi. Tæpir tíu milljarðar í fram- kvæmdir næstu fímm árin FORSVARSMENN sveitarfélag- anna á höfuðborgarsvæðinu kynntu í ’ gær tillögur sveitarfélaganna á höf- uðborgarsvæðinu að forgangsröðun ; framkvæmda fyrir vegaáætlun árin 12000-2004 en í þeim er miðað við að . rúmlega 1.900 milljónum króna verði að jafnaði varið í framkvæmdir við þjóðvegi á höfuðborgarsvæðinu næstu fimm árin. Samtals eru það tæpir tíu milljarðar króna á árunum 2000 til 2004. Þar af fer tæpur millj- arður til framkvæmda á þessu ári. Kostnaður vegna framkvæmda við Sundabraut er ekki inni í þessum töl- um en í tillögum sveitarfélaganna er gert ráð fyrir sérstakri fjárveitingu eða láni til framkvæmdanna sem metnar eru á alls um 5,1 milljarð króna á næstu fjórum árum, þ.e. um 1.700 milljónir króna á ári hverju frá 2002 til 2004. Stofnbrautir fyrir 40 milljarða Kostnaður vegna tillagna sveitar- félaganna á höfuðborgarsvæðinu nú er nokkuð hærri en þær tillögur sem sveitarfélögin lögðu fram fyrir síð- ustu vegaáætlun, þ.e. vegaáætlun 1998-2002. í rökstuðningi með tillög- unum nú segir m.a. að „þessi mikla hækkun stafi í fyrsta lagi af því að þessi þörf (um framkvæmdir við þjóðvegi á höfuðborgarsvæðinu) hafi safnast upp undanfarin ár“. Ingi- björg Sólrún Gísladóttir borgarstjóri bendir auk þess á að verðlag hafi hækkað um 8-10% frá því síðustu til- lögur voru settar fram og jaftiframt að komið hafi í ljós að kostnaðartil- lögur hafi í sumum tilvikum verið of lágar og að ennfremur hafi umferð verið meiri en áætlað var. Aukinheldur bendir Ingibjörg Sól- rún á að miðað við spár um fólks- fjölgun á höfuðborgarsvæðinu næstu tvo áratugina megi gera ráð fyrir því að fara þurfi í uppbyggingu stofn- brauta á höfuðborgarsvæðinu fyiir um 40 milljarða á næstu 20 árum. „Gert er ráð fyrir því að fólksfjölg- un á höfuðborgarsvæðinu verði um 36% á næstu 20 árum og að bflaum- ferð aukist um 40-50% á tímabilinu," segir Ingibjörg ennfremur og vísar til gagna um svæðisskipulag höfuð- borgarsvæðisins. „Fjörutíu milljarðar eru auðvitað há upphæð en við bendum á að sveit- arfélögin á þessu svæði munu vænt- anlega þurfa að leggja út í 30 millj- arða stofnkostnað vegna byggingar skóla og leikskóla á þessu sama tíma- bili og fara í um 25 milljarða fjárfest- ingu vegna gatna- og holræsafram- kvæmda í nýjum hverfum, þannig að það eru umtalsverðir fjármunir sem sveitarfélögin þurfa að leggja af mörkum vegna einmitt stækkunar þessa svæðis og íbúafjölgunar," seg- ir hún. Meðal helstu vegaframkvæmda sem sveitarfélögin á höfuðborgar- svæðinu leggja til að farið verði í á næstu fimm árum má nefna tillögu um að lokið verði við breikkun Miklubrautar, farið verði í gerð mis- lægra gatnamóta á mótum Vestur- landsvegar og Víkurvegar og Vest- uriandsvegar og Suðurlandsbrautar, í gerð mislægra gatnamóta á nokkr- um stöðum á Reykjanesbrautinni, m.a. mislægra gatnamót við Breið- holtsbraut og Nýbýlavegar, færslu Hringbrautar, breikkun Vestur- landsvegar og gerð nýs Álftanesveg- ar svo dæmi séu nefnd. Himnastiqinn Mislæg gatnamót á mótum Reykjanesbrautar, Breið- holtsbrautar og Nýbýlavegar Seldist upp, en erjtominn aftur Sígildar, gullfaltegar djassballöður í frábærum flutningi Sigurðar Flosasonar og félaga „Ballöðutúlkun með meistarabrag" Vernharður Linnet, Mbl „Einstök tilfinning" Ingvi Þór Kormáksson, 0V iMí Mál og menning||y|| malogmenning.is 11»| I Laugavegi 18 • Sfmi 515 2500 • Sífiumúla 7 • Siml 510 2500 Framkvæmdir í haust UNDIRBÚNINGUR byggingar mis- lægra gatnamóta á mótum Reykja- nesbrautar, Breiðholtsbrautar og Nýbýlavegar er hafínn, en áætlað er aðframkvæmdir hefjist í haust og að kostnaður við hönnun og bygg- ingu gatnamótanna verði um 840 milljónir króna. Þetta mun vera í fyrsta sinn sem Vegagerðin auglýs- ir opið útboð á hönnun og vegna stærðar verksins er það auglýst á EES svæðinu. Frestur til að gera tilboð í hönnun gatnamótanna rennur út í lok mars, en framkvæmdir verða boðnar út að henni lokinni. Áætlað er að hönnun- in kosti um 40 milljónir króna og framkvæmdimar sjálfar um 800 milljónir. „Miðað er við að hægt verði að bjóða út framkvæmdir við bráðabirgðatengingar í ágúst og að heildarverkið verði boðið út í nóv- ember og að framkvæmdum verði lokið haustið 2001,“ segir Jónas Snæbjörnsson, umdæmissljóri Reykjanesumdæmis Vegagerðar- innar. Jónas segir að í frumdrögum að hönnun gatnamótanna sé gert ráð fyrir að þarna verði svokölluð punktagatnamót, en aðeins ein slík eru fyrir hér á landi, á mótum Vest- urlandsvegar og Höfðabakka. Hann segir einn af helstu kostum þessar- ar tegundar gatnamóta þann að þau krefjist minna landrýmis og að þessi lausn hafí meðal annars verið valin vegna landþrengsla. Nýju gatna- mótin verði svipuð að stærð og þau við Höfðabakka og segir hann gert ráð fyrir því að um 60 til 70.000 bíl- ar muni fara um þau á dag. Jónas segir gatnamót af þessu tagi á þessum stað mjög tímabær. „Umferðin er að aukast þarna eins og annars staðar og kannski meira en víða, vegna uppbygging- arinnar í Kópavogi. í dag eru þarna miklar taflr og það verða þarna slys, þannig að þetta er mjög tíma- bær framkvæmd," segir Jónas.

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.