Morgunblaðið - 16.05.2000, Síða 58
58 ÞRIÐJUDAGUR 16. MAÍ 2000
MOBGUNBLAÐIÐ
UMRÆÐAN
Flugvellir og öryggi
'i UNDANFARNAR vikur og mán-
uði hefur mikið verið rætt um
Reykjavíkurflugvöll, og hvað eigi
eða eigi ekki að gera við hann.
Leggja hann niður, halda honum við
eða nú það nýjasta - að láta nægja að
notast við eina flugbraut.
Það er einkum þessi síðasta útgáfa
sem mig langar að fjalla aðeins um
hér.
Engir vita betur en íslendingar
hversu veður geta verið breytileg
hér á landi. Á einum og sama degin-
um getur vindur blásið úr öllum átt-
um og að auki rignt, snjóað og frosið.
Stundum gerist þetta allt á einum
eftirmiðdegi. Þetta eru hlutir sem ís-
lenzkir flugmenn eru alvanir að fást
við og eru reyndar alltaf að spá í, eðli
starfs síns vegna.
Hvernig verður veðrið þegar ég
kem til Keflavíkur eða Reykjavíkur
eftir svo og svo langt flug? Þarf ég að
hætta við og fara til Akureyrar eða
Egilsstaða eða Glasgow? Þegar lagt
er af stað er allt útlit fyrir að hann
muni blása að austan, að það muni
snjóa eða gera slyddu annað slagið,
en stytta nógu oft upp til þess að
unnt sé að bæta bremsuskilyrðin
(með mokstri, úðun, sandburði)
nægilega til þess að unnt sé að lenda
og stöðva af öryggi. En svo, rétt þeg-
ar t.d. verið er að hefja aðflug, þá
breytist veðrið. Hann fer að kyngja
niður með slyddu, bremsuskilyrðin
versna og vindurinn snýst um leið.
Nú er allt í einu mun hagstæðara að
lenda á suðurbrautinni, jafnvel þótt
bremsuskilyrðin hafi einnig versnað
Flugöryggi
Vilja alþingismenn
styðja það, spyr Kjartan
Norðdahl, að notuð
verði flugbraut sem
stundum skammtar
manni hámarkstak-
mörkun hliðarvinds
_______og bremsu?________
á henni, því hún snýr betur við vindi
eins og hann blæs nú. Vélinni er síð-
an lent þar við öruggar aðstæður í
stað þess að þurfa strax
að taka ákvörðun um að
yfirfljúga og halda til
næsta varaflugvallar.
Þessi lýsing hér að
framan er ósköp hvers-
dagsleg fyrir íslenzka
flugmenn. Þeir eru allt-
af annað slagið að lenda
í þessum aðstæðum. Á
vetuma er það alltaf
þessi sama spurning -
hvaða braut er örugg-
ust til flugtaks og lend-
ingar, miðað við vind og
bremsuskilyrði?
Það liggur í augum Kjartan
uppi, að hér á landi felst Norðdahl
mikið flugöryggi í því
að hafa fleLri en eina flugbraut.
Lágmark er að hafa braut sem snýr í
t.d. suður/norður og aðra sem snýr í
austur/vestur á aðalflugvöllum
landsins. Nógu slæmt þótti flug-
mönnum þegar norðaustur/suðvest-
Stóra tækifærið
tíl sjálfstæðs atvinntireksturs
Bandarískt tengslamarkaðsfyrirtæki með
öflugt MLM network marketing kerfi.
Nýjar náttúrulegar heilsuvörur sem vinna
gegn öldrun, auka heilbrigði og vellíðan.
Netverslun með yfir milljón vörutegundir.
Gríðarlegir tekjumöguleikar.
Leitað er eftir hæfum einstakling eða fyrirtæki sem aðal
umboðsmanni til að byggja upp net söluaðila hér á landi,
koma á fót heimakynningum og hafa umsjón með
reglulegum fundum og námskeiðum söluaðila. Fyrijtækið
er reiðubúið að koma upp þjónustu- og lagerhúsi á íslandi
ef réttur aðili finnst til að sjá um markaðsmálin.
Sérfræðingar telja að með tilkomu Internetsins boði
tengslamarkaðssetning byltingu í viðskiptum um allan heim
og meiri tækifæri en nokkur annar viðskiptamáti fyrir
framsækna einstaklinga og fyrirtæki.
Fjöldi þekktra Bandarískra tæknifyrirtækja eru meðal
styrktar- og samstarfsaðila Earthchild sem ráðstafar hluta
af tekjum sínum til mannúðarmála. Earthchild er eitt mest
tæknivædda fyrirtæki heims og býður umboðsmönnum
sínum m.a. aðgang að “Virtual Office” kerfi og símakerfi
sem veitir nýja möguleika til að þjónusta viðskiptavini hvar
sem er í heiminum.
Til að fá nánari upplýsingar fyllið út umsókn á slóðinni:
www.earthchild.net/island
ÆSKUBRUNNURINN
Ný fæðubótaefni unnin úr ávöxtum,
grænmeti og kínverskum
lækningajurtum.
Rannsóknir sýna mjög jákvæð
áhrif á alla líkamsstarfsemina,
heilastarfsemina og allt að 60%
minni líkur á krabbameinsmyndun
í síðasta mánuði fjallaði Bandaríska tímaritið
Time um nýjar rannsóknir sem sýndu að
fæðubótaefni eins og Earthchild Fountain of
Life sem unnin eru úr ávöxtum og grænmeti
eru ein áhrifamesta vörnin gegn krabbameini.
Rannsóknir Bandarískra háskóla hafa komist
að svipuðum niðurstöðum. í bókinni Your
Miracle Brain sem var að koma út vestan hafs
eftir metsöluhöfundinn Jean Carper, er skýrt
frá rannsóknum sem sýndu að fæðubótaefni
úr ávöxtum hafi endurnýjað heilafrumur og eru
ein öflugasta vörnin sem fáanleg er gegn
öldrun, til að bæta minnið og starfsemi heilans.
ur brautinni í Keflavík
var lokað (af spamað-
arástæðum) því á
henni var langöruggast
að lenda í vissum veðr-
um. Þetta þýðir að
menn eru í mörgum til-
vikum á ári að lenda
eða taka af við há-
markstakmörkun,
vegna þess að sú braut
sem veitti meira öryggi
er lokuð.
Að nota sem rök, að
óhætt sé að loka flug-
braut af því að hún sé
miklu sjaldnar notuð
en önnur, er svona
álíka og að segja: við
skulum fækka í slökkviliðinu, því það
kviknar svo sjaldan í!
Eða segja: Við skulum henda öllu
þessu björgunardóti úr flugvélunum
því það gerast svo sjaldan flugslys.
Til hvers að vera að þyngja vélina
með björgunarbátum, því hvað oft
þarf flugvél að nauðlenda á sjó? - og
hvað oft þurfa farþegar hér að grípa í
þessar súrefnisgrímur sem hanga
þarna í loftinu og flugfreyjurnar eru
alltaf að tala um? Eigum við ekki
bara að henda öllu þessu drasli í land
og vísa í statistik?
Vilja farþegar okkar taka undir
það sjónarmið að leggja niður flug-
brautir á kostnað öryggis, af því
borgarstjórann í Reykjavík vantar
pláss fyrir fleiri hús?
Og svo ég endurtaki: Vilja alþing-
ismenn taka undir það sjónarmið, að
af því einhver tiltekin flugbraut sé
sjaldnar notuð en önnur, þá sé í lagi
að leggja hana niður, þótt það þýði,
að í staðinn þurfí að notast við flug-
braut sem stundum skammtar
manni hámarkstakmörkun hliðar-
vinds ogbremsul
Við ykkur, sem ábyrgð berið á
samgöngumálum, vil ég segja þetta:
Með lokun brautarinnar í Keflavík,
og ef af því verður að leggja niður
braut í Reykjavík, eruð þið, með al-
veg ótviræðum hætti, að draga úr
flugöryggi hér á landi. Það er ykkar
að axla þá ábyrgð.
Við ykkur, góðir farþegar (- og
kjósendur!), segi ég þetta: Takið nú
vel eftir hverjir það eru sem vilja
draga úr flugöryggi hér á landi á
ykkar kostnað.
Að lokum þetta: Hvers vegna er
leitað álits danskra sérfræðinga
(með fullri virðingu fyrir þeim ágætu
mönnum) á vandamáli er lýtur að ís-
lenzku veðri, íslenzkum flugvöllum
og islenzku flugöryggi, þegar fyrir
liggur löng reynsla og góð þekking á
þessu sviði hjá íslenzkum flugmönn-
um, sem glímt hafa við þessi vanda-
mál svo áratugum skiptir?
Upplýsingar um málið hefðu auð-
veldlega fengist hjá þeim - og það
ókeypis!
Höfundur er flugstjóri.
Nvbvlave