Morgunblaðið - 30.05.2000, Qupperneq 10
10 ÞRIÐJUDAGUR 30. MAÍ 2000
MORGUNBLAÐIÐ
FRÉTTIR
Endurbygging Rey kj avíkurflugvallar gengur samkvæmt áætlun
Innanlands-
flug ekki flutt
um tíma til
Keflavíkur
Morgunblaðið/RAX
Reynt er að haga framkvæmdum við Reykjavíkurflugvöll á þann veg að þær trufli sem minnst.
FLUGMÁLASTJÓRN íslands hef-
ur gert sérstakar ráðstafanir til þess
að unnt verði að starfrækja innan-
landsflug á Reykjavíkurflugvelli í
allt sumar þrátt fyrir hinar um-
fangsmiklu framkvæmdir við endur-
byggingu flugvallarins. Þannig verð-
ur ekki nauðsynlegt að flytja
starfsemi innanlandsflugsins tíma-
bundið til Keflavíkurflugvallar á
meðan mikilvægar framkvæmdir
standa yfir við brautamót aðalflug-
brautanna í Reykjavík.
Þetta er í samræmi við stefnu
Flugmálastjómar, að flugvallar-
framkvæmdimar valdi sem minnstri
truflun fyrir flugfélögin, flugfarþega
og ekki síst þá Reykvíkinga sem
búsettir era í næsta nágrenni við
flugvöllinn, segir í frétt frá Flug-
málastjóm.
I þessu skyni hefur norðaustur-
suðvestur flugbraut Reykjavíkur-
flugvallar verið lengd um 240 metra
með grjótmulningi, þ.e. norðurendi
brautarinnar skammt frá aðalskrif-
stofu Flugleiða hf. Flugbrautin er
nú 1.200 metra löng en áréttað er að
hér er einungis um bráðabirgðaráð-
stöfun að ræða.
Þessi flugbrautarlenging, ásamt
þeim kosti að nota 1.000 metra af
vesturhluta nýendurbyggðrar aust-
ur-vestur flugbrautarinnar, eykur
notkunarmöguleika Reykjavíkur-
flugvallar þegar vinna við endur-
byggingu brautamóta austur-vestur
og norður-suður flugbrautanna mun
standa yfir í tvær vikur í ágúst.
Þetta gerir Flugmálastjóm kleift að
hafa Reykjavíkurflugvöll opinn fyrir
innanlandsflug í allt sumar. Ljóst er,
að í sumum tilfellum kann þó að
reynast nauðsynlegt að grípa til ör-
yggisráðstafana á borð við þunga-
takmarkanir á flugvélum, eða m.ö.o.
að takmarka farþegafjölda um borð.
Flugvallarframkvæmdir hafa
ekki raskað innanlandsflugi
Framkvæmdir við endurbyggingu
Reykjavíkurflugvallar hafa gengið
samkvæmt áætlun. Fram til þessa
hafa þær ekki leitt til röskunar á
starfsemi innanlandsflugsins enda
hefur veðurfar verið hagstætt, bæði
með tilliti til framkvæmda og flugs.
Flugmálastjórn gekk til samninga
við ístak hf. um endurbyggingu
flugbrauta og flughlaða enda átti
fyrirtækið lægsta tilboð í verkefnið,
sem verður unnið í þremur áföngum
á jafn mörgum áram. Framkvæmdir
hófust 15. mars sl., en lýkur 30. sept-
ember nk.
í fyrsta áfanga endurbyggingar
flugvallarins, sem nú stendur yfir, er
unnið að tveimur meginverkefnum:
Endurbyggingu austur-vestur flug-
brautarinnar og gerð sjóvarnar-
garðs í Fossvogi. Kostnaður nemur
um 320 milljónum króna.
Jarðvegsframkvæmdum við aust-
ur-vestur flugbrautina miðar vel
áfram. Um þessar mundir er að
ljúka uppgreftri þess hluta brautar-
innar sem er vestan við mót aðal-
flugbrautanna. Alls er búið að fjar-
lægja 130.000 rúmmetra af mold úr
flugbrautarstæðinu en hún hefur
verið nýtt til að gera hljóðmanir og
slétta flugvallarlandið á svæðinu við
íbúðabyggðina í Skerjafirði.
Fyrir nokkra var hafist handa við
að fylla upp í brautarstæðið með
nýjum jarðvegsefnum sem mynda
burðarlag flugbrautarinnar. Burð-
arlagið er þrískipt og einn til fjórir
metrar að dýpt. Neðsta lagið er
skeljasandur, þá möl og loks sérunn-
in steinefni sem hafa verið síuð,
blöpduð og brotin niður.
A tímabilinu 10.-24. ágúst er fyr-
irhugað að ráðast í endurbyggingu
brautamóta aðalflugbrautanna.
Brýnt er að þessi áfangi verksins
gangi vel því hann skerðir notkunar-
möguleika flugvallarins. Hluta af
verkinu átti að vinna um verslunar-
mannahelgina. Flugmálastjórn hef-
ur hins vegar ákveðið að seinka því
fram yfir frídagana til að greiða fyr-
ir innanlandsfluginu þessa helgi en á
þessum tíma eru jafnan miklar annir
í innanlandsflugi.
Lokaverkefnið við flugbrautina,
sem áætlað er að taki 30 daga, verð-
ur endurbygging þess brautarhluta
er liggur austan við brautamótin,
eða í átt að Öskjuhlíðinni.
Fullgerð og endurnýjuð frá
granni verður austur-vestur flug-
brautin tekin í notkun á ný 30. sept-
ember nk. Þá verður flugbrautin
með nýju malbiki, réttum vatns-
halla, nýrri brautarmálningu, nýjum
brautarljósum og nýjum leiðbein-
ingarskiltum.
Göngai- og hjólreiðastígur í
Nauthólsvík út á sjóvarnargarð
Vegna endurbyggingar flugvall-
arins hefur verið ráðist í gerð sjó-
vamargarðs í Fossvogi við suður-
enda norður-suður flugbrautar-
innar. Mannvirkið, sem verður
tilbúið um mitt sumar, kemur til
með að þjóna tvenns konar tilgangi.
Innan við garðinn myndast uppi-
stöðulón er verður nýtt til að taka á
móti jarðvegsefni í flugbrautastæðin
en því er dælt upp úr Faxaflóa með
sanddæluskipi. Við lok flugvallar-
framkvæmda, árið 2002, verður síð-
an fyllt upp í lónið í þeim tilgangi að
breikka öryggissvæði flugbrautar-
endans þannig að hann uppfylli flug-
öryggisstaðla.
Um mitt sumar, þegar sjóvarnar-
garðurinn verður tilbúinn, verður
núverandi göngu- og hjólreiðastígur
við flugbrautarendann fluttur út á
brún garðsins.
Markmið að framkvæmdir
trufli Reykvíkinga sem minnst
Það er markmið Flugmálastjórn-
ar að íbúar í Reykjavík verði fyrir
sem minnstu ónæði vegna fram-
kvæmdanna við endurbyggingu
flugvallarins. í því skyni hefur stofn-
unin gripið til margvíslegra úrræða.
I fyrsta lagi var vinnutíma verk-
taka breytt skömmu eftir að jarð;
vegsframkvæmdir hófust sl. vor. I
upphafi var unnið frá kl. 6 að morgni
til kl. 2 að nóttu, þ.e. vinna lá niðri í
einungis fjóra tíma á sólarhring.
Þessu fyrirkomulagi var fljótlega
breytt vegna hávaða. Þá var gripið
til þess ráðs að fjölga vinnuvélum og
starfsfólki og stytta vinnutímann
veralega sem hefur síðan verið á
tímabilinu frá kl. 7 til kl. 19.
í annan stað er nær öllu jarðvegs-
efni sem fer í flugbrautarstæðin
dælt á land með sanddæluskipi í
uppistöðulónið við flugbrautarend-
ann í Nauthólsvík. Með þessum
hætti var unnt að draga stórkost-
lega úr umferð þungaflutningabif-
reiða um götur Reykjavíkur.
I þriðja lagi verður núverandi
göngu- og hjólreiðastígur við flug-
brautarendann í Nauthólsvík færð-
ur í sumar út á nýja sjóvarnargarð-
inn. Gangandi og hjólandi umferð
sem á leið um mun því allaf verða ut-
an athafnasvæðis þeirra stórvirku
vinnuvéla sem þarna þurfa að at-
hafna sig á meðan framkvæmdir
standa yfir í flugvallarlandinu.
í fjórða lagi verða yfirstandandi
framkvæmdirnar kynntar íbúum í
Skerjafirði innan skamms.
Heimsókn forsætisráðherra til Lettlands lauk með viðræðum við forseta landsins
Skoðaði byggðasafn
o g verksmiðju Byko
Heimsókn í verksmiðju Byko í Lettlandi
o g kaffí hjá Vairu Vike-Freiberga forseta
var á dagskrá Davíðs Oddssonar forsætis-
ráðherra á laugardaginn áður en haldið
var heim á leið, segir Signln Davíðsddttir,
sem var með í för.
ÞAÐ er orðið af ýmsu að taka af ís-
lensku framtaki í Lettlandi. Á síð-
asta degi opinberrar heimsóknar
Davíðs Oddssonar og Ástríðar Thor-
arensen konu hans til Lettlands fyrir
helgi var röðin komin að verksmiðju
Byko, um klukkustundar akstur frá
Riga.
Eftir að hafa skoðað byggðasafn
og jafnvel bragðið sér í þjóðdans
héldu forsætisráðherrahjónin í
heimsókn til Vairu Vike-Freiberga,
forseta Lettlands, áður en Andris
Berzins forsætisráðherra og Daina
Berzina kona hans kvöddu Davíð og
Ástríði úti á flugvelli síðdegis á laug-
ardag.
Þjóðdansar og
birkihríslur
Það var Jón Helgi Guðmundsson
forstjóri Byko, sem tók á móti for-
sætisráðherra og fylgdarliði hans er
þau renndu í hlað við myndarlega
verksmiðju Byko uppi í lettneskri
sveit. Það er auðheyrt á þeim Lett-
um, sem hafa kynnst íslensku at-
vinnuuppbyggingunni í Lettlandi að
þeir era ekki aðeins ánægðir með
framtakið, heldur einnig sérlega
ánægðir að fyrirtæki eins og Byko
hafi valið að vera úti í sveit.
Það munar mikið um nýjan hundr-
að manna vinnustað þama, þar sem
er ekki aðeins að fá stöðuga vinnu,
heldur er vinnufólkið einnig mennt-
að innan fyrirtækisins. Starfsfólkið
virðist líka almennt ánægt með þann
íslenska brag, sem er á fyrirtækinu.
Þó yfirmenn starfseminnar í Lett-
landi séu innfæddir þá era mikil og
góð samskipti við Byko á íslandi og
margir starfsmannanna hafa verið
þar. Skrifstofustúlka, sem hefur
unnið á skrifstofu Byko í Riga frá því
hún var opnuð þar fyrir sex áram,
lætur einkar vel af því að starfa með
íslendingum. „íslendingar era gott
fólk,“ segir hún af sannfæringar-
krafti.
Eftir að verksmiðjan hefur verið
skoðuð stígur stúlknakór fram og
syngur nokkur lög og hópur af
krökkum í þjóðbúningum bregðui-
undir sig betri fætinum í dansi.
Krakkarnir koma úr næsta bæ og
era gott dæmi um þann mikla tón-
listaráhuga sem ríkir í Lettlandi,
enda eiga þeir marga góða söngvara
og kóra. Söngur og þjóðdansar era
nánast þjóðaríþrótt þarna. Fótabún-
aður dansaranna vekur athygli ís-
lensku gestanna. Krakkamir era í
skinnskóm, sem era alveg nauðalíkir
íslensku sauðskinnsskónum.
í rúmgóðri geymslu, sem er venju-
lega full af unnu timbri hefur timb-
urstöbbunum verið ýtt til hliðar,
kræsingar bornar á svignandi borð
og í kring er skreytt með fallegum
birkihríslum. Starfsfólkið er allt í
sparifötunum, því þegar íslensku
gestimir era famir verður slegið
upp balli og haldin árshátíð.
Forsetabústaður í fyrrverandi
sumarbústað Kosygins
En Davíð Oddsson átti reyndar
eftir að sýna að dansíþróttin hggur
ekki síður vel fyrir honum en Lett-
um. Þegar komið er í heimsókn í
Turaida byggðasafnið verður hópn-
um gengið fram á þjóðdansahóp,
sem sýnir þar listir sínar. Ein kvenn-
anna tekur sig út úr hópnum og leið-
ir forsætisráðherra í dansinn. Af til-
þrifunum mætti ætla að hann hefði
verið Letti í fyrra lífi, eða að minnsta
kosti meðlimur í Þjóðdansafélaginu,
því lettneski skottísinn vefst í engu
fyrir honum. Og dansinn liggur ekki
síður vel fyrir Ástríði, sem er einnig
leidd í dansinn.
Formfestan var þó aftur í fyrir-
rúmi þegar komið var að forseta-
bústaðnum í úthverfi Riga. Allt í
kring era undurfalleg gömul timbur-
hús. Þau fáu, sem hafa verið gerð
upp era lýsandi dæmi um hvað verð-
ur að sjá þama þegar búið er að gera
upp fleiri hús og endurreisa foman
glæsibrag þeirra.
Öðru máli gildir þó um forseta-
bústaðinn, sem er í einföldum og
hreinum stíl, líklega frá sjöunda ára-
tugnum. Hann líkist einna helst
bandarísku einbýlishúsi í stíl Frank
Lloyd Wright, en var á sínum tíma
byggður sem sumardvalarstaður
handa Alexei Kosygin (1904-1980)
leiðtoga Sovétríkjanna, þó hann hafi
annars sjaldan komið þarna. Varla
hefur það verið af því eitthvað væri
að staðnum, því húsið stendur á und-
urfallegum stað við sjóinn. Á flötinni
fyrir aftan húsið í hafsýn er gróskan
á Miðjarðarhafsvísu.
Hvort það var með vilja gert að
köttur forsetans skaust fram til gest-
anna áður en forsetinn birtist er
óvíst, en kötturinn er annar tveggja
kanadískra katta, sem þarna búa
með forsetahjónunum. Eins og
nærri má geta era þetta frægustu
kettimir í Lettlandi. Sjálf fæddist
forsetinn í flóttamannabúðum í
Þýskalandi, bjó síðan í Marokkó áð-
ur en hún flutti til Kanada, þar sem
hún lagði stund á sálfræði og varð
síðar prófessor. Eins og margir
Lettar erlendis flutti hún heim er
hún fór á eftirlaun 1998 og var síðan
kosin forseti til fjögurra ára 1999.
Eftir samræður forsetans við Davíð
Oddsson og foraneyti hans var geng-
ið um garðinn áður en forsetinn var
kvaddur.
Gestgjafarnir Andris Berzins og
Daina Berzina fylgdu Davíð Odds-
syni og föraneyti hans út á flugvöll,
þar sem gestirnir voru kvaddir á
sama hátt og þeir voru boðnir vel-
komnir, með heiðursverði hermanna
og herhljómsveit, sem lék þjóð-
söngva landanna.