Morgunblaðið - 24.10.2000, Síða 60

Morgunblaðið - 24.10.2000, Síða 60
PO ÞRIÐJUDAGUR 24. OKTÓBER 2000 MORGUNBLAÐIÐ UMRÆÐAN Þöglu árin í ævi Jesu HINN 2. sept. sl. birtist bréf til blaðsins sem nefndist Kristin trú á nýrri þúsöld. Þar vakti ég athygli á fjöl- breyttu safnaðarstarfi í kirkjum landsins. Hinir fórnfúsu þjónar kirkjunnar hafi þó ekki haft erindi sem erfiði hvað varðar að glæða dræma kirkju- sókn þorra almenn- ings. Ef til vill ætti íT^ræmið á trúar- skoðunum meirihluta fólksins í þjóðkirkj- unni og kennisetning- um kirkjunnar þar hlut að máli. Nýlegar rannsóknir í saman- burðartrúarbragðafræði og texta- rýni, fundir fornrita og fornleifa- uppgreftir hafa flett hulunni ofan af ýmsum þáttum um líf, starf og boðskap Krists. Þessar heimildir varpa nýju ljósi á fagnaðarerindi Krists og endurbæta kennfiræði- legan grundvöll kristninnar. Ég tók sem dæmi að fundist hefðu allgóðar heimildir um hvað Jesús hafðist að á æskuárum sínum sem ekki er á^fceint frá í ritningunni. Goðsögur og munnmæli um æskuár Jesú Ýmsar sögusagnir og getgátur eru á kreiki um hvað á daga Jesú dreif á þöglu árum ævi hans. Al- mennt er hann talinn hafa verið heimakær smíðalærlingur hjá föð- ur sínum. Óstaðfestar fregnir greina frá því að hann hafi verið ötull við að tileinka sér trúarspeki sem þekkt var á hans tímum. ilann á að hafa kynnst klaustur- reglu Essea sem voru trúræknir gyðingar, nánar til- tekið nasíreum sem hann sé kenndur við. Guðfræðingar hafa borið saman texta Essea við orðræður Jesú og komist að slá- andi niðurstöðum. Hann á einnig að hafa verið vígður inn í launhelgar í Karnak og Luxor á Egypta- landi. Á barnsaldri hafi Jesús dvalið um hríð á meðal keltneskra drúída á Bretlandseyjum, sem áttu sér merka and- lega menningararf- leifð, í fylgd með frænda sínum Jósef frá Arímaþeu. DvölJesú á Austurlöndum Þrálátar munnmælasögur greina frá dvöl Jesú á Austurlöndum. Það vakti að vonum athygli þegar rúss- neski fréttamaðurinn Nicolas Noto- vitch kvaðst árið 1887 hafa komist yfir fornfáleg handrit í Hímis sem er afskekktur klausturstaður í La- dakh sem áður nefndist Litla Tíbet. Ritin eru kennd við dýrlinginn Issa og vart er hægt að túlka þau á ann- an veg en að þau eigi við um Jesú. Skjölin greindu frá því hvað Jesús hafðist að á æskuárum sínum. Þeim ber í stórum dráttum saman við frásagnir guðspjallanna um starf Jesú í Galfleu og sögu gyðinga sam- kvæmt Gamla testamentinu. Fyrstu frásagnirnar skráðu Ind- verjar þremur eða fjórum árum eftir krossfestinguna, byggðar á fyrri kynnum af Jesú. Yngstu ritin voru frá 2. öld e.Kr. Frá Indlandi voru ritin flutt til Nepals og skráð Trú Kirkjuyfírvöld virðast hafa í tímans rás leynt eða ljóst, segir Hartmann Bragason, hoggið á þessar fornu austurlensku rætur kristindómsins sem fagnaðarerindi Krists hóf upp í æðra veldi. á palí og að lokum flutt til Tíbets og þýdd á tíbetsku. Árið 1895 gaf Notovitch Issa handritin út sem á íslensku má nefna „Hin óþekkta ævi Jesú Krists“. Nokkrir velmetnir fræð- ingar og landkönnuðir fylgdu ferðalýsingu Notovitchars og stað- festu fund hans. Eftir að kínverskir kommúnistar lögðu undir sig Tíbet hafa handritin horfið sporlaust og ekkert til þeirra spurst. Samkvæmt Issa-handritunum slóst Jesús í för með indverskum verslunarleiðangri til Indlands þeg- ar hann var á fjórtánda ári. Þar hafi hann lagt stund á vedísk fræði hindúapresta við Gangesfljót og síðar búddhísk fræði í Nepal og Tíbet þar til að hann var orðinn fullnuma. Issa hafi læknað sjúka og boðað fagnaðarerindið á einfaldan og skýran hátt. Hann hafi deilt á geistleg yfirvöld fyrir hræsni, falskenningar, skurðgoðadýrkun og dauða bókstafstrú. Hann hafi brot- ið erfðastéttalögin á Indlandi með því að bera hag lítilmagnans fyrir brjósti og kenndi að lögin hafi orðið til mannsins vegna en ekki vegna laganna. Maðurinn gæti snúið sér beint til Guðs og þyrfti ekki á falsk- enningum prestanna að halda sem kúguðu þá. Issa hafi lofsamað kon- ur og kallað þær mæður alheims- ins. Alþýðan hafi elskað og dáð þennan dýrling en andleg og ver- aldleg yfirvöld hafi óttast hann og ofsótt. Ýmsar aðrar helgisagnir á Aust- urlöndum, óskráðar og skráðar, um dýrlinginn Issa bera að sama brunni. Þegar hann kom aftur til sögunnar í landinu helga tók hann til óspilltra málanna: „Eins og eld- ing sem leiftrar frá austri til vest- urs, svo mun verða koma Manns- sonarins“ (Mt 24.27). Hugleiðingar Einkum hafa frjálslyndir nýguð- fræðingar kappkostað að rannsaka sögulega þróun kristindómsins með hliðsjón af andlegum straumum í samtíð Jesú. Ýmsar niðurstöður þeirra hafa mætt andstöðu og tor- tryggni íhaldssamari guðfræðinga. Kirkjuleg yfirvöld virtust óttast að ef viðurkennt yrði að stórfelldra heiðinna áhrifa hefði gætt á kristin- dóm yrðu bornar brigður á óvið- jafnanlegan frelsunarboðskap og guðdómleika Krists. Því skal engan undra þó að fullyrðingar um dvöl Jesú á Austurlöndum og tengsl gyðingdóms og kristinnar trúar við austurlensk trúarbrögð kunni að virka framandi. Þessi handritafundur er ein af mörgum vísbendingum sem gefa til kynna að rætur kristninnar liggi mun dýpra og víðar en almennt hefur verið álitið. Sagan um vitr- Hartmann Bragason r ingana frá Austurlöndum er þar á meðal (sjá Mt 2.1,2). Kristur viðurkenndi lögmáls- kenningar gyðinga, sem hann hafði undraverðan skilning á frá tólf ára aldri (sjá Lk 2.46-47). Hann sagðist ekki vera kominn til að afnema þau heldur uppfylla (sjá Mt 5.17). „Sá sem var ljós heimsins - bestur allra mannssona - hlýtur einnig að vera uppfylling allra trúarbragða heims- ins, lifandi dæmi þess sem koma skyldi og sem vænst var ... einnig út frá öðrum kennisetningum og trúariðkunum en okkar eigin“ (El- izabeth C. Prophet. The Lost Years of Jesus, Summit University Press, Livingston, MT, 1984, s. 363). Þar sem Kristur hafði tileinkað sér allt það besta úr öðrum trúar- brögðum gat hann með sanni sagt: „farið því og gjörið allar þjóðir að lærisveinum" (Mt 28.19). Kirkjuyfirvöld virðast hafa í tím- ans rás leynt eða ljóst hoggið á þessar fornu austurlensku rætur kristindómsins sem fagnaðarerindi Krists hóf upp í æðra veldi. Lausn- in á hugsanlegum tilvistarvanda kristninnar felst að mínu mati í að kirkjan tæki til greina vel rök- studdar rannsóknir á uppruna kristindómsins. Þá er von til að kirkjan megi endurvekja glæsta menningararfleifð kristninnar og gera kristindóminn að uppfyllingu allra trúarbragða. Fjölmargir sem aðhyllast nýaldarhyggju, austræn og önnur trúarbrögð en kristni, ættu þá að geta meðtekið fagnaðar- erindið heils hugar. Lesendum til glöggvunar hefur höfundur þýtt Issa-handritin á ís- lensku og gert úttekt á týndri menningararfleifð kristninnar og gefið út endurgjaldslaust. Upplýs- ingar fást hjá hartmann@veda.is og <www.tsl.org> Höfuadur er menntaður í khhfskri sálfræði og hagnýtri Ijölmiðlafræði. Dragtir KS. SELECTION Jíl'LL Neðst á Skólavörðustíg Ný öflug ^ iðnaðarhreinsíef ni Rxstivörur Stangarhyl 4 110 ReyHiavík Sími 507 4142 Samsærissj ónarmið í MORGUNBLAÐINU birtist fyrir skömmu (21.9) örlítil frétt undir fyrirsögninni „Bandarfldn vildu Dani í ESB“. Þar var greint frá því að Bandaríkjamenn hefðu átt stóran þátt í því á bak við tjöldin að koma Dönum inn í Evrópusambandið á sín- um tíma. Jafnframt er getið um mikil áhrif svokallaðs Bilderberg-hóps sem hafi verið skipaður áhrifamönnum frá Bandaríkjunum og Evrópu. Það er dapurlegt að fréttir eins og þessar skuli deyja strax við birtingu án frekari umræðu. Það er einnig dapurlegt að íslensk rannsóknar- blaðamennska virðist ekki rista dýpra en svo að kanna eldgömul tengsl íslenskra sósíalista við Sovét- rfldn. Ekki sést mikið af því að ís- lenskt fjölmiðlafólk skoði þau gríðar- legu áhrif sem ýmsar baktjaldaklíkur hafa haft á heimsmálin. Bilderberg- Árlega hittast u.þ.b. 120 áhrifa- miklir einstaklingar á bak við tjöldin til þess að ræða heimsmálin. Þar eru mættir forsetar, ráðherrar, meðlimir konungsfjölskyldna, forstjórar, fram- kvæmdastjórar, bankastjórar, við- skiptajöfrar, fjölmiðlabarónar og fleiri. Kjarninn í Bilderberg-hópnum er 40 manna sjálfskipuð stjóm en hún ákveður á hveiju ári hvar skuli halda ráðstefnu, hveijum verður þangað boðið, hvað verður þar rætt, hveijir halda þar iyrirlestra og ekki kæmi á óvart að niðurstaðan væri einnig fyr- irfram ákveðin. Margir þungavigtarmenn úr fjöl- miðlaheiminum hafa setið þessar ráð- stefnur án þess að birta neitt í eigin fjölmiðlum. Hér virðist ríkja víðfeðmt þegjandi samkomulag fjölmiðla um að segja ekkert frá þessu baktjalda- makki. Þessi staðreynd er alveg í samræmi við þá fullyrðingu að hinir stóru vestrænu fjölmiðlar eru ekki frjálsir heldur þvert á móti hafa þeir það hlutverk að vera áróðursmaskín- ur í þjónustu auðvaldsins. Það er áhugavert að rannsaka hveijir eru þátttakend- ur á Bilderberg-fundum í samhengi við þróun heimsmála. Það er t.d. merkilegt að fylkis- stjóra nokkrum frá Ark- ansas skuli vera boðið á Bilderberg 1991 og að sami maður taki við embætti Bandaríkjafor- seta 1993. Sömu sögu er að segja af Tony Blair. Skömmu eftir Bilder- bergþátttöku hans deyr John Smith, þáverandi formaður Verkamanna- flokksins, Blair fær stöðuna og vinnur auð- veldan sigur í næstu kosningum. Einnig er rétt að geta þess að í áður- nefndri Morgunblaðsfrétt er gefið í skyn að inngöngu Dana í Evrópusam- bandið 1972 megi að stórum hluta rekja til þess að Jens Otto Krag, þá- verandi forsætisráðherra Dana, hafi verið gestur Bilderberg-hópsins. íslendingar á Bilderberg Auðvitað hefur íslenskum ráða- mönnum einnig verið boðið á Bilder- berg. Það kom til umræðu á sínum tíma þegar Geir Hallgrímsson var orðaður við Bilderberg. En það er eins og allir séu nú búnir að gleyma eða missa áhugann. Það er þó orðið tímabært að setja málið aftur ádagskrá. Hvaða íslendingar fóru síðast á Bilderberg? Það voru þeir Davíð Oddsson (’97 og ’99) og Bjöm Bjama- son (’95). Ef Ijóst er að þessi Bilder- berg-hópur er þekktur fyrir það að hafa mikil áhrif á ákvarðanir ríkja í mikilvægum málum, hvemig stendur þá á því að þessar fundarferðir Davíðs og Bjöms fá nánast enga um- fjöllun í fjölmiðlum? Það ber ekki einu sinni á því að pólitískir andstæð- ingar geri sér mat úr þessu vafasama baktjaldamakki. Hvað ætli Bilder- berg hafi haft mikfl áhrif á íslensk stjómmál? Ef Bilder- berg-hópurinn á stóran þátt í því að koma Dön- um inn í Evrópusam- bandið, hvaða hugsan- leg áhrif getur hann haft stöðu Islands? Það er þó engin ástæða til þess að saka þá Davíð og Bjöm um aðfld að samsæri. Það er líkleg- ast að gestir á Bilder- berg-ráðstefnum haldi í einfeldni sinni að hér sé ekkert óeðlilegt á ferðinni. Það sé bara hið þarfasta mál að helstu áhrifamenn heimsins geti komið saman á bak við tjöldin til þess að ræða saman í friði og skiptast á skoðunum á opinskáan Fjölmiólun Hvar, spyr Þórarinn Einarsson, eru rann- sóknarblaðamenn ------7------------ Islands? hátt. En gestimir átta sig e.t.v. ekki á raunverulegri ástæðu þess að þeim er boðið til fundar og hver séu raunveru- leg markmið þessa hóps. Það væri þó mjög áhugavert að kanna hvaða hug- myndir þeir Davíð og Bjöm hafa um starfsemi og áhrif Bflderberg-hóps- ins. Sjálfsagt myndu þeir gera sem allra minnst úr þessu máli enda skortir þá kannski dómgreind til þess að skilja raunveruleg markmið Bild- erberg-hópsins og tengsl hans við efri lög í valdapýramída heimsins. Stóri bróðir Getur verið að flestir stórmerkir heimsviðburðir séu skipulagðir á bak við tjöldin? Er mannkynssagan að- eins sagan endalausa um nýju fötin keisarans? Er „1984“, skáldsaga George Orwell, e.t.v. nokkuð sann- söguleg lýsing á vestrænu samfélagi? Nær blekkingin e.t.v. dýpra? Em okkar gmndvallarlífsskoðanir byggð- ar á lygi? Er lygin orðin svo stór að það sé ekki þolandi íyrir nokkurn mann að horfast í augu við hana? Það er ódýr friðþæging að halda því fram að Vesturlönd séu lýðræðisþjóðir. Lýðræðisleg réttindi hafa enga merkingu þegar skoðanir og viðhorf fólks em forrituð með einhliða frétta- flutningi og lúmskum áróðri fjöl- miðla. Það er peningavaldið sem á stærstu fjölmiðla heimsins. Það væri mikfl einfeldni og óskhyggja að halda því fram að hagsmunatengsl verði að víkja fyrir hlutleysi og réttvísi. Samt hlýtur það að vera augljóst að gmnd- vallarforsenda lýðræðis er frjálst og óheft upplýsingastreymi. En það er einfaldlega goðsögn að Vesturlönd búi við slík skflyrði. Það er peninga- valdið sem stjómar öllu, líka hvaða skoðanir og lífsviðhorf fólk myndar sér. Islenskir rannsóknarblaðamenn I DV þann 16.9 sl. var birt ágæt umfjöllun um Bilderberg eftir Grím Hákonarson. En það er þó undarlegt hvað fjölmiðlar em áhugalausir að íylgja málinu eftir. Almenningur fær áfram þau skilaboð að hér sé allt með felldu. Hvar em rannsóknarblaðamenn íslands? Em þeir kannski of upp- teknir við að rannsaka mál sem litlu máli skipta, eins og tengsl íslenskra sósíalista við Sovétríkin? Em lygar samtímans of erfiðar að fást við? Heimurinn er uppfullur af svikum og samsæmm, lygum og leyndarmálum. Hvernig væri nú að upplýsa almenn- ing á Islandi um það sem gerist á bak við tjöldin hérlendis sem erlendis. Er ekki tími til kominn að fjölmiðlafólk fari á stúfana? Þurfum við öllu lengur að sætta okkur við „opinberar skýr- ingar“ og „tilviljanir"? Höfundur er leiðbeinandi. Þdrarinn Einarsson
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.