Dagblaðið Vísir - DV - 12.02.1994, Síða 4
4
LAUGARDAGUR 12. FEBRUAR 1994
Fréttir '________________________________
Tæplega 300 innbrot á höfuðborgarsvæðinu frá áramótum:
Ekkert atvinnuleysi
hjá innbrotsþjófum
- segirlögregluþjónnuminnbrotsbylgjuna
Gífurlegur fjöldi innbrota hefur
veriö framinn á höfuðborgarsvæð-
inu það sem af er árinu. Frá áramót-
um þar til seinasta mánudag höfðu
270 innbrot verið framin á svæðinu.
180 þeirra voru framin í Reykjavík,
39 í Kópavogi og 51 í Hafnarfirði.
Þetta þýðir að sjö til átta innbrot
hafi verið framin á hverjum degi frá
áramótum. Er þetta umtalsverö
fjölgun frá sama tímabili á seinasta
ári þegar 180 innbrot voru framin í
Reykjavík, 43 í Hafnarfirði og öllu
færri í Kópavogi.
Flest innbrotin í Reykjavík eru á
svæði frá Snorrabraut og út á
Granda. Þá hefur fjöldi innbrota ver-
ið framinn austan Snorrabrautar aö
Kringlumýrarbraut og þaðan austur
að Reykjanesbraut. Fjölmörg innbrot
hafa einnig verið framin á Ártúns-
höfða og í Grafarvogi. Loks má nefna
Sunda- og Vogahverfi.
Skýringar
Ákveðnir aðilar innan lögreglunn-
ar hafa verið óþreyttir að benda á
skýringar á þessu. „Ferh mála í kerf-
inu þarf að virka vel, sérstaklega í
málum einstakhnga sem ítrekað
koma við sögu afbrotamála. Nýta
þarf þá möguleika sem til eru svo
stöðva megi athafnasemi þessara
manna,“ sagði lögreglumaður í sam-
tah við DV.
Það að menn hljóti ekki refsingu
fljótlega eftir afbrot getur orðið th
þess að afbrotamenn skynji ekki af-
leiðingu gerða sinna. Þeir viti að ef
þeir safna mörgum brotum á sig
hljóti þeir eins konar afslátt á refs-
ingu, það er að hlutfahsleg refsilækk-
un í samræmi við fjölgun og alvar-
leika brota á sér stað.
Aðrir hafa orðið til þess að nefna
niðurskurð á yfirvinnu lögreglu og
breytta niðurröðun verkefna. Hjá
rannsóknarlögreglu fengust nýlega
þær upplýsingar að yfirleitt tækist
ekki að upplýsa helming innbrota en
embættið fer með rannsókn þessa
málaflokks á höfuðborgarsvæöinu.
Árið 1977 voru hins vegar innbrot
rannsökuð hjá lögreglustjóraemb-
ættunum þar sem afbrotið var fram-
ið og það ár upplýsti lögreglan í Hafn-
arfirði yfir 90 prósent innbrota á
þeirra svæði.
Loks er þriðja skýringin atvinnu-
leysið. Menn séu hreinlega að þessu
th að sjá sjálfum sér og sínum far-
borða. Sennhega eiga orð lögreglu-
manns vel við en hann sagði í sam-
tali við DV að ekki væri atvinnuleysi
í grein innbrotsþjófa miðað við iðni
þeirra og ástundun undanfarið.
Aðgerðir ráðuneytis?
„Eg þekki nú ekki nógu vel th þess-
arar þróunar og held að þetta hafi
ekki verið hér th umfjöllunar. Hins
vegar get ég vel trúað því að máhð
verði tekið th nánari athugunar í
ljósi þessara talna án þess að ég þori
að fuhyrða um það,“ segir Ari Edw-
ald, aðstoðarmaður dómsmálaráð-
herra. -pp
Breyting á yfirstjórn lögreglu
Dómsmálaráðuneyti
— yfirstjórn —
Erl. samstarf
Rannsóknardeildir
I sem aðstoða lögreglu-
stjóra við rannsókn
afbrota
Ríkislögreglustjóri
Flutningur mannskaps milli embætta.
Samræming og eftirlit.
Aðstoð
v/rannsókna
alvarlegri
brotn
Aðstoð og stuðn-
ingur. Samhæfmg
aðge"öa, hagræðing
og öryggi
Tækni-
ogskráa-
dehd
Samræmmg
og skipulagning
í fikniefnamálum
Logreglustjorar
Rannsokn
almennra
mála
„Frumvarpið er í heild sinni til bóta“
„Eftir aö búið er að taka tillit til
athugasemda okkar er hægt að segja
að frumvarpið sé í hehd sinni mjög
th bóta ef það nær fram að ganga.
Það er þessi breytta verkaskipting
þar sem rannsókn mála er færð heim
í umdæmin og svo ýmsar reglur um
hvemig lögreglumenn eiga að starfa.
Einnig nýjar reglur um tímamörk;
hve lengi menn mega vera í haldi án
þess að þeir séu kærðir fyrir eitthvað
saknæmt athæfi. Þetta eru aht ný-
mæh,“ segir Gylfi Thorlacius, lög-
fræðingur Landssambands lögreglu-
manna, um nýtt frumvarp til lög-
reglulaga.
„Það eru þarna aö vísu ennþá atr-
iði inni sem verður virkhega erfitt
fyrir lögreglumenn að sætta sig við.
Eins og sú skylda að sinna vinnu í
frítímum að gefnum vissum skilyrð-
um. Þetta er hálfgert bakvaktará-
kvæði alla ævi. Þetta og síðan skerð-
ing á aukavinnu þar sem heimht er
að fela lögreglumanni að vinna fyrir
sanngjamt endurgjald aukastörf í
þágu ríkisins. Þetta er samsvarandi
ákvæði og er í lögum um reglur og
skyldur opinberra starfsmanna. Síð-
an er þrenging þama þar sem sagt
er að lögreglumönnum sé óheimilt
að öðm leyti að hafa með höndum
önnur launuð störf. Að vísu eru
þarna undanþáguheimhdir,“ segir
Gylfi.
Hann segir að ef þetta nái fram að
ganga þá hljóti það aö kalla á vem-
lega hækkun á launum lögreglu-
manna. Þetta sé það mikh skerðing
umfram rétt opinberra starfsmanna
til að sinna aukavinnu.
-PP
Mörg nýmæli í frumvarpi til lögreglulaga:
EmbætU ríkis-
lögreglustjóra
stofnað og fær
aukin verkef ni
- RLRheyrirsögunnitil
og meðferð mála þessarar tegundar.
Þá er ríkislögreglustjóra ætlað að
starfrækja tækni- og skráardehd.
Jafnframt er ríkislögreglustjóra
heimht, að höfðu samráði við lög-
reglustjóra, að færa lögregluhð tíma-
bundið á milh umdæma og ákveða
hver fer með stjóm þess. Þá er ríkis-
lögreglustjóra ætlað að vinna að og
gera thlögur um hvaðeina er snýr
að hagræðingu, samræmingu, fram-
þróun og öryggi. Einnig er honum
gert að sjá um milliríkjasamskipti
lögreglu.
Auk þessa er í frumvarpinu lagt til
að lögfestar veröi sérstakar reglur
um meðferð kæra vegna refsiverðra
brota lögreglumanna við fram-
kvæmd starfa sinna. Loks er meðal
annars gert ráð fyrir ýmsum nýmæl-
um er varða skyldur lögreglumanna,
hagsbrota. I síðastnefnda þættinum framkvæmd lögreglustarfa, reglur
er þess vænst að haft verði náið sam- um aukastörf lögreglumanná og veit-
starf við embætti ríkissaksóknara th ingu lögreglumannastarfa. -pp
þess að auka skhvirkni í rannsókn
Með nýju frumvárpi th lögreglu-
laga, sem nýverið hefur htiö dagsins
ljós, eru fyrirhugaðar umtalsverðar
breytingar á skipulagi og æðstu
stjóm lögreglu.
Lagt er th að gerð verði sú grund-
vaharbreyting á skipulagi lögregl-
unnar og æðstu stjórn hennar að
komið verði á fót embætti ríkislög-
reglustjóra. Ef frumvarpið verður að
lögum verður embætti rannsóknar-
lögreglu ríkisins lagt niður og verk-
efni þess flutt th lögreglustjóra á
landinu og ríkislögreglustjóra.
Meðal verkefna ríkislögreglustjóra
verður að samræma og skipuieggja
aðgerðir lögreglu gegn fíkniefnabrot-
nm Að starfrækja lögreglurann-
sóknardehdir sem aðstoða lögreglu-
stjóra við rannsókn afbrota, meðal
annars rannsókn skatta- og efna-