Dagblaðið Vísir - DV - 08.12.2001, Qupperneq 25

Dagblaðið Vísir - DV - 08.12.2001, Qupperneq 25
LAUGARDAGUR 1. DESEMBER 2001 I>V Helgarblað um tengist líka að ekki er talað mik- ið um kynlíf undir borðum og fjöl- miðlar reyna að stilla slíku tali í hóf. Undantekningin frá þessu voru reyndar lengi hin alræmdu jólaleik- rit Sjónvarpsins þar sem íslenskir leikstjórar og handritshöfundur fundu sem farveg fyrir annars bæld- ar tilfinningar og minningar. Mörg- um þótti stundum nóg um útrásina sem þessir höfundar fengu og ósk- uðu frekari bælingar. Fyrir þá sem hneyksluðust um hver jól er hugg- un í því að fjárhagur Sjónvarpsins er nú með þeim hætti að ekki er hægt að framleiða mikið af slíkum myndum. Huganum sökkt Jólin eru tími misréttis eða öllu heldur mögulegs misréttis. Hvernig er til dæmis hægt að gefa mörgum systkinum ólíkar gjafir sem allar eru jafn verðmætar? Öll gjafakaup bjóða heim hættunni á stórkostlegri mismunun. Ef systkinahópurinn er stór er líklegt að einhver verði sár. Og í víðara samhengi er samvisku- bitið yfir velsældinni ríkjandi á sumum heimilum. Það getur nefni- lega verið erfitt að hafa það miklu betra en aðrir en það fer reyndar mikið eftir uppeldi. Eftir að hafa belgt sig út af lostætum sneiðum af hinum og þessum dýrum, riflð upp pakka og þvegið upp skreiðist fjöl- skyldan inn í stofu og sest niður fyr- ir framan sjónvarpið. Og þá byrja prestlærðu mennirnir að hamra á því að margir séu niðurbrotnir um jólin og fátæktin og hungrið sé aldrei sárara en einmitt þá. Það fer kliður um svínið í maganum í smá- stund en svo skondra augun að jóla- bókinni og huganum er sökkt í sög- ur, ljóð og líf annars fólks. Gleðilega aðventu. -sm Demi Moore er kona einsömul í síðustu viku var mikið um það rætt í slúðurblöðunum hvort Demi Moore væri kona ekki einsömul. Það var fullyrt í New York Daily News að Demi bæri sveinbam und- ir belti og faðir þess væri kærastinn hennar, Oliver Whitcomb. Sama dag og fréttin birtist sendi Demi per- sónulega tölvupóst til ritstjórnar blaðsins þar sem hún bar söguna til baka. „Ég vona að þið hafið ekki þurft að borga mikið fyrir þessar upplýsingar," skrifaði hún. „Ég hef reglulegar blæðingar - nema auðvit- að þið vitið eitthvað sem ég veit ekki.“ Blaðið hafði áður hermt eftir heimildarmanni sínum að leikkon- an vildi ekki segja frá óléttunni vegna þess hversu hjátrúarfull hún væri. En verður ekki að trúa kon- unni þegar hún segist hafa á klæð- um? Við því er eitt einfalt svar en líka mörg flókin. Einfalda svarið er: það eru sleðabjöllur í laginu. Önnur svör eru flest svo flókin að þau geta af sér fleiri spurningar en svör. Hvernig getur það til dæmis gerst að ítölsk dægurlög verði vinsæl jólalög á íslandi? Svarið við þeirri spumingu er: sleðabjöllum hlýtur að hafa verið bætt við í hljóðfæra- skipaninni. Jólasveinar fara ekki í kirkju Jólin eru tími heilagleika. Það er reyndar illmögulegt að skilja að sá árstími sem jólalög eins og Jólahjól og Ég hlakka svo til eru spiluð á geti verið helgastur allra tíma. En hversu torskilið sem það má vera þá er það staðreynd að íslendingar fara aldrei oftar í hús guðs en um jólin. Við leitumst við að finna hjörtu okkar slá í takt við guðdóm- inn þótt hjörtu okkar flestra hafi verið á allt öðru tempói aðra hluta ársins. Og það er gott að fara í kirkju um jólin. Sálmarnir eru aldrei fegurri, prestarnir aldrei í meira stuði og úlpur og annar hlífðarklæðnaður gerir bekkinna setvænlegri. Heilagleikinn er mestallan des- ember bundinn við einstaka að- „Margir hafa velt því fyrir sér hvað gerir lag að jólalagi. Við því er eitt einfalt svar en líka mörg flókin. Einfalda svarið er: það eru sleðabjöllur í lag- inu. Önnur svör eru flest svo flókin að þau geta af sér fleiri spumingar en svör. Hvernig getur það til dœmis gerst að ítölsk dægurlög verði vinsœl jólalög á íslandi? Svarið við þeirri spurningu er: sleðabjöllum hlýtur að hafa verið bœtt við í hljóðfæraskipaninni. “ ventukvöld og tónleika sem yfirleitt eru haldin í kirkjum. Innan kirkn- anna rikir „heilagiheilagi" hlutinn en utan hennar „gleðigleði" hlutinn. Jólasveinar koma aldrei inn í kirkju. Vinur minn verður nú í fyrsta sinn í heitu landi um jólin. Hann lenti í smávandræðum með þá stað- reynd að það er enginn snjór í þessu heita landi, ekki einu sinni um jól- in. Á íslandi tengist snjórinn „gleði- gleði“ hlutanum og jólasveinunum en, eins og vinur minn i heita land- inu sagði „þá man ég ekki eftir því að María og Jósep og asninn hafi öslað snjóinn upp í mitti". Hann ákvað því að finna jólin í einhverju sem tengdist heilagleikanum frekar en leita á náðir jólasveinsins. Tilfinningar brjótast fram Jólin eru tími hreinleika. Ef mað- ur fer ekki í bað á aðfangadag þá er líkast til eitthvað að. Heimilislífið getur verið einkennilegt, sjúkdómar og sár geta valdið því að ekki má dýfa líkamanum í vatn eða mann- eskjan er svo illa haldin af samfé- lagslegu andófi að hún getur ekki hugsað sér að beygja sig undir vilja meirihlutans og fara í bað. Hreinleikinn er auðvitað ná- tengdur trúnni og þá sérstaklega jól- unum. Kristur var eingetinn og móðir hans hrein mey. Þess vegna er hreinleikinn heiðraður um jólin. Við erum hrein, fótin eru hrein og híbýli okkar eru hreinsuð sem aldrei fyrr. Hreinleikanum og jólun- Amerískur hvíldarstóll Ótrúlega þœgilegur! (Þú veist ekki fyrr en þú hefur prófaft!) \ ISHERRANN Leiðangur Vilhjálms Stefánssonar Áriö 1913 stóð Vilhjálmur Stefánsson landkönnuöur fyrir metnaðarfullum leiðangri norður í íshaf, 17. júní það ár lagði skipið Karluk upp frá Kanada. Sex vikum síðar var heimsskautsveturinn skollinn á, skipið teppt í ís og leiðangursstjórinn á bak og burt. Með því að nýta sér dagbækur skipbrots- mannanna hefur Jennifer Niven tekist að endurskapa atburðarrás þessa afdrifaríka leiðangurs og örvæntingarfullar tilraunir skipbrotsmanna til að komast heim úr auðnum norðursins. Þeir sem komumst lífs af urðu aldrei samir. Þessi kynngimagnaða mannraunasaga lætur engan ósnortinn. KU R Kokkur án klæða 1 & 2
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.