Dagblaðið Vísir - DV - 15.06.2002, Qupperneq 32

Dagblaðið Vísir - DV - 15.06.2002, Qupperneq 32
32 Helqarhlað H>"Vr LAUOARDAGUR 15. JÚNÍ 2002 Karlar í kolunum Grilllykt er nátengd sumrinu. Það er jafnuel hægt að ganga suo langt og segja að grill- Igktin sé tákn sumarsins. £n það að grilla er vogurinn sé eitt besta grillsvæði sem hægt er að finna í heiminum. Vegna skjólsins en líka vegna mannlífs- ins og menningarinnar þar. Ef þú ert með grilldellu á háu stigi þá áttu að að flytja í Grafarvog því þar er grillað til gleði.“ einhverjum hjónum í heimsókn. Þá biður maður karl- inn vinsamlega að koma út fyrir þar sem maður grill- ar og karlarnir skiptast á gamansögum og drekka einn kaldan. Svona er þetta ekki í annarri elda- mennsku." Það er karlmannlegt að grilla Hinn dæmigerði grillari er miðaldra karl, örlítið yfir kjörþyngd, með svuntu og finnst bjór ljúffengur. Hvernig stendur á því að karlar sem kannski koma aldrei inn fyrir eldhúsdyrnar heima hjá sér eru alltaf reiðubúnir til þess að fara út á svalir og grilla? „Já, þetta er mjög skemmtilegt," svarar Siggi hugsi og heldur svo áfram. „Þú sérð konur mjög sjaldan grilla. Þær kunna að grilla að sjálfsögðu. Ég held að ástæðan fyrir þessu sé einföld og hún er sú að þetta er ástæða til þess að fá sér einn kaldan. Kon- an er svo ánægð með að karlinn nenni að elda og þess vegna röflar hún ekki jafnvel þó að karlinn sé að fá sér einn kaldan á mánudagskvöldi. Karlinum finnst það alveg þess virði að elda því konan röflar ekki. Auðvitað er þetta ekki svona einfalt. Maður borðar ekki bara steikina sem er á grillinu því við borðum yfirleitt ferskt salat og sósur með og þá vinnur öll fjölskyldan saman Ef maður vill horfa á þetta íronískum augum þá er ekki hægt að neita þvi að þetta er helvíti góð ástæða til að fá sér einn kaldan, það er viðurkennt. En það að grilla er karlmannlegt, ekki satt? Manni finnst eins og maður sé meiri karlmaður þegar maður grillar? Já, þetta eykur við karlmennsku þína. Ég held að þetta hafi eitthvað með veiðieðlið að gera. Þegar karlinn var sendur út úr hellinum og svo kom hann heim með eitthvað sem hann rotaði. Þetta er svona „macho“ tilfinn- ing. Karlinn er búinn að afla matarins og kemur honum síðan ofan í liðið. Karlinn er að skaffa. Þetta er ekki þessi mömmutil- finning skilurðu, gefa börnunum að borða svo þau verði stór og sterk," segir Siggi og við hlæjum að þessum bollaleggingum. „Grill er líka léttleiki,“ bætir Siggi við. „Þegar þú grillar er mikið rými fyr- ir brandara. Yfirleitt er það þannig að þegar maður grillar þá býður maður Og menn tala jafnvel um eitthvað karlmennskulegt eins og knattspyrnu? „Já, já, fótbolta, vín, gamlar kvennafarssögur. Grillið er karlmannlegt." Þessi blaðamaður gæti ekki verið meira sammála. Ég spyr hann að lokum, í ljósi þess að oft er talað um dellu í sambandi við grillmenninguna, hvort þessi bóla muni hjaðna fljótlega. Siggi telur að svo muni ekki verða - við eigum eftir að ganga enn þá lengra. „Hún er á hátindinum núna og ég held að það ástand muni verða viðvarandi. Ég hugsa að framtíðin verði þannig, og þá sé ég þetta ' sérstaklega fyrir mér í Grafarvoginum, ' || j) - s að grillin verða byggð inn í húsin eða garðana. Og þegar þetta gerist er grillið komið til að vera. Þá stendur í fasteignablöðunum „með fjórum svefnherbergjum, tveimur baðher- bergjum, einu grilli og vaskahúsi." Við lukum viðtalinu á þessum út- ópisku nótum. Ég deili þessum draumi heils hugar með Sigga. Þetta gæti gerst... -JKÁ allt annað og meira heldur en að elda mat með ákveðnum hætti. Athöfnin táknar frelsi, áhgggjulegsi og gleði. ítímans rás hafa orðið til gmiss konar grillhefðir, efsvo má að orði komast, og blaðamaður DV hitti Sigurð L. Hall meistarakokk og ræddi við hann á léttum nótum um þessar hefðir og jafnframt Grafarvoginn, sem er að sögn besta grillsvæði landsins. ÞAÐ ER STEIKJANDI HITI í REYKJAVÍK sem endranær. Ég er á leiðinni á Hótel Óðinsvé og þar ætlar Sigurður L. Hall að taka á móti mér. Við ætlum að ræða málefni sem honum er mjög kært. Kófsveitt- ur geng ég upp Klapparstíginn og ég undrast mjög þegar frægur íslenskufræðingur og jafnframt okkar þekktasti varaþingmaður hjólar fram hjá mér, klædd- ur leðurjakka og með trefil vafinn utan um hálsinn. Sýnir hve ólík túlkun okkar á aðstæðum getur verið, ekki satt? Sigurður, eða Siggi eins og ég byrja að kalla hann um leið, bíður mín, klæddur sumarlegum fótum og situr í sumarlegu sófasetti. Hann er að spjalla við fé- laga sinn og þeir eyða fyrstu mínútunum í að stað- setja blaðamanninn eftir sýslu. Þeim finnst ég vera nógu sauðslegur til vera úr Húnavatnssýslunni. En þetta er nú allt í góðu (vona ég). Siggi er greinilega í tímaþröng og því hefjum við viðtalið án nokkurra hugleiðinga um veðrið eða annað í þeim dúr. Eftir smáspjall um komu grillmenningarinnar til íslands snúum við okkur að kjarna málsins. Hvað táknar það að grilla annað en eldamennsku? „Þetta er svona uppákoma, þú veist. Þú ferð heim og grillar og þá gerist eitthvað. Maður hugsar með sér að nú sé gott veður og því þá ekki að grilla. Þá kom- ast allir í einhverja stemningu og þessi stemning er ólík þeirri sem myndast þegar maður eldar sunnudagssteikina. Að brasa í jólasteikinni er svona hefðbund- in gleðitilfinning, þú ert að halda upp á jólin en þeirri gleðitilfinningu fylgir smáangist því jólin eru jú auðvitað eitt risa- stórt neyslufyllirí. Grillið táknar léttleika sum- arsins, þú getur verið blankur og grillað. Grill er sól, sum- ar og stutt- buxur. Þú kemst í gott skap. Þegar þú labbar í Grafarvogin- um þar sem grillmenningin er í hávegum höfð ..." Ég gríp fram í og spyr hvort þetta sé hverfa- bundið i Reykja- vik? „Já, þetta er mest í úthverfunum. Ég bý í Grafar- vogi og grillilmurinn liggur bókstaf- lega þar yfir langt fram á kvöld. Og maður verður sáttur við tilveruna. Manni finnst ís- land og íslendingar vera æðislegir. Þú getur rétt ímyndað þér, það er svona veður eins og í dag, þú labbar í gegnum Grafavoginn og mann langar jafnvel í einn ískaldan. Ég hugsa að Grafar-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.