Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.1974, Síða 17

Frjáls verslun - 01.04.1974, Síða 17
Rafknúnir strætisvagnar og vörubálar eru þegar í notkun vestan hafs Raiknúnir strætisvagnar eins og þessi eru nú þegar í notkun i bandarískuni borgum. Þeir nota ekki eldsneyti og menga ekki andrúmsloftið eins og eldri gerðir. Rafknúin farartæki, sérstak- lega strætisvagnar og litlir vörubílar, verða nú æ algeng- ari á götum bandarískra borga. Áhuginn á þessum far- artækjum hefur stórum aukizt síðustu mánuði af því að þau fá orku úr raftenglinum á veggnum en ekki benzíni eða olíu frá benzínstöðvum, þar sem ökumenn hafa þurft að bíða kl'ukkutímum saman. Rafmagnsvagnarnir, sem nú eru framleiddir, geta læðizt hljóðlega um göturnar á allt að 80 kílómetra ihraða. Ef hraðinn er hafður að jafnaði nokkru minni geta þeir ekið rúmlega 60 kilómetra, áður en hlaða þarf batteríið á nýjan leik. RAUNVERULEIKI Menn hafa gert sér háleitar hugmyndir um rafmagnsbíla árum saman. Sérstaklega á þetta við um fámenna hópa hugvitsmanna og smárra verk- stæða, sem hafa föndrað við að smíða slíka bíla. Það, sem athygli vekur, er að stór- fyrirtæki á borð við Westing- house og Otis-lyftuframleið- endurna og aðalbankarnir í Bandarikjunum hafa þegar varið umtalsverðum fjárupp- hæðum til tilrauna með raf- magnsökutæki. Myndirnar, sem þessari grein fylgja, sýna aðeins nokkrar tegundir þessara tækja, sem nú eru á reynslu- stigi eða eru þegar boðin til sölu. Þau voru á sýningu, sem sérstök opinber nefnd um þró- un rafmagnsbíla stóð að í Washington í febrúar. Nú er aðallega verið að kanna markað fyrir sendi- ferðabíla, sem annast vöru- dreifingu í verzlanir, og hæg- genga strætisvagna fyrir borg- irnar. í báðum tilvikum spar- ast að sjálfsögðu benzín eða olía og auk þess er komið í veg fyrir mengun frá út- blæstri, sem þegar er orðin alvarlegt vandamál í ýmsum stórborgum. Framleiðendur og fjármála- menn, sem að bílaiðnaðinum standa, eru tregir til að hefja allsherjarkapp'hlaup í gerð venjulegra fjölskyldubíla af þessari tegund. Samt sem áð- ur er þó fáanlegur á markaði takmarkaður fjöldi af litlum rafmagnsbilum, sem hannaðdr eru fyrir styttri innkaupaferð- ir í búðir miðborganna eða til að fara í vinnu, þar sem um stuttar vegalengdir er að ræða. Af hálfu bandaríska bílaiðn- aðarins hefur verið litið á raf- magnsbilinn sem tómstunda- gaman eða furðusmíð föndrar- anna. Lítill hraði og takmörk- uð yfirferð hafa verulega dreg- ið úr samkeppnishæfni hans á almennum markaði. Bílafram- leiðendur sögðu, að rafmagns- bíllinn væri mál framtíðarinn- ar, sem yrði að bíða þar til fundin væri upp ný tækni i sambandi við rafhlöðugerð. Horfurnar hafa þó mikið breytzt á skömmum tíma, þó að ekki sé ennþá til neitt „stórbatterí“. Hjá sex mismun- andi fyrirtækjum er verið að undirbúa fjöldaframleiðslu á rafmagnsbílum, og þegar eru ólikar gerðir þeirra komnar á götuna. Áhugi almennings hef- ur verið vakinn með ýmsu móti, m. a. ákvörðun póstyfir- valda um að kaupa 350 út- burðarvagna í vor. Ef þeir reynast vei, er líklegt að raf- knúnir vagnar komi á næstu árum í stað þeirra 30,000 benz- ínvagna, sem póststjórnin á nú. Um 100 rafmagnsbilar til viðbótar verða senn í förum víðsvegar í Bandaríkjunum á FV 4 1974 17
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.