Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.1974, Qupperneq 17

Frjáls verslun - 01.04.1974, Qupperneq 17
Rafknúnir strætisvagnar og vörubálar eru þegar í notkun vestan hafs Raiknúnir strætisvagnar eins og þessi eru nú þegar í notkun i bandarískuni borgum. Þeir nota ekki eldsneyti og menga ekki andrúmsloftið eins og eldri gerðir. Rafknúin farartæki, sérstak- lega strætisvagnar og litlir vörubílar, verða nú æ algeng- ari á götum bandarískra borga. Áhuginn á þessum far- artækjum hefur stórum aukizt síðustu mánuði af því að þau fá orku úr raftenglinum á veggnum en ekki benzíni eða olíu frá benzínstöðvum, þar sem ökumenn hafa þurft að bíða kl'ukkutímum saman. Rafmagnsvagnarnir, sem nú eru framleiddir, geta læðizt hljóðlega um göturnar á allt að 80 kílómetra ihraða. Ef hraðinn er hafður að jafnaði nokkru minni geta þeir ekið rúmlega 60 kilómetra, áður en hlaða þarf batteríið á nýjan leik. RAUNVERULEIKI Menn hafa gert sér háleitar hugmyndir um rafmagnsbíla árum saman. Sérstaklega á þetta við um fámenna hópa hugvitsmanna og smárra verk- stæða, sem hafa föndrað við að smíða slíka bíla. Það, sem athygli vekur, er að stór- fyrirtæki á borð við Westing- house og Otis-lyftuframleið- endurna og aðalbankarnir í Bandarikjunum hafa þegar varið umtalsverðum fjárupp- hæðum til tilrauna með raf- magnsökutæki. Myndirnar, sem þessari grein fylgja, sýna aðeins nokkrar tegundir þessara tækja, sem nú eru á reynslu- stigi eða eru þegar boðin til sölu. Þau voru á sýningu, sem sérstök opinber nefnd um þró- un rafmagnsbíla stóð að í Washington í febrúar. Nú er aðallega verið að kanna markað fyrir sendi- ferðabíla, sem annast vöru- dreifingu í verzlanir, og hæg- genga strætisvagna fyrir borg- irnar. í báðum tilvikum spar- ast að sjálfsögðu benzín eða olía og auk þess er komið í veg fyrir mengun frá út- blæstri, sem þegar er orðin alvarlegt vandamál í ýmsum stórborgum. Framleiðendur og fjármála- menn, sem að bílaiðnaðinum standa, eru tregir til að hefja allsherjarkapp'hlaup í gerð venjulegra fjölskyldubíla af þessari tegund. Samt sem áð- ur er þó fáanlegur á markaði takmarkaður fjöldi af litlum rafmagnsbilum, sem hannaðdr eru fyrir styttri innkaupaferð- ir í búðir miðborganna eða til að fara í vinnu, þar sem um stuttar vegalengdir er að ræða. Af hálfu bandaríska bílaiðn- aðarins hefur verið litið á raf- magnsbilinn sem tómstunda- gaman eða furðusmíð föndrar- anna. Lítill hraði og takmörk- uð yfirferð hafa verulega dreg- ið úr samkeppnishæfni hans á almennum markaði. Bílafram- leiðendur sögðu, að rafmagns- bíllinn væri mál framtíðarinn- ar, sem yrði að bíða þar til fundin væri upp ný tækni i sambandi við rafhlöðugerð. Horfurnar hafa þó mikið breytzt á skömmum tíma, þó að ekki sé ennþá til neitt „stórbatterí“. Hjá sex mismun- andi fyrirtækjum er verið að undirbúa fjöldaframleiðslu á rafmagnsbílum, og þegar eru ólikar gerðir þeirra komnar á götuna. Áhugi almennings hef- ur verið vakinn með ýmsu móti, m. a. ákvörðun póstyfir- valda um að kaupa 350 út- burðarvagna í vor. Ef þeir reynast vei, er líklegt að raf- knúnir vagnar komi á næstu árum í stað þeirra 30,000 benz- ínvagna, sem póststjórnin á nú. Um 100 rafmagnsbilar til viðbótar verða senn í förum víðsvegar í Bandaríkjunum á FV 4 1974 17
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.