Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.09.1975, Qupperneq 30

Frjáls verslun - 01.09.1975, Qupperneq 30
Á döfinni: Menn og menntamenn Leó IVI. Jónsson, tæknifræðingur hefur orðið í okkar stéttlausa þjóðfélagi eru nú byrjaðar bo llaleggingar um hvernig skuli túlka heitið „mennta- maður“. Engan ætti að undra þótt þessu fyrirbrigði verði aukinn gaumiu- gefinn, þegar stefna stjórn- valda í fræðslu og skólamálum er sú að menntun skuli í askana látin, og pínd uppí lýðinn með illu eða góðu. Það er eitt af náttúrulögmálunum, að til þess að allir menntist þarf að slá verulega af öllum „ómannúðlegum“ kröf'um þannig að allirséu með, hvort sem þeir geta eða ekki. Af þessu leiðir að árlega gubbar kerfið út nokkur hundr- uð „fræðingum“, sem atvinnu- lífið þarf ekki á að halda, enda of dýr vinnukraftur í flestum tilvikum. Aðsókn að menntamaskínum eyikst stöðugt og eftirsókn að félagslegu og „menningarlegu" námi er mest áberandi, enda eru slikar dunddeildir starf- ræktar við flesta æðri skóla landsins. Ef að líkum lætur þá munum við ná í skottið á svíum áður en langt um líður, en svíar eru okkar viðmiðunarþjóð í þessum efnum og yfirleitt öllu sem fræðsiumál snertir. Við skulum því vera undir það búin að leysa a. m. k. eitt vandamál, sem verður tii við þessa þróun. Atvinnuiausir fé- lagsfræðingar eru nú eitt af þeim mörgu vandamálum, sem sænska velferðarkerfið á við að glíma. MENNTAHROKI OG MONT Það mun lengi verða í minn- um haft, þegar einn af arkitekt- um okkar lýsti því yfir í sjón- varpi þegar rætt var um skipu- lagsmál, að nauðsynlegt væri að mennta almenning áður en hann gæti tekið virkam þátt í umræðum um þau efni. Án þess að gera lítið úr arki- tektum, þá held ég að flestir gætu verið sammála um að af- skipti þeirra af skipulagsmálum fram til þessa, séu einna síst til þess fallin að auka hróður þeirrar stéttar. Á hitt má minna, að áður en arkitektar spruttu hér upp, hafði þakleki verið svo til óþekkt fyrirbrigði i áratugi, hvaða ályktun sem draga má af því. Sikipulagsfræði er sérstök námsgrein, og nám í henni tek- ur yfirleitt mörg ár. Obbimm af arkitektum hérlendis hefur ekki lagt á sig sérnám á þessu sviði, og hafa því sáralitla þekkingu umfram aðra sem við hönnun bygginga vinna. Hins- vegar má segja að það lýsir meiru en meðalsjálfstrausti, að arkitektar skuli ekki víla fyrir sér að föndra við þessi við- fangsefni, án nokkurrar sér- þekkingar. í Svíþjóð hefur almenningur vaknað upp við vondan draum, eftir að arkitektar og aðrir teknokratar, hafa darkað eftir- litslausir í skipulaginu í árarað- ir. Afleiðingin er sú að upp hafa risið gestaþrautir úr stein- steypu, svonefndar drauga- borgir sem enginn vill búa í þrátt fyrir húsnæðisskort. Mönnum er nú ljóst að skipu- lag borga getur aldrei verið einkamál arkitekta og stjórn- málamanna ef það á að skila hlutverki sínu, heldur verður að vinna slíkt verkefni í sam- vinnu við félagsmálastofnanir og almenning. Það er meira en lítið mont, að lýsa því yfir, að almenningur sé sem næst hópur gapandi hálfvita, sem ekki sé mark á takandi. Arkitektar hafa látið eftir sig menntamannaafurðir t. d. í Breiðholti, sem erfitt yrði að út- má, en bera þekkingu þeirra og hæfni vitni um ókomin ár. í Breiðholti stendur m. a. blokkarbygging sem mun vera eitt af ljótustu mannvirkjum á norðurhveli jarðar þótt hem- aðarmannvirki væru meðtalin. Þessi steinsteypta ófreskja er ’líkleg til þess að komast með tímanum inn í kennslubækur, sem daemi um hvemig ekki á að skipuleggja og hvernig ekki eigi að teikna. SKÓLI FRAMTÍÐARINNAR Þegar fram líða stundir, og stefna stjórnvalda í menntamál- um hefur þróast, bendir allt til að veruleg hagræðing komist á í rekstri skólastofnana. í stað þess að halda þessum' krakkagreyjum dottandi fram á skólaborðið, yrði þeim leyft að sofa vært í eigin rúmum í heimahúsum. Þetta væri hægt með því að leggja niður flesta æðri skóla landsins, og spara þannig bæði húsnæðiskostnað og kennslu. Þess í stað yrðu auglýst mokkur hundruð próf árlega til um- sóknar við hverja menntabraut, og síðan dregið úr umsóknum. Nota mætti svipaða tromlu við útdrátt og happdrættin nota. Þeir heppnu fengju síðan prófin í pósti með pompi og pragt, en atvinnulífinu látið eftir að dæma um gæðim. 30 FV 9 1975
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.