Frjáls verslun - 01.09.1975, Qupperneq 47
Á skrifstofu Gísla Ólafssonar. I glerkassa er líkan af Hofsjökli,
frystiskipi Jökla hf., sem Gísli er framkvæmdastjóri fyrir. Á
hillunni eru gripir til viðurkenningar fyrir þátt Tryggingamið-
stöðvarinnar í firmakeppni íþróttafélaga.
hefur jafnan leitazt við að
styðja við fiskiskipaútgsrðina
og fiskverkunina í landittu og
fimm árum eftir stofnun fé-
lagsins var sú stefna upp tekin
að aðstoða við hráefnisöflun
fiskvinnslunnar með því að
veita viðskiptamönnum félags-
ins lán til skipakaupa. Þessi
lán hafa farið um allt land og
þó að upphæðirnar hafi
kannski ekki verið stórar, veit
ég, að þessi fyrirgreiðsla hefur
samt riðið baggamuninn í
mörgum tilfellum, einkanlega
varðandi kaup á stærri skipun-
um í fiskiskipaflotanum. Tvær
byltingar hafa orðið í útgerð-
armálum síðan Tryggingamið-
stöðin hóf þessa lánastarfsemi,
fyrst endurnýjun síldveiðiflot-
ans og svo skuttogarakaupin. í
seinna tilvikinu var þó lána-
fyrirgreiðsla okkar miklu
minni m. a. vegna þess að árið
1973 var erfitt tjónaár. Á því
ári varð mest tjón á fiskiskip-
um og fleiri sjómenn fórust en
á nokkru einu ári síðan ég hóf
störf að tryggingamálum.
FV.: — Tryggingarstarfsem-
in og þessi sérstaka fyrir-
greiðsla við viðskiptamennina
hlýtur að gera tengslin við þá
af hálfu fyrirtækisins allnáin.
Hvernig eru þau í fram-
kvæmd?
Gísli: — Tryggingamiðstöðin
hefur verið sérstaklega heppin
með starfsmenn og jafnan haft
náið samband við viðskipta-
mennina um land allt og fylgzt
með hag þeirra. Áherzla hefur
verið lögð á að heimsækja
hvern viðskiptamann einu
sinni til tvisvar á ári og þeir
nota líka margir tækifærið til
að koma við á skrifstofunni hjá
okkur, þegar þeir eiga leið í
bæinn. Þetta gildir ekki bara
um frstihúsaeigendur heldur
alla viðskiptamennina og þá
burtséð frá því, hvort þeir eru
hluthafar í félaginu eða ekki.
FV.: — Hve margar tegund-
ir trygginga koma við sögu hjá
frystihúsi eða fiskvinnslu, sem
jafnframt stundar útgerð?
Gísli: — Það er nokkuð löng
upptalning. Það mætti byrja á
brunatryggingunni. Síðan er
sérstök „break-down“-trygg-
ing, svonefnd, sem t. d. bætir
tjón af völdum sprungu í
ammóníakleiðslu. Þá eru á-
byrgðartryggingar, slysatrygg-
ingar launþega, trygging skips,
afla, sjómanna, veiðarfæra og
farmtx-yggingar sjávarafurða. í
því sambandi höfum við um-
boðsmenn viða í stærstu við-
skiptalöndum okkar.
FV.: — Hver hefur útkoman
orðið í einstökum tryggingar-
greinum undanfarið?
Gísli: — Ég get ekki svarað
til um niðurstöður tryggingar-
félaganna almennt nema hvað
bifreiðatryggingar eru reknar
með miklu tapi og er mikil ó-
vissa ríkjandi um reksturs-
grundvöll þeirra nú. Trygg-
ingamiðstöðin er ekki stór að-
ili í ökutækjatryggingum en
fiskiskipatryggingar, sem
eru mjög veigamikill þáttur í
okkar starfsemi hafa verið
reknar með tapi tvö síðastliðin
ár. Augljóst er þó, að félagið
verður að geta mætt veruleg-
um skakkaföllum eins og varð
á tjónaárinu 1973.
Um afkomuna hjá Trygg-
ingamiðstöðinni í öllum trygg-
ingagreinum má til frekari
skýringar nefna, að árið 1973
námu tjón ársins 530 millj.
króna en brúttóiðgjöld 360
millj. í fyrra námu tjónin hins
vegar 551 milljón en brúttéið-
gjöld 571 millj.
FV.: — Hvaða aðferð'um er
beitt við ákvörðun iðgjald-
anna?
Gísli: — Það er sameiginleg
nefnd fuiltrúa tryggingarfélag-
anna, útgerðarmanna og sjáv-
arútvegsráðuneytis, sem á-
kvarða iðgjöld af fiskiskipa-
tryggingunum. Þá er miðað við
reynslu síðustu fjögui’ra ára
um partskaða en síðustu 10
ára um alskaða og ennfremur
gerð tilraun til að spá fyrir
um vei-ðlagsþróun. Iðgjöld
fiskiskipatrygginganna hafa
alltaf verið ákveðin með fullu
samþykki allra þessara aðila.
Hins vegar hafa verðlagsyf-
irvöld ekki leyft hækkanir
ökutækjati’ygginganna í sam-
ræmi við framtíðarspár, sem
gerðar eru um afkomu þeirra.
í slíkum spám er meðal ann-
ars gert ráð fyrir vei’ðhækk-
unum á bílum, sem hafa í
reynd komið fram í því, að
bíll, sem kostaði um 500 þús.
krónur í ársbyrjun var kominn
upp í 1 milljón við árslok.
Reynist of ríflega áætlað í
þessum spám má taka tillit til
þess síðar við ákvörðun ið-
gjalda. Séu iðgjöldin í reynd
of lág ei öllu erfiðara að fá
FV 9 1975
47