Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.09.1975, Qupperneq 47

Frjáls verslun - 01.09.1975, Qupperneq 47
Á skrifstofu Gísla Ólafssonar. I glerkassa er líkan af Hofsjökli, frystiskipi Jökla hf., sem Gísli er framkvæmdastjóri fyrir. Á hillunni eru gripir til viðurkenningar fyrir þátt Tryggingamið- stöðvarinnar í firmakeppni íþróttafélaga. hefur jafnan leitazt við að styðja við fiskiskipaútgsrðina og fiskverkunina í landittu og fimm árum eftir stofnun fé- lagsins var sú stefna upp tekin að aðstoða við hráefnisöflun fiskvinnslunnar með því að veita viðskiptamönnum félags- ins lán til skipakaupa. Þessi lán hafa farið um allt land og þó að upphæðirnar hafi kannski ekki verið stórar, veit ég, að þessi fyrirgreiðsla hefur samt riðið baggamuninn í mörgum tilfellum, einkanlega varðandi kaup á stærri skipun- um í fiskiskipaflotanum. Tvær byltingar hafa orðið í útgerð- armálum síðan Tryggingamið- stöðin hóf þessa lánastarfsemi, fyrst endurnýjun síldveiðiflot- ans og svo skuttogarakaupin. í seinna tilvikinu var þó lána- fyrirgreiðsla okkar miklu minni m. a. vegna þess að árið 1973 var erfitt tjónaár. Á því ári varð mest tjón á fiskiskip- um og fleiri sjómenn fórust en á nokkru einu ári síðan ég hóf störf að tryggingamálum. FV.: — Tryggingarstarfsem- in og þessi sérstaka fyrir- greiðsla við viðskiptamennina hlýtur að gera tengslin við þá af hálfu fyrirtækisins allnáin. Hvernig eru þau í fram- kvæmd? Gísli: — Tryggingamiðstöðin hefur verið sérstaklega heppin með starfsmenn og jafnan haft náið samband við viðskipta- mennina um land allt og fylgzt með hag þeirra. Áherzla hefur verið lögð á að heimsækja hvern viðskiptamann einu sinni til tvisvar á ári og þeir nota líka margir tækifærið til að koma við á skrifstofunni hjá okkur, þegar þeir eiga leið í bæinn. Þetta gildir ekki bara um frstihúsaeigendur heldur alla viðskiptamennina og þá burtséð frá því, hvort þeir eru hluthafar í félaginu eða ekki. FV.: — Hve margar tegund- ir trygginga koma við sögu hjá frystihúsi eða fiskvinnslu, sem jafnframt stundar útgerð? Gísli: — Það er nokkuð löng upptalning. Það mætti byrja á brunatryggingunni. Síðan er sérstök „break-down“-trygg- ing, svonefnd, sem t. d. bætir tjón af völdum sprungu í ammóníakleiðslu. Þá eru á- byrgðartryggingar, slysatrygg- ingar launþega, trygging skips, afla, sjómanna, veiðarfæra og farmtx-yggingar sjávarafurða. í því sambandi höfum við um- boðsmenn viða í stærstu við- skiptalöndum okkar. FV.: — Hver hefur útkoman orðið í einstökum tryggingar- greinum undanfarið? Gísli: — Ég get ekki svarað til um niðurstöður tryggingar- félaganna almennt nema hvað bifreiðatryggingar eru reknar með miklu tapi og er mikil ó- vissa ríkjandi um reksturs- grundvöll þeirra nú. Trygg- ingamiðstöðin er ekki stór að- ili í ökutækjatryggingum en fiskiskipatryggingar, sem eru mjög veigamikill þáttur í okkar starfsemi hafa verið reknar með tapi tvö síðastliðin ár. Augljóst er þó, að félagið verður að geta mætt veruleg- um skakkaföllum eins og varð á tjónaárinu 1973. Um afkomuna hjá Trygg- ingamiðstöðinni í öllum trygg- ingagreinum má til frekari skýringar nefna, að árið 1973 námu tjón ársins 530 millj. króna en brúttóiðgjöld 360 millj. í fyrra námu tjónin hins vegar 551 milljón en brúttéið- gjöld 571 millj. FV.: — Hvaða aðferð'um er beitt við ákvörðun iðgjald- anna? Gísli: — Það er sameiginleg nefnd fuiltrúa tryggingarfélag- anna, útgerðarmanna og sjáv- arútvegsráðuneytis, sem á- kvarða iðgjöld af fiskiskipa- tryggingunum. Þá er miðað við reynslu síðustu fjögui’ra ára um partskaða en síðustu 10 ára um alskaða og ennfremur gerð tilraun til að spá fyrir um vei-ðlagsþróun. Iðgjöld fiskiskipatrygginganna hafa alltaf verið ákveðin með fullu samþykki allra þessara aðila. Hins vegar hafa verðlagsyf- irvöld ekki leyft hækkanir ökutækjati’ygginganna í sam- ræmi við framtíðarspár, sem gerðar eru um afkomu þeirra. í slíkum spám er meðal ann- ars gert ráð fyrir vei’ðhækk- unum á bílum, sem hafa í reynd komið fram í því, að bíll, sem kostaði um 500 þús. krónur í ársbyrjun var kominn upp í 1 milljón við árslok. Reynist of ríflega áætlað í þessum spám má taka tillit til þess síðar við ákvörðun ið- gjalda. Séu iðgjöldin í reynd of lág ei öllu erfiðara að fá FV 9 1975 47
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.