Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.09.1975, Qupperneq 49

Frjáls verslun - 01.09.1975, Qupperneq 49
leiðréttingu og bæta mismun- inn upp eftir á. FV.: — Ber á því, að menn trassi mjög að greiða iðgjöld^ af skyldutryggingum af öku- tækjum sínum? Gísli: — Þó að okkar fyrir- tæki stundi ekki þessa tegund trygginga nema í litlum mæli, er mér kunnugt um, að al- mennt hjá félögunum i þessari ákveðnu grein eru vanskil nokkuð áberandi og verða fé- lögin oft að grípa til sérstakra aðgerða, ef ekkert annað dug- ar og fá lögreglu hreinlega í lið með sér og fá númer tekin af bílum, þar sem þeir standa, ef öll önnur ráð hafa reynzt árangurslaus. Lögum sam- kvæmt er tryggingarfélagið á- byrgt fyrir því tjóni, sem af viðkomandi bifreið hlýzt, þó svo að iðgjaldið sé í vanskilum. Hækkun iðgjalda ökutækja- trygginga hygg ég að hafi leitt til þess, að menn kaupa ekki húftryggingu á nýjar bifreiðir í jafnríkum mæli og áður. Eins er líka algengara en áður að þessum tryggingum, séu þær teknar á annað borð, sé sagt upp þegar bíllinn er orð- inn tveggja eða þriggja ára. FV.: — Hlýzt oft mikil reki- stefna vegna tjónauppgjöra og er það algengt, að dómstólar þurfi að kveða upp úr í ágrein- ingsmálum tryggingarfélag- anna og viðskiptavina þeirra? Gísli: — Stundum leiðir ein- hver tímabundin hugaræsing til þess að menn fara í mál. Þó er mjög lítið um þetta ef litið er á heildina. Deilurnar standa kannski fyrst og fremst um fjárhæðir í slysamálum en ekki hvort tryggingarfélagið sé bótaskylt. Það héfur oftast borgað þær bætur, sem það telur rétt að til komi, en síðan er það sá tryggði sem vill láta á það reyna, hvort hann fái sér dæmdar meiri bætur. Um ökutækjatryggingar er það að segja, að mjög oft rísa deilur um sakarskiptingu manna. Við- skiptamönnunum finnst starfs- menn tryggingarfélaganna oft vera í sæti dómarans, þegar verið er að meta skiptingu sakar í umferðarslysum. Þarna finnst mér þörf mikilvægrar breytingar og að stofnaður verði í því skyni opinber dóm- stóll til að annast afgreiðslu þessara mála. FV.: — Leggja tryggingarfé- lögin nægilega áherzlu á að koma í veg fyrir slys og tjón með því að beita sér fyrir upp- lýsinga- og áróðursstarfi fólki til viðvörunar? Gísli: — Það má sennilega alltaf gera meira í fyrirbyggj- andi starfi. Við hjá Trygginga- miðstöðinni reynum að halda uppi sem beztu eftirliti með þeim tækjum og mannvirkjum sem hjá okkur eru tryggð. Þannig fara skoðunarmenn fé- lagsins á vettvang, þegar skip eru til viðgerðar og gera á þeim athugun. Við höfum líka dreift bókum um öryggisráð- stafanir vegna eldhættu og eldsvoða í skipum. Sjóslysa- nefnd birtir nú orðið opinber- lega niðurstöður af rannsókn- um sínum. Það starf hennar mun tvímælalaust hafa mikil áhrif í framtíðinni og orka fyr- irbyggjandi, þó að það taki sinn tíma. Satt bezt að segja hefur of lítið verið gert af þvi að senda sjóslysamál fyrir siglingadóm og oft hafa skip- stjórnarmenn virzt sleppa bet- ur en ökumenn við vægustu umferðarlagabrot. Eftirlitið í landi hjá okkur er með þeim hætti, að við sendum eftirlitsmann einu sinni á ári á staði, þar sem á- hætta er mest. Opinberar stofnanir eins og öryggiseftir- lit rikisins, rafmagnseftirlit og brunamálastofnun vinna mjög þarft verk og við þær stofnanir höfum við gott samstarf. Fyrstu árin eftir stofnun Tryggingamiðstöðvarinnar leið vart sú stórhátíð ársins, að við fulltrúar félagsins vær- um ekki að heiman að kanna tjón af völdum stórbruna. En með sameinuðu átaki stjórn- enda fyrirtækjanna, tilkomu brunamálastofnunarinnar og eftirliti af hálfu félagsins hef- ur ástandið gjörbreytzt. Bruna- tryggingarfélögin greiða á- kveðinn hluta af iðgjöldum sínum til starfsemi brunamála- stofnunar og hún hefur m. a. beitt sér fyrir því að keyptir hafa verið slökkvibílar til ým- issa byggðarlaga, þar sem slík tæki voru ekki fyrir áður. Af þeim er mikið öryggi, þó að sums staðar áður fyrr 'hafi Gísli Marinósson sölustjóri Líftrygg- ingamið- stöðvar- innar ásamt íþróttaliði starfsmanna fyrir- tækisins. FV 9 1975 49
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.