Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.1977, Síða 25

Frjáls verslun - 01.01.1977, Síða 25
Bifreiðastöft Islands: Fyrirhugað að opna nýja ferðaskrifstofu „Þaft ætti engan aft saka, þött svo færi aft einhverjir nýir markaftir opn- uftust t.d. á IMorfturlöndum”, segir Kristjón Kristjónsson forstjóri Umferðarmiðstöðin, þar sem BSÍ hefur skrifstofur og afgreiðslu bíla sinna. Nú eru á landinu 28 sérleyfis- hafar á 50 sérleyfisleiðum. Sér- lcyfishafar þessir eiga 139 bif- reiðir með samtals 5463 sætum. Flestir sérleyfishafanna hafa af- greiðslu hjá Bifreiðastöð Is- lands, en það er einmitt hlut- verk BSÍ að sjá um afgreiðslu fyrir þá. Ferðir frá BSÍ ná frá Egilsstöðum um Hornafjörð til lieykjavíkur, um allt Suður- og Vesturland, á Snæfellsnes, til Vestfjarða og allt norður til Akureyrar. Alls eru sérleyfis- kílómetrarnir 6.991. Kristjón Kristjónsson er foi'- stjóri Bifreiðastöðvar íslands og við hann ræddi F.V. um mál- efni sérleyfishafa. 300.000 FARÞEGAR FLUTTIR TIL EÐA FRÁ BSÍ Á SÍÐASTA ÁRI Nýting bifreiðanna hefur ver- ið mjög svipuð ifrá 1969—1976 eða frá 28'—32,4%. Á síðasta ári voru fluttir til og frá Bif- reiðastöð fslands um 300.000 farþegar, og vega þar hæst far- þegaflutningar til og frá Kefla- vík og til og frá Selfossi. Með- altal farþega í ferð frá 1969— 1976 er frá 12,9—19,4. Auk þess fer árlega um stöðina mik- i'll fjöldi hópferðafarþega. Bifreiðarnar eru fhá 9 manna til 65 manna, en algengasta stærðin er frá 20—60 manna. TÖLULEGAR STAÐREYNDIR UM SÉRLEYFI Á ÍSLANDI BSf 'hefur látið gera töluleg- ar stað.reyndir um sérleyfi hér á landi og kemur þar fram að stærstu sérleyfisfyrirtækin mið- að við farþegaflutninga eru Landleiðir, Sérleyfisbifreiðar Keflavíkur og Sérleyfisbifreið- ar Selfoss. Árið 1974 fluttu Landleiðir 667.011 farþega til og frá Hafnarfirði. Stærstu sérleyfisfyrirtækin miðað við bifreiðaeign eiga 12 —20 bifreiðir. Auk farþega- flutninga flytja bilarnir einnig pakka, póst og ýmsan smávarn- ing. FARÞEGAFLUTNINGAR MEÐ ÁÆTLUNARBIFREIÐ- UM HAFA DREGIST SAMAN Þessi starfsemi hefur átt í vök að verjast og hefur dregist saman að sögn Kristjóns, eink- um vegna aukinnar einkabíla- eignar landsmanna og fólks- flutninga með flugvélum. Sagði Kristjón, að ýmsar kvaðir og skattar væru lagðir á sérleyfishafa, sem þeir ættu erfitt með að sætta sig við s.s. há innflutningsgjöld og tollar, sem gætu verið allt að 6 millj- ónir á hvern nýjan bíl og enn- fi'emur þungaskattur, sem sí- fellt er að hækka. Fólksflutningar með áætlun- arbifreiðum til Vestfjarða hafa dregist stórlega saman eftir að farið var að fljúga að staðaldri til hinna ýmsu byggðarlaga þar. Sama er að segja um ferðir til Austfjarða. Hins vegar er talsvert um farþegaflutninga á vegum BSÍ á Suðurlandi á svæðinu til Snæfellsness og austur til Víkur í Mýrdal. Einnig er töluvert um farþega- flutninga í Húnavatnssýslur og Skagafjörð og til Aku.reyrar. Sagði Kristjón, að með til- komu nýja hringvegarins hefðu sérleyfishafar gert sér von um aukna farþegaflutninga til staða austanlands, en þær von- ir hefðu brugðist að verulegu leyti. STÆRSTA HÓPFERÐA- AFGREIÐSLA Á LANDINU Hjá BSÍ e,r stærsta hópferða- afgreiðsla á landinu. Á sumrin aka þaðan auk bíla sérleyfis- hafa um 60 hópferðabílstjórar með um 80 bíla með 2100 sæti. Mikill Wuti þessa aksturs er fyrir ferðaskrifstofurnar og þá FV 1 77 25
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.