Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.1978, Side 7

Frjáls verslun - 01.04.1978, Side 7
Þeir gera það ekki endasleppt sem fara með almannafé. Nú fyrir skönnnu tók Vegagerð rikisins á leigu mikinn krana hjá verktakafyrir- tæki, til að sinna verkefn- um við Borgarfjarðar- brúna. Flutningur kran- ans frá Reykjavík á vinnustað kostaði um tvær milljónir króna, en leiguverð hans var á milli 20 og 30 þúsund krónur á klukkustund. Þegar þetta dýra tæki var komið á vinnustaðinn kom í ljós að hinir opinberu aðilar voru ckki tilbúnir með þann undirbúning, sem nauð- synlegur var til að kran- inn gæti hafið störf. Hef- ur verkfærið því verið látið standa og þegar síð- ast var vitað var „vinnu- tímareikningurinn“ kom- inn upp í 7 milljónir króna án þess að bómu hefði verið sveiflað. Samgönguráðherra vill að sjálfsögðu að bygging Bor garf j arðarbr úarinnar verði gerð á sem hag- kvæmastan hátt, enda var strax í upphafi ákveðið að bjóða verkið ekki út á frjálsum markaði. Vega- gerðin hefur því haft veg og vanda af byggingunni samkvæmt „hæfilegri“ kostnaðaráætlun. Fyrir skömmu tók vegagerðin á leigu stóra grjótflutnings- bíla frá verktakafyrirtæk- inu ístak hf. til flutnings á grjóti á vinnustað. Þeg- ar bílarnir voru komnir langleiðina upp í kjör- dæmi samgönguráðherra bárust þeim boð frá Reykjavík um að snúa án tafar aftur. Ráðherrann hafði þá eftir heimsókn frá vörubílstjórum í kjör- dæminu, gert nýja hag- kvæmnisáætlun, sem sýndi á óyggjandi hátt að mun hagkvæmara yrði að nota vörubíla frá Akra- nesi þó um mun minni rekstrareiningar væri að ræða en grjótflutningsbíla ístaks. Menn velta mikið fyrir sér, hverjir helzt komi til greina í borgarstjóraem- bætti í Reykjavík undir vinstri stjórn, eða fram- kvæmdastjórastöðuna eins og hún á að heita á máli hins nýja meiri- hluta. Nefndir hafa verið: Ingi R. Helgason, lög- fræðingur, Þröstur Ólafs- son, hagfræðingur, Björn Friðfinnsson, fyrrverandi bæjarstjóri á Húsavík, Jón Sigurðsson, forstöðu- inaður Þjóðhagsstofnunar og Bjarni Einarsson, fyrr- verandi bæjarstjóri á Ak- ureyri. Heyrst hefur að Flug- leiðir séu nú í þann mund að missa eina af sínum bestu flugleiðum, leiðina á milli Glasgow og Kaup- mannahafnar. Flugfélag íslands hefur flogið þrisv- ar sinnum í viku á þess- ari leið á móti SAS og byggt upp stóran og ör- uggan markað. Eru það ekki sízt kaupsýslumenn sem flogið hafa þessa leið með FÍ, en brezk flug- félög hafa ekki sinnt flugi milli Skotlands og Skandinaviu. Nú vill Brit- ish Caledonian hins vegar taka við flugleiðinni og liggur þá beint við að flugfélag frá þriðja landi verði sett út á kaldan klakann. Hermt er að Síldarút- vegsnefnd hafi sett sig á móti tillögu Hollendinga um að reisa síldartunnu- verksmiðju í Portúgal til framlciðslu fyrir íslenzk- an markað. Þetta kom fram í viðræðum portú- gölsku viðskiptanefndar- innar sem var hérlendis í apríllok. Síldarútvegs- nefnd kaupir allar tunnur til landsins frá Norð- mönnum, sem eru okkar aðalkcppinautar á salt- fiskmarkaði í Portúgal, og munu þau viðskipti neina hátt í milljarð króna. Hollenzka fyrir- tækið sem býðst til að reisa verksmiðjuna í Portúgal er vel þekktur síldartunnuframleiðandi og hefur einmitt notað efni frá Portúgal í síldar- tunnurnar. í álitsgerð frá Framleiðslueftirliti sjáv- arafurða og Rannsóknar- stofnun byggingariðnað- arins um athuganir á gæð- um hollensku tunnanna var niðurstaðan jákvæð. Það sem vekur athygli er að svo stórfelld innkaup skuli gerð án þess að um útboð sé að ræða. Víðast hvar hjá hinu opinbera eru útboð látin ráða inn- kaupum, allt frá túrbín- um niður í áklæði. íslend- ingar þurfa að fara allar raunhæfar leiðir til að styrkja markaðsaðstöðu sína í Portúgal og virðist hér vera um ágæta leið til að auka viðskiptin við það land. Rétt er að vitna í viðtal sem Sjáv- arfréttir áttu nýverið við Eyvind Bolle sjávarút- vcgsráðherra Noregs þar sem hann segir beinum orðum að Norðmenn greiði niður saltfiskinn til Portúgals. FV 4 1978 7

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.