Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.1981, Side 25

Frjáls verslun - 01.04.1981, Side 25
Daimler-Benz fór hinsvegar þá leið að svelta markaðinn, það er að segja framleiðslunni var haldið 2—3 prósentum undir því sem hægt var að selja. Þetta hafði í för með sér að það myndaðist allt að eins árs biðlisti eftir Mercedes Benz bílum og þeir voru greiddir kontant og upp í topp. Jafnframt hefur alltaf verið lögð áhersla á Mercedes Bens sem stöðutákn og þeir sem kaupa bíla af þeirri tegund verða ekki fyrir eins miklum áhrifum, þegar harðnar í ári, og þeir sem verða að láta sér nægja ódýrari farkosti. Þessi stefna hefur leitt til þess að Daimler-Benz verksmiðjurnar eru nánast óháðar efnahagssveiflum. Þær hafa haldið í við sig þegar sveiflan hefur verió uppávið og þvi ekki setið uppi meö miklar fjár- festingar sem allt í einu eru orðnar óarðbærar, þegar ástandið hefur versnað. Þær hafa því getað haldið áfram hægri en stöðugri aukningu nú síðustu árin, meðan aðrir bifreiða- framleiðendur í Evrópu hafa þurft að draga saman um 11,5 prósent. Ef við tökum til dæmis heima- land Mercedes Benz, Vestur-Þýskaland, þá minnkaði heildarframleiðslan þar um tíu prósent á síðasta ári. Hjá Daimler- Benz varð hinsvegar 1,6% aukn- ing. Markaðshlutfallið batnaði um 1%, upp í 10%, sem er enn at- hyglisverðara þegar það er haft í huga að Mercedes Benz eru stórir og orkufrekir bílar og allir aðrir leggja áherslu á sparneytni og hóflega stærð. Lítill Benz Daimler-Benz gerir sér hinsveg- ar fulla grein fyrir að markaður fyrir litla, sparneytna bíla er miklu stærri en fyrir stóra og eldsneytis- freka. Þessvegna er byrjað að hanna lítinn bíl sem á að koma á markaðinn árið 1983. Það fór hrollur um aðra framleiðendur í Evrópu þegar þær fréttir bárust að von væri á smábíl frá Benz. Bæði keppinautar og bílablöð vítt og breitt um heiminn hafa haft allar klær úti til að fá frekari upplýsing- ar, en án árangurs. Það á enginn að fá að vita neitt um nýja bílinn fyrr en verksmiðjurnar eru tilbúnar að setja hann á markaðinn. Auðvitað hafa allskonar spá- menn komið með allskonar get- gátur um hvernig bíll þetta verður og þær fara dálítið í taugarnar á Helmut Schmidt, markaðsstjóra Daimler-Benz. ,,Þetta verður engin miniútgáfa af Mercedes Benz. Þetta verður alveg nýr bíll, lítill og sparneytinn. En þótt hann verði lítill og spar- neytinn verður hann snöggur og hraðskreiður og mjög vandaður °9 þsegilegur. Hann verður tölu- vert léttari en bílar af sömu stærð því við smíðina verður notað mikið af áli og hörðum fíberefnum. Þetta verður ekkert sérstaklega ódýr bíll." Það eru aðstæður á bílamark- aðinum í Bandaríkjunum sem er helsta ástæðan fyrir að lagt er út í þá gífurlegu fjárfestingu sem það er að hanna og hleypa af stokk- unum nýrri tegund. Bandaríkjamarkaðurinn hefur undanfarin ár gleypt fjórðung af útflutningi Daimler-Benz verk- smiðjanna og tveir af hverjum þremur bílum hafa verið með dieselvélum. Nú hafa yfirvöld í Bandaríkjunum sett mjög strangar reglur um eldsneytiseyðslu og mengun. Hvað eldsneytiseyðslu snertir eru dieselbílarnir frá Benz á grænni grein. En um mengunina gildir öðru máli; dieselbílar eru af- skaplega „óhreinir". Það eru litlar líkur til að banda- rísk yfirvöld slaki á þessum reglum sínum og til að mæta því verður Daimler-Benz að koma sér upp sparneytnum bíl með bensín- mótor. Hörð markaðspólitík Gerhard Prinz er talinn eins og sérhannaður fyrir þarfir Daimler- Benz verksmiðjanna, eins og að- stæður eru þar í dag. Fyrirtækið stækkaði gríðarlega undir stjórn Joachims Zahn og er nú orðið svo mikið um sig að það er ekki á færi eins manns að hafa yfirlit yfir allt og vera með „puttana í öllu“, eins og eldibrandurinn Zahn vildi. Gerhard Prinz kom til Daimler- Benz árið 1974, frá Volkswagen— verksmiðjunum þar sem hann heföi setið í æðstu stjórn. Hann fékk auðvitað strax toppstöðu hjá Daimler-Benz, sem innkaupa- stjóri, en það voru samt fáir sem reiknuðu með að hann myndi skjóta markaðs- og fjármálastjór- unum ref fyrir rass þegar að því kæmi að finna eftirmann Zahns. En þótt ólíkir séu kom Prinz og Zahn mjög vel saman og þá var greið leið upp á toppinn. Eitt eiga þeir félagar sameigin- legt og það er hörð markaðspóli- tík. Sem dæmi um það má nefna framleiðslu Daimler-Benz á flutn- ingabílum og strætisvögnum. Ekki alls fyrir löngu keyptu verksmiðj- urnar bandaríska flutningafyrir- tækið ,,Freightliner“, fyrir hátt á annan milljarð króna. Með því náði Daimler-Benz tíu prósent af mark- aðinum fyrir þunga flutningabíla þar í landi. Það er að vísu veikur markaður eins og er, en sérfræð- ingar spá miklum uppgangi á þessum áratug. Og með þessum kaupum sló Daimler-Benz tvær flugur í einu höggi. Volvoverksmiðjurnar höfðu nefnilega, fyrir tveim árum, gert samning við Freightliners um einkaumboð fyrir Volvo flutninga- bíla í Bandaríkjunum. 25

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.