Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.1981, Síða 25

Frjáls verslun - 01.04.1981, Síða 25
Daimler-Benz fór hinsvegar þá leið að svelta markaðinn, það er að segja framleiðslunni var haldið 2—3 prósentum undir því sem hægt var að selja. Þetta hafði í för með sér að það myndaðist allt að eins árs biðlisti eftir Mercedes Benz bílum og þeir voru greiddir kontant og upp í topp. Jafnframt hefur alltaf verið lögð áhersla á Mercedes Bens sem stöðutákn og þeir sem kaupa bíla af þeirri tegund verða ekki fyrir eins miklum áhrifum, þegar harðnar í ári, og þeir sem verða að láta sér nægja ódýrari farkosti. Þessi stefna hefur leitt til þess að Daimler-Benz verksmiðjurnar eru nánast óháðar efnahagssveiflum. Þær hafa haldið í við sig þegar sveiflan hefur verió uppávið og þvi ekki setið uppi meö miklar fjár- festingar sem allt í einu eru orðnar óarðbærar, þegar ástandið hefur versnað. Þær hafa því getað haldið áfram hægri en stöðugri aukningu nú síðustu árin, meðan aðrir bifreiða- framleiðendur í Evrópu hafa þurft að draga saman um 11,5 prósent. Ef við tökum til dæmis heima- land Mercedes Benz, Vestur-Þýskaland, þá minnkaði heildarframleiðslan þar um tíu prósent á síðasta ári. Hjá Daimler- Benz varð hinsvegar 1,6% aukn- ing. Markaðshlutfallið batnaði um 1%, upp í 10%, sem er enn at- hyglisverðara þegar það er haft í huga að Mercedes Benz eru stórir og orkufrekir bílar og allir aðrir leggja áherslu á sparneytni og hóflega stærð. Lítill Benz Daimler-Benz gerir sér hinsveg- ar fulla grein fyrir að markaður fyrir litla, sparneytna bíla er miklu stærri en fyrir stóra og eldsneytis- freka. Þessvegna er byrjað að hanna lítinn bíl sem á að koma á markaðinn árið 1983. Það fór hrollur um aðra framleiðendur í Evrópu þegar þær fréttir bárust að von væri á smábíl frá Benz. Bæði keppinautar og bílablöð vítt og breitt um heiminn hafa haft allar klær úti til að fá frekari upplýsing- ar, en án árangurs. Það á enginn að fá að vita neitt um nýja bílinn fyrr en verksmiðjurnar eru tilbúnar að setja hann á markaðinn. Auðvitað hafa allskonar spá- menn komið með allskonar get- gátur um hvernig bíll þetta verður og þær fara dálítið í taugarnar á Helmut Schmidt, markaðsstjóra Daimler-Benz. ,,Þetta verður engin miniútgáfa af Mercedes Benz. Þetta verður alveg nýr bíll, lítill og sparneytinn. En þótt hann verði lítill og spar- neytinn verður hann snöggur og hraðskreiður og mjög vandaður °9 þsegilegur. Hann verður tölu- vert léttari en bílar af sömu stærð því við smíðina verður notað mikið af áli og hörðum fíberefnum. Þetta verður ekkert sérstaklega ódýr bíll." Það eru aðstæður á bílamark- aðinum í Bandaríkjunum sem er helsta ástæðan fyrir að lagt er út í þá gífurlegu fjárfestingu sem það er að hanna og hleypa af stokk- unum nýrri tegund. Bandaríkjamarkaðurinn hefur undanfarin ár gleypt fjórðung af útflutningi Daimler-Benz verk- smiðjanna og tveir af hverjum þremur bílum hafa verið með dieselvélum. Nú hafa yfirvöld í Bandaríkjunum sett mjög strangar reglur um eldsneytiseyðslu og mengun. Hvað eldsneytiseyðslu snertir eru dieselbílarnir frá Benz á grænni grein. En um mengunina gildir öðru máli; dieselbílar eru af- skaplega „óhreinir". Það eru litlar líkur til að banda- rísk yfirvöld slaki á þessum reglum sínum og til að mæta því verður Daimler-Benz að koma sér upp sparneytnum bíl með bensín- mótor. Hörð markaðspólitík Gerhard Prinz er talinn eins og sérhannaður fyrir þarfir Daimler- Benz verksmiðjanna, eins og að- stæður eru þar í dag. Fyrirtækið stækkaði gríðarlega undir stjórn Joachims Zahn og er nú orðið svo mikið um sig að það er ekki á færi eins manns að hafa yfirlit yfir allt og vera með „puttana í öllu“, eins og eldibrandurinn Zahn vildi. Gerhard Prinz kom til Daimler- Benz árið 1974, frá Volkswagen— verksmiðjunum þar sem hann heföi setið í æðstu stjórn. Hann fékk auðvitað strax toppstöðu hjá Daimler-Benz, sem innkaupa- stjóri, en það voru samt fáir sem reiknuðu með að hann myndi skjóta markaðs- og fjármálastjór- unum ref fyrir rass þegar að því kæmi að finna eftirmann Zahns. En þótt ólíkir séu kom Prinz og Zahn mjög vel saman og þá var greið leið upp á toppinn. Eitt eiga þeir félagar sameigin- legt og það er hörð markaðspóli- tík. Sem dæmi um það má nefna framleiðslu Daimler-Benz á flutn- ingabílum og strætisvögnum. Ekki alls fyrir löngu keyptu verksmiðj- urnar bandaríska flutningafyrir- tækið ,,Freightliner“, fyrir hátt á annan milljarð króna. Með því náði Daimler-Benz tíu prósent af mark- aðinum fyrir þunga flutningabíla þar í landi. Það er að vísu veikur markaður eins og er, en sérfræð- ingar spá miklum uppgangi á þessum áratug. Og með þessum kaupum sló Daimler-Benz tvær flugur í einu höggi. Volvoverksmiðjurnar höfðu nefnilega, fyrir tveim árum, gert samning við Freightliners um einkaumboð fyrir Volvo flutninga- bíla í Bandaríkjunum. 25
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.