Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.1988, Síða 48

Frjáls verslun - 01.08.1988, Síða 48
RÁÐGJÖF fyrr létu menn sér stundum nægja að gera úttektir og skrifa skýrslur, sem síðan var nokkuð óvíst hvemig fylgt yrði eftir. Með aukinni þekkingu og reynslu em gerðar meiri kröfur og við höfum lagt áherslu á að vera þátttakendur í því sem fyrirtækin em að gera. Ráðgjafinn hefur þannig færst nær fyrirtækinu og samstarfið er orðið samfelldara ognánara. Hluti starfsins felst í reglulegum viðræðum við stjómendur fyrirtækjanna og þar myndast ákveðið trúnaðartraust sem er forsenda þess að samstarfið skili tilætluðum árangri." „Við gemm okkur grein fyrir því að það er munur á því hvaða lausnir em bestar og hverjar eru raunhæfar miðað við aðstæð- ur hjá hverjum og einum," bætir Reynir Kristinsson við. „Ráðgjafinn á að finna lausn með verkkaupanum en ekki án tillits til aðstæðna hans. Breytingar hjá fyrir- tækjum koma yfirleitt ekki í stórum stökk- um heldur þróast smám saman.“ — Hvaða fyrirtæki þurfa helst á rekstr- arráðgjöf að halda? „Það er nokkuð algengur misskilningur að fyrirtæki þurfi ekki að leita sér ráðgjaf- ar fyrr en reksturinn gengur illa eða í óefni er komið. Það getur verið of seint. Ráð- gjafar eiga ekki í pokahominu neinar töfra- lausnir við öllum vanda eða til bjargar þeim sem illa em staddir. Það er eitt af einkenn- um vel rekins fyrirtækis að stjómendur þess leita sér ráðgjafar til að kanna hvemig reksturinn stendur og hvað má betur fara. Allir stjómendur fyrirtækja þurfa að þekkja sitt innra umhverfi og gera sér grein fyrir því hvaða þættir í rekstrin- um em mikilvægastir og hverjir þarfnast úrbóta. Það er öllum hollt að fá áUt þeirra sem hafa reynslu af þeim vandamálum sem íslensk fyrirtæki eiga við að glíma, þó ekki væri nema til að víkka sjóndeildar- hringinn og nýta sér þá þekkingu sem er tU staðar. Önnur skoðun, sem við rekumst stund- um á, er sú að það sé flókið og dýrt að leita til rekstrarráðgjafa. Sumum finnst þeir einnig opinbera vanmátt sinn að einhveiju leyti með því að leita ráða hjá utanaðkom- andi aðilum. Staðreyndin er hins vegar sú að fyrirtæki sem em vel rekin hafa skiln- ing á þeirri þjónustu sem rekstrarráðgjaf- ar geta veitt. Sum þau stærstu leita bæði tU innlendra og erlendra ráðgjafa sér til aðstoðar og þá með þau gömlu sannindi í huga að betur sjá augu en auga. Reyndir ráðgjafar með yfirsýn og þekkingu á starfssviði viðkomandi fyrirtækis bæta við þá þekkingu sem fyrir er í fyrirtækinu. Þessi þjónusta þarf heldur aUs ekki að vera dýr. Við höfum tekið upp þá nýbreytni sem við nefnum „ráðgjafi til viðræðna", sem er dæmi um nýjar leiðir í rekstrar- ráðgjöf." RÁÐGJAFITIL VIÐRÆÐNA — í hveiju felst það? „Það er fólgið í óformlegu samkomulagi sem fyrirtæki gera við Hagvang um ákveðna þjónustu," segir Gunnar. „Þá fær fýrirtækið til sín reyndan ráðgjafa sem tekur þátt í viðræðum stjómenda fyrir- tækisins um þau atriði sem efst em á baugi hverju sinni. Það geta verið umræður um markaðssetningu, samkeppnisstöðu, fjár- málastýringu eða hvaðeina sem stjórn- endur fyrirtækisins em að velta fyrir sér. Ráðgjafinn flytur með sér þekkingu og reynslu og sér hlutina oft frá öðmm sjón- arhóli en þeir sem em á kafi í hinum dag- lega rekstri. Þetta fyrirkomulag er fljót- legt og sveigjanlegt þar af leiðandi og ekki dýrt. Tíminn sem í slíkar viðræður fer er yfirleitt stuttur og nýtist vel, og þannig er unnt að halda kostnaði ílágmarki. Þetta er vaxandi þáttur í starfsemi Hagvangs. Við emm líka fyrstir manna til að láta við- skiptavini okkar vita ef við höldum að þjón- usta okkar komi þeim ekki að gagni af einhveijum ástæðum. Það er báðum aðil- um til hagsbóta þegar til lengdar lætur. — Önnur nýbreytni? „Við höfum tekið upp aðra nýbreytni sem mætti kalla skyndiskoðun og felst í reglulegum athugunum á öllum stjómun- ar- og rekstrarþáttum viðkomandi fyrir- tækis. Þessu mætti líkja við vetrarskoðun bifreiða. í okkar niðurstöðum kemur fram greining á stöðu fyrirtækisins og ábend- ingar um það sem betur mætti, fara og viðeigandi ráðstafanir. Með reglulegum HJÓLBARÐAVERKSTÆÐIÐ tj) Gúmmfkarlarnir Borgartúni 36 Sími 688220 48
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.