Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.1988, Qupperneq 48

Frjáls verslun - 01.08.1988, Qupperneq 48
RÁÐGJÖF fyrr létu menn sér stundum nægja að gera úttektir og skrifa skýrslur, sem síðan var nokkuð óvíst hvemig fylgt yrði eftir. Með aukinni þekkingu og reynslu em gerðar meiri kröfur og við höfum lagt áherslu á að vera þátttakendur í því sem fyrirtækin em að gera. Ráðgjafinn hefur þannig færst nær fyrirtækinu og samstarfið er orðið samfelldara ognánara. Hluti starfsins felst í reglulegum viðræðum við stjómendur fyrirtækjanna og þar myndast ákveðið trúnaðartraust sem er forsenda þess að samstarfið skili tilætluðum árangri." „Við gemm okkur grein fyrir því að það er munur á því hvaða lausnir em bestar og hverjar eru raunhæfar miðað við aðstæð- ur hjá hverjum og einum," bætir Reynir Kristinsson við. „Ráðgjafinn á að finna lausn með verkkaupanum en ekki án tillits til aðstæðna hans. Breytingar hjá fyrir- tækjum koma yfirleitt ekki í stórum stökk- um heldur þróast smám saman.“ — Hvaða fyrirtæki þurfa helst á rekstr- arráðgjöf að halda? „Það er nokkuð algengur misskilningur að fyrirtæki þurfi ekki að leita sér ráðgjaf- ar fyrr en reksturinn gengur illa eða í óefni er komið. Það getur verið of seint. Ráð- gjafar eiga ekki í pokahominu neinar töfra- lausnir við öllum vanda eða til bjargar þeim sem illa em staddir. Það er eitt af einkenn- um vel rekins fyrirtækis að stjómendur þess leita sér ráðgjafar til að kanna hvemig reksturinn stendur og hvað má betur fara. Allir stjómendur fyrirtækja þurfa að þekkja sitt innra umhverfi og gera sér grein fyrir því hvaða þættir í rekstrin- um em mikilvægastir og hverjir þarfnast úrbóta. Það er öllum hollt að fá áUt þeirra sem hafa reynslu af þeim vandamálum sem íslensk fyrirtæki eiga við að glíma, þó ekki væri nema til að víkka sjóndeildar- hringinn og nýta sér þá þekkingu sem er tU staðar. Önnur skoðun, sem við rekumst stund- um á, er sú að það sé flókið og dýrt að leita til rekstrarráðgjafa. Sumum finnst þeir einnig opinbera vanmátt sinn að einhveiju leyti með því að leita ráða hjá utanaðkom- andi aðilum. Staðreyndin er hins vegar sú að fyrirtæki sem em vel rekin hafa skiln- ing á þeirri þjónustu sem rekstrarráðgjaf- ar geta veitt. Sum þau stærstu leita bæði tU innlendra og erlendra ráðgjafa sér til aðstoðar og þá með þau gömlu sannindi í huga að betur sjá augu en auga. Reyndir ráðgjafar með yfirsýn og þekkingu á starfssviði viðkomandi fyrirtækis bæta við þá þekkingu sem fyrir er í fyrirtækinu. Þessi þjónusta þarf heldur aUs ekki að vera dýr. Við höfum tekið upp þá nýbreytni sem við nefnum „ráðgjafi til viðræðna", sem er dæmi um nýjar leiðir í rekstrar- ráðgjöf." RÁÐGJAFITIL VIÐRÆÐNA — í hveiju felst það? „Það er fólgið í óformlegu samkomulagi sem fyrirtæki gera við Hagvang um ákveðna þjónustu," segir Gunnar. „Þá fær fýrirtækið til sín reyndan ráðgjafa sem tekur þátt í viðræðum stjómenda fyrir- tækisins um þau atriði sem efst em á baugi hverju sinni. Það geta verið umræður um markaðssetningu, samkeppnisstöðu, fjár- málastýringu eða hvaðeina sem stjórn- endur fyrirtækisins em að velta fyrir sér. Ráðgjafinn flytur með sér þekkingu og reynslu og sér hlutina oft frá öðmm sjón- arhóli en þeir sem em á kafi í hinum dag- lega rekstri. Þetta fyrirkomulag er fljót- legt og sveigjanlegt þar af leiðandi og ekki dýrt. Tíminn sem í slíkar viðræður fer er yfirleitt stuttur og nýtist vel, og þannig er unnt að halda kostnaði ílágmarki. Þetta er vaxandi þáttur í starfsemi Hagvangs. Við emm líka fyrstir manna til að láta við- skiptavini okkar vita ef við höldum að þjón- usta okkar komi þeim ekki að gagni af einhveijum ástæðum. Það er báðum aðil- um til hagsbóta þegar til lengdar lætur. — Önnur nýbreytni? „Við höfum tekið upp aðra nýbreytni sem mætti kalla skyndiskoðun og felst í reglulegum athugunum á öllum stjómun- ar- og rekstrarþáttum viðkomandi fyrir- tækis. Þessu mætti líkja við vetrarskoðun bifreiða. í okkar niðurstöðum kemur fram greining á stöðu fyrirtækisins og ábend- ingar um það sem betur mætti, fara og viðeigandi ráðstafanir. Með reglulegum HJÓLBARÐAVERKSTÆÐIÐ tj) Gúmmfkarlarnir Borgartúni 36 Sími 688220 48
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.