Morgunblaðið - 30.03.2001, Page 51

Morgunblaðið - 30.03.2001, Page 51
MENNTUN MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 30. MARS 2001 51 HÁSKÓLINN á Akureyri er tiltölu- lega lítill skóli með persónulegt svip- mót þar sem áhersla er lögð á rann- sóknir nemenda, samvinnuverkefni og einstaklingsbundna leiðsögn. Nemendur Háskólans hverfa ekki í fjöldann og er nú vaxandi fjölda boðið upp á vist á vel búnum stúdentagörð- um. Deildir skólans eru heilbrigðis- deild, kennaradeild, sjávarútvegs- deild, rekstrardeild og upplýsinga- tæknideild. Heilbrigðisdeild Í heilbrigðisdeild fer fram nám á tveimur brautum, hjúkrunarfræði- braut og iðjuþjálfunarbraut. Nám í deildinni tekur 4 ár og brautskrást nemendur með B.Sc. gráðu. Markmiðið á hjúkrunarbraut er að búa nemendur undir að gegna almennum hjúkrun- arstörfum svo og stjórnun- ar- og fræðslustörfum á flestum sviðum heilbrigðis- þjónustu. Námið skiptist í raunvísindi, hug- og félags- vísindagreinar og hjúkrun- arfræðigreinar. Verknám hefst á fyrsta ári og fer fram víða um land. Vegna samstarfs við erlenda hjúkr- unarskóla eiga nemendur þess einnig kost að stunda hluta námsins erlend- is. Boðið er upp á nám til meistara- gráðu í hjúkrunarfræði í samvinnu við Royal College of Nursing Institute í Manchester háskóla. Um er að ræða 60 eininga tveggja ára fjarnám. Markmið námsins á iðjuþjálfara- braut er að búa nemendur undir að takast á við margvísleg verkefni á sviði iðjuþjálfunar innan heilbrigðis- og félagsþjónustu. Námið skiptist í raunvísindi, hug- og félagsvísinda- greinar, heilbrigðisvísindi og iðjuvís- indi. Verknám er 25 vikur og hefst í lok 2. námsárs. Boðið er upp á fjar- nám til meistaragráðu í iðjuþjálfun í samvinnu við Dalhousie háskólann í Halifax, Kanada. Rekstrardeild Í rekstrardeild fer fram nám á þremur brautum; fjármála- og stjórn- unarbraut, ferðaþjónustu- og mark- aðsbraut og tölvu- og upplýsinga- tæknibraut. Markmið deildarinnar er að mennta nemendur til að gegna ábyrgðar- og stjórnunarstörfum í at- vinnulífinu, sem og að veita þeim traustan grunn til frekara náms á helstu fræðasviðum deildarinnar. Nám í deildinni tekur 3 ár og lýkur með B.Sc. gráðu. Boðið er upp á 30 eininga framhaldsnám í gæðastjórn- un við Háskólann í framhaldi af öllum sviðum rekstrardeildar. Á fjármála- og stjórnun- arbraut er lögð áhersla á að mennta fólk til að gegna stjórnunarstöðum í milli- stórum og stórum fyrirtækj- um. Nemendur eru fræddir um helstu hugtök í starfs- mannastjórnun, gæða- stjórnun og þekkingar-stjórnun ásamt hefðbundnum grunngreinum rekstrarfræðinnar. Auk þess er kennd almenn fjármálastjórnun, áætlanagerð og rekstrarbókhald. Ferðaþjónustu- og markaðsbrautin skiptist í tvö svið. Bæði sviðin leggja mikla áherslu á markaðsfræði s.s. gerð markaðsáætlana, þjónustu- markaðsfræði og kynningarstarf. Á ferðaþjónustusviðinu eru kennd nám- skeið sem tengjast ferðaþjónustu, s.s. skipulag ferðamannastaða og áhrif ferðaþjónustu á samfélagið. Á mark- aðssviði eru kennd fleiri rekstrar- tengd námskeið eins og rekstrarhag- fræði, rekstrarbókhald og fram- leiðsla. Í náminu á tölvu- og upp- lýsingatæknibraut er lögð áhersla á öflun upplýsinga í framleiðslu- og þjónustufyrirtækjum og notkun skil- virkra upplýsingakerfa í stjórnun fyr- irtækja. Kennaradeild Kennaradeild menntar kennara til að sinna skapandi starfi við fjöl- breyttar kringumstæður. Í deildinni eru stundaðar rannsóknir á menntun og skólum sem tengjast náið þeirri kennslu sem boðið er upp á. Nem- endum standa til boða störf að loknu námi á öllum stigum skólakerfisins og víðar í samfélaginu. Í kennaradeild fer fram nám á tveimur brautum, grunnskólabraut og leikskólabraut. Einnig er boðið er upp á 30 eininga nám í uppeldis- og kennslufræðum til kennsluréttinda. Haustið 2000 var komið á fót 30 eininga námi í almenn- um hugvísindum með áherslu á nú- tímafræði og einnig hófst meistara- nám í kennslufræðum. Frá kennaradeild geta nemendur braut- skráðst með B.Ed. eða M.Ed. gráðu og kennsluréttindi í skólum landsins í samræmi við þá leið sem valin var. Nám í nútímafræði er prýðilegur grunnur til frekara náms á ýmsum fræðasviðum. Á brautinni eru í boði fimm valsvið. Á leikskólabraut er kennd leik- skólafræði, listir, uppeldisgreinar, og umhverfis- og náttúrufræði og áhersla lögð á verklega þjálfun. Sú þjálfun fer aðallega fram í leikskólum á Akureyri og nágrenni en einnig víða annars staðar á landinu. Nútímafræði er í kennaradeildinni en það veitir undirstöðu sem fer vel saman við áframhaldandi nám í heim- speki-, félagsvísinda- og guðfræði- deild í Háskóla Íslands, og er einnig mögulegt að tengja það við nám á öðr- um brautum kennaradeildar. Þá hentar námið nemendum sem eru að hefja háskólanám, en einnig nemend- um sem komnir eru áleiðis í háskóla- námi. Sjávarútvegsdeild Nám við sjávarútvegsdeild býr nemendur undir störf og framhalds- nám í alþjóðlegu og krefjandi um- hverfi. Námið er þverfræðilegt og gefur haldgóða undirstöðu í raunvís- indum og greinum sem tengjast nýt- ingu auðlinda, stjórnun, markaðs- og viðskiptagreinum. Það gerir nemend- unum kleift að kynnast áhugaverðum fræðasviðum, og opnar marga mögu- leika að námi loknu, m.a. framhalds- nám í auðlinda- og umhverfisfræðum, fjármálum, sjávarlíffræði, matvæla- fræði og fleiri greinum. Námið tekur fjögur ár og lýkur með B.Sc. gráðu. Sjávarútvegsdeildin skiptist í tvær brautir: sjávarútvegsbraut og mat- vælaframleiðslubraut. Á sjávarút- vegsbraut er mikil áhersla lögð á samvinnu við fyrirtæki og stofnanir sem vinna við sjávarútveg og stoð- greinar hans. Á brautinni eru kennd- ar greinar s.s. stjórnun, hag- og við- skiptafræði, líffræði og ýmsar tæknigreinar. Námið veitir því breið- an þverfaglegan grunn sem nýtist vel til stjórnunarstarfa, eða frekara náms. Matvælaframleiðslubrautin leggur hinsvegar áherslu á vinnslu sjávaraf- urða og annarra matvæla. Þetta er meðal annars gert með mikilli áherslu á sjálfstæð verkefni í samvinnu við matvælaframleiðslufyrirtæki. Mark- mið verkefnavinnunnar er að þjálfa nemendur í nútímavinnubrögðum við lausn verkefna. Á matvælafram- leiðslubrautinni eru kenndar marg- víslegar greinar tengdar matvæla- framleiðslu í nútímaþjóðfélagi. Upplýsingatæknibraut Nú í haust mun hefjast nám í tölv- unarfræðum við nýja upplýsinga- tæknideild við Háskólann á Akureyri. Upplýsingatæknideild er sett á fót með samstarfi Háskólans og Ís- lenskrar erfðagreiningar ehf. og í samvinnu við óformleg samtök tölvu- og upplýsingafyrirtækja á Akureyri. Íslensk erfðagreining gerir Háskól- anum kleift að bjóða upp á metnaðar- fullt nám þar sem hæfur hópur inn- lendra sem erlendra háskólakennara mun annast kennslu við deildina. Nemendafélög Háskólans á Akureyri hafa verið öflug. Helena, Elva, Hólmfríður, Anita og Elín Sigríður í stjórn félags kennaranema héldu t.d. ráðstefnu, fyrir ári, um ýmsar hliðar kennarastarfsins. Persónulegt svipmót ein- kennir skólann      HELSTU nýjungar næsta vetur í Kennaraháskóla Íslands eru að nú er í fyrsta sinn boðið upp á þroska- þjálfanám í fjarnámi. Því er nú hægt að læra að verða grunnskólakennari, leikskólakennari og þroskaþjálfi í fjarnámi og tekur þá námið fjögur ár í stað þriggja. Einnig er nú í boði í fyrsta sinn nám í tóm- stunda- og félagsmálafræði og viðbótarnám í íþrótta- fræðum til B.S.-gráðu fyrir þá sem lokið hafa prófi frá ÍKÍ. Breytingar hafa orðið á kjörsviðum í grunnskóla- kennaranámi en nú velja allir eitt kjörsvið upp á 25 einingar. Tvö ný kjörsvið eru í boði, yngri- barnasvið og upplýsingatækni. Nemendur velja sér því kjörsvið eft- ir því hvaða aldurshópi þau vilja kenna. Grunnskólakennaranám Almennt kennaranám er starfs- menntun sem miðar að því að búa kennaraefni undir kennslu og önnur störf í grunnskólum. Nám þetta er þriggja ára nám þar sem fléttað er saman fræðilegum námskeiðum og vettvangsnámi. Í náminu er lögð áhersla á að kennaraefni séu sem best búin undir kennslu á öllum stig- um grunnskólans. Það er gert með því að gefa nemendum kost á því að velja áherslur til sérhæfingar í námi sínu. Eftirfarandi kjörsvið eru í boði: Erlend mál (enska eða danska), heimilisfræði, íslenska, listir og handverk (hönnun og smíðar, mynd- mennt, textílmennt eða tónmennt), náttúrufræði (líffræði, eðlis- og efna- fræði eða landafræði), samfélags- greinar (saga og félagsfræði, krist- infræði og trúarbragðafræði eða landafræði), stærðfræði, upplýsinga- tækni og kennsla yngri barna. Kennaranemar fá einnig tækifæri til að öðlast fræði- lega þekkingu á börnum og unglingum og er gefinn kostur á að fjalla um eigin sérkenni og eiginleika í samskiptum við nemendur. Grunnskólakennaranám í fjarnámi til B.Ed.-gráðu dreifist á fjögur námsár. Námið er sambærilegt við 90 eininga stað- bundið nám sem fer fram á þremur árum. Fjarnáminu er skipt í stað- bundnar lotur og fjarnám. Íþróttafræðinám KHÍ er eini háskólinn á Íslandi sem býður upp á nám fyrir íþrótta- kennara/íþróttafræðinga. Starfsemi íþróttaskorar Kennaraháskóla Ís- lands fer að mestu leyti fram á Laugarvatni. Í skólahúsnæði KHÍ er skrifstofa íþróttaskorar, skrifstofur kennara, kennslustofur og bókasafn. Þar eru einnig námsgarðar fyrir nemendur þar sem í boði eru eins og tveggja manna herbergi. KHÍ rekur útisundlaug og íþróttahús á Laug- arvatni. Nemendur eru í viðamiklu bók- legu námi og talsverðar kröfur eru gerðar til sjálfsnáms, bæði í bók- og verklegu námi. Þá þurfa nemendur að tileinka sér færni í öllum íþrótta- greinum sem kenndar eru við grunn- og framhaldsskóla landsins. Í ljósi þessa eru gerðar miklar kröfur um að nemendur séu vel á sig komnir líkamlega þegar þeir hefja íþrótta- fræðinám við skólann. Nemendur þurfa að standast lágmarkskröfur í verklegum greinum, s.s. tímatökur og mælingar og framkvæmd eru færnipróf í öllum íþróttagreinum. Þriggja ára B.S.-nám í íþrótta- fræðum skiptist í uppeldis- og kennslufræði (30 einingar), íþrótta- greinar (20 einingar) og íþróttafræði eða stoðgreinar íþróttagreinanna (40 einingar). B.S.-próf í íþróttum veitir réttindi til að kenna íþróttir, líkams- og heilsurækt á öllum skóla- stigum. Leikskólakennaranám Markmið með námi leikskóla- kennara við Kennaraháskóla Íslands er að nemendur öðlist þekkingu og hæfni til uppeldisstarfa í leikskólum og sambærilegum stofnunum fyrir börn frá sex mánaða aldri til skóla- skyldualdurs. Í náminu kynnast nemar ýmsum kenningum og aðferðum við kennslu og uppeldi leikskólabarna. Einnig fá þeir tækifæri til að skoða sjálfa sig, bakgrunn sinn og viðhorf til uppeldis og á þeim grundvelli móta og skýra viðhorf sín til barna og starfs með börnum. Nám til B.Ed.-gráðu í leikskóla- skor er þriggja ára staðbundið nám eða fjögurra ára fjarnám. Lögð er áhersla á þverfaglegt nám þar sem fræði og starf samtvinnast og að hugmyndafræði leikskólans endur- speglist í náminu. Vettvangsnám í leikskólaskor er alls 18 einingar sem skipt er í sex eininga lotur, þar af ein vika í fyrsta bekk grunnskólans. Í vettvangsnáminu fá nemendur tæki- færi til að tengja þá fræðilegu þekk- ingu sem þeir hafa aflað sér í náminu við starfið í leikskólunum. Einnig er boðið upp á stutta hag- nýta námsleið fyrir starfsmenn leik- skóla. Námið er ætlað þeim sem starfað hafa í leikskólum í nokkur ár og hafa náð 25 ára aldri. Námsleiðin miðast við 45 háskólaeiningar og lýkur með diplómu. Þroskaþjálfanám Markmið með þroskaþjálfanámi er að nemendur öðlist þekkingu og hæfni í starfi með fötluðum; börnum, unglingum og fullorðnum. Leitast er við að gefa nemendum heildarsýn á hlutverk þroskaþjálfa í starfi með fötluðum en (samkvæmt áðurnefndri reglugerð ÚT) þroska- þjálfar starfa við uppeldi, umönnun og þjálfun fatlaðra. Einnig er stjórn- un ríkur þáttur í starfi þroskaþjálfa. Þroskaþjálfanám er 90 eininga þriggja ára staðbundið nám eða fjög- urra ára fjarnám. Í náminu er lögð áhersla á tengingu fræða og starfs- vettvangs. Viðfangsefni í þroska- þjálfanámi skiptast á fjögur svið: Uppeldisgreinar, heilbrigðisgreinar, þroskaþjálfun og vettvangsnám. Nú er í fyrsta skipti boðið upp á 90 eininga þroskaþjálfanám í fjarnámi sem dreifist á fjögur námsár. Skipu- lag námsins er sama og í staðbundnu námi, þ.e. námskeið í fjarnámi og staðbundnu námi eru sameiginleg. Tómstundir og heilsa Við Kennaraháskóla Íslands er nú í fyrsta sinn sérstök 45 eininga námsbraut fyrir starfsfólk sem vinn- ur að tómstundamálum. Einnig er í fyrsta sinn boðið upp á viðbótarnám fyrir starfandi íþróttakennara. Læra að kenna öðrum og/eða endurhæfa Morgunblaðið/Jim Smart Ragnar Arinbjarnarson og Örn Arnarson eru á þriðja ári í KHÍ í íþrótta- skor. Þeir voru í viðtali við Mbl. um karlmennsku í grunnskólum 6. mars.

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.