Morgunblaðið - 07.04.2001, Side 24

Morgunblaðið - 07.04.2001, Side 24
VIÐSKIPTI 24 LAUGARDAGUR 7. APRÍL 2001 MORGUNBLAÐIÐ Ver› a›eins í dag NÝ svæðisskrifstofa Flugleiða fyr- ir Skandinavíu hefur formlega ver- ið opnuð á Strikinu í Kaupmanna- höfn en gagngerar breytingar hafa verið gerðar á starfsemi félagsins í Danmörku, Noregi og Svíþjóð. Breytingarnar felast fyrst og fremst í því að sölu- og markaðs- starf í löndunum þremur hefur ver- ið sameinað með það að markmiði að styrkja stöðu félagsins og efla viðskipti á Netinu. Í því skyni var ný markaðsdeild sett á laggirnar fyrir Skandinavíumarkað auk nýrr- ar netdeildar en báðar eru til húsa á nýju svæðisskrifstofunni. Þá voru símsölu- og hópsöludeildir land- anna einnig sameinaðar í nýja hús- næðinu, svo og bókhaldsdeildirnar og ráðinn hefur verið nýr fulltrúi almannatengsla. Hagræðing í yfirbyggingu Hannes Hilmarsson, fyrrum svæðisstjóri í Bretlandi, er nýr svæðisstjóri Flugleiða í Skandin- avíu. Hann segir aðalmarkmiðið með þessum breytingum hafa verið að innleiða nýja markaðsstefnu Flugleiða í Skandinavíu. Hins veg- ar hafi ekki þótt hagkvæmt að setja upp markaðs- og netdeildir fyrir skrifstofurnar þrjár í Dan- mörku, Noregi og Svíþjóð. Því hafi sú leið verið farin að endurskipu- leggja starfsemi landanna í heild og ná þannig fram talsverðum sparnaði. Hagræðingin kemur, að sögn Hannesar, aðallega fram í niðurskurði yfirbyggingar í starf- seminni. Starfsmenn fóru úr 40 manns í 32, en þar af eru nokkur ný stöðugildi. 4 starfsmenn eru áfram í Svíþjóð og 3 í Noregi. Þá lækkaði húsnæðiskostnaður um 20% en hið nýja húsnæði, sem er 570 fermetrar að stærð, kostar um 700 þúsund krónur á mánuði. Þar sem símsöludeildirnar hafa verið fluttar til Kaupmannahafnar eru allar símapantanir afgreiddar þar, hvort sem hringt er í síma- númer Flugleiða í Noregi, Dan- mörku eða Svíþjóð. Símtölin eru sjálfvirkt flokkuð með tilliti til þess frá hverju landanna þriggja þau koma og afgreidd á viðkomandi tungumáli. Viðskiptavinurinn á því að verða breytinganna lítið var. Flugleiðir starfrækja þó áfram söluskrifstofur í Osló og Stokk- hólmi en starfsfólkið þar þjónar að- allega ferðaskrifstofum og fyrir- tækjum. Netið er aftur á móti það sölu- tæki sem Flugleiðir gera ráð fyrir að geti skilað hvað mestri hag- kvæmni og stefnt er að því að gera netið samofið starfsemi félagsins, að sögn Hannesar. Vefir landanna þriggja hafa nú verið sameinaðir en sérstök heima- síða er þó í hverju landi sem tengir notendur inn á sameiginlega vef- inn. Markaðssetning vefjarins fer að- allega fram í gegnum aðra vefi á Netinu, s.s. á danska Yahoo og á fréttavefjum dagblaðanna Börsen og Dagens Nyheter. Heimsóknir á Flugleiðavefinn í Skandinavíu hafa farið úr tæpum 4 þúsund í rúm 10 þúsund á viku síðan um sl. áramót. 30 þúsund manna netklúbbur Jafnhliða vefnum er rekinn net- klúbburinn Lucky Fares um til- boðsverð og byggist hann á sam- bærilegum klúbbi og Flugleiðir hefur verið með í Ameríku. Með- limir klúbbsins eru nú um 33 þús- und manns í Skandinavíu og allt að 500 manns á viku skrá sig í klúbb- inn til að fá send tilboð. Markmið Flugleiða er að meðlimir klúbbsins verði 60 þúsund talsins í árslok og sala í gegnum Netið nemi um helmingi heildarsölu árið 2005. „Klúbburinn er gífurlegt tæki- færi fyrir okkur því að við erum litlir á þessum markaði, það er dýrt að auglýsa og vörumerkið Icelandair er lítið þekkt. Með þessu náum við beint til viðskipta- vinarins með litlum tilkostnaði og getum byggt upp tryggð við félagið auk þekkingar á vörumerkinu og Íslandi,“ segir Hannes. Þriðji stærsti markaður Flugleiða Skandinavía var á árinu 2000 þriðji stærsti markaður Flugleiða, þaðan komu 22% tekna félagsins af millilandaflugi eða um 4,2 milljarð- ar króna. Íslandsmarkaður var stærstur með 5 milljarða króna og 26% hlutdeild en Bandaríkin næst- stærstur með 4,7 milljarða eða 25%. Skandinavar, þ.e. Danir, Svíar og Norðmenn, voru 28% ferða- manna sem komu til Íslands árið 2000, þar af voru Svíar flestir, þá Danir en fæstir voru Norðmenn. Sala ferða til Íslands nemur um 60% af heildarsölu Flugleiða í Skandinavíu en hin 40% af alls 81 þúsund farþegum frá Skandinavíu á liðnu ári fljúga áfram til Am- eríku. Af heildartekjum allrar starf- semi Flugleiða komu 60%, eða 20 milljarðar króna, af alþjóðlegum markaði en af farþegatekjum milli- landaflugsins sótti félagið 75%, eða 16 milljarða króna, á alþjóðlegan markað á síðasta ári. Ótakmarkaðir vaxtarmöguleikar Guðjón Arngrímsson, upplýs- ingafulltrúi Flugleiða, segir að af þessu megi sjá hversu mikilvægur alþjóðamarkaðurinn er. Íslenski markaðurinn standi ekki undir nema mjög litlu flugi en vegna staðsetningar landsins geti það verið miðstöð í alþjóðlegu flugi. Því hefur, að sögn Guðjóns, al- þjóðlegt leiðarkerfi verið byggt of- an á heimamarkaðinn en það gefi færi til sóknar á heimamarkað ann- arra, færi á fleiri leiðum og aukinni tíðni auk þess sem tekjugrunnur fyrirtækisins er styrkari og nýting fastakostnaðar er betri. Vaxtarmöguleikana segir Guðjón nánast ótakmarkaða enda sé Ís- land lítið þekkt sem ferðamanna- staður á mörkuðum vestanhafs, sem og í Skandinavíu. „Við höfum fjölgað ferðamönn- um á Íslandi um 7% á ári og stefn- an er að halda því áfram“, segir Guðjón og rifjar upp að nýlega hafi komið fram í fréttum að allt stefni í að milljón ferðamenn heimsæki Ís- land á ári hverju eftir 10-15 ár. Áherslu Flugleiða segir hann fyrst og fremst vera á vetrarferðir til landsins og viðskiptaferðir frá landinu. „Vaxtartækifæri á mark- aðnum frá Íslandi liggja ekki síst í þeirri staðreynd að farþegar hafa verið tiltölulega fáir á viðskiptafar- rými í samanburði við önnur Evr- ópulönd og hafa borgað mun lægri fargjöld en gengur og gerist. Sæt- anýtingin bæði frá Íslandi og til Ís- lands er í raun ágæt en vaxtar- möguleikinn liggur í því að breyta samsetningu og fá fleiri vel borg- andi farþega.“ Hannes segir um vetrarferðirnar að þar liggi helstu vaxtartækifær- in, þ.e. utan háannatíma. Markaðs- setningin miðast, að hans sögn, að því að fá fólk, m.a. fyrirtækjahópa, til landsins á veturna í ævintýra- og borgarferðir. Samkeppnisstöð- una við aðrar borgir segir hann af- ar góða enda bjóði ekki aðrar borg- ir upp á snjósleðaferðir eða Bláa lónið. Hótelrými er flöskuháls Guðjón og Hannes segja aðeins eitt standa í veginum fyrir mikilli aukningu ferðamanna til landsins og það sé skortur á hótelrými. Þetta er að mati Guðjóns nokk- urt áhyggjuefni en Flugleiðir eru nú að stækka hótel Esju og verður því lokið árið 2003. Þá er áætlað að nýtt hótel í Aðalstræti verði tekið í notkun árið 2004 og til skoðunar er hugmynd um að stækka Loftleiða- hótelið. Hannes telur þó að stór ráðstefnumiðstöð yrði mesta lyfti- stöngin fyrir Ísland, „að fá í miðri viku fullt af velborgandi farþegum sem annars er erfitt að ná til“. Breytingar á starf- semi Flugleiða í Skandinavíu Morgunblaðið/Jim Smart Hluti af starfsfólki svæðisskrifstofunnar við formlega opnun hennar. Ný svæðisskrifstofa Flugleiða er við Strikið í Kaupmannahöfn, skammt frá Ráðhústorginu. EINS OG fram hefur komið á Baug- ur hlut í bresku verslunarkeðjunni Arcadia. Baugur á þennan hlut þó ekki beint, heldur í gegnum eignar- haldsfélagið A-Holding, sem á 20% hlut í Arcadia. Aðrir eigendur A- Holding eru Gaumur, Gilding, Ís- landsbanki-FBA og Kaupþing. Ekki er gefið upp hvernig eignaskiptingin í A-Holding er, þannig að óljóst er hversu stór hlutur Baugs er í raun. Samkomulag liggur fyrir milli eig- enda A-Holding um að Baugur geti keypt öll hlutabréf í A-Holding og samkvæmt samþykktum aðalfundar Baugs hefur stjórn félagsins heimild til að gefa út 500 milljóna króna nýtt hlutafé sem hún getur nýtt í þessum tilgangi. Fyrir er hlutafé í Baugi rúmir 1,2 milljarðar króna, þannig að þeir sem eiga A-Holding með Baugi munu eftir hlutafjáraukn- inguna og skipti á hlutabréfunum í Baugi og A-Holding eignast tæplega 29% í Baugi. Markaðsvirði Arcadia var 445 milljónir punda í gær, eða tæpir 60 milljarðar íslenskra króna. Eignar- hlutur A-Holding er því tæplega 12 milljarða króna virði. Lokagengi félagsins var 235 pens, en þegar A- Holding hóf að kaupa í félaginu síð- astliðinn nóvember var verðið 38 pens, sem þýðir að verðið hefur rúm- lega sexfaldast. Ekki er þó hægt að draga ályktanir um hagnað A-Hold- ing út frá þessum tölum, því ekki hefur verið gefið upp hversu mikið var greitt fyrir hvern hlut. Fjárfestingar íslenskra félaga í Arcadia Hluturinn 12 milljarða virði

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.