Morgunblaðið - 21.04.2001, Page 62

Morgunblaðið - 21.04.2001, Page 62
FÓLK Í FRÉTTUM 62 LAUGARDAGUR 21. APRÍL 2001 MORGUNBLAÐIÐ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ÞAÐ ER greinilegt að þriðju plötu þýsku mömmu- strákanna í Rammstein hefur verið beðið með eftirvæntingu. Platan fór beint í fyrsta sætið á sinni fyrstu viku og seldist svip- að vel í þessari og þær þrjár plötur sem eru fyr- ir neðan á listanum gerðu til samans. Rammstein hefur ávallt lagt mikla áherslu á að útbúa mikla veislu fyrir augu jafnt sem eyru eins og íslenskir aðdáendur sveitarinnar fá að upplifa í sumar þegar sveitin spilar hér á tón- leikum. Mömmustrákar á toppnum! ÖNNUR plata saxó- fónleikarans Jóels Pálssonar var sú fyrsta sem hið ný- stofnaða útgáfufyr- irtæki Edda gaf út. Nýja platan heitir Klif og á henni leik- ur Jóel fram- úrstefnulegan og tilraunakenndan djass sem ætti jafnt að vekja áhuga þeirra sem djúpt eru sokknir ofan í brunn framúrstefnutónlistar og þeirra sem yfir höfuð fylgjast með djassflóru lands- ins. Nýlega gerði Jóel dreifingarsamning við Naxos-útgáfuna um dreifingu um heim allan á fyrri plötu sinni. Klif klífur upp listann! Íslandsvinkonan frá Grænhöfða- eyjum, keðjureykj- andi amman Ces- aria Evora, er komin með nýja plötu. Á þessari plötu bregður hún örlítið út af van- anum og fær til sín nokkra góða gesti sér til halds og trausts, þ.á m. Bonnie Raitt og Caetano Veloso. Platan ber nafnið Sao Vicente Di Longe en Ces- aria er einmitt fædd og uppalin á Sao Vicente eyjunni sem er hluti af Grænhöfðaeyjum en þær eru staðsettarrétt fyrir utan vesturströnd Afríku. Cesaria fær góða gesti! SVO virðist sem lista- maðurinn Nick Cave sé búinn að leggja töff- arann á hilluna eða a.m.k. ofan á flygil sinn. Hann er nú sem límdur við píanóstólinn þar sem hann einbeitir sér að hugljúfum stefj- um og blæðir frá sínu eigin hjarta í gegnum texta sína. Það eru liðin fjögur ár frá því að platan á undan, meistarastykkið Boatman’s Call, kom út. Hér tekur hann upp þráðinn þar sem hann skildi við hann og því ekkert undr- unarefni að þessi nýja plata rjúki út úr plötubúðunum eins og heitar lummur. Cave snýr aftur! ÉG ÁTTA MIG eiginlega ekkiá því hversu vel mennþekkja til þessarar norður- írsku sveitar sem var stofnuð í Londonderry árið 1989. Sveitin varð brátt að eins manns verkefni Neils Hannons nokkurs, sem notið hefur dyggrar aðstoðar þræl- flinkra tónlistarmanna þar sem þúsundþjalasmiðurinn Joby Talbot fer fremstur í flokki, og er Regen- eration fimmta hljóðversskífan. Það er erfitt að lýsa tónlist The Divine Comedy í stuttu máli. Hún hefur ætíð borið þess glöggt merki að höfundurinn á að baki klassíska tónmenntun, hvert lag útsett út í æsar, af Hannon og Talbot, í senn fyrir hefðbundna rokksveitarskip- an og sígildari hljóðfæri á borð við strengja- og málmblásturssveitir. Eitthvert gáfumennið bjó til nýjan dilk fyrir tónlist Hannons, „kamm- erpopp“, og má kannski taka undir þá skilgreiningu, a.m.k. hvað varð- ar fyrstu þrjár skífurnar, Liber- ation, Promenade og Casanova. Á síðustu plötu, Fin de Siecle, kvað síðan við svolítið nýjan hljóm sem mér þótti eiga djúpar rætur í sí- gildri leikhústónlist á borð við Brecht og Weill og jafnvel Sond- heim. En Hannon kann því greinilega illa að hjakka í sama farinu. Á Regeneration kveður við enn nýj- an hljóm og fyrsta sem maður tek- ur eftir þegar umslagið er skoðað er að The Divine Comedy er ber- sýnilega orðin „hljómsveit“ á ný. Hingað til hafa kápurnar skartað Hannon einum og yfirgefnum í dramatískum stellingum en í hans stað er nú komið forkunnarfagurt listaverk framan á kápu og mynd af septettinum The Divine Com- edy á bakhlið. Gott og vel. Annað sem maður hjó eftir, áður en sjálf tónlistin var sett undir smásjána, var að til þjónustu hefur verið kallaður upptökustjóri, Nigel nokkur Godrich, sem getið hefur sér orð fyrir vinnu sína með Rad- iohead, Travis og Pavement. Þegar svo tónlistin tekur völdin leikur þetta tvennt; „hljómsveitin“ The Divine Comedy og nærvera Godrich, ríkulegt hlutverk. Kamm- erpoppið er svo gott sem horfið, leikhústilfinningin líka, en í stað- inn hefur tekið völdin þetta líka guðdómlega gítarleidda gæðapopp. Ekki svo að skilja að The Divine Comedy sé orðin óþekkjanleg frá því sem áður var. Sérstakur barí- tónsöngstíll Hannons, melódískar, tignarlegar og óhefðbundnar laga- smíðar hans og hinar úthugsuðu útsetningar eru ennþá fyrir hendi. Það sem breyst hefur er að nú er það gamla góða rokkhljómsveitin sem flytur, sveit sem getur óstudd leikið öll lög plötunnar, svo til óbreytt, á sviði. Og þá skilur mað- ur hvers vegna hóað var í Godrich, því fáir standist honum snúning þegar hljóðrita á tónlist hugsandi og framsækinnar rokksveitar. Hannon og félagar hafa og vart haldið vatni yfir samstarfinu við Godrich og segja hann hafa kennt sér að slaka örlítið á, varpa full- komnunaráráttunni fyrir róða og gefa tilfinningunni lausan tauminn. Útkoman er tvímælalaust heil- steyptasta og í alla staði besta verk Hannons og sveitar hans, uppfullt af listilega smíðuðum lög- um og haglega, næsta heimspeki- lega, ortum textum þar sem Hann- on fetar gullinn meðalveg rómantíkur og kaldhæðni. Þótt erfitt sé að gera upp á milli laga rís gripurinn hæst um mið- bikið þegar lagatvennan „Eye of the Needle“ og smáskífan „Love What You Do“ grípa mann slíkum heljartökum að fordæmi finnst ógjörla í minningabankanum. Kirkjulegur undirtónn pípuorgels bindur lögin saman þannig að á milli þeirra myndast hið dular- fyllsta samband. Andstæður text- anna hljóta síðan að hafa verið viljaverk, hinn fyrri örvæntingar- full og vonlítil bón um merki úr efra en hið seinna yndislegur bjartsýnisboðskapur um að lífið verði aðeins bærilegt ef maður trúir á sjálfan sig og eigin getu. Þrátt fyrir að vera einkar gríp- andi, vönduð og þægileg áheyrnar hefur tónlist The Divine Comedy einhverra hluta vegna ekki þótt henta til tíðrar viðtækjaspilunar. Ég er æði hræddur um að nýjasta listasmíðin, sem þegar má telja meistaraverk sveitarinnar, breyti þar litlu um. Því hvet ég unnendur guðdómlegs gæðapopps til að beita öllum brögðum til þess að kynna sér það. Annað væri hreinasta guðlast. ERLENDAR P L Ö T U R Skarphéðinn Guðmundsson fjallar um fimmtu breiðskífu The Divine Comedy – Regeneration.  Guðdómlegt gæðapopp

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.