Morgunblaðið - 17.08.2003, Side 21

Morgunblaðið - 17.08.2003, Side 21
hjá Bandalagi íslenskra sérskóla- nema (BÍSN) segir að félagið hafi sett fram þá hugmynd að tekju- skerðingin taki ekki til þeirra tekna sem námsmaðurinn aflar sér meðan á náminu stendur heldur aðeins þeirra tekna sem hann aflar meðan skólinn er ekki starfandi. Þetta mundi þýða að lán mundi skerðast vegna sumartekna námsmanna en ekki þeirra tekna sem aflað er með- an skólinn stendur yfir. Jafnframt segir Fjóla það vera baráttumál hjá BÍSN að frítekjumarkið verði hækk- að verulega þannig að það sé í sam- ræmi við meðallaun í landinu auk þess sem félagið telur að taka eigi kostnaðarliði á borð við fartölvu inn í framfærslukostnað enda sé þess t.d krafist í Háskólanum á Bifröst að nemendur eigi fartölvu. Fjóla segir það hafa breytt miklu fyrir sérskóla- nema þegar lánstímanum var breytt úr fimm árum yfir í sex. Jónína Brynjólfsdóttir hjá Iðn- nemasambandi Íslands (INSÍ) segir að iðnnemum sé það mikilvægt bar- áttumál að tekjuskerðingin lækki, enda komi hún iðnnemum illa sökum þess hve margir þeirra vinni með námi. Jónína tekur undir með Fjólu og segir að breyting á lánstímanum yfir í sex ár hafi breytt miklu fyrir iðnnema og telur að grunnfram- færsla til námsmanna eigi að vera mun hærri en hún er í dag, t.d. sé grunnframfærsla til námsmanna jafnhá og atvinnuleysisbætur en að mati Jónínu ætti hún að vera nálægt lágmarkslaunum, til að fólk sjái sér hag í því að fara í skóla frekar en að vera á bótum. Þjónusta yfir til bankanna – sérþekking og félagslegt tillit Sú hugmynd hefur verið rædd að færa þjónustu við námsmenn alfarið inn í bankakerfið þannig að bank- arnir myndu veita nemendum lán. Sú breyting mundi þýða að nemend- ur hefðu aukið svigrúm til að ákveða hve há lánin yrðu auk þess sem þau yrðu ekki tekjutengd eins og nú er. Steingrímur Ari Arason, fram- kvæmdastjóri LÍN, segir að þótt sjóðurinn telji mikilvægt að nýta þjónustu bankanna eins mikið og hægt er, sé varhugavert að færa hana alveg yfir til þeirra enda mik- ilvægt að öll sú sérþekking sem sjóð- urinn búi yfir, t.a.m. hvað teljist lánshæft nám, sé á einum stað. „Ef bankarnir taka við þjónustunni yrði sú þekking dreifð og hætta á að MORGUNBLAÐIÐ SUNNUDAGUR 17. ÁGÚST 2003 21 Á HEIMASÍÐU LÍN má finna dæmi um útreikning námslána. Hér verða tekin tvö dæmi, annars veg- ar af námsmanni A, sem býr í eig- in húsnæði og er með 600.000 krónur í árstekjur og hins vegar af námsmanni B sem býr í eigin hús- næði og hefur nám eftir langt leyfi. Dæmi A Tekjur: 600.000 + Skattur: 0 - Frítekjumark: 300.000 = Mismunur: 300.000 35% skerðing: 105.000 Framfærsla í 9 mánuði: 697.500 + Bókalán: 40.000 - Skerðing vegna tekna: 105.000 = Heildarlán 632.500 Dæmi B Tekjur :1.500.000 - Skattur: 256.350 - Frítekjumark: 600.000 = Mismunur: 643.650 35% skerðing: 225.278 Framfærsla í 9 mánuði: 697.500 + Bókalán: 40.000 - Skerðing vegna tekna: 225.278 = Heildarlán 512.222 Lánaútreikningur 

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.