Morgunblaðið - 17.08.2003, Side 21
hjá Bandalagi íslenskra sérskóla-
nema (BÍSN) segir að félagið hafi
sett fram þá hugmynd að tekju-
skerðingin taki ekki til þeirra tekna
sem námsmaðurinn aflar sér meðan
á náminu stendur heldur aðeins
þeirra tekna sem hann aflar meðan
skólinn er ekki starfandi. Þetta
mundi þýða að lán mundi skerðast
vegna sumartekna námsmanna en
ekki þeirra tekna sem aflað er með-
an skólinn stendur yfir. Jafnframt
segir Fjóla það vera baráttumál hjá
BÍSN að frítekjumarkið verði hækk-
að verulega þannig að það sé í sam-
ræmi við meðallaun í landinu auk
þess sem félagið telur að taka eigi
kostnaðarliði á borð við fartölvu inn í
framfærslukostnað enda sé þess t.d
krafist í Háskólanum á Bifröst að
nemendur eigi fartölvu. Fjóla segir
það hafa breytt miklu fyrir sérskóla-
nema þegar lánstímanum var breytt
úr fimm árum yfir í sex.
Jónína Brynjólfsdóttir hjá Iðn-
nemasambandi Íslands (INSÍ) segir
að iðnnemum sé það mikilvægt bar-
áttumál að tekjuskerðingin lækki,
enda komi hún iðnnemum illa sökum
þess hve margir þeirra vinni með
námi. Jónína tekur undir með Fjólu
og segir að breyting á lánstímanum
yfir í sex ár hafi breytt miklu fyrir
iðnnema og telur að grunnfram-
færsla til námsmanna eigi að vera
mun hærri en hún er í dag, t.d. sé
grunnframfærsla til námsmanna
jafnhá og atvinnuleysisbætur en að
mati Jónínu ætti hún að vera nálægt
lágmarkslaunum, til að fólk sjái sér
hag í því að fara í skóla frekar en að
vera á bótum.
Þjónusta yfir til bankanna –
sérþekking og félagslegt tillit
Sú hugmynd hefur verið rædd að
færa þjónustu við námsmenn alfarið
inn í bankakerfið þannig að bank-
arnir myndu veita nemendum lán.
Sú breyting mundi þýða að nemend-
ur hefðu aukið svigrúm til að ákveða
hve há lánin yrðu auk þess sem þau
yrðu ekki tekjutengd eins og nú er.
Steingrímur Ari Arason, fram-
kvæmdastjóri LÍN, segir að þótt
sjóðurinn telji mikilvægt að nýta
þjónustu bankanna eins mikið og
hægt er, sé varhugavert að færa
hana alveg yfir til þeirra enda mik-
ilvægt að öll sú sérþekking sem sjóð-
urinn búi yfir, t.a.m. hvað teljist
lánshæft nám, sé á einum stað. „Ef
bankarnir taka við þjónustunni yrði
sú þekking dreifð og hætta á að
MORGUNBLAÐIÐ SUNNUDAGUR 17. ÁGÚST 2003 21
Á HEIMASÍÐU LÍN má finna dæmi
um útreikning námslána. Hér
verða tekin tvö dæmi, annars veg-
ar af námsmanni A, sem býr í eig-
in húsnæði og er með 600.000
krónur í árstekjur og hins vegar af
námsmanni B sem býr í eigin hús-
næði og hefur nám eftir langt
leyfi.
Dæmi A
Tekjur: 600.000
+
Skattur: 0
-
Frítekjumark: 300.000
=
Mismunur: 300.000
35% skerðing: 105.000
Framfærsla í 9 mánuði:
697.500
+
Bókalán: 40.000
-
Skerðing vegna tekna: 105.000
=
Heildarlán 632.500
Dæmi B
Tekjur :1.500.000
-
Skattur: 256.350
-
Frítekjumark: 600.000
=
Mismunur: 643.650
35% skerðing: 225.278
Framfærsla í 9 mánuði:
697.500
+
Bókalán: 40.000
-
Skerðing vegna tekna: 225.278
=
Heildarlán 512.222
Lánaútreikningur