Morgunblaðið - 03.04.2005, Qupperneq 53

Morgunblaðið - 03.04.2005, Qupperneq 53
MORGUNBLAÐIÐ SUNNUDAGUR 3. APRÍL 2005 53 um á tónleikum hjá þér, þegar þú ert að spinna nýja tónlist? „Já, vissulega hefur það gerst, en það verður bara bara hluti af sýningunni og veitir henni sér- stöðu, gerir hvert kvöld einstakt.“ En svo við víkjum aftur að nýju plötunni; finnst þér hún vera besta verk þitt hingað til? „Veistu ég er bara ekki viss. Ég held að ég þurfi eitt eða tvö ár til að fá fjarlægð til að meta hana af einhverju viti; þetta hefur tekið svo langan tíma og maður er svo samtvinnaður þessu verkefni. Spilamennska á tónleikum er í raun og veru mitt líf og yndi og ég er ekkert mjög hrifinn af hljóð- versvinnu. Á tónleikum tekur mað- ur áhættu; fríkar út og dembir sér út í djúpu laugina. Í hljóðverinu heldur maður aftur af sér, því æs- ingurinn og ferskleikinn kemst ekki almennilega til skila á hljóm- plötu.“ Er það kannski þannig hjá þér að plöturnar eru til að kynna tón- leikana, en ekki öfugt eins og hjá flestum öðrum tónlistarmönnum? „Nákvæmlega. Þess vegna gerði ég Weather Systems árið 2003, á meðan ég var að vinna að Myster- ious Production of Eggs; ég fann á mér að annars myndi líða of lang- ur tími á milli platna. Weather Systems er líka meira í takt við líðan mína á þessum tíma, þegar ég flutti út í sveit, og ég vildi flytja lög á tónleikum sem væru meira í þeim dúr. En já, það er hárrétt að þetta hefur snúist við síðan ég var 22 ára að byrja í bransanum og tónleikaferðin snerist bara um að kynna nýjustu plötuna. Núna hef- ur tónleikaformið tekið yfir.“ Tölum aðeins um uppruna þinn. Þú ólst upp í Chicago. „Já, ég byrjaði að læra á fiðlu þegar ég var fjögurra ára. Náms- efnið var einhvers konar blanda af klassískri tónlist og þjóðlaga- tónlist, svona svipað og hjá Su- zuki-tónlistarskólanum. Ég fór hins vegar ekki að læra tónfræði fyrr en ég var 12–13 ára. Ég var ekki undrabarn í hljóðfæraleik og í raun ekki mjög metnaðarfullur nemandi, en ég hafði gott tóneyra. Mér líkaði ekki að spila tónskala og leiddist þessi formlegu fræði og aðferðir. Ég gekk reyndar í listaskóla og spilaði nokkuð flókin og erfið verk eftir nótum, en jafnvel þá lagði ég verk eftir höfunda á borð við Strauss á minnið eftir eyranu. Á sama tíma hlustaði ég á djass- tónlist eftir John Coltrane, lærði einleikskaflana eftir eyranu, auk þess sem ég kynnti mér írska tón- list og þjóðlagatónlist hvaðanæva úr heiminum.“ Hvenær stofnaðirðu fyrstu hljómsveitina? „Það var þegar ég var 19 ára. Ég er reyndar ennþá að spila með trommaranum úr þeirri hljóm- sveit. Þetta var tilraunakennd pönktónlist; við spiluðum í hinum ýmsu búllum og skemmtum okkur konunglega. Hljómsveitin Bowl of Fire kom svo til sögunnar þegar ég var 23 ára, árið 1997 eða 98, þegar ég sendi demó til Rykodisc. Þar var Andrea Troolin, sem er umboðsmaður minn núna, að vinna og henni líkaði það sem hún heyrði. Hún vildi gefa plötuna út, en ég sagði að ég væri farinn að vinna að nýju efni og spurði hvort ég mætti gera nýja plötu fyrir hana. Hún tók vel í það og fyrsta Bowl of Fire-platan, Thrills, var fædd. Ég vildi semja almennilega tónlist, fyrst ég væri kominn með plötusamning við fyrirtæki sem dreifði um öll Bandaríkin. Þegar ég var 22 ára hafði ég einblínt á fiðluna alveg frá fjög- urra ára aldri. Ég hafði unnið fyrir mér sem fiðluleikari og spilað svo mikið árin á undan, að önnur höndin hreinlega hætti að virka undir ýmsum kringumstæðum. Oftast átti það sér stað þegar ég var að spila fyrir áhorfendur sem mátu tónlistina ef til vill ekki mik- ils. Handleggurinn varð eldheitur og ég hætti að geta spilað. Ég held að þetta hafi verið geðvefræn við- brögð við þeirri stöðu sem ég var búinn að koma mér í. En ég gat sem sagt hreinlega ekki spilað og ég varð að gera eitt- hvað til að þetta yrði ekki alls- herjar harmleikur. Ég byrjaði að semja tónlist; huga að öllum pakk- anum: Lögunum, hljómsveitinni, plötunni, skreytingunni á umslag- inu, veggspjöldunum.“ Hjálpar þessi klassíska tónlist- arþjálfun þér þegar þú semur popplög? Væru lögin þín eins ef þú kynnir bara grunnatriði í píanó- og gítarleik, eins og mörg önnur söngvaskáld? „Það er freistandi að álíta að svo væri, en ég tek það sem sjálfsagð- an hlut að búa yfir þessari kunn- áttu og geta beitt henni að vild í tónlistarsköpun. Ég lít ekki lengur á mig sem fiðluleikara; það vill bara svo til að ég kann vel á það hljóðfæri. En ég spila stundum á hana eins og gítar og stundum á hefðbundinn hátt. Ég nota þessa kunnáttu ómeðvitað.“ Hvaða hljóðfæri notarðu til að semja lög? „Ég nota gítarinn mest, vegna þess að ég kann ekki á gítar og spila þess vegna oft hljóma sem koma sjálfum mér á óvart. En mér finnst ég semja mitt besta efni án hljóðfæris, þegar ég sest ekki nið- ur með það í huga að semja. Ég sem mikið á flugvöllum, í lestum og bílum, þegar ég ferðast á milli tónleikastaða. Þegar ég byrja að spila á hljóð- færi tekur ákveðið form og stærð- fræði völdin, sem getur verið erfitt að brjótast út úr. Þá er hætta á að maður endurtaki sig. Ég skrifa aldrei neitt niður þegar ég sem tónlist, ekki einu sinni texta, nema þegar ég þarf að kenna ein- hverjum lagið í snatri. Nú þegar ég vinn einn þarf ég ekki að sýna neinum neitt. Þá fer lagið beint úr hausnum á mér til áhorfendanna.“ Hverjar eru fyrirætlanir þínar núna? „Þessa dagana er ég að byrja á talsvert löngu tónleikaferðalagi. Ég veit það ekki. Ég er búinn að fást við þetta í átta ár núna. Þegar ég er búinn að tala við þig sest ég upp í bílinn minn og keyri til Indianapolis til að spila þar.“ Er þessi lífsmáti slítandi? Ertu þreyttur? „Já, þetta er farið að verða slít- andi. Eftir því sem það gerist verður maður að passa sig á því að detta ekki í sjálfstýringuna. En ég er byrjaður að vinna með tromm- aranum mínum að nýju efni; ný- fluttur aftur í borgina eftir þrjú ár í „einangrun“ uppi í sveit. Ég er eiginlega að ganga í samfélagið aftur og hef ýmisleg persónuleg áform í þeim dúr.“ Kemur til greina að koma til Ís- lands? „Já, Andrea [umboðsmaður] tal- ar mikið um það, enda hefur landið sérstaka þýðingu fyrir hana [út- gáfufyrirtæki hennar heitir Grims- ey Records, sbr. grein í Lesbók Mbl. 5. feb. 2005]. Ég hef heyrt mikið um gróskuna í tónlistarlífinu á Íslandi og langar mikið að sækja landið heim.“ ivarpall@mbl.is Andrew Bird ætlar að ganga í samfélagið á ný. www.lyfja.is GARÐATORGI | KRINGLUNNI | LAUGAVEGI | LÁGMÚLA | SETBERGI | SMÁRALIND | SMÁRATORGI | SPÖNGINNI | KEFLAVÍK | GRINDAVÍK Kvikmyndir sem Max Factor hefur séð um förðun í eru m.a.: The Aviator, The Edge of Reason (Bridget Jones´s Diary II), Wimbleton, Mona Lisa Smile, Love Actually, CHICAGO, Die Another Day (James Bond 007), About a Boy, Vanilla Sky, Bridget Jones´s Diary, Charlotte Brey, Charlie´s Angels I og II, Anna and the King, Notting Hill, Titanic, Evita... 4 LITIR Black no. 20 Khaki no. 35 Ice blue no. 60 Olive no. 70 Ný tegund af „eyeliner“, augnlínublýant. Mjúkur, mjög auðveldur í notkun og situr fast á. Innbyggður YDDARI í enda augnlínublýantsins.FRÁ KL. 14-17 • Mánudag 4/4 LYFJA - Laugavegi • Þriðjudag 5/4 LYFJA - Kringlunni • Miðvikudag 6/4 LYFJA - Smáratorgi • Fimmtudag 7/4 LYFJA - Setbergi • Föstudag 8/4 LYFJA - Smáralind • Föstudag 8/4 LYFJA - Garðatorgi FRÁ KL. 11-14 • Laugardag 9/4 LYFJA - Lágmúla KAUPAUKI Á KYNNINGUM KYNNINGAR Á VOR- OG SUMARLÍNUNNI 2005 VOR/SUMAR TONIC www.medico.is NÝR „EYELINER“

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.