Morgunblaðið - 26.11.2005, Síða 31

Morgunblaðið - 26.11.2005, Síða 31
MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 26. NÓVEMBER 2005 31 MENNING af flví besta! Brot Dunilin gerir flér kleift a› töfra fram glæsilega servíettuskreytingu í takt vi› tilefni›. Fjölbreytt litaúrval au›veldar flér a› ná fram fleirri stemningu sem flú leitar eftir. Í verslunum liggur frammi bæklingur frá Duni flar sem finna má fjölmargar hugmyndir a› servíettubrotum og bor›skreytingum. E N N E M M / S IA / N M 18 8 3 5 ÉG HEF áður vitnað í hið ágæta verk Halldórs Guðmundssonar um ævi nafna síns Laxness en þar kemur m.a. fram hversu mikla áherslu Kiljan lagði á hið ósagða. Hann kunni þann galdur að láta lesandanum eftir að upp- götva boðskap eða grundvöll sögu. Í slíku felst ákveðinn leik- ur, höfundur „felur boðskapinn“ en kemur honum fyrir í text- anum á annan hátt, stundum jafnvel ómeðvitað. Sigtryggur Bjarni Baldvinsson er líka mikill meistari feluleiks, stundum felur hann merkingu málverka sinna í ofurraunsæju yfirborði, eða not- ar mjög svo viðeigandi felu- mynstur. Þetta hljómar svolítið eins og merkinguna sé hægt að finna bara er vel er leitað, rétt eins og Valla í barnabókunum með felu- myndunum, en það er víst frekar í huga áhorfandans sem hana er að finna, rétt eins og hjá les- endum Laxness. Miðað við þau orð sem í dag heyrast um samtímalistir er eins og mörgum finnist samtíma- listamenn vera dálítið í því að fela Valla, svo vel að enginn finni hann. Þetta er mesta firra og ótrúleg synd hversu margir eru á þessari skoðun, þegar hinir sömu skoða kannski eina sýningu samtímalistamanns á ári eða ekki einu sinni það. Lítil áhersla er á myndlistarkennslu í mörg- um skólum, dóttir mín í þriðja bekk hefur aldrei farið á mynd- listarsýningu með skólanum sín- um en ég get ekki talið þá tón- leika og tónlistaratriði sem hún hefur séð eða hafa komið í skól- ann hennar, þar er vel staðið að hlutunum. Önnur firra er sú að fáir hafi áhuga á samtímalistum og fáir skoði sýningar. Þvert á móti er áhuginn mikill og áhorf- endafjöldi á sýningu hjá ungum listamanni álíka og lesendafjöldi nýrrar bókar ungs höfundar. Sem er nokkuð gott miðað við að bækur fá þó nokkra umfjöllun í samfélaginu en myndlistin mun minni. Einu fjölmiðlarnir sem sinna myndlist að einhverju marki eru Gufan og Mogginn. Sjónvarpið missir þarna af ódýru efni, einföldu að gerð, með mikla möguleika og áhorf. En eitthvað virðist almenningur samt vera að kveikja á perunni, að minnsta kosti selja samtímamálarar grimmt og fá færri en vilja. Sigtryggur Bjarni málar vatn á sýningu sinni í Gallerí Turp- entine. Vatnsyfirborð, stundum ofurraunsætt og stundum eins og mynstur. Ofurraunsæjar myndir hans vekja athygli okkar á því að jafnvel þó þær líti út eins og vatn eru þær ekki blautar, mál- verkið er blekking. Hann leikur sér með þessa blekkingu í mynd- um sínum og það er heillandi að ganga að og frá myndum hans, sjá „vatnið“ birtast í vissri fjar- lægð og leysast upp í litafleti þegar nær er komið. Sigtryggur nefnir sum verkanna nöfnum eins og Brúará og Öxará, eins og til að hnykkja á þessum blekk- ingarleik og kannski til að stað- setja sig á írónískan máta í hópi íslenskra landslagsmálara, því auðvitað er málverk af landslagi aldrei landslagið sjálft, rétt eins og málverk Magritte af pípu var aldrei pípa í raun og veru. Sum heita Hylur, eins og til að minna á að yfirborðið hylur. Sigtryggur dansar hér á línu sætleikans, verk hans eru listilega máluð. En það er einmitt dans Sigtryggs á þessari fínu línu sem gerir verk hans jafn spennandi og raun ber vitni, hið stöðuga flökt milli litaf- lata og raunsæis, málverks og blekkingar sem hrífur mann með sér svo erfitt er að slíta augun af myndum hans. Það er ekki síst stóra myndin af Elliðaám sem er bæði kraftmikil og djörf, felulita- mynstrið býður upp á víðari túlk- un en hið raunsæja vatns- yfirborð, þetta er að mínu mati áhugaverðasta verk sýning- arinnar og mikið að gerast á myndfletinum. Hugmyndafræði Sigtryggs er ekki ný af nálinni en málverk hans eru það, mynd- efni og úrvinnsla eru fersk og í takt við samtíma okkar. Lista- maðurinn er augljóslega vaxandi í verkum sínum og spennandi að fylgjast með list hans þróast. Hér ætti enginn að vera í vand- ræðum með að finna Valla. Morgunblaðið/Ásdís „Hugmyndafræði Sigtryggs er ekki ný af nálinni en málverk hans eru það, myndefni og úrvinnsla eru fersk og í takt við samtíma okkar.“ Hvar er Valli? MYNDLIST Gallerí Turpentine Til 6. des. Gallerí Turpentine er opið þriðjud.–föstud. kl. 12–18 og laugard. kl. 11–16. Lög Málverk, Sigtryggur Bjarni Baldvinsson Ragna Sigurðardóttir Fáðu fréttirnar sendar í símann þinn Fréttir á SMS
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.