Tíminn - 01.06.1975, Page 9

Tíminn - 01.06.1975, Page 9
Sunnudagur 1. júnl 1975 TÍMINN 9 HEFÐI SKIPIÐ GETAÐ GENGIÐ 23 HNÚTA í STAÐ 19 EF ÞAÐ HEFÐI VERIÐ 60 FETUM LENGRA? ÞEGAR MAÐUR KAUPIR 2000 KR.MÁLVERKAEFTIRPRENTANIR í SKIP SEM KOSTAR MILLJARÐ, ER MIKIÐ SPARAÐ Er flugskýlið gamal- dags? Margt annað má líka finna að skrokki skipsins. Gangar á sið- um passa ekki lengur og þjóna engum tilgangi nú. Hefðu þeir átt að vera lokaðir aftur að spil- horni. Þá hefði þilfarshús, þar sem kapteini skipsins og for- seta er búið rúm, gjarnan mátt ná lengra fram til samræmis. Einnig hefði komið til álita að hafa „harmóniku-flugskýli” á bátaþilfarinu, eins og mjög tiðk- ast á svipuðum skipum erlendis (sjá mynd). Þá tekur flugskýlið tómt aðeins 1/3 af rýminu, en er dregið út eins og myndavélar- belgur, þegar þyrla er tekin i skýli. Þetta lengir athafnasvæði þyrlunnar mjög verulega og hentar vel þar sem plássið er ekki of mikið fyrir. Þessari nýj- ung var í sinum tima komiö á framfæri við Landhelgisgæzl- una. Þetta er „gamaldags” þyrluskýli. Margt gott má segja um skip- iðytra, t.d. viröist það hentugt til siglinga um isingarsvæði. Aflmikil skip þyrla upp sjólöðri þegar farið er hraðfari um höfin og þá setzt isbrynja yfir allt. Þá er bezt að allt sé sem einfaldast. Lengd skipsins er 65 metrar og Guömundur skipherra viö akkerisvinduna. Þetta er nýmsli. Aöur varö aö fara fram á hvalbak til þess aö hifa akkeriö eöa láta þaö falla I hafiö. Meö þessu nýja tæki koma aukin þægindi og öryggi, þvi sér- stakur mælir sýnir, hversu mikiö er úti af akkerisfestinni, en þaö var erfitt aö sjá meö gamla iaginu, þegar akkeriö var látiö gossa I hafiö, án mælitækja. Reykköfunartæki eru um borö I varöskipunum, og hér er einn, sem er þess aibúinn aö vaöa reyk. sama hraða væri tvo og hálfan tima austur að Laugarvatni frá Reykjavik, en það er svipaður timi og i Laugarvatnsrútunni, þegar „húsbóndinn” ekur sjálfur. TÝR er smiðaður i ARHUS FLYDEDOK I framseldu verki frá skipasmiðastöðinni I Ála- borg ALBORG VÆRFT. Það er smlðað eftir sömu teikningu og varöskipið ÆGIR, sem þó orkar tvimælis. Það skal að visu viðurkennt, að það hefur ýmsa kosti að hafa skipið eins, en breytt sjónarmið I stærð landhelginnar hljóta að breyta varðskipunum lika. Úthafsgæzla suður i Atlantshafi, vestur i Grænlandshafi og i áln- um við Jan Mayen og Færeyjar, krefst stærra skips, verömunur heföi orðið minni en ætla má, þar eð sams konar vélar (hest- aflafjöldi) og margt annað er eins i stærra og minna skipi. Ahöfn hefði orðiö svipuð. Einn sagði sig úr bygg- inganefnd Ekki hafa allir verið sam- mála, þvi að einn sagði sig úr bygginganefnd, meðan verið var að fjalla um grundvallarat- riði um smiöi skipsins, enda vandséð hvað á að vera að hafa bygginganefnd til þess að apa eftir smiði ÆGIS I smáu sem stóru. Skrokkur skipa er sifellt að veröa minni og minni hluti I heildarsmiðakostnaði og nemur nú aðeins 30% af skipsverði venjulegra skipa. Smáskip, eins og TÝR eru dýrari i smiði, þar eð þrengsli eru mikil um svona miklar vélar, enda mun vélar- rúmiö taka um 70% af skrokkn- um, undir neðsta þilfari. Margt sparast. Ekki þarf að bæta við dýptarmælum, ratsjártækjum, stýrisvél, skiptiskrúfum eða neinum öðrum dýrum tækjum, þótt skipiö hefði orðið aðeins lengra (ca 10 metrar til viðbót- ar) og kokkurinn hefði haft áfram eina eldavél, þótt til þess ama hefði verið gripið. Það sem ynnist við stærra skip væri það, að betur færi um fólk, betur færi um vélarnar og skipið fengi meiri ganghraða, þótt sama vélarstærð væri notuð. Það veit enginn, nema sem reynt hefur, hvað það er að halda sér með báðum höndum heilan túr á varöskipi. <1 Varöskipiö Týr. Týr var einn hinna fornu Asa. Nafniö á vel viö, þvi hann var stríðsguð norrænna manna. Týr var einhentur, haföi misst hægri höndina. Engin „mynd” er til af Tý, sú eina, er varöveitzt haföi af þessum horfna guöi og gaf til kynna hvernig útlit hans var i hugum forfeöranna, hún er glötuö. Myndin var á hinum frægu „gullhornum”, einhverri mestu gersemi, sem fundizt hefur I danskri forleifafræöi samanlagöri. Fákænn inn- brotsþjófur stal hornunum eina nóttina, bræddi þau upp og hugö- ist selja. Þetta var áriö 1802. Um „gullhornin” skrifaöi danska skáldiö Oehlenschlager hiö fræga verk sitt áriö 1803. bezt búnu skip, sem sigla á haf- inu sinna erinda. TÝR hefur tvær vélar (aðal- vélar) og tvær skrúfur. Hest- aflaf jöldinn er 8.600 og gefur um 19 hnúta hraða. Ennfremur er bógskrúfa á skipinu, sem ekki er á ÆGI, en þessar skrúfur eru mjög að ryðja sér til rúms, og eru m.a. á flestum stærri síldar- skipum okkar og á einstaka kaupfari. Þetta auðveldar stjórn skipanna t.d. i þröngum höfnum, og þau þurfa yfirleitt ekki á dráttarbátum að halda. Við höfum búizt við þvi aö bógskrúfan kynni að draga úr feröinni, en hún gerir það ekki. TÝR er liklega aðeins hrað- skreiðari en ÆGIR. Tölvuradar. Segir hvað hin skipin gera. — Hvað er merkasta tækni- nýjungin, spuröum viö? — Það er erfitt að meta slikt, svaraði hann. Ekki eru allir hlutir byltingakenndir, þótt breiddin er 10 m og það er 923 rúmlestir brúttó. Freigátan kostaði einn mill- jarð eöa viðlika upphæð og 1000 VW-,,bjöllur”. Auðvitaðer skip- iö vel búið tækjum, enda ekkert til sparað, — nema i skrokkinn. Sumt af þessum búnaði er auð- velt að meta, annað verra. Við hittum að máli Guðmund Kjæmested, skipherra nú i vor, liklega mánuði eftir að skipið tók til starfa og hann gekk með okkur um og lýsti þessu helzta. Hann sagði m.a. þetta: Rætt við Guðmund Kjærnested og skipið skoðað — Mikiö af tækjabúnaði skipsins er hliðstæður þvi sem gerist I fullkomnustu fiskiskip- um okkar, en auk þess höfum viösérbúnað, sem nauðsynlegur er sérstökum störfum, sem unn- in verða um borð og með skip- inu. Þetta er mikið sagt, þvi að Islenzku fiskiskipin eru einhver

x

Tíminn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.