Tíminn - 01.06.1975, Page 10

Tíminn - 01.06.1975, Page 10
10 TÍMINN Sunnudagur 1. júni 1975 ð ■1 / * # Frá „skurðstofunni”. Vaskur með olnbogablöndunartækjum og ofni til dauðhreinsunar. •vissar framfarir verði að meta að verðleikum. Liklega er þó radarinn — sem reyndar er ókominn, en kemur næstu daga — merkilegastur, þvi að hann verður að teljast til mikils- verðra nýjunga. Þetta er tölvu- stýrður radar frá SPERRY. Hann mun reynast mikilvægur. Með honum getum við ,,séð” t.d. stefnu og hraða skipa, sem eru innan radar-sjónmáls. Þetta er mikilvægt með tilliti til þess, að togarar, sem eru að veiðum toga með 3-4 hnúta ferð, en siglingarhraði slíkra skipa er 10-12 hnútar. Skip sem er á tog- ferð, liggur kyrrt, eða lætur reka, er áhugaverðara fyrir varðskipsmenn, en skip sem siglir með fullri ferð. Þetta getur radarinn „séð” á augabragði, án fyrirhafnar. Þetta var áður gert með „plotteringum”, það er útsetn- ingu á mælingum yfir ákveðinn mimítufjölda, en það er tima- frekt á svæðum þar sem mörg skip eru og tefur yfirmanninn á stjórnpalli frá öðrum störfum. Auk þess veitir tækið mikilsvert siglingaöryggi í umferð. Eldvarnakerfi, sem lokar hurðum. Þá er hér rétt að nefna eld- mStmM Þetta „auga” er f loftunum á öllum vistarverum I varðskipinu. Þetta er eldvari, sem greinir hita og reyk og „gerir” viðeigandi ráðstafanir, hurðir lokast o.s.frv. Asdik-tækin, sem talað er um i greininni. Það er of mikið að kalia þetta „skuröstofu”, hinu er svo ekki að leyna, að mjög góð aöstaða er fyrir lækna og sjúklinga um borð I Tý. Þetta borð er fyrir aögerðir, hægt er að dauðhreinsa áhöld, og sjúkra- rúmið hvflir i ramböldum, til þess að auka velllðan sjúklingsins. Hér er skipherrann viö „skuröarborðiö”. — Nei, við ætlum ekki aö fara að skera upp menn, en þessi aö- staða er samt nauðsynleg með hliðsjón af verkefnum varöskipanna, sagöi Guðmundur Kjærnested. Með honum á myndinni er yfirstýrimaðurinn, ólafur V. Sigurðsson. varnakerfi sem við teljum mjög dýrmætt. Reykgreiningartæki er i hverju herbergi og vistar- veru og ef eldur kemur upp, þá varar kerfið við og lokar sjálft vissum hurðum. Of flókið er að lýsa þessu út i hörgul, en ef málið ér skoðað nánar, þá sést að þetta hefur mikið gildi. 1 skipinueru margar vistarverur. Oft hagar svo til, að allir eru við ströf ofanþilja. Það er þvi lik- legt að elds yrði ekki vart i tfma, ef hann kæmi upp i' mannlausri vistarveru. —■ Slys og dauðsföll hafa orðið og eru þvi miður allt of tið um borð í skipum, og þvi metum við eldvamakerfið sem öryggistæki fyrir skipshöfn og til verndar skipinu sem sliku. Slökkvitæki eru einnig öflug. Akkerið látið „falla” á stjórnpalli — Af öðrum tækjum er þaö liklega merkast, að nú er unnt að leggjast við akkeri án þess að fara fram á skipið. Akkerið er látiö falla af manni i brúnni. Sérstakur mælir sýnir hvað mikið af keðju hefur runnið út, og siðan má hifa akkerið upp, slaka á þvi og gera allt beint úr brúnni. A gömlu skipunum þurfti stýrimaður og háseti að fara fram á bakka til þess arna. Sérstaklega eru þægindin mikil af mælinum, sem segir til um hversu margir liðir af keðju — metrar af keðju — eru i sjó. Þetta var oft erfitt að sjá meö gamla laginu, þvi að merkingar á akkeriskeðjum sjást illa — duga illa. Varðskiperu oft kölluð af stað meö litlum fyrirvara. Ef skipið liggur við akkeri eru augljós þægindi að þvi, að geta hift inn af stjórnpalli. Skipstjórinn get- ur þá hift upp akkeriö, en stýri- maður notað timann til undir- búnings siglingunni og til undir- búnings þeirra aðgerða er fyrir- hugaðar eru. Þetta sparar þvi tima og veitir visst svigrúm. „Bensínmælir” á öllum tönkum — Þá eru það nýmæli á varð- skipum og reyndar fleiri islenzkum skipum lika, að unnt er að sjá hversu mikið magn er i einstökum tönkum og hólfum. Þetta er likast bensinmælum á bilum. Kjölfesta er sjór i botnhylkj- um, olia og vatn. Þetta var gert með sérstökum, „pælingum” i gamla daga, af bátsmanni, eða tirnburmanni. Skrúfað var lok af pæliopum og linu með sökku rennt niður. Nú má lesa þetta með tæki, sem er komið fyrir I asdikklefanum. — Skipstjórnarmenn vilja gjarnan láta skipið hafa ákveðna eiginleika, ákveðinn stöðugleika, ekki of mikinn og ekki of litinn. Þá fer skipið betur i sjó — hreyfingar þess verða þægilegri. A þetta ekki sizt við um aflmikil skip eins og TÝ. Kjölfestan breytist, ef ekkert er að gert. Neyzluvatn gengur til þurrðar og eldsneyti er brennt. Þetta þarf að vinna upp með aðgerð. Dælt er i tanka sjó og úr þeim aftur, til þess að ná æskilegu jafnvægi eða stöðug- leika. Yfirisingu og annarri utanaðkomandi þyngd þarf að mæta með aukinni kjölfestu. Með þessu getum við einnig aukiö siglingahraðann, t.d. með þvi aö létta skipið að aftan með- an á hraðsiglingu stendur, ef þess gerist þörf og ytri skilyrði leyfa slikt. Þetta var áður gert með pælingum og staðan skráð með krit á töflu. Einu sinni á dag, en nú getum við séð það sama, hvernig sem viðrar og hvenær sem þess er þörf. Skurðstofa — varðskip- in og heilbrigðisþjón- ustan. — Af ööru vil ég nefna asdik- tækiö, sem er af SIMRAD gerð, fullkomnustu gerð. Þetta eru samskonar tæki og nýjustu sildarskipin eru búin, og vissar framfarir hafa orðið I þeim efn- um siðustu daga. Þá er öflug loftskeytastöð i skipinu og er þar merkast, að unnt er að hafa samband við flugvélar og tiðni- svið flugsins. Þá er skurðstofa og sjúkra- stofa, mjög fullkomin i skipinu. Ekki mun þó ráð fyrir þvi gert aö ég fari að skera upp menn, heldur er það sannast mála, að öflug loftskcytastöð er um borö ITý, og margháttaöar fjarskiptanýjungar er þar aö finna varöandi skip og flugvélar. Hér sjáum viö Jón R. Steindórsson loftskeytamann viö tækin.

x

Tíminn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.