Tíminn - 01.08.1976, Side 2
2
TÍMINN
Sunnudagur 1. ágúst 1976.
' /m »*'.
rwtWf. r*TP"
‘ * '■ ' ÍK- ■ V • • ‘
Syösti hluti hraftbrautarinnar norftur frá Akureyri seig mikift sl. sumar og má á þessari mynd sjá
hversu malbikift er missigift og öldótt. Timamynd: Karl.
Gömlu brýrnar yfir Eyjafjarftará eru fyrir löngu orftnar ófullnægjandi fyrir umferftina sem yfir þær er.
Ennþá hefur ekki fengizt fjárveiting til brúargerftar, en slys eru nokkuft tfft vegna þrengsla á brúnum.
[slaSlEÍIalstaSIalatalaSlaStslatalalalalalalatálsIalatstDErn
Heyhleðsluvagnar
HBmper
Afgreiðum sem fyrr
þessa viðurkenndu
vagna af iager
Verðið mjög
hagkvæmt
Ný sending væntanleg
í mánuðinum
Kaupfélögin
UM ALLTIAND
Samband islenzkra samvinnufélaga
VÉLADEILD
Ármúla 3 Reykjavik simi 38900
Miklabraut
Kringlumýrarbraut
A þessum gatnamótum eru
umferftarljós. Þarna urftu flest
umferftaróhöpp i Reykjavik á
árinu 1975 efta 46, þar af 1 slys.
Til 15. júni sl. höfftu á þessu ári
orftift 11 umferftaróhöpp , þar af
eitt slys, og eru þessi gatnamót
þvi ennþá þau hættulegustu I
Reykjavik.
Mjög oft má kenna um of
hrööum akstri aft gatnamótun-
um. Ef umferftaljósin skipta
verfta þeir, sem aka hratt aft
hemla snögglega. Ef til vill er
næsti bilstjöri fyrir aftan þvi ó-
viöbúinn og afleiftingin verftur
árekstur.
A gatnamótum meft umferöa-
ljósum ættu ekki aft verfta svo
mörg óhöpp sem raun ber vitni
um.
Þá er nú komift aft lokum
þessa samstarfs Timans og um-
feröalögreglunnar I Reykjavik
meft birtingu mynda af hættu-
legustu gatnamótunum I höfuft-
borginni ásamt upplýsingum
um fjölda umferöaróhappa og
meö hverjum hætti þau veröa
helzt. Jafnframt þessu hefur svo
Timinn lagt ýmsar spurningar
um umferftarmál fyrir veg-
farendur og birtist sú siftasta aft
þessu sinni I blaftinu I dag.
Enda þótt þetta efni hafi ein-
skoröazt vift höfuftborgina hefur
birting þess vonandi vakiö fólk
annars staftar á landinu lika til
umhugsunar um umferft og
öryggismál.
Þessari birtingu lýkur nú um
mestu umferöarhelgi ársins.
Segja má aft þetta efni hafi átt
aft veröa iesendum nokkur
hugarfarsundirbúningur fyrir
helgina, sem vonandi færir
lesendum Timans afteins hvild
og ánægju.
Og vonandi detta áhrifin af
umferftarefninu ekki úr huga
manna strax i dagsins önn aft
verzlunarmannahelginni af-
staftinni.
Vegabætur við
Akureyri
— hraðbrautin hefur missigið og sums
staðar hefur þurft að brjóta upp malbik
KS-Akureyri —Hraftbrautþá sem
verift er aft leggja út frá Akureyr-
arbæ, norftur á Moldhaugnaháls
hefur töluvert borift á góma aft
undanförnu. SiftastlifiiO sumar
var malbikaftur vegarkaflinn út
undir Dvergastein, en skömmu
siftar seig syösti hluti hans þaft
mikift aft malbikift skemmdist á
alllöngum kafla og varft aft brjóta
þaft upp.
í vor var hafizt handa vift lag-
færingar á þessum vegarkafla,
m.a. var sett farg á veginn,
þ.e.a.s. mikilli grófri möl var
bætt i veginn og hún siftan þjöpp-
uft eftir þvi sem kostur var á.
Stöftugar sigmælingar eru gerftar
á hraðbrautinni og nú virftist sig á
þessum kafla brautarinnar vera
þaft litió aft óhætt sé aft malbika
hann aft nýju.
Aö sögn Sigurftar Oddssonar
tæknifræöings hjá vegagerö rikis-
ins á Akureyri, er nú aöeins beftift
eftir malbikunartækjum frá
Akureyrarbæ til þess aö fram-
kvæmdir vift malbikun geti hafizt,
og trúlega verftur þaft einhverii.
næstu daga. Búift er aft undir-
byggja hraftbrautina út fyrir
Einarsstafti, og stefnt er aft þvi aft
ljúka undirbyggingu vegarins út
á Moldhaugnaháls I sumar. Sam-
kvæmt þeim sigmælingum sem
gerftar hafa verið er einnig veru-
legt sig norftan til á veginum, og
hefur þaö mælzt allt aft hálfum
metra og sums staftar meira. Af
þeim orsökum þykir ekki ráftlegt
aft malbika þar I sumar og biftur
þaö þvi næsta sumars.
Þrátt fyrir erfiftleikana vegna
sigsins I veginum og þess auka-
kostnaftar er þvi fylgir, taldi Sig-
uröur aft kostnaftur vift veginn
væri enn langt undir þvi sem orö-
ift heföi ef grafift heffti verift niöur
á fast, þvi á svæftinu sem sigiö
var hvaö mest er allt aft 8 metrum
niftur á fast.
Til hraftbrautarinnar var
brúttófjárveiting um 70 milljónir
króna, en þegar búift er aft draga
frá ýmsa lifti eru ekki nema milli
40 og 50 milljónir til ráftstöfunar
vift vegagerftina.
Aftrar helztu vegaframkvæmd-
ir I nágrenni Akureyrar eru þær,
aft haldift er áfram gerft nýs vegar
á Svalbarftsströnd, I framhaldi
þess sem gerftur var I fyrra, og
nýlokiö er gerft vegar milli
Djúpadalsár og Skjóldalsár I
Eyjafiröi. Þá er stöftugt unniö aft
gerft nýs vegar á öxnadalsheifti
frá Bakkaseli að Grjótá, verftur
slitlag sett á hann I sumar og veg-
urinn opnaöur til umferftar I
haust. A Ólafsfjarftarvegi er unn-
ift aft vegagerft milli Spónsgeröis
og Hofs, og vegagerftin mun i
haust undirbyggja vegarkaflann
frá Ólafsfjaröarbæ aft Bursta-
brekku. Fyrirhugaft er einnig aft
hefja byggingu nýs vegarkafla I
Hörgárdal milli Hólkots og Brak-
anda.
Þess má geta aft undanfarift
hefur staftift styrr milli vegagerft-
arinnar annars vegar og náttúru-
verndarráfts Eyjafjarftar hins
vegar, sem lauk meft þvi aft vega-
gerftinni var bönnuö malartaka
vift Möftruvelli I Hörgárdal, og nú
er þvi möl tekin vift Laugaland á
Þelamörk.
Lagning hraftbrautar þvert yfir
leirurnar sunnan Akureyrarpolls,
hefur lengi verift i deiglunni. Nú
mun vera afráöiö aö leggja veg
þar yfir, en hins vegar er allt á
huldu um hvenær framkvæmdir
vift þann veg geta hafizt.
í sambandi vift vegalagningu
yfir leirurnar hefur farift fram
könnun á lífriki þar og hvaöa á-
hrif vegur myndi hafa á dýralif
þar um slóftir. Niöurstaftan af
þessum könnunum eru jafnvel
hagkvæmari en menn þorftu aft
vona, og ætti þvi sú nifturstafta
ekki aft koma i veg fyrir fram-
kvæmdir þar.
B]E]E]ElE]E]E]G]E]E]E]E]ElE]E]E]EjE]E]E]E]G]Q]B]Q]B]s]Q]Q]c]S]Q]
Fljótlega verftur malbikaft aö nýju
Vegarkaflinn frá Hörgárbraut i norftur fór mjög illa yegna sigsins og
hefur malbikift verift brotift upp á kafla og vegurinn lagfæröur.