Fréttablaðið - 07.10.2006, Page 36

Fréttablaðið - 07.10.2006, Page 36
 7. október 2006 LAUGARDAGUR4 Örvar Möller á stærsta bíla- flota landsins. Það er engum ofsögum sagt að Örvar Möller rafeindavirki eigi stærsta bílaflota landsins í einka- eign. Eini munurinn á bílum Örv- ars og öðrum bílaflota er kannski sá að bílarnir hans eru allir á milli 5-10 sentimetra langir og ganga ekki fyrir bensíni. Örvar, sem segist alltaf hafa haft áhuga á bílum, byrjaði að safna upp úr 1980 en það var lest- ur greinar í Alþýðublaðinu sem kveikti áhuga hans á smábílasöfn- un. „Greinin sem ég las fjallaði um bílasafn í Frakklandi sem í dag heitir Musee national de L‘automobile de Mulhouse. Á bak við safnið stóðu tveir bræður sem áður ráku vefnaðar- vöruverksmiðju. Þegar harðna tók í ári í vefnaðariðnaðinum, vegna aðfluttra efna frá Austurlöndum, þá fengu þeir bræður ríkisstyrki sem áttu að fara í verksmiðjuna, en bræðurnir vörðu þessum styrkjum á annan hátt og settu þá alla í að byggja upp bílasafnið sitt. Bílasafn bræðranna samanstóð af um 700 bílum og þar af voru um 250 Bugatti-bílar. Svo var það eig- inlega tilviljun sem réði því að ég fór og skoðaði safnið, tveimur til þremur mánuðum eftir að það var opnað almenningi. Þessi skoðun- arferð hefur haft einhver áhrif á mig því eftir hana ákvað ég að byrja sjálfur að safna Bugatti,“ segir Örvar og bætir því við að upprunalega planið hafi verið að halda sig bara við þá tegund. „Það entist samt ekki lengur en í hálft ár og þá var ég farinn að safna fleiri tegundum.“ Örvar segir að úrvalið af smá- bílum hafi verið gott á þessum árum á Íslandi og margar búðir sem seldu þennan varning. „ Smá- bílar fengust m.a. í Liverpool á Laugaveginum, Gummabúð við Langholtsveg, Tómstundahúsinu og á fleiri stöðum. Ég keypti flest sem ég komst yfir og leist vel á en í dag á ég nákvæmlega 2.208 bíla.“ Bílana geymir Örvar í sér- stöku tómstundaherbergi heima hjá sér en þangað finnst honum gott að koma þegar honum leiðist. Hann segir það líka að töluverð vinna geti farið í þetta, enda ekki um neitt smásafn að ræða. „Það getur alveg verið mikil vinna að halda utan um þetta á netinu og stundum vantar mig upplýsing- ar um vélarstærðir og annað en leitin að slíkum upplýsingum getur tekið sinn tíma.“ Örvar er í sambandi við smá- bílasafnara víða um heim en hann er líka félagi í sérstökum smá- bílasafnaraklúbb hérlendis sem hittist hálfsmánaðarlega yfir vetrartím- ann. Hvað varðar viðbætur í safnið segir hann það orðið svolítið erfitt að finna það sem hann á ekki nú þegar. „Það er kannski helst að maður finni eitt- hvað á eBay en svo versla ég líka yfirleitt mikið þegar ég fer til útlanda. Ég er til dæmis að fara á safnaramót í Bretlandi í lok þessa mánaðar. Þar verður opið einn laugardag frá 11-17 og um 550 sölubásar verða á staðnum. Ég gæti trúað því að sá fjöldi sem á eftir að renna í gegn þann dag sé á bilinu 20-30.000 manns -allt smábílasafnar,“ segir Örvar. Þegar Örvar er spurður hvort það sé einhver einn bíll sem myndi fullkomna safnið þá nefnir hann íslenskan bíl sem var settur í dreifingu fyrir tólf árum. „Þetta er bíll sem Katla HF gaf viðskipta- vinum sínum í tilefni af fertugsaf- mæli fyrirtækisins. Bíllinn var sérstaklega merktur Kötlu og um 500-1.000 eintök voru gefin. Svo eru til bílar sem maður kemur eflaust aldrei til með að ná í. Einn af þeim er bíll sem var framleidd- ur í kringum 1960 fyrir verslunina Roða sem seldi módel, bíla og tóm- stundavörur. Ég hef einu sinni átt kost á því að ná þeim bíl á eBay, en verðið fór svo hátt að ég gafst upp og bíllinn endaði hjá hollenskum safnara,“ segir þessi ástríðufulli bílasafnari að lokum. Slóðin á heimasíðu Örvars er http://orvarm.simnet.is en athugið að www á ekki að setja fyrir fram- an. margret.hugrun@frettabladid.is Bugatti, Maserati, Buick og Bentley Örvar á gott safn af íslenskum bílum en hann auglýsir sérstaklega eftir bílum sem Katla HF og Roði gáfu út á sínum tíma. Maserati Birdcage T60 - árgerð 1960. Bugatti árgerð 1935. Upphaflega stóð til að safna bara Bugatti, en það breyttist fljótt. 8 strokka Cobra, árgerð 1964. Hröðun: Örvar hefur nýjustu bílana uppi á hillu en skiptir reglulega um, enda þyrfti stærra rými til að hafa allt safnið til sýnis í einu. Örvar Möller byrjaði að safna bílum eftir að hafa lesið grein í Alþýðublaðinu. Í dag á hann 2.208 bíla. Nýskráningum bíla hefur fækkað sem nemur tuttugu prósentum frá því í fyrra. Allt frá árinu 2002 hefur nýskráning bíla stöðugt aukist. Þessi þróun hefur hins vegar snúist við á síðustu tveimur árs- fjórðungum og er svo komið að tuttugu prósentum færri bílar voru nýskráðir á þriðja ársfjórðungi 2006 en 2005. Gengi krónunnar er talið eiga stærst- an hlut að máli en það hefur lengi verið sterklega tengt bílainnflutningi. Nú þegar krónan hefur fallið fylgja nýskrán- ingar í kjölfarið. - tg 20 prósentum minni sala Gengi krónunnar hefur neikvæð áhrif á bílasölu. FRÉTTABLAÐIÐ/VILHELM Bílexport á Íslandi ehf. Bóas sími 0049-175-271-1783 • Eðvald sími 896-6456 • www.bilexport.dk boas@bilexport.dk Nýir 2007. Ford 2,2 Lt 130 hestöfl - Commandrail diesel, ABS- EBD Aksturstalva - Útihitamælir - Leður stýri - Armpúðar á sætum. Loftkæling-2 öryggispúðar - Útvarp - Geislaspilari með fjarstýringu. Rafm. í rúðum - Gírskipting í mælaborði - Þjófavörn með fjarstýringu. Lengd 6,37 - Svefnpláss fyrir fjóra - Tvíbreitt rúm aftur í. Þriggja punkta öryggisbelti fyrir fjóra - Stór dekk 215/75 R16”. Verð 5.200.000 kr. með vsk. skráður og skoðaður. BluCamp Sky 20 Nýr Mercedes Bens 2650 - Tveggja drifa - Kojuhús með háum toppi og spoilerum Sjálfskiptur - Loftpúðarfjöðrun að aftan - Sturtukerfi - Nádrif - Retarder og fl eira. Verð kr. 9.400.000 + vsk. - Skráður og skoðaður. Mercedes Bens 2650 Man 26.430. fyrst skráður Desember 2005. Tveggjadrifa dráttarbíll á lofti að aftan með sturtudælu. Nádrif - XL Hús með einni koju - Sólskyggni - Kælibox - Símkerfi - Útvarp og geislaspilari - Rafm. í rúðum og speglum - loftkæling. Ekinn aðeins 48,000 km. Verð 7.250.000 + vsk. skráður og skoðaður. MAN 26.430 Höfum til afhendingar strax
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104

x

Fréttablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.