Fréttablaðið


Fréttablaðið - 07.10.2006, Qupperneq 36

Fréttablaðið - 07.10.2006, Qupperneq 36
 7. október 2006 LAUGARDAGUR4 Örvar Möller á stærsta bíla- flota landsins. Það er engum ofsögum sagt að Örvar Möller rafeindavirki eigi stærsta bílaflota landsins í einka- eign. Eini munurinn á bílum Örv- ars og öðrum bílaflota er kannski sá að bílarnir hans eru allir á milli 5-10 sentimetra langir og ganga ekki fyrir bensíni. Örvar, sem segist alltaf hafa haft áhuga á bílum, byrjaði að safna upp úr 1980 en það var lest- ur greinar í Alþýðublaðinu sem kveikti áhuga hans á smábílasöfn- un. „Greinin sem ég las fjallaði um bílasafn í Frakklandi sem í dag heitir Musee national de L‘automobile de Mulhouse. Á bak við safnið stóðu tveir bræður sem áður ráku vefnaðar- vöruverksmiðju. Þegar harðna tók í ári í vefnaðariðnaðinum, vegna aðfluttra efna frá Austurlöndum, þá fengu þeir bræður ríkisstyrki sem áttu að fara í verksmiðjuna, en bræðurnir vörðu þessum styrkjum á annan hátt og settu þá alla í að byggja upp bílasafnið sitt. Bílasafn bræðranna samanstóð af um 700 bílum og þar af voru um 250 Bugatti-bílar. Svo var það eig- inlega tilviljun sem réði því að ég fór og skoðaði safnið, tveimur til þremur mánuðum eftir að það var opnað almenningi. Þessi skoðun- arferð hefur haft einhver áhrif á mig því eftir hana ákvað ég að byrja sjálfur að safna Bugatti,“ segir Örvar og bætir því við að upprunalega planið hafi verið að halda sig bara við þá tegund. „Það entist samt ekki lengur en í hálft ár og þá var ég farinn að safna fleiri tegundum.“ Örvar segir að úrvalið af smá- bílum hafi verið gott á þessum árum á Íslandi og margar búðir sem seldu þennan varning. „ Smá- bílar fengust m.a. í Liverpool á Laugaveginum, Gummabúð við Langholtsveg, Tómstundahúsinu og á fleiri stöðum. Ég keypti flest sem ég komst yfir og leist vel á en í dag á ég nákvæmlega 2.208 bíla.“ Bílana geymir Örvar í sér- stöku tómstundaherbergi heima hjá sér en þangað finnst honum gott að koma þegar honum leiðist. Hann segir það líka að töluverð vinna geti farið í þetta, enda ekki um neitt smásafn að ræða. „Það getur alveg verið mikil vinna að halda utan um þetta á netinu og stundum vantar mig upplýsing- ar um vélarstærðir og annað en leitin að slíkum upplýsingum getur tekið sinn tíma.“ Örvar er í sambandi við smá- bílasafnara víða um heim en hann er líka félagi í sérstökum smá- bílasafnaraklúbb hérlendis sem hittist hálfsmánaðarlega yfir vetrartím- ann. Hvað varðar viðbætur í safnið segir hann það orðið svolítið erfitt að finna það sem hann á ekki nú þegar. „Það er kannski helst að maður finni eitt- hvað á eBay en svo versla ég líka yfirleitt mikið þegar ég fer til útlanda. Ég er til dæmis að fara á safnaramót í Bretlandi í lok þessa mánaðar. Þar verður opið einn laugardag frá 11-17 og um 550 sölubásar verða á staðnum. Ég gæti trúað því að sá fjöldi sem á eftir að renna í gegn þann dag sé á bilinu 20-30.000 manns -allt smábílasafnar,“ segir Örvar. Þegar Örvar er spurður hvort það sé einhver einn bíll sem myndi fullkomna safnið þá nefnir hann íslenskan bíl sem var settur í dreifingu fyrir tólf árum. „Þetta er bíll sem Katla HF gaf viðskipta- vinum sínum í tilefni af fertugsaf- mæli fyrirtækisins. Bíllinn var sérstaklega merktur Kötlu og um 500-1.000 eintök voru gefin. Svo eru til bílar sem maður kemur eflaust aldrei til með að ná í. Einn af þeim er bíll sem var framleidd- ur í kringum 1960 fyrir verslunina Roða sem seldi módel, bíla og tóm- stundavörur. Ég hef einu sinni átt kost á því að ná þeim bíl á eBay, en verðið fór svo hátt að ég gafst upp og bíllinn endaði hjá hollenskum safnara,“ segir þessi ástríðufulli bílasafnari að lokum. Slóðin á heimasíðu Örvars er http://orvarm.simnet.is en athugið að www á ekki að setja fyrir fram- an. margret.hugrun@frettabladid.is Bugatti, Maserati, Buick og Bentley Örvar á gott safn af íslenskum bílum en hann auglýsir sérstaklega eftir bílum sem Katla HF og Roði gáfu út á sínum tíma. Maserati Birdcage T60 - árgerð 1960. Bugatti árgerð 1935. Upphaflega stóð til að safna bara Bugatti, en það breyttist fljótt. 8 strokka Cobra, árgerð 1964. Hröðun: Örvar hefur nýjustu bílana uppi á hillu en skiptir reglulega um, enda þyrfti stærra rými til að hafa allt safnið til sýnis í einu. Örvar Möller byrjaði að safna bílum eftir að hafa lesið grein í Alþýðublaðinu. Í dag á hann 2.208 bíla. Nýskráningum bíla hefur fækkað sem nemur tuttugu prósentum frá því í fyrra. Allt frá árinu 2002 hefur nýskráning bíla stöðugt aukist. Þessi þróun hefur hins vegar snúist við á síðustu tveimur árs- fjórðungum og er svo komið að tuttugu prósentum færri bílar voru nýskráðir á þriðja ársfjórðungi 2006 en 2005. Gengi krónunnar er talið eiga stærst- an hlut að máli en það hefur lengi verið sterklega tengt bílainnflutningi. Nú þegar krónan hefur fallið fylgja nýskrán- ingar í kjölfarið. - tg 20 prósentum minni sala Gengi krónunnar hefur neikvæð áhrif á bílasölu. FRÉTTABLAÐIÐ/VILHELM Bílexport á Íslandi ehf. Bóas sími 0049-175-271-1783 • Eðvald sími 896-6456 • www.bilexport.dk boas@bilexport.dk Nýir 2007. Ford 2,2 Lt 130 hestöfl - Commandrail diesel, ABS- EBD Aksturstalva - Útihitamælir - Leður stýri - Armpúðar á sætum. Loftkæling-2 öryggispúðar - Útvarp - Geislaspilari með fjarstýringu. Rafm. í rúðum - Gírskipting í mælaborði - Þjófavörn með fjarstýringu. Lengd 6,37 - Svefnpláss fyrir fjóra - Tvíbreitt rúm aftur í. Þriggja punkta öryggisbelti fyrir fjóra - Stór dekk 215/75 R16”. Verð 5.200.000 kr. með vsk. skráður og skoðaður. BluCamp Sky 20 Nýr Mercedes Bens 2650 - Tveggja drifa - Kojuhús með háum toppi og spoilerum Sjálfskiptur - Loftpúðarfjöðrun að aftan - Sturtukerfi - Nádrif - Retarder og fl eira. Verð kr. 9.400.000 + vsk. - Skráður og skoðaður. Mercedes Bens 2650 Man 26.430. fyrst skráður Desember 2005. Tveggjadrifa dráttarbíll á lofti að aftan með sturtudælu. Nádrif - XL Hús með einni koju - Sólskyggni - Kælibox - Símkerfi - Útvarp og geislaspilari - Rafm. í rúðum og speglum - loftkæling. Ekinn aðeins 48,000 km. Verð 7.250.000 + vsk. skráður og skoðaður. MAN 26.430 Höfum til afhendingar strax
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.