Fréttablaðið - 07.10.2006, Side 90

Fréttablaðið - 07.10.2006, Side 90
 7. október 2006 LAUGARDAGUR50 menning@frettabladid.is ! Kl. 15.00Hljómsveitin Skakkamanage heldur tónleika í Bókabúð Máls og menningar við Laugaveg og kynnir nýútkominn disk sinn Lab of Love. > Ekki missa af... Norrænum músíkdögum sem nú standa yfir í Reykjavík. Nor- rænar og kanadískar nýsmíðar í flutningi margra færustu hljóð- færaleikara álfunnar. Airwaves-tónlistarhátíðinni síðar í mánuðinum. Ekki seinna vænna að festa sér miða og merkja við í dagskrána. myndlistarsýningu Þórdísar Aðalsteinsdóttur á Kjarvals- stöðum. Húmor og harka mætast í háskafullum verkum en yfirbragðið er samt merkilega krúttlegt. Sýningin „Málverkið eftir 1980“ verður opnuð í Listasafni Íslands í dag en þar er þróun málverksins á Íslandi rakin frá 1980 fram til dagsins í dag. Sýningarstjórarnir Laufey Helgadóttir og dr. Halldór Björn Runólfsson ræða um sprengikraft og gerjun „nýja málverksins“, skipa- lakk og hversdagsvæðingu. Tímaramminn spannar rúm 25 ár og Halldór Björn útskýrir að það hafi gefið auga leið að marka hann af við sprenginguna sem kennd er við „nýja málverkið“ sem ruddi sér til rúms í byrjun níunda áratugarins. Stefnan kom upp sem andsvar við hugmynda- listinni sem hafði verið móðins um langa hríð með tilheyrandi áherslu á texta, ljósmyndir en minna á handverkið sjálft. „Þessi sprenging varð ekki aðeins hér heldur einnig í Bandaríkjunum og Evrópu en það kemur fram mjög sterk kynslóð hér í kringum 1980,“ útskýrir Halldór Björn og vísar til tveggja stórra samsýn- inga frá þessum tíma, Gullströnd- in andar í JL húsinu og UM á Kjarvalsstöðum. Fjórir salir Á sýningunni verða á annað hundrað verk eftir 56 listamenn en henni er skipt í fjóra sali eftir tímabilum. Í einum eru til dæmis elstu verkin – sum hver fyrstu verk þeirra listamanna sem nú hafa fest sig í sessi og teljast meðal virtustu listamanna lands- ins. Þau eru þó langt því frá bernskubrek því verkin bera aug- ljósan vott um kraft og mögu- leika listamannanna sem gaman er að bera saman við þróun sem rekja má í hinum sölunum þrem- ur, allt til verka yngstu kynslóð- arinnar sem unnin eru á þessu ári. Hversdagsvæðingin Halldór Björn útskýrir að þróun málverksins hafi verið samofin tíðarandabreytingum og komu pönksins. Áhrifin komu víða að því listafólkið lærði í ólíkum löndum og því varð úr ólgandi deigla þegar ólíkir straumar utan úr heimi mættust hér á klakan- um. „Það voru mikil tengsl milli tón- listar og myndlistar á þessum tíma, til dæmis tóku skáld eins og Didda, Þór Eldon og Sjón þátt í sýningunni Gullströndin andar,“ áréttar Halldór Björn. Mörkin milli listgreina voru tekin að dofna og þar með einangrun mið- ilsins en með „nýja málverkinu“ opnuðust ótal möguleikar fyrir áræðna listamenn. „Þetta var í fyrsta sinn sem málverkið var rifið úr þessum lokaða vinnustofuhjúpi þar sem hver og einn málari situr einn og bollaleggur um viðfangsefni sitt. Listin varð meira hópefli og nán- ari tengsl milli fólks,“ segir Hall- dór Björn og áréttar að málverk- ið hafi í raun verið rifið úr rammanum og hversdagsvætt. „Nýja málverkið var unnið hrátt og málað gróft, menn notuðu ódýr hráefni, máluðu á lök til dæmis með traktora- og skipalakki,“ segir Laufey. „Mörg þessara elstu verka eru mjög tilvistarleg, sumpart mjög dökk enda voru menn að fást við sitt nánasta umhverfi og einkalíf,“ segir Hall- dór Björn og segir menn hafa opnað sig alveg ofan í kviku sem var algjör nýjung á þessum tíma. Blendnar viðtökur Laufey segir að hún og Halldór Björn hafi upplifað þessa nýliðnu umrótartíma á ólíkan hátt, hún bjó í París á þessum árum en hann hér í Reykjavík þar sem hann fylgdist vel með þróuninni og var einn aðal myndlistargagn- rýnandi þessa tíma. „Ég fylgdist með í gegnum linsu fjölmiðlanna en upplifði líka nýja málverkið í Frakklandi,“ segir hún. Þessi nýja stefna fékk mis- jafnar undirtekir meðal eldri kynslóðanna og Halldór segir að það hafi verið hald manna að nýj- ustu afurðir listamannanna væru afsprengi markaðsvæðingar gall- eríanna sem vildu láta framleiða söluvöru en síðar fjaraði undan þeirri bábilju og með tíð og tíma tóku menn nýja málverkið í sátt. Forvinna og skandall Verkin koma víða að, mörg frá listamönnunum sjálfum og úr einkaeigu og Laufey útskýrir að fæst þeirra hafi sést oft áður. Þau Laufey og Halldór Björn þurftu að vinna mikla forvinnu því heim- ildir um þennan tíma í listasög- unni er einvörðugu að finna í blaðaskrifum og sýningarskrám. Ennfremur hafi mikið af verkum frá þessum tíma glatast eða verið verið eyðilögð. Sýningarstjórarn- ir heimsóttu fjölda listamanna og segja að sumir þeirra hafi verið tregir til að láta elstu verk sín af hendi. „Þeir héldu hreinlega sumir að þetta væri bara gamalt drasl en þegar verkin eru komin í sam- hengi sjá menn að svo er ekki,“ segir Halldór Björn. Hann bætir því við í véfréttar- stíl að í farvatninu sé að skrásetja og gefa út íslenska listasögu frá 1960 en rit um íslenska listasögu hefur ekki komið út síðan Björn Th. Björnsson gaf út tvær bækur um efnið fyrir áratugum síðan. „Það er náttúrulega skandall að sjálf bókaþjóðin hafi ekki sinnt þessu betur,“ segir Halldór Björn en er vongóður í vissu sinni um að bragarbót verði brátt gerð þar á. Í tengslum við sýninguna verð- ur skipulögð fjölbreytt fræðslu- dagskrá sem felur til dæmis í sér sérfræðileiðsögn um sýninguna og málþing um stöðu og áhrif „nýja málverksins“ sem haldið verður um næstu helgi. Nánari upplýsingar um dagskrána sem og opnunartíma safnins er að finna á heimasíðunni www.lista- safn.is. kristrun@frettabladid.is Málverkið rifið úr rammanum LAUFEY HELGADÓTTIR OG HALLDÓR BJÖRN RUNÓLFSSON SÝNINGASTJÓRAR VIÐ VERK ÞÓRS VIGÚSSONAR Íslensk deigla úr alþjóðlegum straumum á sýningu Listasafns Íslands við Fríkirkjuveg. FRÉTTABLAÐIÐ/GVA VERK KJARTANS ÓLASONAR Rauðir menn frá árinu 1982. MEÐAL ÞÁTTTAKENDA: Jón Axel Björnsson, Björg Örvar, Tolli, Kjartan Ólason, Gretar Reyn- isson, Hallgrímur Helgason, Jón Óskar, Daði Guðbjörnsson, Bryn- hildur Þorgeirsdóttir, Helgi Þorgils Friðjónsson, Magnús Kjartansson, Hulda Hákon og Steingrímur Eyfjörð. Efnt verður til málþings í tengsl- um við sýningu Listasafns Reykja- víkur, Pakkhús postulanna, í Hafn- arhúsinu við Tryggvagötu. Ellefu listamenn sem fæddir eru eftir 1968 taka þátt í samsýningu í hús- inu og sýna innsetningar og gjörn- inga. Stjórnandi umræðna er Oddný Eir Ævarsdóttir ritstjóri sýning- arskrár, en þátttakendur í umræð- unni eru meðal annarra Ragna Sigurðardóttir, rithöfundur og gagnrýnandi, Valur Brynjar Ant- onsson, skáld og heimspekingur, Guðmundur Oddur Magnússon, prófessor við LHÍ, Daníel Karl Björnsson og Huginn Þór Arason sýningarstjórar sýningarinnar, listamenn sýningarinnar auk Haf- þórs Yngvasonar, safnstjóra Lista- safns Reykjavíkur. Gestir eru hvattir til að taka þátt í samræðum um sýninguna, sýningarskrána, undirbúnings- ferlið og gagnrýna umræðu sem hluta af ferli sýninga. Málþingið hefst kl. 13 en kl. 16 fremur myndlistarmaðurinn Magnús Árnason gjörning. Málþing um postulana RÆTT UM PAKKHÚS POSTULANNA Í HAFNARHÚSINU Umgjörð og anddyri sýningarinnar var hannað af Brynhildi Páls- dóttir og Guðfinnu Mjöll Magnúsdóttir. Tónleikaröð kennara við Tónlist- arskóla Kópavogs í Salnum sem kennd er við TKTK hefst á morg- un með tónleikum Guðrúnar Óskarsdóttur semballeikara, Kristínar Mjallar Jakobsdóttur fagottleikara og Eydísar Franz- dóttur óbóleikara. Yfirskrift tónleikanna vísar til hinna töfrandi tóna sembals, fagotts og óbós sem löngum hafa verið hálfgerð utangarðs- hljóðfæri í íslenskum tónlistar- skólum. Tónlistarskóli Kópavogs eignaðist nýverið glæsilegan sembal og miðast efnisskrá þess- ara fyrstu tónleika raðarinnar við að kynna möguleika sembalsins í einleik og samleik. Á efnisskránni er svíta fyrir semb- al eftir Louis Couperin, frum- flutningur á sónötu fyrir fagott og sembal eftir Jónas Tómasson, svíta fyrir sembal eftir Dan Locklair og sónata fyrir óbó og fylgirödd eftir Thomas Vincent. Góður rómur hefur verið gerður að tónleikaröð þess- ari sem hleypt var af stokk- unum árið 2000. Með þeim er kennurum búinn ákjósan- legur vettvangur til að vinna að frumsköpun þeirri, sem er mikilvægur þáttur í þjálfun hvers tónlistarmanns og um leið í starfi kennarans. Tón- leikarnir eru klukkustundar langir án hlés og hefjast kl. 13 á laugardag. Töfratónar í Salnum Spennusagan Ríki gullna drekans er önnur unglinga- spennusaga skáldkonunnar Isabel Allende en í henni segir af prinsinum Dil Bahadur sem brátt tekur við hinu forboðna ríki sem kennt er við drekann. Ferðalang- arnir Alexander, Nadía og Kate Cold eru á ferð á sömu slóðum en þau hafa áhuga á helgu tákni ríkis- ins, ómetanlegum dreka alsettum gulli og gimsteinum sem er þó vel gætt. Fyrr en varir fer ævintýra- leg atburðarás af stað sem ferða- langarnir dragast inn í með ófyrir- sjáanlegum afleiðingum. Þýðandi er Kolbrún Sveinsdóttir en Mál og menning gefur bókina út. Glóandi gull ÓBÓ, FAGOTT OG SEMBALL Hljóðfæri sem stundum lenda utangarðs í tónlistarskólum fá notið sín á tónleikum TKTK.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104

x

Fréttablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.