Fréttablaðið - 07.10.2006, Page 90

Fréttablaðið - 07.10.2006, Page 90
 7. október 2006 LAUGARDAGUR50 menning@frettabladid.is ! Kl. 15.00Hljómsveitin Skakkamanage heldur tónleika í Bókabúð Máls og menningar við Laugaveg og kynnir nýútkominn disk sinn Lab of Love. > Ekki missa af... Norrænum músíkdögum sem nú standa yfir í Reykjavík. Nor- rænar og kanadískar nýsmíðar í flutningi margra færustu hljóð- færaleikara álfunnar. Airwaves-tónlistarhátíðinni síðar í mánuðinum. Ekki seinna vænna að festa sér miða og merkja við í dagskrána. myndlistarsýningu Þórdísar Aðalsteinsdóttur á Kjarvals- stöðum. Húmor og harka mætast í háskafullum verkum en yfirbragðið er samt merkilega krúttlegt. Sýningin „Málverkið eftir 1980“ verður opnuð í Listasafni Íslands í dag en þar er þróun málverksins á Íslandi rakin frá 1980 fram til dagsins í dag. Sýningarstjórarnir Laufey Helgadóttir og dr. Halldór Björn Runólfsson ræða um sprengikraft og gerjun „nýja málverksins“, skipa- lakk og hversdagsvæðingu. Tímaramminn spannar rúm 25 ár og Halldór Björn útskýrir að það hafi gefið auga leið að marka hann af við sprenginguna sem kennd er við „nýja málverkið“ sem ruddi sér til rúms í byrjun níunda áratugarins. Stefnan kom upp sem andsvar við hugmynda- listinni sem hafði verið móðins um langa hríð með tilheyrandi áherslu á texta, ljósmyndir en minna á handverkið sjálft. „Þessi sprenging varð ekki aðeins hér heldur einnig í Bandaríkjunum og Evrópu en það kemur fram mjög sterk kynslóð hér í kringum 1980,“ útskýrir Halldór Björn og vísar til tveggja stórra samsýn- inga frá þessum tíma, Gullströnd- in andar í JL húsinu og UM á Kjarvalsstöðum. Fjórir salir Á sýningunni verða á annað hundrað verk eftir 56 listamenn en henni er skipt í fjóra sali eftir tímabilum. Í einum eru til dæmis elstu verkin – sum hver fyrstu verk þeirra listamanna sem nú hafa fest sig í sessi og teljast meðal virtustu listamanna lands- ins. Þau eru þó langt því frá bernskubrek því verkin bera aug- ljósan vott um kraft og mögu- leika listamannanna sem gaman er að bera saman við þróun sem rekja má í hinum sölunum þrem- ur, allt til verka yngstu kynslóð- arinnar sem unnin eru á þessu ári. Hversdagsvæðingin Halldór Björn útskýrir að þróun málverksins hafi verið samofin tíðarandabreytingum og komu pönksins. Áhrifin komu víða að því listafólkið lærði í ólíkum löndum og því varð úr ólgandi deigla þegar ólíkir straumar utan úr heimi mættust hér á klakan- um. „Það voru mikil tengsl milli tón- listar og myndlistar á þessum tíma, til dæmis tóku skáld eins og Didda, Þór Eldon og Sjón þátt í sýningunni Gullströndin andar,“ áréttar Halldór Björn. Mörkin milli listgreina voru tekin að dofna og þar með einangrun mið- ilsins en með „nýja málverkinu“ opnuðust ótal möguleikar fyrir áræðna listamenn. „Þetta var í fyrsta sinn sem málverkið var rifið úr þessum lokaða vinnustofuhjúpi þar sem hver og einn málari situr einn og bollaleggur um viðfangsefni sitt. Listin varð meira hópefli og nán- ari tengsl milli fólks,“ segir Hall- dór Björn og áréttar að málverk- ið hafi í raun verið rifið úr rammanum og hversdagsvætt. „Nýja málverkið var unnið hrátt og málað gróft, menn notuðu ódýr hráefni, máluðu á lök til dæmis með traktora- og skipalakki,“ segir Laufey. „Mörg þessara elstu verka eru mjög tilvistarleg, sumpart mjög dökk enda voru menn að fást við sitt nánasta umhverfi og einkalíf,“ segir Hall- dór Björn og segir menn hafa opnað sig alveg ofan í kviku sem var algjör nýjung á þessum tíma. Blendnar viðtökur Laufey segir að hún og Halldór Björn hafi upplifað þessa nýliðnu umrótartíma á ólíkan hátt, hún bjó í París á þessum árum en hann hér í Reykjavík þar sem hann fylgdist vel með þróuninni og var einn aðal myndlistargagn- rýnandi þessa tíma. „Ég fylgdist með í gegnum linsu fjölmiðlanna en upplifði líka nýja málverkið í Frakklandi,“ segir hún. Þessi nýja stefna fékk mis- jafnar undirtekir meðal eldri kynslóðanna og Halldór segir að það hafi verið hald manna að nýj- ustu afurðir listamannanna væru afsprengi markaðsvæðingar gall- eríanna sem vildu láta framleiða söluvöru en síðar fjaraði undan þeirri bábilju og með tíð og tíma tóku menn nýja málverkið í sátt. Forvinna og skandall Verkin koma víða að, mörg frá listamönnunum sjálfum og úr einkaeigu og Laufey útskýrir að fæst þeirra hafi sést oft áður. Þau Laufey og Halldór Björn þurftu að vinna mikla forvinnu því heim- ildir um þennan tíma í listasög- unni er einvörðugu að finna í blaðaskrifum og sýningarskrám. Ennfremur hafi mikið af verkum frá þessum tíma glatast eða verið verið eyðilögð. Sýningarstjórarn- ir heimsóttu fjölda listamanna og segja að sumir þeirra hafi verið tregir til að láta elstu verk sín af hendi. „Þeir héldu hreinlega sumir að þetta væri bara gamalt drasl en þegar verkin eru komin í sam- hengi sjá menn að svo er ekki,“ segir Halldór Björn. Hann bætir því við í véfréttar- stíl að í farvatninu sé að skrásetja og gefa út íslenska listasögu frá 1960 en rit um íslenska listasögu hefur ekki komið út síðan Björn Th. Björnsson gaf út tvær bækur um efnið fyrir áratugum síðan. „Það er náttúrulega skandall að sjálf bókaþjóðin hafi ekki sinnt þessu betur,“ segir Halldór Björn en er vongóður í vissu sinni um að bragarbót verði brátt gerð þar á. Í tengslum við sýninguna verð- ur skipulögð fjölbreytt fræðslu- dagskrá sem felur til dæmis í sér sérfræðileiðsögn um sýninguna og málþing um stöðu og áhrif „nýja málverksins“ sem haldið verður um næstu helgi. Nánari upplýsingar um dagskrána sem og opnunartíma safnins er að finna á heimasíðunni www.lista- safn.is. kristrun@frettabladid.is Málverkið rifið úr rammanum LAUFEY HELGADÓTTIR OG HALLDÓR BJÖRN RUNÓLFSSON SÝNINGASTJÓRAR VIÐ VERK ÞÓRS VIGÚSSONAR Íslensk deigla úr alþjóðlegum straumum á sýningu Listasafns Íslands við Fríkirkjuveg. FRÉTTABLAÐIÐ/GVA VERK KJARTANS ÓLASONAR Rauðir menn frá árinu 1982. MEÐAL ÞÁTTTAKENDA: Jón Axel Björnsson, Björg Örvar, Tolli, Kjartan Ólason, Gretar Reyn- isson, Hallgrímur Helgason, Jón Óskar, Daði Guðbjörnsson, Bryn- hildur Þorgeirsdóttir, Helgi Þorgils Friðjónsson, Magnús Kjartansson, Hulda Hákon og Steingrímur Eyfjörð. Efnt verður til málþings í tengsl- um við sýningu Listasafns Reykja- víkur, Pakkhús postulanna, í Hafn- arhúsinu við Tryggvagötu. Ellefu listamenn sem fæddir eru eftir 1968 taka þátt í samsýningu í hús- inu og sýna innsetningar og gjörn- inga. Stjórnandi umræðna er Oddný Eir Ævarsdóttir ritstjóri sýning- arskrár, en þátttakendur í umræð- unni eru meðal annarra Ragna Sigurðardóttir, rithöfundur og gagnrýnandi, Valur Brynjar Ant- onsson, skáld og heimspekingur, Guðmundur Oddur Magnússon, prófessor við LHÍ, Daníel Karl Björnsson og Huginn Þór Arason sýningarstjórar sýningarinnar, listamenn sýningarinnar auk Haf- þórs Yngvasonar, safnstjóra Lista- safns Reykjavíkur. Gestir eru hvattir til að taka þátt í samræðum um sýninguna, sýningarskrána, undirbúnings- ferlið og gagnrýna umræðu sem hluta af ferli sýninga. Málþingið hefst kl. 13 en kl. 16 fremur myndlistarmaðurinn Magnús Árnason gjörning. Málþing um postulana RÆTT UM PAKKHÚS POSTULANNA Í HAFNARHÚSINU Umgjörð og anddyri sýningarinnar var hannað af Brynhildi Páls- dóttir og Guðfinnu Mjöll Magnúsdóttir. Tónleikaröð kennara við Tónlist- arskóla Kópavogs í Salnum sem kennd er við TKTK hefst á morg- un með tónleikum Guðrúnar Óskarsdóttur semballeikara, Kristínar Mjallar Jakobsdóttur fagottleikara og Eydísar Franz- dóttur óbóleikara. Yfirskrift tónleikanna vísar til hinna töfrandi tóna sembals, fagotts og óbós sem löngum hafa verið hálfgerð utangarðs- hljóðfæri í íslenskum tónlistar- skólum. Tónlistarskóli Kópavogs eignaðist nýverið glæsilegan sembal og miðast efnisskrá þess- ara fyrstu tónleika raðarinnar við að kynna möguleika sembalsins í einleik og samleik. Á efnisskránni er svíta fyrir semb- al eftir Louis Couperin, frum- flutningur á sónötu fyrir fagott og sembal eftir Jónas Tómasson, svíta fyrir sembal eftir Dan Locklair og sónata fyrir óbó og fylgirödd eftir Thomas Vincent. Góður rómur hefur verið gerður að tónleikaröð þess- ari sem hleypt var af stokk- unum árið 2000. Með þeim er kennurum búinn ákjósan- legur vettvangur til að vinna að frumsköpun þeirri, sem er mikilvægur þáttur í þjálfun hvers tónlistarmanns og um leið í starfi kennarans. Tón- leikarnir eru klukkustundar langir án hlés og hefjast kl. 13 á laugardag. Töfratónar í Salnum Spennusagan Ríki gullna drekans er önnur unglinga- spennusaga skáldkonunnar Isabel Allende en í henni segir af prinsinum Dil Bahadur sem brátt tekur við hinu forboðna ríki sem kennt er við drekann. Ferðalang- arnir Alexander, Nadía og Kate Cold eru á ferð á sömu slóðum en þau hafa áhuga á helgu tákni ríkis- ins, ómetanlegum dreka alsettum gulli og gimsteinum sem er þó vel gætt. Fyrr en varir fer ævintýra- leg atburðarás af stað sem ferða- langarnir dragast inn í með ófyrir- sjáanlegum afleiðingum. Þýðandi er Kolbrún Sveinsdóttir en Mál og menning gefur bókina út. Glóandi gull ÓBÓ, FAGOTT OG SEMBALL Hljóðfæri sem stundum lenda utangarðs í tónlistarskólum fá notið sín á tónleikum TKTK.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104

x

Fréttablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.