Fréttablaðið - 12.05.2007, Blaðsíða 96

Fréttablaðið - 12.05.2007, Blaðsíða 96
Ég varð fyrir því síðustu jól að „festast“ í korseletti eftir heljarinnar hangikjötshlaðborð og gat ómögulega komist úr því sjálf. Ég þurfti því að eyða nokkrum stundum í að líða eins og aðþrengdri konu frá fyrri öldum í hvalbeini og silki. Ég rifjaði þetta upp þegar ég loks horfði á kvikmyndina Marie Antoinette eftir Sofiu Coppola um daginn. Stór- fenglegir búningarnir skildu eftir hjá mér undarlegan keim af rósrauð- um fjaðraskreyttum rjómakökum og slatta af absúrdisma. Aumingja Marie Antoinette sem varð fyrir barðinu á illum tungum og rógburði. Hún sagði víst aldrei „Hvers vegna borða þau ekki kökur?“ og missti höfuð sitt í fallöxi frönsku byltingarinnar. „La Dauphine“ varð þó ein frægasta tískugyðja sögunnar, gerði París að hátískuborg og skanda- liseraði með sínum brjálæðislegu íburðarmikla klæðaburði. Hún var barnlaus fyrstu sjö árin í hjónabandi sínu við krónprinsinn og því var staða hennar innan hirðarinnar fallvölt. Með tískubyltingu sinni styrkti Marie Antoinette völd sín. Hún hóf tískubylgju með brjóstsykurslituð- um, demantsofnum kjólum, ótrúlegum þriggja feta háum hvítum hárkollum og hárgreiðslum sem í voru heil líkön af borgum, skipum eða fjarlægum lönd- um. Korselettin voru svo þröng og fleg- in að næstum því öll munúðarfull nekt brjóstanna var til sýnis. Ímyndunar- aflinu og íburðinum voru engin takmörk sett. Í litlu sveitahöllinni sinni gekk hún í gegnsæjum kjólum sem fengu hirðina til að gapa af hneykslan. Hún var konan sem gat gert allt, gengið í öllu og eytt öllum þeim fjármunum sem henni sýnd- ist, sem að lokum varð til þess að þjóð- in kallaði fyrst á ljóshært höfuð hennar undir „la guillotine“. Kvikmyndin fékk mig til að hugsa um hversu geld tískan er í hinum frjálsa nútímaheimi miðað við þennan seinni hluta átjándu aldar. Ímyndið ykkur heim þar sem allir í kringum ykkur ganga daglega í haute couture fötum Johns Galliano og ýkið svo um helming. Heim þar sem þröng korselett, krín- ólínur, hvítpúðruð andlit og hár á konum jafnt og karlmönnum, svartir fegurðarblettir málaðir ofan í sýfilis- og bólusóttarör, slaufur, sokka- buxur og silki voru daglegt brauð. Heim sem er algjörlega absúrd og súrrealískur í íburði og tísku sinni og á ákveðinn hátt jafnvel hálf ógn- vekjandi fyrir okkar einfalda nútímasmekk. Undanfarið ár, eða síðan mynd Coppola var sýnd í Cannes, hafa tískuhönnuðir fengið innblástur frá frægustu drottningu Frakklands. Gegnsæjar blómaskreyttar flíkur í pastellitum verða áberandi í sumar með íburðarmiklum, efnismikl- um kjólum og jafnvel fjöðrum og glitrandi steinum. Korselett koma áfram sterk inn en á öld frelsis munu þau væntanlega stoppa stutt við og aðeins rétt kinka kolli í átt til fyrri alda. Ég verð þó að viðurkenna að einstöku sinnum í okkar frjálslega vestræna heimi er eitthvað synd- samlega sexý og seiðandi við það að hefta og ýkja kvenlegar kúrvur og hold, svo lengi sem einhver er ekki langt undan til að leysa reimarnar... Fallaxartíska F í t o n / S Í A Hönnuðir endursköpuðu blóm á tískupöllunum fyrir sumarið 2007 og bóndarósir og fjólur voru í aðal- hlutverki. Korselett úr silki litu út eins og væru þau ofin úr rósablöð- um, tjull myndaði blóm á öxlum og úlnliðum og blóm voru sett í íburðarmikið hárskraut. Alexand- er McQueen sótti augljóslega inn- blástur til Frakklands fyrir bylt- ingu og sendi fyrirsæturnar fram í rómantískum Marie Antoinette- legum múnderingum og hárgreiðsl- um. Fyrirsæturnar hjá Yves Saint Laurent voru ekki einungis þaktar blómum heldur gengu þær eftir lif- andi og ilmandi fjóluengi sem hafði verið haganlega komið fyrir. Sum- arið gæti því ekki verið kvenlegra og rómantískara.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112

x

Fréttablaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.