Fréttablaðið


Fréttablaðið - 12.05.2007, Qupperneq 96

Fréttablaðið - 12.05.2007, Qupperneq 96
Ég varð fyrir því síðustu jól að „festast“ í korseletti eftir heljarinnar hangikjötshlaðborð og gat ómögulega komist úr því sjálf. Ég þurfti því að eyða nokkrum stundum í að líða eins og aðþrengdri konu frá fyrri öldum í hvalbeini og silki. Ég rifjaði þetta upp þegar ég loks horfði á kvikmyndina Marie Antoinette eftir Sofiu Coppola um daginn. Stór- fenglegir búningarnir skildu eftir hjá mér undarlegan keim af rósrauð- um fjaðraskreyttum rjómakökum og slatta af absúrdisma. Aumingja Marie Antoinette sem varð fyrir barðinu á illum tungum og rógburði. Hún sagði víst aldrei „Hvers vegna borða þau ekki kökur?“ og missti höfuð sitt í fallöxi frönsku byltingarinnar. „La Dauphine“ varð þó ein frægasta tískugyðja sögunnar, gerði París að hátískuborg og skanda- liseraði með sínum brjálæðislegu íburðarmikla klæðaburði. Hún var barnlaus fyrstu sjö árin í hjónabandi sínu við krónprinsinn og því var staða hennar innan hirðarinnar fallvölt. Með tískubyltingu sinni styrkti Marie Antoinette völd sín. Hún hóf tískubylgju með brjóstsykurslituð- um, demantsofnum kjólum, ótrúlegum þriggja feta háum hvítum hárkollum og hárgreiðslum sem í voru heil líkön af borgum, skipum eða fjarlægum lönd- um. Korselettin voru svo þröng og fleg- in að næstum því öll munúðarfull nekt brjóstanna var til sýnis. Ímyndunar- aflinu og íburðinum voru engin takmörk sett. Í litlu sveitahöllinni sinni gekk hún í gegnsæjum kjólum sem fengu hirðina til að gapa af hneykslan. Hún var konan sem gat gert allt, gengið í öllu og eytt öllum þeim fjármunum sem henni sýnd- ist, sem að lokum varð til þess að þjóð- in kallaði fyrst á ljóshært höfuð hennar undir „la guillotine“. Kvikmyndin fékk mig til að hugsa um hversu geld tískan er í hinum frjálsa nútímaheimi miðað við þennan seinni hluta átjándu aldar. Ímyndið ykkur heim þar sem allir í kringum ykkur ganga daglega í haute couture fötum Johns Galliano og ýkið svo um helming. Heim þar sem þröng korselett, krín- ólínur, hvítpúðruð andlit og hár á konum jafnt og karlmönnum, svartir fegurðarblettir málaðir ofan í sýfilis- og bólusóttarör, slaufur, sokka- buxur og silki voru daglegt brauð. Heim sem er algjörlega absúrd og súrrealískur í íburði og tísku sinni og á ákveðinn hátt jafnvel hálf ógn- vekjandi fyrir okkar einfalda nútímasmekk. Undanfarið ár, eða síðan mynd Coppola var sýnd í Cannes, hafa tískuhönnuðir fengið innblástur frá frægustu drottningu Frakklands. Gegnsæjar blómaskreyttar flíkur í pastellitum verða áberandi í sumar með íburðarmiklum, efnismikl- um kjólum og jafnvel fjöðrum og glitrandi steinum. Korselett koma áfram sterk inn en á öld frelsis munu þau væntanlega stoppa stutt við og aðeins rétt kinka kolli í átt til fyrri alda. Ég verð þó að viðurkenna að einstöku sinnum í okkar frjálslega vestræna heimi er eitthvað synd- samlega sexý og seiðandi við það að hefta og ýkja kvenlegar kúrvur og hold, svo lengi sem einhver er ekki langt undan til að leysa reimarnar... Fallaxartíska F í t o n / S Í A Hönnuðir endursköpuðu blóm á tískupöllunum fyrir sumarið 2007 og bóndarósir og fjólur voru í aðal- hlutverki. Korselett úr silki litu út eins og væru þau ofin úr rósablöð- um, tjull myndaði blóm á öxlum og úlnliðum og blóm voru sett í íburðarmikið hárskraut. Alexand- er McQueen sótti augljóslega inn- blástur til Frakklands fyrir bylt- ingu og sendi fyrirsæturnar fram í rómantískum Marie Antoinette- legum múnderingum og hárgreiðsl- um. Fyrirsæturnar hjá Yves Saint Laurent voru ekki einungis þaktar blómum heldur gengu þær eftir lif- andi og ilmandi fjóluengi sem hafði verið haganlega komið fyrir. Sum- arið gæti því ekki verið kvenlegra og rómantískara.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.