Morgunblaðið - 13.05.2006, Síða 11

Morgunblaðið - 13.05.2006, Síða 11
MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 13. MAÍ 2006 11 FRÉTTIR FIMMTI stærsti lífeyrissjóður landsins verður til í haust þegar Lífeyrissjóður Lífiðnar og Sam- vinnulífeyrissjóðurinn sameinast formlega. Sameiningin var borin undir atkvæði og samþykkt á árs- fundi Lífiðnar síðastliðinn mánu- dag og á ársfundi Samvinnulífeyr- issjóðsins á miðvikudag. Greiðandi sjóðfélagar eru tæp- lega átta þúsund talsins og ið- gjaldatekjur vegna þeirra voru alls um þrír milljarðar króna á árinu 2005. Eignir sjóðsins nema um 63 milljörðum króna. Kosnar voru stjórnir beggja sjóða til að vinna að samrunanum til hausts og mun svo verða boðað til stofnfundar sameinaðs lífeyris- sjóðs í september. Sjóðirnir munu starfa aðskildir fram að þeim tíma. Sameiningin mun miðast við 1. jan- úar 2006. Viðræður stjórna og stjórnenda Lífiðnar og Samvinnulífeyrissjóðs- ins hófust seint á árinu 2004 þegar fyrir lá gagnkvæmur vilji til að kanna möguleika á sameiningu. Mun bráðabirgðastjórn taka til starfa á stofnfundi sameinaðs sjóðs, skipuð átta mönnum og starfar sú stjórn fram á vor 2007. Þá mun stjórnarmönnum verða fækkað um tvo og verður sú til- högun til frambúðar í sameinuðum sjóði. Haraldur Jónsson hefur nú tekið við stjórnarformennsku Lífiðnar af Tryggva Guðmundssyni til hausts. Lífeyrissjóðurinn Lífiðn og Sam- vinnulífeyrissjóðurinn eru báðir með aldurstengd réttindakerfi sem eru svipuð að uppbyggingu. Samvinnulífeyrissjóðurinn og Lífiðn hafa sameinast Fimmti stærsti lífeyrissjóðurinn með 63 milljarða króna eignir SAMTÖK iðnaðarins sækjast fyrst og fremst eftir stöðugleika og í fram- haldi af sveiflum í gengi krónunnar er ekki að undra að raddir heyrist um að krónan sé veikt myntkerfi sem ekki dugi til framtíðar, sagði Helgi Magnússon, formaður Sam- taka iðnaðarins, á fundi samtakanna um Evrópumálin í Versölum í Reykjavík á fimmtudag. Helgi varp- aði fram þeirri spurningu hvort mögulegt væri að taka upp evru án þess að ganga alla leið og sækja um aðild að Evrópusambandinu eða hvort ætlunin væri aðeins að bíða af sér hretið og halda áfram á sömu braut? Framsögumenn lögðu áherslu á að ákvörðun um framtíð krónunnar væri ekki aðeins efnahagslegs eðlis heldur ekki síður pólitísks. Vilhjálmur Egilsson, fram- kvæmdastjóri Samtaka atvinnulífs- ins, sagði Íslendinga tengjast Evr- ópu sterkum böndum. „Hvort sem okkur líkar betur eða verr er Evr- ópusambandið sá vettvangur sem flestar Evrópuþjóðir hafa valið til að vinna saman á og að því leyti á Ísland heima í sambandinu,“ sagði hann og benti á að meta þyrfti meðal annars pólitískan, efnahagslegan og örygg- islegan ávinning af inngöngu og spyrja sig hvað aðild kostaði. Hann taldi hámark þess sem greiða þyrfti fyrir aðild vera um hálft prósent af þjóðarframleiðslunni. „Í mínum huga snýst málið núna fyrst og fremst um íslensku krónuna og til- veru hennar. Mér sýnist við stefna inn í nýtt verðbólguskeið og íslenska hagkerfið er ekki búið undir það,“ sagði hann. „Ef staðan er sú að menn sjá aðild að Evrópusambandinu sem einu leiðina til þess að tryggja verð- stöðugleika á Íslandi er kominn áþreifanlegur kostur við aðild.“ Vilhjálmur sagði að almennt mætti segja að kosturinn við að halda krónunni sem sjálfstæðum gjaldmiðli væri að með henni hefði hagkerfið meiri möguleika til að að- laga sig breyttum aðstæðum. Ókost- urinn væri hins vegar sá að geng- issveiflur gætu verið miklar, en að ávinningur hvíldi á þeirri forsendu að verðlag héldist stöðugt. „Mér sýnist að nú sé framundan mikilvægt próf fyrir krónuna. Nið- ursveifla er fyrirsjáanleg árið 2007 og ég hygg að hún geti orðið meiri en menn eru að tala um núna,“ sagði hann. „Seðlabankinn verður að ná markmiði sínu um 2½% verðbólgu og sveiflurnar verða að vera innan vikmarka. Ef við náum því ekki vil ég segja það að sjálfstæð króna stenst ekki þær kröfur sem þarf að gera til hennar og við getum ekki búið við slíkan gjaldmiðil.“ Vilhjálmur sagði Íslendinga hafa búið við þokkalegan verðstöðugleika frá árinu 1990 og að þjóðin hefði náð mjög góðum efnahagslegum árangri utan sambandsins. Því hefðu ekki verið til staðar þeir sölupunktar sem þyrfti til að telja þjóðinni trú um nauðsyn þess að ganga í Evrópusam- bandið. Næðist verðbólgan ekki nið- ur á komandi mánuðum og næsta ári væri komin upp ný staða og aðild og upptaka evrunnar orðið raunveru- legt framlag til styrkingar efnahags- lífs á Íslandi. Baldur Þórhallsson, dósent í stjórnmálafræði við Háskóla Ís- lands, fjallaði um stöðuna í öryggis- og varnarmálum og Guðmundur Hálfdánarson, prófessor í sagnfræði við HÍ, ræddi um hvers vegna efna- hagsleg rök hefðu ekki meira vægi en raun bæri vitni. Loks fjallaði Þór- arinn G. Pétursson, hagfræðingur í Seðlabanka Íslands, um kosti og galla evruupptöku og áhrif aðildar að EMU á utanríkisviðskipti Íslend- inga. Upptaka evru komi til greina náist verðbólgan ekki niður Morgunblaðið/ÞÖK Vilhjálmur Egilsson, framkvæmdastjóri Samtaka atvinnulífsins. Eftir Hrund Þórsdóttur hrund@mbl.is Stærsta töskuverslun landsins Skólavörðustíg 7, Rvík, sími 551 5814 NÝJAR VÖRUR FRÁ NÝR Volvo C70 verður frumsýndur hjá Brimborg við Bíldshöfða 6, í dag, laugardaginn 13. maí og er opið kl. 12–16. Boðið er upp á kaffiveitingar. Bíllinn er búinn harðtoppi sem tekur stjórnbúnað bílsins aðeins 29 sek- úndur að fella niður að aftan og breyta úr coupé í opinn sportbíl. Volvo C70 er nánast sömu stærðar og forverinn. Hönnun nýja bílsins er árangur af samstarfi við ítalska hönnuðinn Pininfarina. Volvo C70 var hannaður út frá nýjum öryggisstöðlum fyrir opna bíla. Hann er byggður á sterkri grind og búinn nokkrum áður óþekktum lausnum við hönnun op- inna bíla. Til dæmis var aftengingu þaksins við yfirbyggingu bílsins mætt með sérstyrkingu og þróaðri tækni. Annað dæmi eru IC- loftpúðatjöldin (Inflatable Curtains), sem nú hafa verið staðsett í hurðum bílsins, en ekki í toppnum eins og í öðrum Volvo-bílum. Þá hafa loftpúð- arnir verið útbúnir sérstaklega stífir svo þeir haldast lengur uppi og verja höfuð farþega betur, auk þess renn- ur loftið hægar úr þeim. Hönnun yf- irbyggingar leiðir af sér aukið ör- yggi í akstri því hún felur í sér mun stífari samsetningu undirvagns og yfirbyggingar en áður. Vélalínan samanstendur af fimm strokka línu- vélum, í flokki 220 hestafla T5 for- þjöppuvélin, en einnig eru tvær 2,4 lítra vélar í boði, annars vegar 170 hestafla og hins vegar 140 hestafla vél og síðar á árinu mun svo verða boðið upp á 2,4 lítra fimm strokka og 180 hestafla dísilvél, segir í fréttatilkynningu. Frumsýna nýjan Volvo
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.