Morgunblaðið - 07.10.2006, Side 36

Morgunblaðið - 07.10.2006, Side 36
36 LAUGARDAGUR 7. OKTÓBER 2006 MORGUNBLAÐIÐ UMRÆÐAN KJÖR eldri borgara verða að vera kosningamál. Tillögur rík- isstjórnarinnar í þessum mála- flokki ganga því miður allt of skammt. Stjórnarandstaðan hef- ur hins vegar lagt fram þingmál sem bætir stöðu eldri borgara til mikilla muna. Í tillögum okk- ar er m.a. komið á frítekjumarki fyrir 75.000 kr. atvinnutekjur á mánuði, tengsl lífeyrisgreiðslna við atvinnu- og lífeyristekjur maka eru afnumin, tekjutrygg- ingin er hækkuð og dregið er úr skerðingarhlutföllum. Ég er hins vegar sannfærður um að við þurfum að grípa til enn frekari aðgerða til að bæta stöðu eldri borgara. Þar á ég m.a. við leiðir til að draga úr skattbyrði eldri borgara. Það má gera með því að skattleggja lífeyristekjur sem fjármagns- tekjur. Sú leið myndi hafa í för með sér mikla skattalækkun fyr- ir eldri borgara og um leið nauðsynlega kjarabót. Ég lagði fram fyrirspurn á Al- þingi um kostnað við þessa hug- mynd. Í svarinu kom fram að væru greiðslur frá lífeyr- issjóðum skattlagðar sem fjár- magnstekjur í 10% skattþrepi í stað 37% þrepi tekjuskatts yrði tekjutap hins opinbera um 3.3 milljarðar króna. Það er ekki há upphæð fyrir ríkissjóð sem er nú að velta um 370 milljörðum króna á ári. Sé farin sú leið að hækka skattleysismörk fyrir eldri borg- ara eldri en 70 ára upp í 150.000 kr. á mánuði kostar það rík- issjóð um 5 milljarða króna sam- kvæmt fyrirspurn minni á Al- þingi. Það er ekki boðlegt að þriðji hver eldri borgari þurfi að lifa á 110.000 krónum á mánuði eða minna. Við skuldum eldri borg- urum betri lífskjör. Ágúst Ólafur Ágústsson Lífeyrisgreiðslur beri fjármagnstekjuskatt Höfundur er varaformaður Samfylkingarinnar. Í SKIPULAGS- og bygging- arlögum sem Alþingi samþykkti ár- ið 1997 var að finna ýmis merk ný- mæli. Með þeim var m.a. ábyrgð á gerð skipulags að verulegu leyti flutt til sveitarfélaga. Allt Ísland var jafn- framt gert skipulags- skylt og ákveðið að í reglugerð skyldi ákvarða um menntun og starfsreynslu skipulagsfulltrúa og annarra þeirra sem falin væri gerð skipu- lagsáætlana. Þar með var þetta mál úr hönd- um Alþingis. Nú hefði mátt ætla að höfundar skipulags- reglugerðar, sem gefin var út árið eftir, hefðu mikinn metnað fyrir hönd þjóðar sinnar og vildu stuðla að því að þeir sem vinna skipulag og taka faglega ábyrgð á notkun lands og mótun byggðar á Íslandi hefðu sem mesta menntun og starfsreynslu á þessu sviði. Þessi mál skipta nefnilega hvern einasta landsmann mjög miklu. Minnstu kröfurnar hefðu til dæmis getað verið þær lágmarks- kröfur sem Evrópusamband skipu- lagsfræðinga (ECTP) eða Skipu- lagsfræðingafélag Íslands gera til sinna félaga. Þessu var ekki að heilsa. Þess í stað var Skipulags- stofnun falið að útskrifa „rétt- indamenn“ að geðþótta og veita þeim starfsleyfi (sjá lista Skipulags- stofnunar: http://www.skipulag.is). Ég leyfi mér að efast um að þetta hafi verið tilgangur Alþingis með ofangreindum lögum enda á al- menningur á Íslandi betra skilið. Á nýbyggð mannvirki á Íslandi er lagt svokallað skipulagsgjald til að standa straum af skipulagsvinnu og við eigum auðvitað heimtingu á því að þetta opinbera fé sé notað til að kosta vinnu hæfustu sérfræðinga á þessu sviði. Afleiðingar þessarar reglugerðar hafa heldur ekki látið á sér standa. Undanfarin ár hafa víða um land verið uppi miklar illdeilur vegna skipulags. Meira að segja Reykvík- ingar hafa þurft að horfa upp á að deiliskipulag á vegum borgarinnar væri fellt úr gildi af úrskurð- arnefnd skipulags- og bygging- armála og byggingarleyfi aft- urkallað. Þetta er þó höfuðborgin okkar og ætti tvímælalaust að hafa forystu í þekkingu á þessu sviði og faglegri skipulagsvinnu. Í nýju frumvarpi til skipulags- laga (sjá frumvarps- drög: http://www.um- hverfisraduneyti.is) sem ráðgert er að leggja fram á Alþingi í vetur tekur þó stein- inn úr. Þar er m.a. lagt til að fest verði í lög að t.d. innanhúss- arkitektar og raf- tæknifræðingar geti fengið full starfsrétt- indi á þessu sviði án formlegrar menntunar í skipulagsfræðum. Allir almennilegir menn hljóta að spyrja að því hvort höfundum þessa frumvarps sé sjálfrátt enda væri okkur nær að stórauka menntunar- og starf- reynslukröfur skipulagsaðila sem hafa afgerandi áhrif á daglegt um- hverfi okkar, notkun og nýtingu alls Íslands, verðmæti lands og annarra fasteigna að ekki sé nú minnst á umferðar- og samgöngu- málin. Nóg er nú bullið í skipulags- málunum samt. Eflaust eru ofan- greindar starfsstéttir allra góðra gjalda verðar, en sennilega ynnu þær löndum sínum betur á sínum sérsviðum. En menntun þessara aðila og starfsreynsla ein og sér er ekki nóg. Þeir þurfa líka að und- irgangast viðlíka siðareglur og ECTP og Skipulagsfræðingafélag Íslands gera sínum félagsmönnum að hlíta til þess að almenningur geti betur treyst því að við skipu- lag sé verið að vinna í hans þágu. Þetta nýja frumvarp er líka fullt af atriðum og hugtökum sem þyrfti að skýra betur og skilgreina og ekki væri verra að þar væri stuðst við alþjóðleg hugtök. Í frumvarp- inu er t.d. engin skilgreining á því hvað skipulag sé eða sé ekki. Hvað þýðir t.d. að forstjóri Skipulags- stofnunar skuli hafa háskóla- menntun „á sviði skipulagsmála (5. gr.)?“ Er nóg að hann sé innan- hússarkitekt? Venjulega er land mælt í flatarmálseiningum, en hver er munurinn á nettó- og brúttóflat- armáli lands (2. gr.)? Hver er líka enska þýðingin á skipulagsáætlun? Skipulagsstofnun gerði sennilega líka meira gagn með því að stunda rannsóknir á þéttbýlishagfræði eða áhrifum háhýsa en að reyna að kenna „réttindamönnum“ grund- vallaratriði skipulags. Reyndar væri rétt að þýða frumvarpið í heild t.d. á ensku til þess að aðrar þjóðir geti brosað að því með okkur þótt þetta sé annars ekkert aðhlátursefni. Erlendis hefur skipulagsfræði verið kennd við virtustu háskóla í meira en eina öld og það er löngu orðið tímabært að taka upp form- lega kennslu í skipulagsfræðum við einhvern af þeim ágætu háskólum sem nú eru starfandi hér á landi. Þetta gæti hugsanlega orðið til þess að kenna íslenskum stjórn- málamönnum á Alþingi og í sveit- arstjórnum hvað nútíma skipulag er eða gæti verið. Það gæti líka orðið til þess að börnin okkar og barna- börnin eignuðust einhvern tíma það „draumaland“ sem hugur þeirra stendur til. Við landsmenn hljótum að spyrja Alþingi hvort það vilji í alvöru heilsa 21. öldinni með svona skipu- lagslögum. Skipulagslagafrumvarp í skötulíki Gestur Ólafsson skrifar um skipulagslög »Ég leyfi mér að efastum að þetta hafi ver- ið tilgangur Alþingis með ofangreindum lög- um enda á almenningur á Íslandi betra skilið. Gestur Ólafsson Höfundur er arkitekt og skipulags- fræðingur og fyrrverandi kennari í skipulagsfræðum við Háskóla Ís- lands. SUNNUDAGINN 24. september sl. skrifaði Morgunblaðið eftirfarandi í leiðara: „Í þjóðfélagsumræðum hér er farið mjög frjálslega með staðreyndir. Þeir sem það gera skaða þær opnu umræður, sem fram fara í sam- félagi okkar. Það er tímabært að gera meiri kröfur og a.m.k. draga fram í dagsljósið þær vitleysur, sem á borð eru bornar í al- mennum umræðum“. Ég sting niður penna til að draga fram og leiðrétta eina vitleysu úr umræðunni sem birtist í Morg- unblaðinu. Þann 3. september gat að lesa aðsenda grein eftir Gunnar Örlygsson al- þingismann Sjálfstæð- isflokksins. Þar hæðist hann að stjórnarand- stöðuflokkunum þrem fyrir að gagnrýna með réttmætum hætti að skýrslu Gríms Björns- sonar jarðeðlisfræð- ings var haldið frá sjónum þingheims þá örlagaríku daga sem ákvarðanataka þings- ins stóð yfir hvort ráð- ast bæri í að reisa Kárahnjúkavirkjun eða ekki. Í beinu framhaldi af háðsglósum um stjórn- arandstöðuna skrifaði þingmaðurinn þetta: „Formaður Frjálslynda flokks- ins, Guðjón Arnar Kristjánsson, hef- ur alltaf verið einarður virkjunarsinni og greiddi atkvæði með frumvarpi Valgerðar.“ Þetta er alrangt. Árið 2002 sátu tveir þingmenn á Alþingi fyrir Frjáls- lynda flokkinn. Sverrir Hermannson greiddi atkvæði gegn virkjuninni. Guðjón Arnar sat hjá við atkvæða- greiðsluna. Báðir gerðu grein fyrir afstöðu sinni í ræðum og við atkvæða- greiðslu. Það er hægur vandi að nálg- ast bæði umræður og niðurstöður at- kvæðagreiðslunnar á vef Alþingis. Ég fjallaði svo um atkvæðagreiðsluna á heimasíðu minni (www.magnusthor.is) þann 28. september. Þar má finna hlekki á allan feril málsins á þingi og atkvæðaskýringar ein- stakra þingmanna. Það er óskiljanlegt að þingmaður Sjálfstæð- isflokksins skuli halda fram svona rang- færslum. Þjálfaðir þing- menn sem sinna vinnunni sinni geta vandalaust og á örskots- stundu leitað réttra upp- lýsinga um ferla og nið- urstöður þingmála á vef Alþingis. Enn má undr- ast það hvers vegna þessi tiltekni þingmaður Sjálfstæðisflokksins sér ástæðu til að fara svo rangt með staðreyndir um þingstörf formanns Frjálslynda flokksins? Heiðursmaðurinn Guð- jón Arnar lagði á sínum tíma mikið á sig til að greiða götu Gunnars og rétta honum hjálp- arhönd við að ná kjöri til Alþingis. Hélt síðan hlífiskildi yfir Gunnari þegar að honum var sótt. Þjóðin veit hvernig þetta var launað. Heiðarleiki og sannleiksást hafa kannski aldrei verið sterkustu hliðar Gunnars Arnar Örlygssonar þing- manns Sjálfstæðisflokksins. Vitleysa dregin fram Magnús Þór Hafsteinsson svarar grein Gunnars Arnar Örlygssonar Magnús Þór Hafsteinsson » Þjálfaðirþingmenn sem sinna vinnunni sinni geta vandalaust og á örskots- stundu leitað réttra upplýs- inga um ferla og niðurstöður þingmála á vef Alþingis. Höfundur er alþingismaður og varaformaður Frjálslynda flokksins. AÐVENTISTAR og fleiri trúar- hópar, túlka biblíuna svo, að skammt sé í lífslok mannkynns á jörðu. Kristnin ber í sér fjölmenn- ustu trúarbrögð heims og frá henni kvíslast stórir og smá- ir hópar, sem túlka biblíuna á jafn marga vegu. Biblían segir að Jesú muni koma og boða endalokin, sem verði vegna illsku mannsinns. Er hugs- anlegt, að við ritun helgidómsins, hafi einhver séð sjálfan sig í setningum sem aug- sýnilega vantar og þurrkað þær út. Það er að segja, heimsku mannsins, græðgi, eigingirni og skammsýni. Síðastliðin ár sanna, að síðari hlut- inn fellur vel að því fyrrnefnda. Áður en eyðing ósonlagsins hófst, báru vor og sumar í sér heita sól- ardaga, en vetur kalda og dimma og jöklarnir héldu reisn sinni. Nú snarminnka þeir og jafnræði kemst á árstíðirnar með auknum hita. En ekki lengi. Golfstraumurinn, fjör- egg Íslands, breytist og landið verður óbyggilegt innan hundrað ára vegna kulda. Það er vís- indanleg staðreynd, ef fram heldur sem horfir og því ólíklegt að guð- dómurinn leggi drög að endalokum lífs á jörðu. Það er trúlegra að hann leyfi manninum að ljúka verkinu. Hann er hvort sem er langt komin með það, enda leggur hann sig allan fram. Fulltrúar Framsóknarflokksins, halda sig þó enn við sjónarmið út- lendra hagsmuna, sem fullyrða að því meira sem við virkjum, því vist- vænni verði veröldin. Er þetta ekki dæmigerð heimska, í ljósi þess að 95 % orkunnar fer í eiturspúandi stóriðjuskrímsli? Eða er fylgislitla flokkn- um, ekkert heilagt þegar baráttan um völdin er ann- arsvegar? Kára- hnjúkavirkjun, er skelfilegasta og vit- lausasta framkvæmd Íslandssögunnar. Hún stórskaðar umhverfi sitt, auk þess sem ork- an er notuð til að reka eiturspúandi stóriðju sem mengar himinn, haf og land. Maðurinn, sem opnaði landið fyrir löndum sínum, hefur gefist upp við að bera saman kosti og galla virkjunarinnar, því kostirnir eru vart sýnilegir, en gallarnir yf- irþyrmandi. Það rangláta og heimskulega gagnvart þjóðinni er, að hann skuli, vegna hugsjónar sinnar og baráttu fyrir velferð hennar, þurfa að flæmast úr starf- inu sem hann kann allra manna best og skilar henni mestu. Öll þjóðin veit, að hann hefur verið of- sóttur fyrir að vera langt á undan samtíð sinni í umhverfisvernd. Ég lít á ofsóknarhópana sem myrkra- öfl, enda þola þeir ekki ljósið og reyna að færa tillögur hans undir lið spaugarans Ómars. Fjölhæfni föðurlandsvinarins, flækist þannig fyrir myrkraöflunum, sem reyna að eyðilegga þá sem ógna þeim og þau ekki skilja. Mafía, er heiti á öflum, sem ógna og láta finna fyrir sér, án þess að sjást. Kannski hef- ur leyndardómurinn sakleysislega talsmenn á skjám landsmanna. Allt gengur þetta fyrir sig, ásamt hrikalegu misrétti í þjóðfélaginu. Þar um er við þingheim að sakast. Aldraðir hafa loks gert sér grein fyrir því, að flestir þingmenn hugsa fyrst og fremst um sjálfa sig og því alls ekki treystandi. Nú keppast þingmenn hver um annan þveran, við að endurvekja áratuga gömlu loforðatuggurnar, sem svo lengi hafa virkað. Fjórðungur þjóðarinnar styður að aldraðir fari að treysta meira á sjálfa sig en eig- ingjarna framagosa. Flest unga þingfólkið, hefur ekki hugmynd um hvað almenn vinna er. Veit ekkert um erfiði umönnunarfólks og smánarlaun þess og enn síður um kjör aldraðra og fatlaðra. Gamla gengið í þinginu er lítið betra og gengur að sínu af gömlum vana og kemst upp með það. Tilgangurinn er að sýnast og hafa það gott. Nú er lag að stofna flokk sem aldraðir og Ómar Ragnarsson standi fyrir og gerður verði fyrir fólkið og landið. Þar sem helst öll þjóðin hafi hag af að vera í. Ekki bara ríkir og velstæðir, því um- fram allt er, að sameiginlegir hags- munir viðhaldi þjóðareiningu. Lát- um Hálsalón ekki verða að veruleika. Sýnum Kárahnjúka- virkjun ónýtta, sem sigur skyn- seminnar yfir heimsku, græðgi og skammsýni. Þjóðhetjan Ómar og flokkur aldraðra Albert Jensen fjallar um nátt- úruvernd og málefni aldraðra »Nú er lag að stofnaflokk sem aldraðir og Ómar Ragnarsson standi fyrir og gerður verði fyrir fólkið og landið. Albert Jensen Höfundur er trésmíðameistari.

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.