Morgunblaðið - 02.03.2007, Síða 21

Morgunblaðið - 02.03.2007, Síða 21
MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 2. MARS 2007 21 MENNING Í TURPENTINE eru nú til sýnis teikningar Hallgríms Helgasonar sem er þjóðinni vel kunnur jafnt fyrir ritlist sem myndlist. Kald- hæðin þjóðfélags- og mannlífs- ádeila blönduð vænum skammti af sjálfshúmor er oft einkenni á verkum hans. Hvað myndlistina varðar hefur Hallgrímur ekki hik- að við að taka tölvuna í sína þjón- ustu og unnið bæði teikningar og málverk með stafrænni tækni. Þegar síðasta sýning hans í Tur- pentine var skoðuð þar sem hann sýndi eldri málverk með gamla laginu er ljóst að tölvutæknin hentar verkum hans mjög vel þar sem áherslan í listsköpun hans er á hugmyndirnar sjálfar og teikn- inguna fremur en á áferð og áru myndlistarverksins sem listhlutar. Teikningarnar í Turpentine eru allar í sömu stærð, smáar svart- hvítar og rammaðar inn í tré- ramma. Þetta form er ekki spenn- andi í heildarmyndinni og ekki hægt að taka sér í munn hina vin- sælu skilgreiningu innsetning. En það er innihald myndanna sem skiptir hér öllu máli og þeir sem kunna að meta einstakt hug- myndaflug Hallgríms og næmar, allt að því ástleitnar útfærslur hans á ljótleikanum eru hér ekki sviknir. Ljótleikinn sem má finna í myndum Hallgríms er í ætt við skop teiknimynda og nær því að verða skemmtilega krúttlegt um leið og hann undirstrikar ákveðna breytingu hvað varðar fegurð- armat í listum. Eins og með skyndiljósmyndir úr daglega lífinu þá finnst okkur vænt um skoplegu hliðina, ófullkomleikann og hið fá- ránlega. Þrátt fyrir að teikningarnar hafi ekki tölvulegt yfirbragð, nema síð- ur sé, veldur magn myndanna á sýningunni því að erfitt er að forð- ast hugmyndina um fjöldafram- leiðslu. Tölvuteikning á sér ekkert frumrit svo allar myndirnar eru frumrit eða allar afrit. Undirskrift listamannsins með gamla laginu er það eina sem tengir hverja mynd við hugmyndina „upprunalegt“ frekar en afrit. Þessar pælingar, um hvarf ár- unnar í listaverkum hafa verið lengi til umræðu, eða allt frá frægu riti Walter Benjamin Lista- verkið á tímum fjöldaframleiðslu sinnar. Margir hafa orðið til þess að benda á að áran sem slík hafi tek- ið sér bólfestu í öðrum þáttum myndlistarinnar með aukinni tækni, til dæmis í persónu lista- mannsins, umræðu, frægð eða verðgildi verkanna. Einhverra hluta vegna fannst mér að verkin hefðu betur átt heima í stórri bók sem ein heild. Þó læddist að sú hugsun að þótt mér finnist 65 þúsund kr. vera meira en sanngjarnt verð fyrir eina svona mynd þá myndi ég hugsa mig um tvisvar að kaupa tölvuprentaða bók með öllum myndunum á sama pening, jafnvel þótt hún væri árituð. Til að njóta myndanna á sýning- unni þarf áhorfandinn að gefa sér góðan tíma og víst er að þeir sem það gera sjá ekki eftir honum, hugmyndaauðgi Hallgíms eru eng- in mörk sett þótt yfirbragð heild- arinnar virðist einsleitt. Mannlífssatírur Hallgríms Morgunblaðið/ÞÖK Margar „Þrátt fyrir að teikningarnar hafi ekki tölvulegt yfirbragð, nema síður sé, þá veldur magn myndanna á sýningunni því að erfitt er að forðast hugmyndina um fjöldaframleiðslu.“ MYNDLIST Turpentine gallery Ingólfsstræti Sýningin stendur til 3. mars. Opið þriðju- daga til föstudaga kl. 12–18 og laug- ardaga kl. 11–16 The Kodak Moments, Hallgrímur Helgason, tölvuteikningar Þóra Þórisdóttir INNSETNING Adams Bateman í Listasafni Akureyrar samanstendur af gríðarstórum og formfáguðum stafla af bókum, hringlaga formi á gólfi fylltu með svörtum pastastöf- um, veggverki með formfræðilegum munstrum búnum til úr end- urteknum setningum og handskrif- aðri orðarunu á veggina hringinn í kringum hin verkin. Bókaskúlptúrinn er svo nákvæm- lega upp raðaður að bygging hans hlýtur að hafa verið gerð innan ná- kvæms móts eins og þegar verið er að steypa upp hús. Bókamassinn gefur tilfinningu fyrir mikilli sam- ansafnaðri þekkingu þrátt fyrir að hvergi sjáist í kjöl á bók. Þó er einn bókarkjölur sem snýr útvortis ef vel er leitað, kjölur með titlinum „After Babel“. Ekki þurfti þó þessa vís- bendingu til að tengja verkið við söguna um Babelsturninn því sýn- ingin öll fjallar um stafa- og orða- rugl um leið og hún hefur yfir sér yf- irbragð upphafinnar rökvísi og allt að því trúarlegri fagurfræði leynd- ardóma tungumálsins. Svörtu pastastafirnir liggja í rugli innan nákvæms markaðs hrings og upphefja hina trúarlegu hugmynd um orðið sem lógos, sem uppruna alls en einnig sem andlega fæðu sem þurfi að melta eða fræ sem gefa fyr- irheit um ávexti. Formfræðipæling- arnar og munsturgerðin sem skap- ast í veggverkinu leiðir hugann að því að tungumálið felur í sér form og innri rytma sem hægt er að meðtaka sem hreinar sjónrænar eigindir óháð innihaldi textans. Í greininni „Um turna Babel“ eft- ir Derrida má lesa pælingar hans um merkingu orðsins Babel og eyði- leggingu Babelsturnsins (ísl. þýð. í Ritinu: 3/2004). Tungumálinu var ruglað, ekki endilega sem refsingu Guðs fyrir mikilmennsku mannanna heldur einnig til að forða heiminum frá því að ein þjóð eða ætt geti kom- ið á menningarlegum fasisma og þannig tekið sér guðlegt vald yfir hvað er rétt eða rangt. Slík hug- myndafræði virðist eiga fullt erindi til okkar mannanna enn þann dag í dag. Sýningin er skipulagt kaos sem felur í sér bendingar um leynd- ardóma á upphafinn og ljóðrænan hátt. Yfir henni hvílir andi fortíðar, andi orða og laga og gleymdra reglugerða. Í sýningarskrá kemur fram að Bateman telur að í „grunn- eigindum tungumálsins sé fólginn lykill sem lýkur upp leyndardómum alheimsins, tilverunnar og allra hluta“. Ef sá kjarni er ekki á þver- stæðukenndan hátt einfaldlega for- malísk fagurfræði óleysanlegra og óþýðanlegra leyndarmála fáum við ekki neina innsýn í á hverju skoðun hans byggist. Sýningin er samt ákaflega falleg og full af spámannlegri þrá, en um leið svolítið fyrirsjáanleg og klisju- kennd á köflum. Hún fer sér- staklega vel saman með sýningu Jóns Óskars í Listasafninu og ef vel er að gáð gætu einmitt leynst á milli þeirra sameiginlegir þræðir sem tengjast þrá og leit að eðli lífsins og tilgangi listarinnar, annar undir merkjum Logos en hinn undir merkjum Pathos. Babel, orðarugl og leyndardómur lífsins Morgunblaðið/Skapti Hallgrímsson Bækur „Bókaskúlptúrinn er svo nákvæmlega upp raðaður að bygging hans hlýtur að hafa verið gerð innan nákvæms móts eins og þegar verið er að steypa upp hús,“ segir um sýningu Adam Bateman í dómnum en hér sést listamaðurinn standa við bókaskúlptúr sinn í Listasafninu á Akureyri. Þóra Þórisdóttir MYNDLIST Listasafn Akureyrar Sýningin stendur til 4. mars. Opið þriðjudaga til sunnudaga kl. 12–17. Aðgangur er 400 kr. Adam Bateman, innsetning                                                   SKRIFSTOFU- OG ÞJÓNUSTUHÚSNÆÐI ÓSKAST – KAUP EÐA LEIGA – Eignamiðlun ehf. hefur verið beðið um að útvega viðskiptavin sínum ca 1.000 fm húsnæði. Eignin má skiptast á tvær hæðir en best væri ef allir fermetrarnir væru á einni hæð. Skilyrði er að eigninni fylgi 40-50 bílastæði. Hverfin sem koma til greina eru 101, 103, 105 og 108. Önnur hverfi koma ekki til greina. Nánari upplýsingar veitir Hákon Jónsson, lögg. fasteignasali.

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.